1.
Prometheus phát hành ngày 8/6. Bốn trong những phim viễn tưởng và thần thoại trong danh sách của tác giả đều ra mắt tháng 6, trong đó có
Snow White And The Huntsman và
Brave của Pixar. Trùng hợp không?
Và
cho dù không trùng hợp đi nữa, thử nhẩm xem có bao nhiêu phim hay có
thể ra mắt trong cùng một tháng? Người viết không trông đợi gì nhiều vào
Jack The Giant Killer, nhưng những phim còn lại trong tháng 6 có vẻ tuyệt đây.
2. Michael Fassbender rất tài năng. Vai diễn của anh trong
Jane Eyre
là một hiện tượng. Và anh đóng Magneto cũng rất tuyệt. Tác giả trông
đợi được xem anh vào vai David trong phim này, một người máy cấp cao có
thể hoặc không thú vị bằng Rochester.
Logan Marshall-Green, Noomi Rapace và Michael Fassbender trong Prometheus
3. Damon Lindelof, nhà biên kịch danh tiếng của
Lost, nằm trong đội ngũ viết kịch bản. Điều này khiến tác giả vừa vui vừa lo. Vì
Lost cũng khiến người viết rất vui và rất buồn. Nếu là người hâm mộ
Lost, bạn sẽ biết chính xác ý người viết là gì.
4.
Tác giả luôn hào hứng muốn xem phim khoa học viễn tưởng xử lý công nghệ
như thế nào. Những vấn đề lớn như Fassbender vào vai người máy, trí
thông minh nhân tạo và phi thuyền rõ ràng phải đâu ra đó, nhưng tác giả
chờ đợi thêm công nghệ thông thường hơn bởi xem các nhà làm phim khoa
học viễn tưởng hình dung ra những thứ như tương lại của màn hình máy
tính rất thú vị.
5. Đoạn phim giới thiệu mang nỗi sợ kinh người
tuyệt vời. Nhưng có lẽ điều đáng sợ quyền uy nhất về phim, theo tác giả,
là do Ridley Scott chỉ đạo.
Scott có phong cách làm phim mà tác giả rất thích.
Ví dụ
Gladiator hay
Robin Hood.
Cả hai đều là những phim sử thi chiến tranh hoành tráng đầy cảnh chiến
đấu, chém giết và tình dục. Trong phim ngập tràn mưu đồ và chủ nghĩa anh
hùng, báo thù và ham muốn, bi kịch và đau khổ.
Mọi điều người
viết mong muốn ở một bộ phim, Ridley Scott đều đáp ứng trừ cái gì đó mơ
hồ mà chắc chắn khiến người viết thực sự quan tâm.
Đạo diễn Ridley Scott và Noomi Rapace trên trường quay Prometheus
Tuy tác giả có so sánh phim của Scott với của Mel Gibson trước đó rồi,
và tác giả không nói là mọi phim Gibson đạo diễn đều hay hơn phim của
Scott, nhưng điều Gibson cố gắng làm với những phim tâm lý bạo lực phô
trương của mình đó là tạo ra những nhân vật và cốt truyện khiến tác giả
thờ ơ.
Còn Ridley Scott lại có cách tạo ra những phim tâm lý có
ảnh hưởng mạnh mẽ đầy những nhân vật mà gần như người viết quên ngay lập
tức.
Có lẽ điều này ít quan trọng hơn đối với một phim như
Prometheus, ít dựa vào con người hơn và chú trọng hơn vào nỗi sợ hãi lẫn căng thẳng. Và nói cho công bằng thì, Scott đã làm rất tốt với
Alien, nên có thể với phim này không khó nhọc gì mấy.
(Ghi chú: người viết hầu hết dựa vào những phim gần đây của Scott. Ông thực hiện nhiều phim tuyệt vời như
Blade Runner, một phim kinh điển thực thụ của thể loại này, rồi
Thelma & Louise.
Đa phần tác giả dựa theo xu hướng gần đây của ông là chỉ đạo những phim
bom tấn có vẻ nhạt nhẽo – do đó tác giả so sánh với Gibson, đạo diễn
những phim không gây nhàm chán. Rõ ràng nhìn chung Scott là đạo diễn tài
năng hơn.)
6.
Prometheus vẫn rất tuyệt. Tác giả chắc
chắn sẽ đi xem – và không phải bởi đã lên kế hoạch xem mọi phim trong
danh sách, mà là vì phim này thực sự trông hay. Không hẳn là tiền truyện
của
Alien, nhưng cũng diễn ra trong cùng một vũ trụ huyền bí.
Việc
chúng ta sắp lại đắm mình vào câu chuyện này thật sự tuyệt diệu. (Tác
giả từng có ý nghĩ tương tự khi nghe nói George Lucas đang làm phim
Star Wars mới, nhưng điều đó không quan trọng.)
Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi