Tin tức

Điểm qua hai phim sắp tới của DreamWorks Animation

11/04/2012

2011 là năm khá tuyệt với hãng DreamWorks Animation. Mặc dù hoàn toàn dựa vào những phần tiếp theo hoặc phim ăn theo những loạt phim đã thành công, nhưng cả Kung Fu Panda 2Puss in Boots đều được các nhà phê bình khen ngợi, kiếm được cả đống tiền từ phòng vé, và giành được đề cử giải thưởng Viện hàn lâm cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Thành công đó thật khó để nhân đôi, nhưng DreamWorks đang cố gắng với hai phim Madagascar 3: Europe's Most WantedRise of the Guardians ra mắt năm 2012.

Cùng nhiều nhà báo khác, tác giả bài viết này đã được mời đến một buổi giới thiệu đặc biệt của DreamWorks Animation để có cơ hội xem cảnh mở rộng – dù chưa hoàn chỉnh – từ hai tựa phim mới nhất của hang như đạo diễn mỗi phim đã giới thiệu. Những gì xem được thật hứa hẹn, cho thấy gã khổng lồ trong lĩnh vực phim hoạt hình có thể xếp hàng chờ có một năm hoành tráng thứ hai liên tiếp.

Phim đầu tiên ở buổi giới thiệu là Madagascar 3: Europe’s Most Wanted mà khán giả đã biết qua đoạn phim quảng cáo đã tung ra. Có mặt ở đó để trình chiếu 25 phút phim bao gồm đạo diễn Tom McGrath, Eric Damell, Conrad Vernon cùng ngôi sao Jada Pinkett Smith, người lồng tiếng cho cô hà mã Gloria trong phim. Dù hầu như mọi thứ được xem là ở đầu phim, nhưng không phí tí thời gian nào để bắt nhịp. Tác giả sẽ không nói quá chi tiết, vì không muốn phá hỏng bộ phim, trong những khoảnh khắc đầu tiên của câu chuyện nói về vụ cướp sòng bạc, cuộc rượt đuổi xe hơi lớn dẫn đến một trận chiến trên không, vụ đâm máy bay, và toàn bộ nhân vật chính gia nhập một gánh xiếc đã dẹp tiệm. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của tác phẩm cuối cùng thì đó nên là chuyến đi đầy hành động.

Ngoài vài cảnh đầu tiên, hãng phim cũng cho các nhà báo xem một cảnh ở đoạn sau của phim khi nhóm thú thực hiện màn trình diễn giống kiểu Cirque du Soleil, dù chưa xong hoàn toàn, nhưng trông rất đẹp mắt. Điều duy nhất làm tác giả ngập ngừng về cảnh phim là cách họ dùng anh chàng vượn cáo Julian do Sacha Baron Cohen lồng tiếng. Dù không thể nói là tác giả đã xem những phim Madagascar khác và có thể có lý hơn trong ngữ cảnh, nhưng tất cả những gì nhân vật này làm trong suốt cảnh phim là hát nghe tàm tạm những bản nhạc pop lỗi thời không mấy hài hước. Hy vọng nhân tố này được làm dịu bớt trong bản chỉnh sửa cuối và thay vào đó có nhiều cảnh của chú chim cánh cụt Skipper hơn.

Dù không được trau chuốt như Madagascar 3 – và thực sự không cần như thế, vì đến tận tháng 11 mới ra rạp – nhưng Rise of the Guardians là điểm sáng thật sự của buổi giới thiệu. Hãng DreamWorks cho các nhà báo xem 15 phút phim, chia làm hai cảnh và ngoài việc trông rất tuyệt vời (phim có phong cách khác biệt mà tác giả chưa từng thấy ở bất kỳ phim nào trước đây của hãng), phim còn có cách tiếp cận thú vị với những nhân vật là một phần tuổi thơ của chúng ta.

Bắt đầu là ông già Noel, được gọi là North trong phim, không còn là ông già mập vui vẻ mà chúng ta từng biết và yêu mến nữa, thay vào đó được đạo diễn Peter Ramsey mô tả là “Thiên thần của địa ngục với trái tim vàng” (hai cánh tay cho thấy hình xăm ghi “naughty” và “nice” như hình trên). Alec Baldwin lồng tiếng cho North, nhưng điều thực sự hấp dẫn về diễn xuất là ông dùng giọng Nga đặc sệt. Tiếp theo là chú Thỏ Phục sinh, được đặt tên lại là Bunnymund, do Hugh Jackman lồng tiếng. Dù chúng ta không gặp nhân vật nhiều trong phim, nhưng chú ta cao, nói tiếng Anh giọng Úc, có lời lẽ buồn bã và khá hung hăng. Kế nữa là Tooth – nàng tiên răng do Isla Fisher lồng tiếng – trông giống nửa người/nửa chim ruồi và bay vòng quanh với hai nàng tiên bé xíu. Sau đó là Jack Frost (Chris Pine lồng tiếng), nhân vật chính trung tâm, nổi tiếng là kẻ hơi thích chơi khăm và là thành viên mới nhất của nhóm Guardians, dù ban đầu anh ta cực kỳ miễn cưỡng tham gia. The Sandman, gọi đơn giản là Sand, là nhân vật bị câm nói chuyện bằng cách dùng cát tạo hình phía trên đầu. Cuối cùng là Boogyman, còn được gọi là Pitch, nhân vật phản diện chính của phim do Jude Law lồng tiếng. Vì sự tồn tại của nhóm The Guardians xác nhận hoàn toàn việc trẻ em tin vào họ nên Pitch tiến hành nhiệm vụ xấu xa nhằm hủy hoại trí tưởng tượng của trẻ em và tống khứ nhóm The Guardians vĩnh viễn.

Cảnh quay phần lớn được làm như lời giải thích cặn kẽ, nêu lên nhân vật là ai và giới thiệu mối đe dọa, thế nên khó mà ghi chú về phong cách phim, nhưng trí tưởng tượng và sự sáng tạo ẩn sau câu chuyện là điều tác giả thấy ấn tượng nhất. Sẽ rất dễ nếu chỉ đơn giản sao chép y chang toàn bộ nhân vật mùa lễ hội vào một câu chuyện, nhưng sự khéo léo của họ làm cho mọi việc thú vị hơn nhiều. Từ những gì tác giả thấy, điều duy nhất khiến tác giả thực sự ngập ngừng là việc chọn Pine lồng tiếng cho Jack Frost. Nhân vật được vẽ trông giống như thanh niên, và bộ phim thực sự bắt đầu với “sự ra đời” của các nhân vật, nhưng giọng của Pine hơi già và không thực sự phù hợp phong cách. Chuyện đó có thể ăn khớp tốt trong bộ phim cuối cùng, nhưng hơi trật rơ với cảnh phim.

Khi cả hai phim tiến gần hơn tới ngày phát hành, chúng ta sẽ thấy được nhiều hơn. Và trong khi Madagascar 3: Europe's Most Wanted đã có đoạn phim quảng cáo, bạn sẽ không phải đợi lâu cho hình ảnh đầu tiên về phim Rise of the Guardians vì đoạn quảng cáo đầu tiên đã được tung ra ngày 6/4.


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi