Tin tức

10 ngôi sao điện ảnh mòn mỏi chờ cú hích

16/04/2012

Họ đều đang chờ đợi một phim đình đám để vực lại sự nghiệp như nắng hạn chờ mưa.

1. Jim Carrey

Bầy cánh cụt nhà Popper

Hoàn cảnh hiện tại: Anh chàng tay chân dẻo quẹo này vẫn còn sức hút toàn cầu, nhưng bất chấp nỗ lực đa dạng hóa vai diễn, những phim gần đây của Carrey thật hao tiền tốn của. Mở màn yếu ớt, bộ phim kinh phí 100 triệu đôla Fun With Dick and Jane lề rề nhích từng chút một. Yes Man (2008) làm ăn khá khẩm hơn chút, trong khi phim hoạt hình kinh phí khủng 200 triệu đôla A Christmas Carol (2009) vẫn nằm trong diện thua lỗ. Ấy là chưa kể đến The Number 23 (Số 23 bí ẩn) của năm 2007 nữa kìa. Năm ngoái, Mr. Popper's Penguins (Bầy cánh cụt nhà Popper) thắng lợi ở thị trường ngoài Bắc Mỹ, nhưng bộ phim kinh phí 50 triệu đôla này chỉ vơ vét được 65 triệu đôla tại Mỹ. Những ngày tươi đẹp với các bom tấn như Ace Ventura, Liar Liar, The Grinch, Bruce Almighty đã bỏ lại phía sau.

Có còn hy vọng? Jim Carrey sẽ tái hợp với bạn diễn trong Bruce Almighty Steve Carrell trong Burt Wonderstone, có điều vai của anh chỉ là thứ chính. Thêm vào đó, phải tới năm 2013 phim này mới ra mắt, có nghĩa là 2012 không phải năm của Carrey rồi.

2. Nicole Kidman

Cối xay đỏ

Hoàn cảnh hiện tại: Đã mười năm dài đẵng kể từ khi chúng ta được xem vệt phim đầy thu hút của cô trong đó có Moulin Rouge! (Cối xay đỏ), The Others, The HoursCold Mountain. Kể từ đó, tên của cô gắn với những phim làm lại tức cười (The Stepford Wives, Bewitched, Invasion), bom xịt (Golden Compass, Australia) và rồi tới Trepass. Gần đây Kidman ghi điểm nhờ diễn xuất được đánh giá cao trong những phim độc lập tương đối hẻo Margot at the WeddingRabbit Hole, nhưng như vậy liệu có đủ chưa? Phim mới nhất cô góp mặt được hãng lớn phát hành là Just Go With It (Cô vợ hờ).

Có còn hy vọng? Bộ phim tiếng Anh đầu tay của đạo diễn Park Chan Wook StokerThe Paaperboy của Lee Daniel có thể không mang triển vọng bùng nổ, nhưng có thể giúp người xem quên đi ý nghĩ thành công về doanh thu gần đây nhất của Kidman là vai phụ trong phim của Adam Sandler.

3. Colin Farrell

Bóng đêm kinh hoàng

Hoàn cảnh hiện tại: Sự nghiệp của anh chưa bao giờ thực sự cất cánh như mong đợi, nhưng danh sách phim anh tham gia gần đây đặc biệt nhạt nhòa. Năm 2010, The Way Back của đạo diễn Peter Weir mất dạng, trong khi London Boulevard hầu như không được trao cơ hội ở các rạp chiếu. Horrible Bosses (2011) thành công nhưng Farrell chỉ xuất hiện có vài phút trong phim. Tương tự, Crazy Heart nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng đó lại là màn trình diễn của Jeff Bridges. Cuối cùng, bộ phim làm lại Fright Night (Bóng đêm kinh hoàng) ra rạp năm ngoái dường như là sai lầm, có thể một bản phim làm lại khác sẽ cho Farrell nhiều đất diễn hơn.

Có còn hy vọng?Seven Psychopaths khôn ngoan tái hợp Farrell với đạo diễn In Bruges Martin McDonagh, và bản làm lại của phim Total Recall có thể là một cú hích anh cần để ghi dấu với khán giả của dòng phim chính thống.

4. Russell Crowe

3:10 to Yuma

Hoàn cảnh hiện tại:American Gangster3:10 to Yuma là những câu chuyện của 5 năm về trước. Gần đây anh tham gia bộ phim đắt đỏ của Ridley Scott Robin Hood (bom xịt ở thị trường Bắc Mỹ kéo theo thất bại doanh thu toàn cầu), và một chuỗi các phim na ná nhau, lợi nhuận nghèo nàn và đáng để quên đi: Body of Lies, State of PlayThe Next Three Days. Anh còn tham gia một phim không dấu ấn nữa là Tenderness.

Có còn hy vọng? Nếu Broken City của Allen Hughes lại là một phim không đặc sắc về đề tài tội phạm và tham những, thì tác phẩm đầu tay của đạo diễn RZA sắp ra mắt The Man With the Iron Fists cùng vai diễn người cha của Siêu nhân trong Man of Steel chí ít cũng giúp đa dạng hóa danh sách các vai diễn của anh.

5. Jennifer Lopez

Monster-in-Law

Hoàn cảnh hiện tại: Cuộc thi thần tượng âm nhạc Mỹ American Idol đánh dấu sự trở lại của J. Lo ở mảng truyền hình và âm nhạc, nhưng trên màn bạc dường như cô chưa thể bước qua thất bại của hai phim Jersey GirlGigli. Bộ phim Monster-in-Law (2005) là phim ăn khách gần đây nhất của cô, trong khi The Back-Up Plan mang về lợi nhuận khiêm tốn, An Unfinished Life rơi tõm và Bordertown một bước lên thẳng kệ DVD. El Cantante chỉ phát hành hạn chế và thành công ở bản DVD mà thôi.

Có còn hy vọng? Hiện tại cô đang mắc kẹt với các vai phụ. Bộ phim hài tập thể What to Expect When You're Expecting và phim dựa theo sáng tác của Donald E. Westlake mang tên Parker do Taylor Hackford đạo diễn với nam chính Jason Statham chỉ có thể kéo cô lên màn bạc nhưng dường như không thể đưa cô trở lại thời hoàng kim.

6. Adrien Brody

Nghệ sĩ dương cầm

Hoàn cảnh hiện tại: Không thuộc tuýp siêu sao, nhưng Brody thực sự cần phải trở nên kén cá chọn canh hơn. Sau khi nhận tượng vàng Oscar năm 2003 cho vai diễn trong The Pianist (Nghệ sĩ dương cầm), Brody luân phiên xuất hiện trong những phim nhỏ hoặc tịt ngòi. Darjeeling Limited của Wes Anderson được đánh giá cao nhưng doanh thu không tốt, trong khi đó những nỗ lực của anh ở các phim kinh phí lớn như Predators cuối cùng lại là bom xịt. Bảng liệt kê vai diễn của anh gần đây là một chuỗi những phim nghèo nàn: Cadillac Records, Splice, High School, The Experiment, Giallo Wrecked. Bạn cũng không phải áy náy gì nếu nói mấy năm qua bạn chỉ thấy Brody trên quảng cáo của Gillette.

Có còn hy vọng? Brody đóng góp vào thành công trong phim của Woody Allen Midnight in Paris với vai diễn Salvador Dali, và một vai chính trong Detachment của đạo diễn Tony Kaye - nhà sản xuất American History X.

7. Harrison Ford

Indiana Jones và Vương quốc Sọ pha lê

Hoàn cảnh hiện tại: Tên tuổi của Ford gắn liền với những phim thu lời lớn của mọi thời đại, nhưng gần đây điều này không được đảm bảo. Trừ bộ phim bị giới phê bình không tiếc lời chỉ trích Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (Indiana Jones và Vương quốc Sọ pha lê) mà ngay cả ông cũng không ưa, thì 10 năm trở lại đây các phim của ông như K-19: The Widowmaker, Hollywood Homicide, Firewall, Crossing Over, Extraordinary Measures, Morning Glory và bom tấn hè năm ngoái Cowboys & Aliens chỉ làng nhàng ở phòng vé.

Có còn hy vọng? Có lẽ là một bước đi rất khôn ngoan với Ender's Game chuyển thể điện ảnh từ tiểu thuyết của Orson Scott Card được chờ đợi đã lâu, và nhiều khả năng sẽ có Indiana Jones 5.

8. Anna Faris

Anh là số mấy?

Hoàn cảnh hiện tại: Loạt phim Scary Movie và vai diễn ấn tượng trong Lost in Translation (2003) chứng tỏ khả năng khôi hài và vẻ đẹp của cô nhưng để chuyển biến thành sao lại là một chuyện khá mơ hồ với Faris. Bên cạnh những phần phim sóc chuột ăn khách Alvin and the Chipmunk mà cô đảm nhiệm vai trò lồng tiếng, các phim hài gần đây cô đóng như Take Me Home TonightWhat's Your Number? (Anh là số mấy?) lại gây thất vọng, và thậm chí thay đổi táo bạo của cô trong Observe and Report cũng thất bại trong việc giúp phim này đi xa hơn là một kiểu hài mì ăn liền.

Có còn hy vọng? Nếu vai phụ trong The Dictator của Sacha Baron Cohen không khiến khán giả lại nhớ đến khả năng hài hước của cô thì vẫn còn Scary Movie 5 để mà hy vọng.

9. Orlando Bloom

Ba chàng lính ngự lâm

Hoàn cảnh hiện tại: Bloom góp mặt trong hai loạt phim khủng của thập niên 2000, những phim mà chỉ cần viết tắt tựa thì ai cũng đoán ra Chúa NhẫnCướp biển vùng Caribbean, nhưng còn gì nữa nào? Kingdom of HeavenElizabethtown thất bại trong việc tạo dựng tên tuổi cho riêng anh, và phim mới nhất của Bloom The Three Musketeers (Ba chàng lính ngự lâm) không thành công ở thị trường Mỹ.

Có còn hy vọng?The Hobbit sẽ nhắc nhở chúng ta về sức quyến rũ của anh với vai Legolas, nhưng tiếp sau hành trình tới Trung Địa này là gì thì Bloom cần phải nhanh chóng tìm ra.

10. Jack Black

Gulliver's Travels

Hoàn cảnh hiện tại: Là một nam diễn viên vai phụ đáng tin cậy luôn tỏa sáng trong đám đông (Margot at the Wedding, Tropic Thunder, High Fidelity), nhưng Black tỏ ra không có duyên hút khách với vai chính. Phim anh đóng chính có doanh thu cao là Nacho Libre thì mãi từ năm 2006, còn Tenacious D in the Pick of Destiny, Be Kind Rewind, Year One, The Big Year và cả bộ phim đắt đỏ của năm ngoái Gulliver's Travels đều rớt đài (dù Gulliver khá ổn ở thị trường nước ngoài). Anh thành công hơn với việc lồng tiếng cho hoạt hình, nhưng phần lớn trẻ em đi xem Kung Fu Panda không phải chỉ vì cái tên Jack Black.

Có còn hy vọng? Những phim kinh phí thấp, phim độc lập như Bernie của Richard Linklater và Bailout của Michael Winterbottom sẽ giúp anh nhận ra sở trường của mình và tốn kém hơn không có nghĩa là tốt hơn.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: HitFix


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi