Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hai diễn viên châu Á đầu tiên có tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

30/04/2012

Trong tuần lễ kết thúc ngày 29/4, một vinh dự lớn lao đã đến với điện ảnh Hàn Quốc: đất nước này đóng góp hai cái tên Ahn Sung Ki, Lee Byung Hun vào Đại lộ Danh vọng Hollywood, đưa châu Á lần đầu tiên xuất hiện trên đại lộ của những huyền thoại nghệ thuật thứ bảy!

CHÂU Á
  • Phim hoạt hình Hàn Quốc The King of Pigs đến Cannes

Áp phích phim The King of Pigs

Phim hoạt hình Hàn Quốc The King of Pigs sẽ tham dự Liên hoan phim Cannes năm nay, theo trang web chính thức của liên hoan công bố hôm 25/4.

The King of Pigs của đạo diễn Yeun Sang Ho được công bố tham dự vào hạng mục không tranh giải Directors Fortnight tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 65 diễn ra từ 16 đến 27/5.

Phim hoạt hình này cũng sẽ tranh giải Camera d'or, dành cho phim đầu tay xuất sắc.

The King of Pigs, với giọng lồng tiếng của Yang Ik June và Oh Jung Sae, kể câu chuyện hai người bạn gái thời đi học gặp lại sau khi đã có cuộc sống khác nhau.
  • Ahn Sung Ki, Lee Byung Hun trở thành diễn viên châu Á đầu tiên có tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Lee Byung Hun (trái) và Ahn Sung Ki (phải) [Ảnh: CJ Entertainment/Aura Pictures]

Hai diễn viên hàng đầu của châu Á Ahn Sung Ki và Lee Byung Hun sẽ tham dự lễ đặt dấu tay và dấu chân tại Đại lộ Danh Vọng Hollywood vào tháng 6, đưa họ trở thành hai diễn viên châu Á đầu tiên có tên trên đại lộ danh tiếng này.

Ahn Sung Ki và Lee Byung Hun, được chọn là nhân vật chính cho sự kiện Liên hoan phim Hàn Quốc tại Hollywood, sẽ để lại dấu tay và dấu chân trên Đại lộ Danh vọng trước Grauman's Chinese Theatre ở Hollywood vào ngày 23/6, theo thông cáo báo chí từ Look East Festival vào hôm 26/4.

Được hình thành vào năm 1927, Đại lộ Danh vọng đã thu thập dấu tay và dấu chân của 268 diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất. Trong số đó có Charlie Chaplin, Marilyn Monroe, Elizabeth Taylor, Clint Eastwood và Brad Pitt.

"Lee Byung Hun được cả thế giới biết đến nhờ diễn xuất của anh trong những phim như A Bittersweet Life, từng được mời tham dự Liên hoan phim Cannes và The Good, The Bad, The Weird cũng như xuất hiện trong loạt phim hành động Hollywood G.I. Joe," một quan chức của Look East nói trong thông cáo.

Hãng này giải thích rằng Ahn là gương mặt danh giá của điện ảnh Hàn Quốc và vai diễn mới đây của ông trong bộ phim rất thành công Unbowed.

Cũng trong thời gian đó, Liên hoan phim Hàn Quốc sẽ diễn ra từ 23 đến 24/6 trình chiếu khoảng 10 phim Hàn như Mandala của Im Kwon Taek, Poetry của Lee Chang Dong và A Bittersweet Life của Kim Jee Woon.
  • Kim Soo Hyun thắng giải Paeksang

Nam diễn viên đương thời Kim Soo Hyun đã đoạt danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc của nam tại Giải thưởng nghệ thuật Paeksang, diễn ra tại Olympic Hall, Seoul hôm hứ năm 26/4.

Nhưng Kim Soo Hyun không cười sau chiến thắng, giải thưởng này đã công nhận diễn xuất của anh trong phim truyền hình ăn khách The Moon Embracing the Sun.

“Tôi rất biết ơn vì giải thưởng này, nhưng mặt khác, có cảm giác như thể vừa được giao một bài tập về nhà nặng nề,” anh nói. “Tôi sẽ cố gắng để trở nên tốt hơn nhằm giữ được giá trị của giải thưởng này.”

Kim Soo Hyun chỉ mới tham gia vào ngành giải trí năm năm nay, thế nhưng những đối thủ đã vuột mất giải thưởng này vào tay anh bao gồm những tên tuổi lớn ở Hàn Quốc. Park Si Hoo từ phim Princess’s Man, Shin Ha Gyun từ Brain và Cha Seung Won từ The Greatest Love là những nam diễn viên được đề cử. Việc những diễn viên này thua một gương mặt mới 24 tuổi là chủ đề tranh luận sôi nổi giữa những người trong ngành giải trí. Kim Soo Hyun vụt nổi tiếng như diều kể từ khi xuất hiện trong phim truyền hình ăn khách này, với những bạn diễn cùng tranh đua danh hiệu anh vừa đạt được.
  • Tứ đại danh bộ phát hành vào tháng 7
Một buổi họp báo cho Tứ đại danh bộ (The Four), tác phẩm do Enlight Media sản xuất, được coi là một trong những bộ phim võ thuật được mong đợi nhất năm 2012, đã được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 24/4 vừa qua, theo tin từ Mtime.com.

Đạo diễn Trần Gia Thượng, giám đốc điều hành Enlight Media Vương Trường Điền, cùng các diễn viên chính Đặng Siêu, Lưu Diệc Phi, Giang Nhất Yến, Trịnh Trung Cơ, Bao Bối Nhĩ, nam diễn viên Nhật Bản Ryu Kohata, đã tới dự.

Đoạn giới thiệu phim đầu tiên đã được tiết lộ, cho biết sơ qua những kỹ năng đặc biệt của bốn thám tử.

Bộ phim do Trần Gia Thượng và Tần Tiểu Trân đồng đạo diễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Ôn Thụy An, Tứ đại danh bộ là tác phẩm võ hiệp đầu tay của Trần Gia Thượng. Các bộ phim trước của ông như Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi (King of Beggars) và Chuột yêu mèo (Cat and Mouse) có một số yếu tố võ thuật, song rõ ràng bị các yếu tố hài hước làm lu mờ.

“Tôi chưa bao giờ làm phim võ thuật đúng nghĩa. Ở lĩnh vực này, người thầy lớn của tôi là Từ Khắc, và tôi không dám cẩu thả khi làm phim võ thuật. Tôi hy vọng người thầy ấy có thể thấy được những nỗ lực của tôi trong bộ phim này,” đạo diễn Trần nói.

Vương Trường Điền, giám đốc điều hành Enlight Media và Trần Gia Thượng cùng thông báo vào cuối buổi họp báo rằng Tứ đại danh bộ dự kiến ra mắt màn ảnh Đại lục trong mùa phim hè vào ngày 12/7, đối đầu với phim cổ trang sử thi chiến tranh Thịnh yến của nhà vua của Lục Xuyên, phát hành vào ngày 5/7.

Ông Vương cũng cho hay Tứ đại danh bộ dược dự định phát triển thành bộ ba phim.

“Tôi say mê võ thuật. Trong cuộc thương lượng với tác giả cuốn tiểu thuyết, Ôn Thụy An, chúng tôi định thực hiện bộ ba phim. Do đó, phần hai và phần ba đã khởi quay trước khi phần đầu ra mắt.”
  • Công bố áp phích phim Quan hệ nguy hiểm

Đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng Hur Jin Ho đã đưa phim bom tấn lãng mạn mới nhất của ông mang tựa đề Quan hệ nguy hiểm (Dangerous Liaisons) tới trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh vào ngày 25/4, theo tin từ Tân Hoa xã.

Từ khi khởi quay vào tháng 9 năm ngoái, ngày phát hành bộ phim có kinh phí 200 triệu tệ, được giữ kín như bưng này vẫn còn là bí mật.

Nhà sản xuất bộ phim Trần Vĩ Minh đã thông báo vào ngày 25/4 vừa qua rằng Quan hệ nguy hiểm sẽ ra rạp vào ngày 27/9, trong mùa Trung Thu. Ba áp phích có hình các nhân vật chính, Chương Tử Di, Jang Dong Gun và Trương Bá Chi, cũng được tiết lộ.

Quan hệ nguy hiểm được chuyển thể từ tiểu thuyết dưới dạng thư từ cùng tên. Cho tới nay, đã có 13 phiên bản khác nhau được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết này.

Có những suy đoán rằng thực ra Quan hệ nguy hiểm là bản làm lại từ bộ phim Hàn Quốc được xếp loại R The Scandal.

Đạo diễn Hur đánh đổ những suy đoán trên, ông nói, “Thực ra cuốn tiểu thuyết gốc bị cấm. Tuy nhiên, tác phẩm này không chỉ bao hàm các vấn đề liên quan đến tình yêu mà có ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều. Chúng tôi thể hiện tính nhân văn của tác phẩm từ góc độ mới. Đây sẽ là bản chuyển thể “thanh thuần” nhất từ trước đến nay.”

Được biết đạo diễn Hur Jin Ho đã được ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Cannes thông báo rằng Quan hệ nguy hiểm là phim Hoa ngữ duy nhất lọt vào vòng xét đề cử cuối cùng trong hạng mục Directors’ Fortnight.
  • Floating City ra mắt vào ngày 18/5

Phim tiểu sử của đạo diễn đoạt giải thưởng Nghiêm Hạo, Floating City, dự kiến ra rạp ở Đại lục vào ngày 18/5, theo tin từ Mtime.com.

Trong phim, nam diễn viên hai lần đoạt giải Kim Mã Quách Phú Thành diễn cùng Bảo Khởi Tĩnh, nữ diễn viên từng đoạt Ảnh hậu Kim Tượng.

Phim dựa trên câu chuyện có thật của một ông trùm kinh tế Hồng Kông hồi đầu thế kỷ 20. Quách Phú Thành đóng vai chính, người được sinh ra sau khi mẹ anh bị một thủy thủ người Anh cưỡng hiếp, sau đó được một gia đình ngư dân nhận nuôi. Bảo Khởi Tĩnh đóng vai mẹ nuôi của anh

Quách Phú Thành và Bảo Khởi Tĩnh khắc họa tình mẫu tử ấm nồng như câu chuyện trong phim nghệ thuật bom tấn A Simple Life.

Mới đây, công ty sản xuất đã đưa ra đoạn clip dài hai phút, bộc lộ vài bước ngoặt quan trọng của nhân vật chính do Quách Phú Thành thủ vai.

Đoạn phim giới thiệu này tiết lộ thông tin qua các bức ảnh tuyệt đẹp như tranh sơn dầu giới thiệu sơ qua cuộc đời sóng gió của nhân vật chính. Sự xuất hiện của ba nữ diễn viên trẻ Dương Thái Ny, Hà Siêu Nghi và Lưu Tâm Du trong đoạn clip gợi ra quan hệ tình cảm của mỗi nhân vật với nhân vật chính.

Đạo diễn Nghiêm Hạo, nổi tiếng với tác phẩm kinh điển Hồng trần cuồn cuộn (Red Dust), đã đoạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim khác nhau. Sau thời gian dài vắng bóng trên màn bạc, đạo diễn Nghiêm trở lại với dàn diễn viên hùng hậu nhằm đảm bảo cho chất lượng của bộ phim.

QUỐC TẾ
  • Biên kịch Transformers viết kịch bản The Amazing Spider-Man 2

Sony Pictures đã thông báo Alex Kurtzman và Roberto Orci sẽ sản xuất và viết kịch bản cho phim The Amazing Spider-Man 2.

Kurtzman và Orci đã từng hợp tác làm các phim truyền hình như FringeHawaii Five-0, cùng viết kịch bản cho hai phần phim Transformers đầu tiên và phim Cowboys & Aliens, và đứng tên kịch bản Star Trek bản làm lại.

Chưa có thông tin về nội dung The Amazing Spider-Man 2 ngoài việc rõ ràng đây sẽ là phần tiếp theo của bộ phim ra mắt mùa hè này với Andrew Garfield trong vai chính. The Amazing Spider-Man 2 (hiện chưa có tên chính thức) sẽ bắt đầu bấm máy vào 2013 và ra mắt 2/5/2014.
  • Kế hoạch của Pixar về khủng long và Dia De Los Muertos

Một bức phác thảo nhân vật trong phim về khủng long của Pixar

Tuần này, Disney và Pixar vừa đưa ra thông báo về các dự án phim mới của hai hãng, gồm một dự án hoàn toàn mới và tựa đề của một dự án đến giờ chưa có tên.

30/5/2014 sẽ là ngày công chiếu bộ phim The Good Dinosaur, do Bob Peterson (đồng đạo diễn Up) đạo diễn. Bộ phim kể về một thế giới mà khủng long không bị tuyệt chủng cách đây hàng nghìn năm.

Bộ phim này đã chiếm ngày công chiếu của một bộ phim Pixar khác, hiện giờ vẫn mang cái tên dài dòng là The Untitled Pixar Movie That Takes You Inside the Mind (tạm dịch: Bộ phim Pixar không tên sẽ đưa bạn khám phá trí óc). Bộ phim đó sẽ do cộng sự Up của Peterson, Pete Docter, đạo diễn. Docter cũng là đồng đạo diễn của Monsters, Inc., và bộ phim dự tính ra mắt 19/5/2015.

Cuối cùng, dự án phim mới được công bố có thể sẽ mang tên Dia de los Muertos, kể về một ngày lễ của Mexico, được mang tên Ngày lễ của các hồn ma. Bộ phim chưa có ngày ra mắt (có thể là 2015 hoặc 2016) và sẽ do Lee Unkrich đạo diễn. Anh là đạo diễn của Toy Story 3, và đồng đạo diễn của Finding Nemo, Toy Story 2Monsters, Inc.

Bộ phim cuối cùng này có nghĩa Pixar sẽ phải cạnh tranh với Guillermo del Toro. Đạo diễn Toro cũng đang lên kế hoạch làm một bộ phim hoạt hình của riêng mình về ngày lễ Mexico này, mang tên Day of the Dead. Đây không phải lần đầu Pixar có những ý tưởng trùng với các hãng phim khác (ví dụ: AntzA Bug's Life, Shark TaleFinding Nemo).
  • Jennifer Lawrence đóng vai chính trong phim The Glass Castle của Lionsgate

Bệ phóng cho sự nghiệp của Jennifer Lawrence chính là phim chính kịch độc lập Winter's Bone của năm 2010 và chính bộ phim này đã giúp cô có được vai chính trong The Hunger Games của Lionsgate. Trong tuần này, chính hãng phim Lionsgate đã thông báo sẽ lại hợp tác với Lawrence trong một bộ phim mang tên The Glass Castle. Bộ phim có vẻ có cùng chủ đề với cả Winter's BoneThe Hunger Games, vì cả ba kể về những cô gái sống trong nghèo khổ trong những vùng núi hẻo lánh.

The Glass Castle sẽ chuyển thể từ hồi ký của Jeannette Walls về việc lớn lên ở vùng mỏ West Virginia.

Kịch bản sẽ do Marti Noxon (Fright Night; I Am Number Four) viết. Ông cũng là nhà sản xuất của bộ phim truyền hình rất thành công, Buffy the Vampire Slayer và phim ăn theo của nó, Angel.

Quá trình quay phim The Glass Castle chắc sẽ phải đợi đến sau khi Lawrence quay xong phần hai của Hunger Games, Catching Fire, hay thậm chí là cả phần ba, Mockingjay.
  • Taylor Swift vào vai Joni Mitchell trong Girls Like Us

Nữ ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift đã có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Valentine's Day, và là một trong những ca sĩ lồng tiếng cho The Lorax. Tuần này, Swift lại có một bước tiến nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Cô đang trong quá trình thương lượng để nhận một trong ba vai diễn chính trong một bộ phim chuyển thể từ cuốn sách bạn rất chạy của Sheila Weller, Girls Like Us. Tựa đề phụ của cuốn sách giải thích tất cả: "Carole King, Joni Mitchell, Carly Simon và hành trình của cả một thế hệ."

Taylor Swift dự tính sẽ vào vai nhạc sĩ, ca sĩ Joni Mitchell và các vai Carole King và Carly Simon vẫn chưa có diễn viên.

John Sayles (Lone Star, Alligator, Piranha) sẽ chuyển thể kịch bản nhưng chưa có tin ai sẽ đạo diễn.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, 10Asia, Chinesefilms.cn, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi