Tin tức

Hồ Quân và Mã Tuấn Vĩ thể hiện thân phận 'vua - tôi' trong Kiến Nguyên phong vân

09/04/2012

Bộ phim cổ trang Kiến Nguyên phong vân có ngân sách lên tới 150 triệu tệ đang chuẩn bị đóng máy.

Phim kể về vị đại hãn thiết lập triều Nguyên, Hốt Tất Liệt. Bộ phim do Từ Tiểu Minh đạo diễn, với dàn diễn viên hùng hậu gồm Hồ Quân, Xa Thi Mạn, Thái Văn Diễm, Ngô Việt, Đường Quốc Cường, Cao Phát, Mã Tuấn Vĩ, Lữ Lương Vĩ, Ba Sâm và Cáp Tư Cao Oa.

Hồ Quân trong vai Hốt Tất Liệt

Một điểm nổi bật của bộ phim là chủ đề mới mẻ, ngân sách đầu tư cao, dàn diễn viên nổi tiếng và đoàn làm phim cũng đầy sao không kém. Bộ phim cũng được quảng bá rầm rộ, và vì thế, ngay khi còn chưa hoàn thành, đã có được sự ủng hộ từ phía nhiều đài truyền hình vệ tinh và các hãng phát hành phim.

Nhà đầu tư chính của bộ phim, chủ tịch Công ty Tháp Tùng Bắc Kinh, Thịnh Tháp Tùng, cũng đã từng đầu tư vào các tác phẩm truyền hình khác như Tân Thủy hử, Đại quốc y, Đại từ thương, Hương cách lí lạp. Ông Thịnh cho rằng Kiến Nguyên phong vân sẽ kể lại cuộc đời của Hốt Tất Liệt một cách thực sự chi tiết và nghệ thuật.

Một trong những điểm đáng chú ý của bộ phim là mối quan hệ giữa Hốt Tất Liệt và Lưu Bỉnh Trung, một vị quan người Hán, được mệnh danh “Kiến trúc sư Nguyên triều”. Hốt Tất Liệt và Lưu Bỉnh Trung, do Hồ Quân và Mã Tuấn Vĩ đóng, dù là quân thần, nhưng đã phải cùng nhau trải qua nhiều lần sinh tử, vì thế tình cảm giữa họ không khác gì huynh đệ. Trong phim còn có một cảnh hai người gặp một tình huống nguy hiểm nhưng lại thoát khỏi một cách hài hước.

Hồ Quân và Mã Tuấn Vĩ trong phim

Sử sách ghi lại, Lưu Bỉnh Trung là một vị quan vĩ đại vào những năm đầu thời Nguyên. Chính việc Hốt Tất Liệt quyết định đặt triều đại của mình là “Nguyên” cũng là ý của Lưu Bỉnh Trung. Ông còn là một nhà học giả, nhà thơ và kiến trúc sư nổi tiếng. Lưu Bỉnh Trung đã từng đi tu, lưu lạc khắp bốn phương. Khi tình cờ gặp Hốt Tất Liệt, ông đã hoàn tục để giúp Hốt Tất Liệt bình định đất nước.

Kiến Nguyên phong vân sử dụng những chi tiết lịch sử đó để dựng lên một câu chuyện về mối quan hệ quân thần này từ lần đầu họ gặp gỡ, quen nhau rồi gắn bó.

Các nhà làm phim cũng có biết, trong phim Hốt Tất Liệt và Lưu Bỉnh Trung sẽ không ưa nhau khi lần đầu gặp mặt, nhưng sau khi cùng nhau trải qua nhiều sóng gió cùng nhau, nhiều lần cứu mạng nhau, thì sau này, dù trên danh nghĩa họ là quân thần, nhưng tình cảm thì không khác gì huynh đệ.

Cả hai diễn viên đóng hai nhân vật này cũng đã trở nên thân nhau từ phim. Theo các nhà làm phim, các cảnh quay của Mã Tuấn Vĩ đã kết thúc vào cuối tháng 2 nhưng anh vừa quay lại phim trường để từ biệt Hồ Quân và các nhà làm phim trước khi phim đóng máy.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi