Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Bộ ba phim về thái cực của Trung Quốc được thế giới trông đợi

09/04/2012

Không chỉ riêng phim về thái cực, tuần lễ kết thúc ngày 8/4 có nhiều thông tin về những phim rất được khán giả trông đợi khác: Captain America phần hai, Hunger Games phần hai, Diệp Vấn phần ba...

CHÂU Á

  • Lee Min Ho lần đầu đóng phim cổ trang truyền hình

Lee Min Ho [Ảnh: Starhaus Entertainment]

Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho sẽ trở lại màn ảnh nhỏ lần đầu trong phim cổ trang, theo Starhaus Entertainment, đại diện của anh.

Trong phim truyền hình nhiều tập sắp tới của đài SBS có tựa dự kiến là Faith, Lee Min Ho đảm nhận vai nam chính, người trở thành thống lĩnh ngự lâm quân.

"Tôi bị chìm đắm vào kịch bản ngay khi vừa bắt đầu đọc. Và tôi chọn xuất hiện trong một phim cổ trang nhằm thể hiện sự chuyển biến bản thân mình với tư cách là diễn viên," Lee Min Ho nói trong thông cáo báo chí, thêm rằng anh cảm thấy vinh dự được làm việc với đạo diễn Kim Jong Hak.

Faith, do Kim Jong Hak đạo diễn, ông từng đạo diễn phim rất được ưa chuộng Taewangsasingi, sẽ kể câu chuyện về các nhà phẫu thuật thời triều đại Koryo ở HÀn Quốc. Vai nữ chính sẽ do nữ diễn viên hàng đầu Kim Hee Son thể hiện.

Phim được lên lịch phát sóng vào tháng 8 sau khi kết thúc loạt phim Ghost, do So Ji Sub và Lee Yeon Hee đóng chính.

Lee Min Ho vụt thành sao với bộ phim Vườn sao băng (Boys Over Flowers) của đài KBS năm 1999, và trở thành một trong những diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng châu Á. Từ đó anh đã có mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách như Personal Taste của MBC năm 2010 và phim hành động City Hunter của đài SBS năm 2011.

  • Phim Hàn sắp ra rạp Everything about My Wife hóa ra là làm lại phim của Argentina

Nữ diễn viên Im Soo Jung đóng chính trong Everything about My Wife [Ảnh: Soo Film]

Phim hài lãng mạn Everything about My Wife, do Im Soo Jung và Lee Sun Kyun đóng chính, bị phát hiện là làm lại một phim của Argentinean phát hành năm 2008.

Những nhà làm bộ phim này chưa bao giờ đề cập đây là chuyển thể của Un novio para mi mujer (A Boyfriend for My Wife) của đạo diễn Juan Taratuto. Một số trang web thậm chí còn liệt kê tên đạo diễn Min Kyu Dong là biên kịch.

Zip Cinema, nhà sản xuất phim Everything about My Wife, đã xác nhận điều này hôm thứ tư 4/4 khi được Korea Herald hỏi.

“Chúng tôi nghĩ rằng điều này không nhất thiết là để quảng bá cho bộ phim,” một người trong cuộc của công ty sản xuất cho biết. “Phim không giống bản gốc vốn là một thành công phòng vé Hollywood.”

Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất xác nhận phim không giống bản gốc.

Cả hai phim có cùng kịch bản, một người đàn ông đã có vợ không hạnh phúc thuê một gã trai lơ tán tỉnh người vợ đạp nhưng đau ốm của mình -- hy vọng cô vợ sẽ đòi ly dị khi rơi vào lưới tình đó.

“Tùy thuộc vào hợp đồng,” một viên chức từ Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc nói. “Nếu hợp đồng quy định rằng bản phim Hàn phải dẫn tên phim gốc, thì không đả động gì đến việc này ngay từ đầu là thiếu đạo đức. Nếu hợp đồng không quy định, thì không có gì sai trong chuyện này.”

Nữ diễn viên Im Soo Jung, từng đóng phim lãng mạn thương tâm Happiness năm 2008 của đạo diễn Hur Jin Ho và phim truyền hình Come Rain, Come Shine năm 2011 của đạo diễn Lee Yoon Ki đóng vai người vợ trong phim này. Cô đóng đôi với nam diễn viên nổi tiếng Lee Sun Kyun, diễn viên này vừa có phim hình sự Helpless (tựa tiếng Hàn là Hwacha) thành công phòng vé vang dội từ khi ra rạp vào tháng rồi.

Everything about My Wife do Min Kyu Dong đạo diễn, ông từng đạo diễn bộ phim Five Senses of Eros năm 2009 và phim gia đình The Last Blossom ra mắt năm ngoái. Theo Zip Cinema, ông là biên kịch phiên bản Hàn.

Vai gã trai lơ được thuê do Ryoo Seung Ryong đóng, năm ngoái anh đã xuất hiện trong phim dã sử Arrow: The Ultimate Weapon / Cung thủ siêu phàm và phim chiến tranh The Front Line.

Everything about My Wife được lên lịch ra rạp ngày 17/5.

String of Films Focused on Taichi Begin and Wrap up Production

  • Thông tin về loạt phim Thái Cực

Áp phích phim Taichi 0

Ngày 1/4 vừa qua, những chi tiết về bộ ba phim Thái cực, bao gồm Taichi 0, Taichi Hero, và Taichi Summit đã được tiết lộ tại Bắc Kinh. Ba bộ phim võ hiệp do Hoa Nghị Huynh Đệ sản xuất, được cộng đồng quốc tế nóng lòng mong chờ.

Vào tháng 11/2011,khi đang quay phim, tập đoàn Hoa Nghị Huynh Đệ đã đặt tên bộ ba phim Thái cực. Mặc dù họ giữ bí mật về nhiều chi tiết trong bộ phim, quyền phát hành của tác phẩm rất được trông đợi này đã được 31 quốc gia mua tại Hội chợ phim Mỹ, đây là một con số kỷ lục. Hai bộ phim đầu hiện tại đã hoàn thành, sau bảy tháng quay phim.

Trần Quốc Phú, giám đốc điều hành loạt phim, cho biết loạt phim cố gắng phá vỡ khuôn mẫu truyền thống do các bộ phim võ thuật khác đặt ra. Vương Trung Lỗi, chủ tịch tập đoàn Hoa Nghị Huynh Đệ, định vị bộ ba phim là sự giao thoa của phim võ thuật truyền thống và phim hành động hiện đại, công nghệ cao.

Một bộ phim sắp ra mắt khác có cùng chủ đề là Thái Cực hiệp, khởi quay vào ngày 28/2 vừa qua. Đây là dự án đồng sản xuất giữa Trung Quốc và Mỹ. Keanu Reeves sẽ đạo diễn và đóng vai chính trong phim. Lấy bối cảnh Bắc Kinh, Thái Cực hiệp sẽ được thực hiện bằng tiếng Phổ thông Trung Quốc và tiếng Anh.

Phim về thái cực được yêu thích sau khi bộ phim võ thuật Hồng Kông được ca ngợi nhiệt liệt Diệp Vấn ra mắt. Tác phẩm dựa trên cuộc đời Diệp Vấn, bậc thầy Vịnh Xuân quyền, đồng thời nổi tiếng vì là thầy dạy võ cho Lý Tiểu Long. Sau thành công của bộ phim, nhiều nhà sản xuất tiến hành thực hiện các bộ phim võ thuật.

Thái Cực, môt môn võ Trung Quốc, ngày càng nổi tiếng ở nước ngoài, khi nhiều người bị hấp dẫn bởi sự trầm tư khi thực hành môn võ này.

  • Diệp Vấn có phần ba

Diệp Vấn (bên trái) và Lý Tiểu Long

Vương Gia Vệ, đạo diễn nổi tiếng với Tâm trạng khi yêu đã quay phim dự án mới Nhất đại tông sư trong ba năm qua. Trong thời gian đó, chỉ có vài áp phích quảng cáo và một đoạn phim giới thiệu được phát hành, khiến khán giả rõ khi nào bộ phim được trình chiếu.

Tuy nhiên, công ty sản xuất một loạt phim khác cũng tập trung vào bậc thầy võ thuật Diệp Vấn, đã quyết định quay phần ba vào cuối năm nay, bốn năm sau khi phần một trong loạt phim ra mắt, theo tin từ Mtime.com.

Dự án mới, tập trung vào mối quan hệ thầy – trò giữa Diệp Vấn và ngôi sao điện ảnh võ thuật Lý Tiểu Long, sẽ được quay ở dạng 3D.

Phần tiếp theo này sẽ chứng kiến sự tái hợp của dàn diễn viên và êkíp thực hiện ban đầu, với Chân Tử Đan một lần nữa vào vai Diệp Vấn như trong hai bộ phim trước.

Theo nhà sản xuất Hoàng Bách Minh, đạo diễn Diệp Vĩ Tín đã quyết định người vào vai Lý Tiểu Long thời trẻ.

QUỐC TẾ

  • Hai năm nữa Captain America phần 2 mới ra mắt

Chris Evans trong phim Captain America

Trước kia từng có tin Disney và Marvel Studios đã đặt sẵn hai ngày ra mắt phim 4/4/2014 và 16/5/2014 nhưng không ai rõ những phim nào sẽ ra mắt trong hai ngày này.

Trong tuần này, hai hãng phim nói trên vừa thông báo Captain America phần 2 chính là bộ phim sẽ ra mắt vào 4/4/2014.

Bộ phim sẽ tiếp tục câu chuyện sau những sự kiện diễn ra trong The Avengers. Captain America (Chris Evans đóng) phải tiếp tục thích nghi với cuộc sống thế kỷ 21 và vị trí của mình trong thế giới hiện đại.

Tuần trước, đã có một danh sách những đạo diễn có thể tham gia phần 2 này, gồm F. Gary Gray (The Italian Job, Law Abiding Citizen), George Nolfi (The Adjustment Bureau) và anh em Joe and Anthony Russo (You, Me and Dupree).

Về bộ phim thứ hai của Marvel ra mắt trong năm 2014, nhiều người đoán có thể là Ant-Man, Doctor Strange hoặc (nhiều khả năng nhất) là The Avengers 2.

  • Daniel Radcliffe có thể lại xuất hiện trong một loạt phim mới với The Woman In Black: Angels Of Death

Daniel Radcliffe trong phim The Woman in Black

Câu hỏi liệu Daniel Radcliffe có thể có sự nghiệp thành công sau Harry Potter không phần nào đã được trả lời sau sự ra mắt của bộ phim The Woman in Black. Bộ phim có doanh thu 120 triệu USD toàn cầu và là phim kinh dị của Anh thành công nhất trong vòng 20 năm qua.

Vì thế, hãng Hammer Films giờ đang lên kế hoạch cho phần hai, mang tên The Woman in Black: Angels of Death. Phần hai sẽ diễn ra 40 năm sau và một đôi vợ chồng khác phải đối mặt với ngôi nhà ma Eel Marsh House.

Phần hai này sẽ do Jon Croker viết kịch bản. Anh đã biên tập kịch bản phần một và là một trợ lý sản xuất trong Harry Potter phần 3 và 4.

Chưa rõ liệu đạo diễn James Watkins có trở lại không và liệu Daniel Radcliffe có tham gia không.

  • Nicole Kidman sẽ đóng vai chính trong phim Grace Of Monaco

Nicole Kidman và Grace Kelly

Sau một quá trình tuyển diễn viên căng thẳng, Nicole Kidman đã được chọn đóng vai nữ diễn viên Grace Kelly, người sau này kết hôn với ông hoàng xứ Monaco trong phim Grace of Monaco.

Kịch bản của Arash Amel đã từng bị đánh giá là sẽ không bao giờ được hãng phim nào nhận sản xuất, nhưng giờ bộ phim sẽ do Olivier Dahan (La Vie en Rose, Crimson Rivers 2: Angels of the Apocalypse) đạo diễn.

Thay vì làm một bộ phim tiểu sử kéo dài cuộc đời bà, (như The King's Speech, The Queen, The Iron Lady), Grace of Monaco sẽ tập trung vào thời điểm từ năm 1961 tới 1962 khi Công nương Grace tham gia các hoạt động ngoại giao với Ông hoàng Rainier III để bảo vệ sự độc lập của Monaco.

  • Tin Hunger Games phần hai trong tuần này

Lionsgate hiện đang miệt mài lên kế hoạch cho làm bộ phim Catching Fire, phần hai trong bộ ba tiểu thuyết của Suzanne Collins bắt đầu với The Hunger Games. Tuần này đã có hai tin liên quan tới phần hai của loạt phim này.

Tin tốt lành là 20th Century Fox đã chốt lịch quay phần tiếp theo của phim X-Men: First Class vào tháng 1/2013, nhằm mục đích cho phép Jennifer Lawrence đóng Catching Fire trước đó, vào mùa thu năm nay. Đây rõ ràng cũng là tin tốt cho những người hâm mộ X-Men vì cuối cùng cũng có tin chắc chắn hơn về thời điểm phim sẽ ra mắt.

Tin không tốt lắm là đạo diễn Hunger Games Gary Ross sẽ không trở lại làm phần hai. Ông rõ ràng là một yếu tố quan trọng làm nên thành công của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Collins. Lionsgate giờ sẽ phải đi tìm một đạo diễn mới cho Catching Fire.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Herald, Chinesefilms.cn, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi