Tin tức

15 phim bom tấn được mong đợi nhất năm 2012

10/01/2012

2011 đã kết thúc, đến lúc chúng ta hướng tới những phim ra mắt trong năm 2012. Bài viết này liệt kê 15 bộ phim bom tấn được mong đợi nhất năm 2012. Phim bom tấn ở đây là những phim có ngân sách cao và được dự tính có doanh thu lớn.

Liệu The Avengers có thể chứng tỏ mình xứng đáng với vai trò là phim được thai nghén suốt bốn năm của Marvel? Và Prometheus liệu có thực sự là phần tiền truyện của Alien? The Dark Knight Rises có thể trở thành bộ phim hay nhất mọi thời đại không? Có quá nhiều ẩn số, và theo kinh nghiệm ta đã thấy dù phim có thể có đội ngũ diễn viên hoành tráng thì vẫn có thể thất bại (như Cowboys & Aliens), nhưng chúng ta ai cũng hy vọng có những ngạc nhiên lớn (theo kiểu X-Men: First Class) trong năm 2012.
  • John Carter
Đạo diễn: Andrew Stanton

Diễn viên: Taylor Kitsch, Willem Dafoe, Lynn Collins, Samantha Morton, Mark Strong, Ciaran Hinds, Dominic West, James Purefoy, Daryl Sabara, Polly Walker, Bryan Cranston, và Thomas Hayden Church

Ngày ra mắt: 9/3/2012 (3D)

Điều đáng mong đợi: Phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nhiều tập của Edgar Rice Burroughs mang tên John Carter of Mars và đã được lên kế hoạch làm phim từ rất lâu. Đạo diễn của Wall-E, Andrew Stanton cuối cùng cũng trở thành người đưa câu chuyện này lên màn ảnh rộng. Dù trailer đầu tiên không gây mấy ấn tượng, những hoạt động quảng bá sau đó (gồm trailer thứ hai) đã khiến người xem có thể có thêm niềm tin vào bộ phim này. Bối cảnh bộ phim rất đa dạng, với kỹ xảo hình ảnh khá tốt, sẽ làm hài lòng nhiều người hâm mộ thể loại phim khoa học viễn tưởng.


  • The Hunger Games
Đạo diễn: Gary Ross

Diễn viên: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harrelson, Elizabeth Banks, Stanley Tucci, Lenny Kravitz, và Donald Sutherland

Ngày ra mắt: 23/3/2012

Điều đáng mong đợi: Nếu bạn đã đọc truyện, bạn sẽ hiểu tại sao thế giới Hunger Games của Suzanne Collins lại rất thích hợp để chuyển thể thành phim. Câu chuyện khá hoành tráng, với những bối cảnh rộng lớn và kể về một nhóm thanh thiếu niên chém giết lẫn nhau với những vũ khí đa dạng. Sau khi xem trailer thì thấy có vẻ đạo diễn Gary Ross đã nắm chắc không khí của câu chuyện, dù ta chưa được chiêm ngưỡng nhiều đoạn chém giết đánh nhau. Hy vọng rằng bộ phim sẽ có đủ những yếu tố đã khiến tiểu thuyết trở nên lôi cuốn đến thế: những nhân vật hấp dẫn và một cuộc phiêu lưu đầy bí ẩn.


  • The Avengers
Đạo diễn: Joss Whedon

Diễn viên: Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Chris Evans, Samuel L. Jackson, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Tom Hiddleston, và Mark Ruffalo

Ngày ra mắt: 4/5/2012 (3D)

Điều đáng mong đợi: Con đường bắt đầu từ năm 2008 với Iron Man đã đi tới một bước ngoặt, với một bộ phim anh hùng tối ưu nhất. Kết hợp Captain America, Iron Man, Thor,Hulk có vẻ còn chưa đủ cho Marvel vì họ còn thuê Joss Whedon viết và đạo diễn bộ phim được cho là hoành tráng này. Nhiều người đang mong đợi được xem Tony Stark đấu khẩu với Steve Rogers, The Avengers cũng hướng tới tương lai khi thiết lập Giai đoạn 2 của kế hoạch làm phim của Marvel (chắc hẳn sẽ dẫn tới The Avengers 2).
  • Snow White and the Huntsman
Đạo diễn: Rupert Sanders

Diễn viên: Kristen Stewart, Chris Hemsworth, Charlize Theron, Sam Claflin, Noah Huntley, Nick Frost, Ray Winstone, Ian McShane, Bob Hoskins, Toby Jones, Eddie Marsan và Steven Graham

Ngày ra mắt: 1/6/2012

Điều đáng mong đợi: Dù hai phim về Bạch Tuyết cùng một năm không hẳn là ý tưởng hay nhất, trailer đầu tiên cho thấy Snow White and the Huntsman khá hấp dẫn. Trong bộ phim đầu tay của mình, Rupert Sanders đã khiến nhiều người ngạc nhiên với tác phẩm chuyển thể từ câu chuyện cổ tích này của mình. Bộ phim này giống Lord of the Rings hơn là Alice in Wonderland. Charlize Theron thật đáng xem với vai diễn Hoàng hậu độc ác khá thách thức này. Ta chưa biết gì nhiều về vai trò của Kristen Steward nhưng biến Bạch Tuyết trở thành một chiến binh bất đắc dĩ có vẻ là một hướng đi hấp dẫn.


  • Prometheus
Đạo diễn: Ridley Scott

Diễn viên: Noomi Rapace, Michael Fassbender, Charlize Theron, Idris Elba, và Guy Pearce

Ngày ra mắt: 8/6/2012 (3D)

Điều đáng mong đợi: Bộ phim được cho là tiền truyện của Alien của Ridley Scott đánh dấu sự trở lại với thể loại khoa học viễn tưởng của đạo diễn này. Theo những gì xem được qua trailer lúc này, có vẻ đạo diễn Scott cũng đang trở lại cả với thể loại kinh dị. Dàn diễn viên khá hoành tráng gồm Michael Fassbender — một diễn viên thực lực và niềm đam mê của nhiều người lúc này – và Noomi Rapace. Vẫn còn rất ít thông tin về câu chuyện nhưng nếu nó liên quan đến Alien thì cũng đáng xem.


  • Brave
Đạo diễn: Mark Andrews

Diễn viên lồng tiếng: Kelly Macdonald, Billy Connolly, Emma Thompson, Kevin McKidd, Craig Ferguson, Robbie Coltrane, và Julie Walters

Ngày ra mắt: 22/6/2012 (3D)

Điều đáng mong đợi: Có thể nói rằng nhiều người đã trông đợi Brave kể từ khi có tin phim đang được sản xuất. Dự án mới nhất của hãng phim bách phát bách trúng Pixar này là một câu chuyện cổ tích với bối cảnh ở vùng cao nguyên Scotland. Với hình ảnh nên thơ, đây sẽ là bộ phim đầu tiên của hãng này với một nhân vật chính nữ.


  • The Amazing Spider-Man
Đạo diễn: Marc Webb

Diễn viên: Andrew Garfield, Emma Stone, Rhys Ifans, Denis Leary, Martin Sheen, và Sally Field

Ngày ra mắt: 3/7/2012 (3D)

Điều đáng mong đợi: Tất cả mọi người đều đang dõi theo bản làm lại của Marc Webb, xem ông sẽ làm thế nào để bộ phim này trở nên khác biệt với phim của Sam Raimi. Có vẻ chúng ta sẽ lại được xem phim về sự hình thành của Người nhện nhưng Webb có mắt nhìn hình ảnh khá nhạy và có một dàn diễn viên hấp dẫn và mới mẻ. Garfield có đủ khả năng đóng những vai nội tâm và Stone là một diễn viên quyến rũ, thế nên có thể đặt cược vào bộ phim này.


  • The Dark Knight Rises
Đạo diễn: Christopher Nolan

Diễn viên: Christian Bale, Tom Hardy, Anne Hathaway, Joseph Gordon-Levitt, Gary Oldman, Michael Caine, và Marion Cotillard

Ngày ra mắt: 20/7/2012

Điều đáng mong đợi: Không thể thiếu bộ phim này trong danh sách. Với Batman BeginsThe Dark Knight, Christopher Nolan đã mở đầu cho một thời đại của những phim người hùng gai góc hơn. Chưa ai làm một bộ phim siêu người hùng thành công như The Dark Knight, và Rises sẽ kết thúc bộ ba hoành tráng này. Liệu Bane có đánh bại Ngườn dơi? Miêu nữ có ăn nhập gì với thế giới siêu hiện thực của Nolan? Tất cả những câu trả lời có lẽ sẽ có vào tháng 7 tới.


  • The Bourne Legacy
Đạo diễn: Tony Gilroy

Diễn viên: Jeremy Renner, Rachel Weisz, Edward Norton, Oscar Isaac, Scott Glenn, và Stacy Keach

Ngày ra mắt: 3/8/2012

Jeremy Renner

Điều đáng mong đợi: Dù rất muốn thấy Matt Damon và đạo diễn Paul Greengrass trở lại trong một phần phim khác của một trong những loạt phim hay đều đều nhất trong những năm gần đây, bản làm lại này lại có cốt truyện ngày càng hấp dẫn hơn. Diễn ra trong cùng thế giới với các phim Bourne khác, nhưng không có nhân vật Jason Bourne, biên kịch Tony Gilroy đã đảm nhận ghế đạo diễn với Jeremy Renner đóng vai chính. Gilroy đã viết kịch bản cho ba bộ phim Bourne đầu tiên và kinh nghiệm làm đạo diễn của ông (gồm Michael Clayton) đảm bảo rằng ông sẽ dựng một bộ phim hay. Renner là lựa chọn tốt để tiếp nối Damon và Edward Norton là một lựa chọn phản diện thú vị.
  • Gangster Squad
Đạo diễn: Ruben Fleischer

Diễn viên: Sean Penn, Josh Brolin, Ryan Gosling, Emma Stone, Michael Pena, Nick Nolte, Anthony Mackie, và Giovanni Ribisi

Ngày ra mắt: 19/10/2012

Ryan Gosling trong cảnh phim Gangster Squad

Điều đáng mong đợi: Bộ phim tội phạm ly kỳ có bối cảnh những năm 1940 này là phim bom tấn đầu tiên của đạo diễn Zombieland, Ruben Fleischer, và anh đang không hề hạn chế bản thân. Ngoài ý tưởng hấp dẫn – sau khi Chiến tranh thế giới lần thứ hai kết thúc, một cảnh sát lên kế hoạch bắt một tên xã hội đen ở Los Angeles mang tên Mickey Cohen — bộ phim còn có dàn diễn viên xuất sắc với Josh Brolin đối đầu với Sean Penn (đóng vai Cohen). Fleischer có năng khiếu hành động thế nên chúng ta nên chờ đón phim này.
  • Skyfall
Đạo diễn: Sam Mendes

Diễn viên: Daniel Craig, Judi Dench, Javier Bardem, Ralph Fiennes, và Ben Whishaw

Ngày ra mắt: 9/11/2012

Điều đáng mong đợi: Quantum of Solace đã mất khá nhiều thời gian và làm sự trở lại của Bond trở nên khá trì trệ, Skyfall có tất cả những yếu tố để đưa loạt phim này trở lại hướng đi tới vinh quang của mình. Nổi tiếng với những câu chuyện tâm lý hạng nặng, Mendes sẽ đưa một tầm nhìn mới tới cho phim Bond và ông đã thu thập một dàn diễn viên phụ khá ấn tượng: Javier Bardem trong vai phản diện, và cả Ralph Fiennes và Albert Finney đều sẽ xuất hiện.
  • Gravity
Đạo diễn: Alfonso Cuaron

Diễn viên: Sandra Bullock và George Clooney

Ngày ra mắt: 21/11/2012 (3D)

Đạo diễn Alfonso Cuaron

Điều đáng mong đợi: Những tin đồn về bộ phim này đã khiến nó trở nên gần giống truyền thuyết. Có nhiều tin đồn về một cảnh mở đầu dài 20 phút, những kỹ xảo chưa từng thấy và hình ảnh 3D đột phá. Nhưng điều ta biết rõ là Sandra Bullock sẽ đóng vai một nhà du hành vũ trụ bị lạc trong không gian, và cô xuất hiện trong phần lớn bộ phim hoàn toàn một mình. Nếu đạo diễn không phải là Alfonso Cuaron thì thật không biết bộ phim này sẽ ra sao, nhưng vì đây là phim đầu tiên của ông sau Children of Men, tác giả bài viết này rất háo hức xem ông sẽ cho ta xem những gì.
  • The Hobbit: An Unexpected Journey
Đạo diễn: Peter Jackson

Diễn viên: Martin Freeman, Ian McKellan, James Nesbitt, Cate Blanchett, Orlando Bloom, Ian Holm, Christopher Lee, Hugo Weaving, và Andy Serkis

Ngày ra mắt: 14/12/2012 (3D)

Điều đáng mong đợi: Được lên kế hoạch trong nhiều năm, bộ phim này đã trải qua nhiều chông gai. Dù việc Guillermo del Toro sẽ không đạo diễn là khác đáng tiếc, việc Peter Jackson trở lại là điều bắt buộc. Loạt phim The Lord of the Rings đã được nhiều người yêu thích và The Hobbit cho chúng ta cơ hội trở lại với Middle Earth và gặp lại những người bạn cũ (và một số bạn mới nữa). Trailer gần đây cho thấy phim sẽ cho ta thưởng thức tất cả những gì mong đợi, và vì Jackson đang quay phim với định dạng 3D ở mức 48 hình/giây, The Hobbit sẽ cho ta được thưởng thức hình ảnh thật sự sống động.


  • Django Unchained
Đạo diễn: Quentin Tarantino

Diễn viên: Jamie Foxx, Christoph Waltz, Leonardo DiCaprio, Samuel L. Jackson, Kurt Russell, Don Johnson, Sacha Baron Cohen và Joseph Gordon-Levitt

Ngày ra mắt: 25/12/2012

Điều đáng mong đợi: Phim mới của Quentin Tarantino là luôn đáng xem, nhưng đạo diễn này đã thu thập một dàn diễn viên khá hoành tráng cho bộ phim viễn tây này. Ông sẽ tiếp cận chủ đề nô lệ thế nào vẫn là một câu hỏi lớn nhưng điều đáng chờ đợi cũng là ông sẽ đưa những phong cách đặc trưng của mình vào bối cảnh cổ trang ra sao? Còn đáng đợi hơn nữa là cơ hội xem Leonardo DiCaprio trong vai một ông chủ trang trại xấu xa.
  • Les Miserables
Đạo diễn: Tom Hooper

Diễn viên: Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway, Sacha Baron Cohen, và Eddie Redmayne

Ngày ra mắt: 25/12/2012

Đạo diễn Tom Hooper, Hugh Jackman (Jean Valjean) và Russell Crowe (Javert)

Điều đáng mong đợi: Đạo diễn Tom Hooper đã tạo tiếng vang lớn năm ngoái với The King’s Speech, bộ phim mang về cho anh giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất. Sau một bộ phim độc lập nhỏ về vua nước Anh sẽ là gì? Đương nhiên là một nhạc kịch quy mô lớn rồi! Les Miserables rất hợp với kinh nghiệm của Hooper (anh từng đạo diễn phim truyền hình ngắn tập cho HBO, mang tên John Adams), và dàn diễn viên cũng cho thấy đây là phim đáng xem. Hugh Jackman là một diễn viên kỳ cựu trên sân khấu Broadway và có đủ sự quyến rũ để lôi cuốn tất cả mọi người; anh là một lựa chọn tuyệt vời cho vai Jean Valjean. Ta còn có Russell Crowe trong vai Javert khét tiếng, sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời với Jackman. Còn vai vai nữa chưa có diễn viên* nhưng với khả năng ghép diễn viên vào vai diễn của Hooper, đây là đúng là một bộ phim đáng mong đợi.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi