Tin tức

Ba yếu tố thu hút chính của Chuyện tình SungKyunKwan

09/01/2012

Khi khởi chiếu ở Hàn Quốc hồi cuối tháng 8/2010, bộ phim SungKyunKwan Scandal của đài KBS đã dấn thân vào cuộc cạnh tranh khốc liệt giành tỷ suất người xem. Vậy những yếu tố nào của bộ phim hấp dẫn khán giả?

Áp phích phim SungKyunKwan Scandal

Yếu tố thu hút đầu tiên: Micky Yoochun

Nguyên nhân SungKyunKwan Scandal (phát sóng ở Việt Nam với tựa Chuyện tình ở SungKyunKwan) được chú ý kể từ giai đoạn tuyển chọn diễn viên là do sự nổi tiếng của Micky Yoochun – thành viên nhóm nhạc thần tượng DBSK sẽ vào vai nhân vật chính Lee Seon Joon trong cuốn tiểu thuyết gốc của Jung Eun Gwol. Tính đến khi phim phát sóng ở Hàn Quốc, cuốn tiểu thuyết ăn khách đã bán được trên 500.000 bản từ khi xuất bản năm 2007, kể về chuyện tình cảm giữa bốn chàng trai và một cô gái ở học viện nho giáo SungKyunKwan dưới thời Chosun. Micky vào vai anh chàng hoàn hảo Lee Seon Joon, Song Joong Ki vào vai Goo Yong Ha láu cá, Yoo Ah In vào vai người ngoan cố Moon Jae Shin, còn Park Min Young vào vai cô gái cải trang thành nam giới Kim Yoon Hee, cô tham dự khoa thi thay cho người em trai bị ốm.

Nhờ sự nổi tiếng của cuốn tiểu thuyết gốc, nhiều giả thuyết về việc chọn vai đã lan tràn trên mạng và bộ phim được quảng cáo nhiều hơn khi Micky Yoochun, hầu như không có kinh nghiệm diễn xuất, được chọn đóng một trong những vai chính. Việc ca sĩ này vô cùng nổi tiếng khắp châu Á nhờ sự nghiệp ca hát với vai trò thành viên trong nhóm nhạc DBSK có lẽ ảnh hưởng đáng kể đến việc anh được chọn vào vai vì sẽ giúp bộ phim bán ra nước ngoài song đạo diễn Kim Won Suk đã dập tắt những quan ngại có thể nảy sinh, ông nói, “Anh ta có chất giọng hay và nét lôi cuốn của một diễn viên, cũng như thái độ nghiêm túc với diễn xuất.”

Yếu tố thu hút thứ hai: Dàn diễn viên đồng đều

Từ trái sang: Micky Yoochun (Lee Seon Joon), Park Min Young (Kim Yoon Hee),
Yoo Ah In (Moon Jae Shin) và Song Joong Ki (Goo Yong Ha)

Tuyển lựa diễn viên có lẽ là chìa khóa cho thành công của SungKyunKwan Scandal. Đưa các nhân vật vào cuộc sống – cuốn tiểu thuyết gốc đã chứng tỏ sức hấp dẫn của họ - sẽ là giới tuyến an toàn cho tỷ suất người xem lên xuống thất thường bộ phim. Về mặt này, sự kết hợp bốn diễn viên chính tương đối hấp dẫn. Song Joong Ki, được cả cư dân mạng lẫn các bạn diễn công nhận là người gần gũi nhất với nhân vật của mình trong cuốn tiểu thuyết, diễn lại hoàn hảo vai Goo Yong Ha khi anh nói đùa tại buổi họp báo phim rằng mình “tỉnh dậy ngay cả khi thức trắng cả đêm trước khi nghe nói Hoa hậu Hàn Quốc sẽ tới đây,” và để lộ nụ cười tinh quái, ranh mãnh trong đoạn giới thiệu phim.

Park Min Young, cho biết cô đã cuốn 20 vòng băng vải quanh người để che giấu vóc dáng phụ nữ của mình, lần đầu tiên nói giọng trung tới giọng trầm và hầu như không hóa trang trong phim, cũng dễ dàng thể hiện khả năng vào vai thành công một cô gái cải nam trang khi cho thấy cô trông giống một chàng trai sáng sủa hơn là một cô gái xinh đẹp.

Yếu tố thu hút thứ ba: Phim lịch sử vui vẻ dành cho giới trẻ

Tương tự Dong Yi – Jewel in the Crown, lấy bối cảnh giữa thời Chosun và Giant lấy bối cảnh từ những năm 1970 tới những năm 1980, SungKyunKwan Scandal cũng diễn ra tại một thời gian và địa điểm xác định – học viện nho giáo SungKyunKwan dưới thời Chosun – nhưng khác hẳn về quan niệm, là phim lịch sử nói về các nhân vật trẻ tuổi. “Chúng tôi kết hợp các yếu tố lãng mạn, như tình cảm giữa bốn chàng trai và một cô gái và một câu chuyện tình hơi “sắc”, vào bộ phim theo đúng cách các yếu tố đó được lồng vào trong tiểu thuyết,” đạo diễn Kim Won Suk nói. Phát biểu của ông chứng tỏ bộ phim chủ yếu nhắm vào phụ nữ từ thiếu niên tới 30 tuổi và những khán giả không ưa phim lịch sử đặc thù, nghiêm túc.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi