Tin tức

Mạch Trường Thanh và Hồ Định Hân: Cặp đôi đột phá nhờ vai phản diện

30/04/2012

Mạch Trường Thanh đóng cặp với Hồ Định Hân, một người trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn Lương Phi Phàm đê hèn (Nghĩa hải hào tình), một người được biết đến nhờ những vai vợ bé xấu xa. Thật bất ngờ khi cả hai có thể tạo ra ngọn lửa tình yêu cảm động.

Trong bộ phim mới của TVB Đương vận ba ba, Mạch Trường Thanh và Hồ Định Hân vào vai một cặp vợ chồng thương yêu nhau. Khi được hỏi một câu khó nghe: "Việc này có được xem là chấm dứt vai phản diện và hoàn lương không?", cả hai cùng trả lời: "Chúng tôi sẽ đóng bất cứ vai gì được TVB giao phó. Chúng tôi không bao giờ kén chọn."

Một cảnh trong Đương vận ba ba

Thực tế thì Mạch Trường Thanh đã có 25 năm làm việc ở TVB, còn Hồ Định Hân đã bước vào năm thứ mười của nghiệp diễn. Nhưng đây là lần đầu tiên họ đóng chung với nhau, trong vai một cặp vợ chồng yêu thương, vật lộn với những lo toan sự nghiệp của mỗi người nhưng luôn ủng hộ nhau. Với Mạch Trường Thanh, vai một người chồng quan tâm không gây khó khăn gì cho anh mà còn khá quen thuộc. Ngoài đời thực, anh đã là cha của hai đứa con - một trai, một gái. Không những chăm sóc tốt cha mẹ ruột, anh còn quan tâm tới cha mẹ vợ. "Vui nhất là cuối bộ phim. Cũng giống như những gì tôi có thể làm trong đời thực, cả gia đình quây quần dưới một mái nhà. Tất cả chúng tôi đều có không gian riêng của mình và có thể thường ăn tối cùng nhau."

Mạch Trường Thanh: Làm thêm để trả nợ

Nếu Mạch Trường Thanh là một đạo diễn, anh có thể đưa chuyện đời của mình vào một bộ phim. Mạch Trường Thanh từ Thuận Đức (Quảng Đông) chuyển đến Hồng Kông khi anh mới 12 tuổi. Năm 1987, anh tham gia cuộc thi tuyển chọn tài năng lần thứ nhất của TVB và bước vào ngành giải trí. Anh trải qua một năm không có thu nhập, và sống dựa vào số tiền trội thẻ tín dụng. Anh làm thêm bằng công việc bán hàng ở một trung tâm thương mại và nhờ đó trang trải nợ nần. Khi nghiệp diễn của anh vẫn chưa đến đâu, thì mẹ và anh trai của anh cùng lúc bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Người anh trai qua đời ở tuổi 26, nhưng Mạch Trường Thanh may mắn là có thể tiếp tục hiếu thảo với mẹ.

Mặc dù Mạch Trường Thanh đã trải qua một hành trình khó khăn, anh vẫn chọn con đường diễn xuất làm sự nghiệp của mình. "Thành thật mà nói, tôi thường cảm thấy nản. Tôi không kiếm được nhiều từ ngành giải trí, và không thể nuôi gia đình. Tôi có thể tiếp tục làm công việc bán hàng tại trung tâm mua sắm, rõ ràng ổn định hơn diễn xuất. Tuy nhiên, vợ tôi biết nếu tôi chọn con đường đó, tôi sẽ không được vui như ngày hôm nay. Sự ủng hộ của cô ấy đối với tôi là rất quan trọng."

Mạch Trường Thanh đã ở trong làng giải trí 23 năm cho đến khi anh gặp được vai diễn Lương Phi Phàm trong Nghĩa hải hào tình. Vai diễn này giúp anh lần đầu tiên nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của TVB và trở nên nổi tiếng. "Thực tế, tôi chưa bao giờ thay đổi cách diễn của mình, vai 'Phi Phàm ca' có đặc biệt hay không? Không, chỉ là may mắn chưa mỉm cười. Tôi không phải loại diễn viên may mắn có thể ngồi chờ kịch bản tốt. Tôi không có cơ hội để chờ, chờ được trao một vai diễn tốt. Cuộc đời tôi là vậy, tôi chỉ làm tốt nhất mọi vai diễn được phân."

Hồ Định Hân và Mạch Trường Thanh

Hồ Định Hân: Bán kiết, bán hung

Hồ Định Hân là người thắng giải Nữ diễn viên tiến bộ nhanh nhất năm 2008. Kể từ khi bước vào làng giải trí, sự nghiệp diễn xuất của cô khá suôn sẻ, không có mối lo ngại nào. Tất cả chúng ta đều công nhận Hồ Định Hân là một diễn viên giỏi, nhưng trong cả hai năm 2010 và 2011, cô đều được đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và đều trắng tay. "Trong vài năm qua, càng nghĩ về điều này, tôi càng cảm thấy vận may của mỗi cá nhân không giống nhau. Có những khi mọi người đều thừa nhận bạn nhưng bạn lại không nhận được giải thưởng. Thực tế là bạn đừng đặt nặng suy nghĩ về được hay mất. Nhận giải thưởng không có nghĩa bạn là giỏi nhất, và không có giải thưởng cũng không có nghĩa bạn tệ nhất."

Được biết đến với những vai phản diện, Hồ Định Hân cho biết cô không bao giờ lựa chọn vai diễn: "Tôi chỉ chọn có thể đóng hay không. Đối với tôi chuyện này không thành vấn đề, tôi không phân chia thành vai chính diện hay phản diện, đó chỉ là sự khác nhau về vai diễn. Tôi không phân loại vai diễn, bởi người xem sẽ phân biệt thiện - ác qua ấn tượng trên màn ảnh."

Đừng để thành công quá khứ cản trở thành công trong tương lai

Vai Phi Phàm của Mạch Trường Thanh trong Nghĩa hải hào tình

Mạch Trường Thanh bắt đầu nhìn mọi thứ một cách cởi mở hơn, anh thẳng thắn nói rằng vai diễn Phi Phàm dù thành công như thế nào đi nữa thì cũng lùi về quá khứ. "Tôi nhớ vài năm trước Ngô Mạnh Đạt có nói với tôi, đừng để những thành công trong quá khứ cản trở những thành tựu trong tương lai. Nghĩ về những ngày huy hoàng quá khứ chỉ cản trở bạn tiến bộ. Tôi có thể tạo nên một 'Phi Phàm ca' nào khác không, đó mới là mục tiêu." Mạch Trường Thanh dẫn lại câu nói của Âu Dương Chấn Hoa trong bài phát biểu nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất: "Có những điều trên thế gian này, ông trời không thể cho bạn. Chỉ cần bạn nỗ lực, bạn sẽ được đền đáp."

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanantics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi