Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Meryl Streep sẽ nhận giải Gấu vàng danh dự ở Berlin

09/01/2012

Sau một kỳ nghỉ mừng năm mới, những tin thời sự điện ảnh sớm nhất cho tuần lễ kết thúc ngày 8/1 là về các liên hoan và giải thưởng lớn đầu tiên của năm 2012.

  • Dàn diễn viên Disappeared Bullets tiếp xúc báo giới

Dàn diễn viên Lưu Thanh Vân (trái) và Tạ Đình Phong quảng bá cho bộ phim mới
Disappeared Bullets ở Thượng Hải hôm 4/1/2012 [Ảnh: yule.sohu.com]

Phim hình sự Disappeared Bullets (Tiêu thất đích tử đạn), do Nhĩ Đông Thăng sản xuất và La Chí Lương làm đạo diễn, hiện đang quay cấp tập tại Thượng Hải.

Hôm 4/1, các kênh truyên thông được phép tiếp cận trường quay. Năm nam diễn viên, bao gồm Lưu Thanh Vân, Tạ Đình Phong, Liêu Khải Trí, Ngô Cang và Tĩnh Bách Nhiên, xuất hiện ở hiện trường, dù thiếu vắng nữ diễn viên Dương Mịch.

Câu chuyện của Disappearing Bullets lấy bối cảnh thời Dân Quốc, một vụ giết người bí ẩn đã xảy ra, lời nguyền "viên đạn ma" thách thức nhân vật thám tử của Lưu Thanh Vân và chàng cảnh sát của Tạ Đình Phong. Đạo diễn La Chí Lương tuyên bố đã dành năm năm để sáng tác kịch bản.

Nhà sản xuất Nhĩ Đông Thăng cho biết, vì Nhượng tử đạn phi (Let the Bullets Fly) đã có ảnh hưởng rộng rãi, ông đã đề nghị La Chí Lương đổi tựa phim. Nhưng vị đạo diễn cương quyết sử dụng tựa hiện tại.

Trong buổi tiếp xúc giới truyền thông Tạ Đình Phong bộc lộ, "Nhiều diễn viên Hồng Kông muốn hợp tác với Lưu Thanh Vân, vì thế tôi rất vinh dự được diễn cùng anh ấy." Nhĩ Đông Thăng tiết lộ, "Chúng tôi biết giờ đây Tạ Đình Phong không dễ nhận vai, và tôi bảo anh rằng có Lưu Thanh Vân vậy là anh ấy đồng ý."

Việc quay phim được kỳ vọng sẽ hoàn tất trước tết và bộ phim được lên lịch phát hành vào hè 2012.
  • Châu Tấn thử sức với công việc đạo diễn

Châu Tấn và Lương Triều Vỹ trong Đại ma thuật sư

Hãy gặp đạo diễn Châu Tấn nào. Nữ diễn viên từng đoạt giải thưởng này vừa ra mắt trailer một bộ phim ngắn do cô làm đạo diễn.

Trailer phim Five Demon Traps thể hiện Lương Triều Vỹ trong vai một thầy trừ yêu.

Lương Triều Vỹ đã đóng cặp với Châu Tấn trong phim Đại ma thuật sư (The Great Magician) của nhà sản xuất Nhĩ Đông Thăng, sẽ phát hành vào ngày 12/1 tới đây.

Châu Tấn giải thích với Sina.com.cn rằng bộ phim của cô lấy cảm hứng từ một cảnh trong phim Đại ma thuật sư.

Tuy nhiên, nữ diễn viên trở thành đạo diễn này không tiết lộ cốt chuyện hay thông tin phát hành về bộ phim đạo diễn đầu tay của mình.

Với nhiều vai diễn được giới phê bình khen ngợi trong những phim như Nếu như yêu (Perhaps Love), Suy đoán của Lý Mễ (The Equation of Love and Death) và Phong thanh (The Message), Châu Tấn đã trở thành một trong những nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất. Cô đã từng đoạt danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc tại Giải Điện ảnh châu Á, giải Kim Mã, cũng như Giải Điện ảnh Hồng Kông.

Năm 2010, Châu Tấn rời đại diện lâu năm của cô, Hoa nGhị Huynh Đệ, và thành lập hãng phim riêng. Nhưng Châu Tấn nói rằng lúc này cô không có kế hoạch trở thành đạo diễn chuyên nghiệp.

Là một nữ diễn viên, năm 2011 Châu Tấn nổi bật với ba phim. Ngoài Đại ma thuật sư, cô xuất hiện bên cạnh Lý Liên Kiệt trong bộ phim võ thuật 3D Long Môn phi giáp của Từ Khắc, và trong phim gián điệp Thính phong (Windseeker) của Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường, cũng đóng cặp với Lương Triều Vỹ.
  • Kim Hee Sun nhận vai chính trong phim God

Kim Hee Sun

Nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Hee Sun sẽ đảm nhận vai chính trong bộ phim 3D God sẽ bắt đầu sản xuất vào giữa tháng 1.

Kết hôn vào năm 2007, Kim Hee Sun đã không xuất hiện từ sau phim Smile Again năm 2006. Cô đã từng tham gia bộ phim Chiến quốc của Trung Quốc năm 2001.

Cùng với Kim Hee Sun, những tên tuổi lớn có mặt trong dàn diễn viên gồm có Song Seung Hun, Choi Min Soo và Philip Lee. Các diễn viên này sẽ bắt đầu quay ngoại cảnh ở South Jeolla ngay khi việc chọn diễn viên cho bộ phim hoàn tất.

Bộ phim xoay quanh đề tài thuốc Trung Quốc và lấy bối cảnh thời đại Goryeo. Đây là phim kết hợp giữa yếu tố kỳ ảo và hài, do Kim Jong Hak đạo diễn, người đã từng đạo diễn Hourglass (1995) và The Four Guardian Gods of the King (2007).

Ban đầu việc sản xuất bộ phim này đã được lên lịch diễn ra trong năm 2010 nhưng bị hoãn lại đến nay. Trong thời gian đình hoãn, có tin đồn rằng đài SBS sẽ thực hiện bộ phim này, nhưng việc đó không bao giờ xảy ra, và bộ phim sẽ xuất hiện trên kênh MBC.
  • My Way của Hàn Quốc được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin

Cảnh trong phim My way

CJ Entertainment, nhà đầu tư-phát hành bộ phim My Way đã thông báo hôm 4/1 rằng bộ phim này được đưa vào hạng mục toàn cảnh của Liên hoan phim quốc tế Berlin. Liên hoan thường niên lần thứ 62 tôn vinh các tác phẩm điện ảnh từ khắp thế giới bằng cách trình chiếu những phim tuyển chọn và trao các giải Gấu vàng, Gấu bạc và Giải Alfred Bauer cho các nhà làm phim.

My Way là một trong 20 phim có trong danh sách hạng mục toàn cảnh của liên hoan năm nay. Các phim được tuyển chọn vào hạng mục này theo tính nghệ thuật và tiềm năng thương mại. Những phim Hàn Quốc khác từng có mặt trong hạng mục này là The Unjust (2010) và Woman on the Beach (2006).

Kang Je Gyu, đạo diễn của phim My Way, nói, “Được mời tham dự Liên hoan phim Berlin là một vinh dự. Tôi hy vọng bộ phim sẽ không chỉ làm khán giả châu Á cảm động, cả khán giả thế giới nữa.”

My Way dựa trên một phim tài liệu truyền hình về cuộc đời dữ dội của một người đàn ông bị bắt vào quân đội Nhật và bị đưa đi chiến đấu ở ba nước – Nhật, Liên Xô và Đức - trong Thế chiến thứ II. Có kinh phí 28 tỉ won (24,3 triệu USD), bộ phim có ngôi sao làn sóng Hàn Jang Dong Gun và nam diễn viên Nhật Bản Joe Odagiri đóng chính.

Phin đã phát hành ở Hàn Quốc vào cuối tháng 12/2011.
  • Phim truyền hình về nhóm nhạc nữ Hàn Quốc phát sóng ở Mỹ

Nhóm nhạc nữ K-pop Wonder Girls

The Wonder Girls, bộ phim nửa hiện thực nửa hư cấu kể về hành trình của nhóm nhạc nữ K-pop Wonder Girls khi họ chinh phục thị trường âm nhạc Mỹ sẽ phát sóng vào tháng 2 ở Mỹ.

JYP Entertainment, hãng đại diện của nhóm nhạc nữ này, đã công bố rằng bộ phim sẽ được hát sóng qua kênh truyền hình cáp Teen Nick của Mỹ.
Hãng cũng nói thêm, “Bộ phim được sản xuất do sự chấp thuận của Nick Cannon, chồng của nữ danh ca Mariah Carey, cũng là chủ tịch kênh truyền hình cáp Teen Nick. Wonder Girls là ban nhạc nữ châu Á đầu tiên đóng trong một phim truyền hình được làm cho khán Mỹ.”

The Wonder Girls gồm rất nhiều giai đoạn nhóm nhạc đã thực sự đương đầu cũng như nhiều tình tiết hư cấu có thể xảy ra với bất cứ ban nhạc nào.
  • Meryl Streep nhận giải Gấu vàng danh dự ở Berlin

Meryl Streep

Diễn viên từng đoạt giải Oscar người Mỹ Meryl Streep sẽ được nhận giải Gấu vàng danh dự tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 62 sắp tới.

Bà sẽ được nhận giải thưởng thành tựu trọn đời này vào ngày 14 tháng 2, khi bộ phim mới nhất của bà, The Iron Lady, được công chiếu tại Berlin.

Sẽ có một buổi lễ vinh danh bà, giới thiệu các vai diễn nổi tiếng của bà trong các phim Kramer Vs Kramer, Sophie’s Choice, Out Of Africa, The Bridges Of Madison County, A Prairie Home CompanionThe Iron Lady.

Mối quan hệ giữa Streep và Liên hoan phim Berlin bắt đầu vào năm 1999 khi bà nhận giải Berlinale Camera. Vào năm 2003, bà nhận giải Gấu bạc cùng Julianne Moore và Nicole Kidman cho các vai diễn của họ trong phim The Hours. Vào năm 2006, bà đóng vai chính trong phim dự giải tại Berlin của Robert Altman, A Prairie Home Companion.
  • Phim hoạt hình tiếp theo của Disney sẽ là Frozen, ra mắt vào 2013

Frozen dựa trên truyện Bà chúa tuyết của Hans Christian Andersen

Gần đây hãng phim hoạt hình Walt Disney Pictures đã thông báo họ sẽ cho ra mắt một bộ phim mang tên Frozen vào 27/11/2013. Ban đầu, còn có nhiều câu hỏi về việc Frozen chính xác là câu chuyện như thế nào, vì 2013 cũng là ngày dự tính ra mắt một bộ phim khác của Pixar hiện giờ chưa có tên, kể về việc loài người sống chung với khủng long (và kỷ băng hà không xảy ra).

Tuy nhiên, sớm đã có tin thông báo chi tiết hơn, và Frozen là tên của bộ phim mới nhất của Disney chuyển thể từ truyện cổ tích. Frozen sẽ dựa trên truyện Bà chúa tuyết của Hans Christian Andersen. Bà chúa tuyết là một mụ phù thủy đột nhập thế giới loài người vào mùa đông và bắt góc một người đàn ông, và người yêu của anh, Gerda, phải cứu anh từ tay mụ phù thủy.

Disney đã lên kế hoạch làm phim chuyển thể từ câu chuyện này trong vòng 10 năm.

Có vẻ cái tên mới Frozen này là một nỗ lực che giấu câu chuyện thật đằng sau bộ phim, và khiến nó trở nên hấp dẫn hơn với khản giả, giống như Rapunzel đã được đặt lại tên thành Tangled khi được chuyển thể thành phim hoạt hình.
  • Natalie Portman có thể tái hợp với anh em Wachowski làm phim Jupiter Ascending

Natalie Portman

Đã một năm trôi qua kể từ khi Natalie Portman đoạt giải Oscar cho vai diễn trong Black Swan, nhưng khác với các diễn viên khác, cô không nắm bắt thời cơ bằng cách ký kết những hợp đồng lớn, phần lớn vì cô vừa sinh con trai, Aleph, vào hồi tháng 6.

Nhưng sáu tháng đã trôi qua và Natalie Portman có vẻ đã sẵn sàng quay lại với sự nghiệp đóng phim bận rộn. Một trong những bộ phim đầu tiên mà cô có thể tham gia là Jupiter Ascending, một bộ phim khoa học viễn tưởng của cặp anh em đạo diễn Andy và Lana Wachowski (The Matrix, Speed Racer).

Anh em nhà Wachowski đã từng làm việc với Natalie Portman trong vai trò nhà sản xuất của V for Vendetta. Họ vừa đóng máy bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Cloud Atlas, và dự tính sẽ bắt đầu quay Jupiter Ascending cho Warner Bros vào mùa thu 2012.
  • Benedict Cumberbatch sẽ đóng vai phản diện trong hậu truyện Star Trek?

Benedict Cumberbatch

Việc tuyển diễn viên cho vai phản diện trong phần hai loạt phim Star Trek khởi động lại đã đi đến một bước ngoặt ít người tiên đoán được khi có tin Benedict Cumberbatch (đóng phim truyền hình Sherlock của BBC) đã xác nhận là sẽ vào vai này.

Nhiều người hâm mộ sẽ còn nhớ còn có nhiều tin đồn rằng Benicio Del Toro sẽ đóng vai này, đến khi có tin anh đã từ chối, và từ đó các ứng cử viên sáng giá còn có Edgar Ramirez và Jordi Molla.

Việc đưa diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch vào vai này gây nhiều tranh cãi liệu vai phản diện này có thực sự là Khan Noonien Singh (một người da nâu) như được mong đợi hay không , hay các nhà làm phim đang quyết định rằng thân thế của Khan cũng chẳng mấy rõ ràng và có một diễn viên người Anh đóng cũng không sao.

Cumberbatch không phải là diễn viên duy nhất của Star Trek 2 từng đóng phim truyền hình của BBC, Noel Clarke, từng đóng phim Doctor Who trong vai người đồng hành Mickey Clarke, đã nhận một vai “người đàn ông của gia đình với vợ và một con gái”, một sự mô tả… chẳng có chút thông tin gì, vì George Bailey của phim It's a Wonderful Life cũng có thể được tả như thế.

Dịch: © Hoàng Hà - Yên Khuê - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cri.English, JoongAng Daily, Screen Daily, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi