Tin tức

Sex and Zen thêm sốc với định dạng 4D

26/04/2012

Một năm trước, nhà sản xuất Tiêu Định Nhất làm nên tiếng vang khi đưa một câu chuyện tình ái lên phim dưới định dạng 3D, 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy / Nhục bồ đoàn: Gương báu cực lạc.

Giờ đây, anh lại lên kế hoạch gây sốc một lần nữa - quả là vậy.

Giám chế Tiêu Định Nhất và chủ tịch của công ty sản xuất phim China 3D Digital Entertainment đang cùng nhau làm việc để cho ra đời phần tiếp theo của Sex and Zen bằng định dạng 4D, tức là ghế ngồi của khán giả sẽ rung lắc đồng bộ với phim trên màn ảnh.

Nhưng người đàn ông 37 tuổi này không vội vàng gì để tiếp bước 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy, một thành công phòng vé với doanh thu 15 triệu đôla Mỹ.

3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy

Tiêu Định Nhất sẵn sàng chờ đợi để nắm bắt công nghệ mới, như anh trả lời trong một buổi phỏng vấn độc quyền gần đây với tờ The New Paper tại Hội chợ phim điện ảnh và truyền hình Hồng Kông. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ triển lãm giải trí Hong Kong Expo, nơi diễn ra chín sự kiện truyền thông đa phương tiện, bao gồm các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, giải trí số và âm nhạc.

Anh nói bằng tiếng Quảng Đông: "Rất nhiều quốc gia còn chưa làm chủ được công nghệ 4D. Trên toàn cầu, hiện chỉ có 150 điểm chiếu với 4.000 ghế trang bị rung đồng bộ. Con số này nên được nhân đôi trong một năm tới. Tôi không việc gì phải vội vàng. Tôi sẽ chờ sự phát triển của công nghệ mới."

Hiện Hồng Kông đang có một rạp chiếu được trang bị những chiếc ghế rung kiểu này.

Cha của Tiêu Định Nhất, ông Tiêu Nhược Nguyên là giám chế của bộ phim Sex and Zen năm 1991. Theo dự định, phim 4D Sex AndZen: Slayer Of A Thousand From The Mysterious East (tạm dịch: Nhục bồ đoàn: tên sát nhân hàng loạt từ phương Đông huyền bí) sẽ ra mắt vào năm sau.

Anh xác nhận thông tin những nữ diễn viên gợi cảm người Nhật đến từ nhóm nữ Ebisu Muscats sẽ tham gia bộ phim này. Nhóm này còn được biết đến là những thần tượng bikini, họ hay chụp ảnh trong trang phục áo tắm, nhưng không thoát y. Bên cạnh đó, anh cũng đang tuyển chọn những nữ diễn viên đến từ Hồng Kông và Trung Quốc.

Tiêu Định Nhất phát biểu: "Tôi sẽ giữ nét đặc trưng, nhưng giảm bớt yếu tố thô bạo. Những cảnh gợi cảm sẽ càng thêm gợi cảm. Đó là cái đích tôi ngắm tới."

Nhìn lại thành công của 3D Sex and Zen

Một cảnh trong 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy

Năm ngoái, phim cổ trang cấp ba 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy / Nhục bồ đoàn: Gương báu cực lạc mở màn tại Hồng Kông rất đình đám và tốn nhiều giấy mực. Chỉ riêng tại Hồng Kông phim đã thu về hơn 5 triệu đôla Mỹ.

Vé nhanh chóng bán hết và thậm chí các công ty lữ hành còn lên tour để phục vụ khách du lịch từ Đại lục tới xem phim.
Phim nói về một người đàn ông đau đớn thức tỉnh rằng tình yêu quan trọng hơn tình dục, bị cấm chiếu tại Trung Quốc và được biết đến ngoài phạm vi Hồng Kông - chiếu tại các nước Australia, New Zealand, châu Âu và Mỹ.

Nữ diễn viên Lôi Khải Hân đảm nhiệm một trong các vai nữ chính và nam diễn viên Hiro Hayama vào vai nam chính trong phim không dành cho khán giả dưới 21 tuổi này.

Công tác kiểm duyệt nghiêm ngặt

Trước ý kiến phàn nàn rằng bộ phim thô bạo hơn là gợi cảm, Tiêu Định Nhất quy cho việc cắt xén quá nhiều. Phiên bản chiếu tại Singapore ngắn hơn bản chiếu tại Hồng Kông tới 27 phút, những cảnh bị cắt bỏ là những màn nhạy cảm.

Trả lời trên tờ The Hollywood Reporter, Tiêu Định Nhất cho biết anh và đạo diễn Tôn Lập Cơ đã phải xén bạo tay một số cảnh nhạy cảm cho phù hợp với văn hóa bản địa mỗi nơi. Anh nói thêm: "Một lý do khác nữa là chúng tôi không nghĩ về những cảnh nhạy cảm này trước tiên khi lên kế hoạch làm phim. Không ai trong đoàn làm phim có kinh nghiệm làm những phim kiểu này."

"Với chúng tôi, những cảnh gợi cảm trong phim được cân nhắc rất nhiều... (Chúng tôi nhận thấy) không phải cứ hở hang nhiều là thêm gợi cảm, và chúng tôi cần (sự tham gia của) những người chuyên nghiệp để hoàn thiện tác phẩm. Chúng tôi đã làm được một phim hay hơn là một phim về tình dục, và tâm điểm của bộ phim không phải chuyện giường chiếu. Tuy vậy, truyền thông đại chúng đã làm khán giả thêm hiếu kỳ."

Bước đệm trước khi ra mắt 4D Sex and Zen

Giám chế Tiêu Định Nhất

Tiêu Định Nhất rất vui mừng trước cú cú đột phá 3D Sex and Zen. Thành công của bộ phim khiến anh tin tưởng vào khả năng nắm bắt thị hiếu của khán giả, nhưng nó chưa đúng với những gì anh mong đợi: bộ phim không thu hút nhiều khán giả lứa tuổi dưới 25. Anh đặt mục tiêu phải tiếp cận được lứa khán giả này và đặt cược vào dự án làm phim sắp tới mang tên Rừng Đông Quản.

Kịch bản phim Rừng Đông Quản phát triển từ một tác phẩm văn học mạng nổi tiếng của tác giả có nickname Xiang Xi, chịu ảnh hưởng phong cách của nhà văn Nhật Haruki Murakami (tác giả Rừng Na Uy).

Phim nói về một người đàn ông Hồng Kông tên Frankie, đi cùng người bạn James tới Trung Quốc để đi mát-xa mua vui. Nhưng chuyến ăn chơi phóng túng này lại biến thành một chuyện tình lãng mạn.

Tiêu Định Nhất cho biết phim dự định ra mắt tại Hồng Kông trong tháng 10 và dàn diễn viên sẽ không có ngôi sao tên tuổi mà chỉ có những người mẫu trẻ.

Anh còn so sánh phim này với American Pie, phim hài dành cho lứa tuổi mới lớn của Hollywood về giáo dục giới tính.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsiaOne


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi