Tin tức

Love Rain không phải lại là một phim tình cảm hài khác nữa của Jang Keun Suk

28/04/2012

Sự vụt sáng thành sao của Jang Keun Suk rất nhanh và được đánh dấu bằng một loạt những phim tình cảm hài có thể xếp anh là người đa năng ca hát-diễn xuất lý tưởng cho loại phim vui vẻ.

Sau khi có được một lượng lớn người hâm mộ ở ngoài nước với vai anh chàng trưởng nhóm nhạc kiêu ngạo trong phim He’s Beautiful của đài SBS năm 2009, chàng diễn viên 24 tuổi này tiến tới chuyện ca hát và theo đuổi con đường của mình qua các phim Marry Me, Mary!You’re My Pet.

Nhưng Jang Keun Suk quyết tâm bứt ra khỏi điều có thể trở thành khuôn mẫu.

“Thể loại tình cảm hài thì vui nhưng tôi nghĩ bộ phim này có thể cho tôi cơ hội trưởng thành,” Jang Keun Suk nói tại buổi họp báo của loạt phim truyền hình Love Rain mới nhất của mình ở Seoul.

Hai ngôi sao Hàn là Jang Keun Suk (phải) và thành viên Yoona của nhóm nhạc Girls’ Generation
dự buổi họp báo phim
Love Rain của đài KBS [Ảnh: Lee Sang-sub/ The Korea Herald]

“Việc thực hiện một phim truyền hình truyền thống như thế này chắc chắn sẽ tạo cho tôi cơ hội phát triển.”

“Tôi đã nghĩ đây có thể là thử thách cho tôi trong vai trò diễn viên,” anh nói, đề cập đến phần việc nhiều gấp đôi trong phim Love Rain với hai vai: một sinh viên nghệ thuật ở thập niên 70 và người cháu trai của nhân vật này ở thế kỷ 21.

Trên thực tế, Jang Keun Suk có vẻ thích sự mới mẻ trong việc đóng hai vai trong cùng một phim.

“Tôi nghĩ có một xu hướng trong phim tình cảm hài với cốt truyện đi nhanh và các nhân vật với tính cách mạnh mẽ,” Jang Keun Suk nói, về cơ bản đưa ra công thức mà anh từng giải quyết trước đây.

Với Jang Keun Suk, Love Rain cho anh thứ tốt nhất trong cả hai thế giới: tốc độ chậm rãi, ủy mị của loại phim tình cảm những năm 70 trái ngược với điều anh đề cập trước đó là tốc độ tối đa của một “chiếc xe hơi thể thao” trong loại phim tình cảm hài thời hiện đại.

“Việc quay bốn tập đầu tiên, với bối cảnh ở thập niên 70, giống một buổi đi dạo chầm chậm vậy,” anh nói. “Đó là một kinh nghiệm mới mẻ.”

Sự mới mẻ có lẽ là điều hiếm hoi với Jang Keun Suk.

Khởi nghiệp với vai trò người mẫu lúc 5 tuổi trước khi xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ lúc 10 tuổi, Jang Keun Suk trải qua phần lớn thời thơ ấu và niên thiếu dưới mắt công chúng và có hơn 10 năm gom góp được khối kinh nghiệm diễn xuất.

Một cảnh trong phim Love rain

Lúc đầu, anh tích lũy kiến thức và kỹ năng trong các phim cổ trang – nhớ lại vai diễn đáng nhớ trong phim Nàng Hwang Ji Ni của đài KBS – và thậm chí còn tham gia thể loại hình sự trong phim The Case of Itaewon Homicide.

Thực ra, anh trở thành ngôi sao nhờ thực lực của mình không phài là điều bất ngờ khi nhiều người hâm mộ xếp hàng bên ngoài cửa phòng nơi buổi họp báo diễn ra ngày 22/3.

Thay vì lùi bước trước ánh đèn sân khấu, Jang Keun Suk dường như nắm lấy địa vị ngôi sao của mình, đứng đầu xu hướng SNS, cập nhật cho người hâm mộ cuộc sống hàng ngày của mình bằng Twitter. Dĩ nhiên, sự nguy hiểm với việc làm nhân vật truyền thông chính là nó có thể làm lu mờ vai trò một diễn viên chân chính.

Giờ Jang Keun Suk trở thành ngôi sao lớn, liệu anh có lo rằng thân phận người nổi tiếng của mình sẽ làm giảm bớt sự đáng tin của nhân vật không?

“Tôi nghĩ đó là bài tập về nhà của tôi,” Jang Keun Suk giải thích việc anh cảm thấy đây là một thử thách mà anh phải tiếp tục giải quyết khi danh tiếng lớn dần.

“Nhưng điều quan trọng nhất là tôi là một diễn viên trước khi trở thành ngôi sao,” anh nhấn mạnh mình không đánh mất cách nhìn từ cốt lõi sân khấu. “Khi quay phim Love Rain, tôi dẹp mọi chuyện khác qua một bên và tập trung vào nhân vật.”

“Jang Keun Suk thật sự là một người chuyên nghiệp,” bạn diễn và thành viên Yoona của nhóm Girls’ Generation nói. “Khi họ ra hiệu, anh ấy hóa thân ngay vào nhân vật và khi anh quay xong cảnh đó, anh lại thoát ngay khỏi nhân vật.”

Sự trưởng thành của Jang Keun Suk trong vai trò diễn viên có vẻ trùng với tác phẩm có thể phát triển địa vị xa hơn của anh trong thế giới làn sóng Hàn này.

Không chỉ có Jang Keun Suk đóng cùng bạn trong làn sóng Hàn Yoona, Love Rain còn là tác phẩm hợp tác của bộ đôi nhà biên kịch – đạo diễn từng thực hiện bộ phim gần như khởi đầu làn sóng Hàn là Bản tình ca mùa đông.

Đạo diễn Yoon Suk Ho và nhà biên kịch Oh Su Yeon của phim Bản tình ca mùa đông lại hợp tác thực hiện một thiên tình sử kéo dài qua 40 năm.

“Chúng tôi làm việc với nhau rất tốt nên câu chuyện sẽ vững chắc,” Yoon Suk Ho nói.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi