Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 27-29/4: Biệt đội siêu anh hùng có màn phủ đầu áp đảo

01/05/2012

Một tuần trước khi khởi chiếu tại Mỹ (4/5), bom tấn Biệt đội siêu anh hùng / The Avengers của Marvel mở màn tại 39 nước và mang về một con số đầy khoa trương 185,1 triệu đôla. Bộ phim đứng đầu ở tất cả những thị trường nó quét qua, và lập một kỷ lục mới về doanh thu tuần đầu công chiếu.

The Avengers có khởi đầu tốt nhất tại Anh quốc (24,7 triệu đôla), dù vậy chỉ xếp thứ 16 trong bảng xếp hạng mọi thời đại của nước này. Ở Australia, con số kiếm được là 19,7 triệu đôla, bộ phim có doanh thu trong năm ngày xếp thứ hai tính từ trước tới nay. Trong khi đó, tại Mexico với 15,9 triệu đôla The Avengers là quán quân tuyệt đối. Kỷ lục còn được xác lập tại các thị trường Brazil (11,3 triệu đôla), Đài Loan (7,7 triệu đôla), Philippines (6,5 triệu đôla), Hồng Kông (4,6 triệu đôla) và bảy thị trường quy mô nhỏ hơn khác.

Biệt đội siêu anh hùng

Không xô đổ kỷ lục mọi thời đại, nhưng bộ phim mở màn rất mạnh mẽ tại Hàn Quốc (12,9 triệu đôla), Pháp (12,7 triệu đôla), Italy (10,4 triệu đôla) và Tây Ban Nha (7,3 triệu đôla). Kỳ quặc là tại Đức, phim này kiếm được 6,7 triệu đôla, dù nhìn lại tổng doanh thu của các phim về người hùng trong nhóm Avengers trước đây không cho thấy người Đức chuộng nhóm này như phần còn lại của thế giới.

Qua 12 thị trường đã có số liệu thống kê, tính trung bình thì The Avengers có khởi đầu cao hơn gấp đôi Iron Man 2, bộ phim hiện đang năm giữ kỷ lục doanh thu ngoài Bắc Mỹ của nhóm siêu người hùng này với 311,5 triệu đôla (con số này sẽ bị The Avengers san phẳng trong một vài tuần tới).

Doanh thu tuần mở màn 185,1 triệu đôla đưa The Avengers xếp vị trí thứ chín trong bảng xếp hạng tuần mở màn của mọi thời đại, không có gì sửng sốt. Tuy nhiên, bộ phim mới ra mắt ở mức 70% số thị trường tiềm năng, và còn những vùng đất màu mỡ đang mời gọi là Trung Quốc, Nga và Nhật Bản. Người Nga và Trung Quốc sẽ xem phim này cùng lúc với người Mỹ, còn khán giả Nhật phải đợi tới tận tháng 8.

Căn cứ vào xuất phát điểm này, The Avengers hoàn toàn có thể chạm mức 600 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, thậm chí có thể hơn.

Gặp đối thủ quá mạnh, Chiến hạm / Battleship lặn sâu 63% so với tuần trước, doanh thu chỉ còn 23,5 triệu đôla. Phim kiếm thêm 8 triệu đôla từ Trung Quốc và đứng thứ nhất tại Nga với 3,2 triệu đôla (như đã nói, cả hai nơi này chưa có dấu chân của những siêu anh hùng). Doanh thu ngoài Bắc Mỹ cộng dồn của bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử này là 170,9 triệu đôla, và có khả năng vượt mức 200 triệu đôla với mẻ lưới sắp quăng tại khu vực Mỹ Latinh (10/5), trước khi hồi hương (khởi chiếu tại Mỹ ngày 18/5).

Titanic 3D vẫn còn đà lướt ấn tượng tại Trung Quốc với doanh thu 12,5 triệu đôla tuần rồi. Tính riêng tại Trung Quốc, Titanic 3D đã hốt 126,1 triệu đôla, gần bằng phân nửa tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của bản 3D này (258,0 triệu đôla). Nhờ màn tái xuất với chiều không gian thứ ba, tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của Titanic đã vượt quá 1,5 tỉ đôla.

American Reunion có thêm 15,2 triệu đôla từ 41 thị trường trong tuần qua. Tại Đức, phim mở màn ấn tượng với 6,6 triệu đôla, chỉ xếp thứ hai sau The Avengers. Phần tiếp theo của loạt phim hài ăn khách đã kiếm tổng cộng 75,9 triệu đôla ở nước ngoài.

Tuần thứ sáu chu du ngoài Bắc Mỹ của Đấu trường sinh tử / The Hunger Games mang về 7,4 triệu đôla, nâng tổng doanh thu ở nước ngoài của phim lên 228,5 triệu đôla và doanh thu toàn cầu đã vượt ngưỡng 600 triệu đôla.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi