Tin tức

Tiểu thuyết tình yêu vượt hơn cả quảng cáo

26/04/2012

Lực tiếp thị cho Love Fiction / Tiểu thuyết tình yêu có hệ thống và dữ dội. Có bốn ngôi sao được xem là ăn khách nhất hiện nay và được bơm thổi cả tháng, sự quảng bá cho bộ phim này đã chín muồi. Và có hiệu quả, thu hút hơn 450.000 lượt người xem chỉ hai ngày sau khi phim phát hành ra rạp.

Nhưng xem ra nhiều người không biết diễn đạt thế nào về bộ phim này dù sự bàn tán đang lan tràn.

Đó là vì tác phẩm mới nhất này của Jeon Gye Soo không thể tóm tắt trong vài từ. Dù rất nhiều nội dung quảng cáo nói rằng đây là câu chuyện về một anh chàng nhút nhát theo đuổi một cô gái đẹp lộng lẫy có thói quen chải chuốt kỳ lạ, phim không đơn giản chỉ là như thế.

Đây là thuộc tính rắc rối của tình yêu, khắc họa trung thực về những bước tiến triển của tình yêu - từ tán tỉnh đến thất bại. Đây là câu chuyện châm biếm về thang bậc xã hội, trên chót vót là giới thượng lưu còn dưới đáy cùng là nghệ sĩ nghèo. Đây là câu chuyện về trở ngại của một nhà văn, mà nhân vật chính diện muốn vượt qua bằng thi hứng.

Ha Jeong Woo, tỏa sáng trong vai nhà văn si tình Goo Joo Wol. Nổi tiếng với các vai sát thủ tàn bạo,
Ha Jeong Woo chứng tỏ khả năng biến hóa của anh trong phim
Love Fiction của đạo diễn Jeon Gye Soo

Đây là chuyện một người đàn ông trong dạng chưa được thanh lọc: nghèo túng, ích kỷ và mưu cầu sự yêu mến trong nhân vật Goo Joo Wol (qua diễn xuất tuyệt vời của Ha Jeong Woo).

Anh là tác giả của nhiều tiểu thuyết ăn khách, và dường như không thể bắt đầu một tác phẩm khác sau một thất bại. Anh cần cảm hứng, anh tuyên bố đã tìm thấy cảm hứng ở Hee Jin, sau khi tình cờ gặp cô ở Berlin. Mối quan hệ đầy trở ngại, vì nhà văn đụng độ với từng thói tật của Hee Jin. Cô là một phụ nữ đã ly dị tính khí thất thường, không thèm xử lý vùng da dưới hai cánh tay. Lấy cảm hứng từ đó, anh chàng nhà văn bắt đầu loạt tiểu thuyết trên mạng, Mrs. Armpit Hair.

"Phim nhìn theo góc độ đàn ông 100%," đạo diễn Jeon Gye Soo nói. "Tôi làm phim này trông đợi phản ứng tiêu cực từ phụ nữ. Kong Hyo Jin (đóng vai Hee Jin) có rất nhiều vấn đề trong câu chuyện phim, nhưng tôi hy vọng (phim) đây là phản hồi của tôi trước những quan ngại đó."

Thực tế, khán giả nữ đã tỏ ra không thoải mái sau khi xem phim, thế giới blog tràn ngập ý kiến chống đối của họ trước sự khen ngợi gần như là cùng khắp từ báo chí.

"Hiện thực có thể thô ráp, thống thiết và thất vọng," đạo diễn Jeon Gye Soo nói, thêm rằng ông kỳ vọng khán giả tự hỏi vì sao họ đi xem sự thật đau buồn trên màn ảnh thay vì chuyện thần tiên với chàng hoàng tử quyến rũ.

Nữ diễn viên Kong Hyo Jin và nam diễn viên Ji Jin Hee (bìa trái)
góp mặt trong phim
[Ảnh: Next Entertainment World]

Nhưng kết quả thật ngoạn mục - bộ phim thời lượng hai tiếng này không hề lê thê - nhờ kịch bản chặt chẽ, nhịp điệu cân nhắc và diễn xuất xuất sắc của Ha Jeong Woo.

Đây là lần đầu anh đóng phim tình cảm, nhưng anh có năng khiếu bẩm sinh. Anh là lựa chọn ngay từ đầu của đạo diễn Jeon - năm năm trước - Ha Jeong Woo tiến bộ đáng kinh ngạc. Anh gần như kiểm soát từng cơ trên cơ thể, từng hơi thở trong những đoạn độc thoại và lấp đầy những khoảng lặng bằng sức quyến rũ. Tình yêu vô vọng của anh cũng thuyết phục như nỗ lực vụng về của anh với cuộc tình một đêm. Với Ha Jeong Woo mọi điều đều đáng tin.

"Tôi thấy cái tên rất quan trọng", đạo diễn Jeon giải thích cái tên chơi chữ Goo Joo Wol. "Nó có vẻ như một nhân vật bước ra khỏi nhà lúc 2 giờ trưa trong bộ đồ ngủ, la cà thơ thẩn, như một gã lông bông càm ràm xã hội."

Ba diễn viên còn lại, Kong Hyo Jin , Ji Jin Hee và Yoo In Na, cũng thể hiện được những vai roles khác với thường lệ, đạt kết quả vui nhộn.

Vai diễn của Kong Hyo Jin có thể kém quan trọng, ít năng động nhưng thỏa đáng để duy trì một sự pha trộn giữa sức quyến rũ với bí ẩn nữ tính khiến nhiều đàn ông gặp rắc rối trong lúc hẹn hò.

"Bộ phim nói về mọi điều đàn ông trải qua khi yêu," đạo diễn Jeon nói, "trong hai tiếng đồng hồ" (thời lượng phim)."

Ji Jin Hee, trong vai anh trai của Goo Joo Wol, là khắc tinh của chàng ngốc trong tình yêu, sống một đời không có đam mê khát vọng gì cả.

Yoo In Na xuất hiện rất ít nhưng ấn tượng trong vai người yêu cũ của Goo Joo Wol và là nhân vật trong những cắt cảnh của Mrs. Armpit Hair.

Đạo diễn Jeon Kye Soo

Đạo diễn Jeon nói anh lấy cảm hứng từ đạo diễn người Pháp Jean-Pierre Jeunet và phim Delicatessen năm 1991 của ông. Cũng có những điểm tương tự với phong cách kỳ ảo của đạo diễn Cedric Klapisch, trong tác phẩm nổi tiếng Auberge Espagnole (2002).

Nhưng dường như đồng thời anh vô tư một cách mới mẻ, khiêm tốn và tự tin.

"Tôi mừng là mình có thể kiếm sống bằng việc làm phim."

Love Fiction, thời lượng 121 phút, do Next Entertainment World phát hành.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi