Tin tức

Câu chuyện về đội tuyển bóng bàn liên Triều trong Korea

01/05/2012

Korea là câu chuyện về Giải bóng bàn thế giới năm 1991 trong đó Nam và Bắc Triều Tiên đã thành lập một đội tuyển hợp nhất lần đầu tiên từ khi chia cắt và đã chiến thằng.

Nữ diễn viên Ha Ji Won tiết lộ cảm giác của cô khi vào vai nhân vật có thực cầu thủ bóng bàn Hyun Jeong Hwa của đội tuyển bóng bàn hợp nhất trong phim Korea tại buổi giới thiệu phim được tổ chức tại Apgujeong CGV vào ngày 4/4. Cô cho biết, "Trước đây tôi không có hứng thú với đề tài về thống nhất hoặc mối quan hệ liên Triều, nhưng có vẻ như tôi phải thay đổi một chút trong khi quay Korea."

"Tôi muốn chia sẻ những cảm giác này với bè bạn." Cô tiếp tục, "Tôi đã khóc sau khi đọc xong kịch bản. Sức mạnh của kịch bản này đủ lớn khiến tôi cảm thấy như đang vào vai huấn luyện viên bóng bàn đương thời Hyun Jeong Hwa." Cô giải thích cô đã quyết định xuất hiện trong phim như thế nào.

Korea là câu chuyện về Giải bóng bàn thế giới năm 1991 trong đó Nam và Bắc Triều Tiên đã thành lập một đội tuyển hợp nhất lần đầu tiên từ khi chia cắt và đã chiến thằng. Đội tuyển hợp nhất được thành lập đột ngột bởi quyết định được đưa ra trong những phiên đàm phán hội nghị cấp cao, và đã từng bước trở thành một đội tuyển hợp nhất hoàn hảo trong 46 ngày của giải đấu. Ha Ji Won vào vai ngôi sao bóng bàn của Hàn Quốc tên Hyun Jeong Hwa và xuát hiện cùng với nữ diễn viên Bae Doo Na, vào vai vận động viên bóng bàn Triều Tiên Lee Boon Hee.

Ha Ji Won đã diễn nhiều vai hành động trong các phim truyền hình và điện ảnh trước đây, nhưng vào vai một vận động viên bóng bàn trong phim điện ảnh thực sự là một thử thách mới đối với cô. Cô nói, “Tôi thậm chí còn không biết cách cầm vợt. Tôi thích chơi thể thao, nhưng tôi không giỏi ở bất kỳ môn nào dùng bóng." Cô cho biết rằng những cảnh hành động tương đối dễ khi so sánh với việc chơi bóng bàn. Ha Ji Won nói, "Hyun Jeong Hwa đứng ngay cạnh nhìn tôi khi tôi vào vai cô, và tôi nghĩ rằng mọi người sẽ chỉ trích nếu tôi không thể vào vai cô hoàn hảo. Tôi gặp nhiều khó khăn sau khi bắt đầu quay phim này." Cô thành thực cho biết cảm nhận của mình.

Ha Ji Won được Hyun Jeong Hwa huấn luyện trong suốt thời gian quay phim để tạo ra một bản mô phỏng hoàn hảo của Hyun. Cô nói, "Trước đây tôi không thể nhận ra rằng bóng bàn là một môn thể thao khó. Tôi luyện tập rất nhiều, và tôi thậm chí còn đau đầu gối." Lý do chính khiến cô cảm thấy khó khăn khi quay những cảnh mà trong đó cô phải chơi bóng bàn là bởi cô bị thương ở mắt cá chân khi quay phim điện ảnh Sector 7. Nhưng cô vẫn muốn diễn nhân vật khó này bởi cô thích thử thách bản thân. Cô nói, "Tôi không biết chính xác tại sao tôi thích thử thách. Khi tôi cảm thấy thích làm gì đó, tôi thường làm bằng mọi giá mà không suy tính đến những yếu tố khác. Tôi cảm thấy áp lực khi vào vai nhân vật này trong phim, nhưng cuối cùng tôi quyết định thực hiện bởi tôi muốn một thử thách mới."

Ha Ji Won đang gặt hái thành công nữa sau phim truyền hình Secret Garden với sự xuất hiện của cô trong phim truyền hình The King - Two Hearts của đài MBC, vào vai huấn luyện viên quân sự nữ của Triều Tiên. Cô cầm một chiếc vợt với vai vận động viên bóng bàn Hàn Quốc trong phim điện ảnh và giờ cô cầm một khẩu súng với vai người lính Triều Tiên trong phim truyền hình. Ha Ji Won tiết lộ rằng hiện giờ cô có thể hiểu được khó khăn khi vào vai một người Triều Tiên sử dụng phương ngữ đặc thù của Triều Tiên.

Ha Ji Won lần đầu xuất hiện trong phim truyền hình dành cho thanh thiếu niên New Generation Report - Adults Don't Know năm 1996, và hiện giờ cô đã trở thành diễn viên đàn chị tại phim trường. Cô nói, "Tôi là người lớn tuổi nhất trong những diễn viên nữ và tôi đã lo lắng về việc làm thế nào mình có thể chăm sóc các diễn viên đàn em. Tôi nhận ra vai trò của một diễn viên đàn chị có thể rất vất vả." Nữ diễn viên Bae Doo Na, người vào vai vận động viên Triều Tiên Lee Boon Hee, thường chơi bóng bàn thời tiểu học. Bae Doo Na nói, "Tôi thường dùng tay phải, nhưng Lee Boon Hee chơi tay trái, điều này khiến tôi gặp khó khăn. Chơi bóng bàn đòi hỏi nhiều sức lực, và tôi bật cả móng chân ra khi luyện bóng bàn.”

Korea là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Moon Hyun Sung. Moon Hyun Sung cho biết, “Tôi muốn miêu tả những cảm xúc thật sự mà Hyun Jeong Hwa có năm 1991 trong suốt giải đấu. Tôi tập trung vào ‘tính nhân văn’ từ đầu đến cuối quá trình quay phim. Đây sẽ là câu chuyện về bóng bàn và mối quan hệ liên Triều, nhưng tôi hy vọng rằng khán giả sẽ tìm thấy ý nghĩa một cách tự nhiên khi xem bộ phim tình cảm thú vị này.”

Korea ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 3/5.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi