Tin tức

Điện ảnh 2011 nhìn lại: 11 phim Hollywood xứng đáng được yêu thích nhất

06/01/2012

Đã nhìn lại gần như mọi điều về Hollywood năm 2011 vừa qua: tệ nhất, sụt giảm nhất, doanh thu cao nhất, những bài học... giờ là lúc nói về những bộ phim đem lại những phút giây tận hưởng nhất mà điện ảnh Hollywood vốn từng luôn có thể làm được!

Trong tinh thần đó, từ nhiều danh sách chọn lựa của các báo uy tín nước ngoài, xin giới thiệu với bạn đọc lựa chọn của Huffington Post mà Quái vật Điện ảnh chúng tôi đồng cảm trên nhiều quan điểm.

Hồi cuối năm 2010, ai nấy đều ngợi ca một ứng viên chắc chắn đoạt Oscar có tên The Social Network và quả là như thế. Diễn xuất tốt được dẫn dắt bởi Jesse Eisenberg và Andrew Garfield, một kịch bản sắc sảo từ Aaron Sorkin, và đạo diễn chắc tay của David Fincher. Nhưng hành trình lên đỉnh Oscar của bộ phim đã có chuyện... ở đâu đó từ lúc thắng Quả cầu vàng Phim xuất sắc nhất đến đề cử Giải thưởng Viện hàn lâm, phim đã bị mất sức hấp dẫn.

Như chúng ta đã biết, rốt cuộc The King's Speech đã qua mặt Mark Zuckerberg giành lấy những vinh dự tối cao tiếp sau một chuỗi chiến thắng tiền-Oscar bắt đầu bằng giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất điện ảnh Hoa Kỳ. Tác giả bài viết này lo ngại điều tương tự sẽ xảy ra với bộ phim hiện đang được tán dương sẽ đoạt giải Oscar, The Artist.

Bất luận thế nào, trong khi chờ xem liệu bộ phim câm nói được rất nhiều điều này có theo chân Network đoạt danh vọng ở Quả cầu vàng rồi được đề cử Oscar không, đây đúng chính xác là phim đứng đầu danh sách 11 phim ưa thích trong một năm mà tác giả bài viết này cảm nhận rằng rất khó khăn cho điện ảnh. (2011, 11 phim, hiểu chứ?)

1. The Artist: Không thích điều gì về một sự hồi tưởng đáng yêu, cực kỳ độc đáo ở bộ phim này? Michel Hazanavicius đạo diễn bậc thầy, Jean Dujardin diễn xuất làm say mê, và Berenice Bejo gây ấn tượng sâu sắc. Nghiêm túc nhé, ngay cả chú chó cũng diễn tốt!

2. Warrior: Bộ phim ly kỳ bị đánh giá thấp này thể hiện hành động không ngừng, và hai vai diễn đưa Joel Edgerton và Tom Hardy thành sao. Phim còn có Nick Nolte thể hiện sự nghiệp của chính mình. Đây là phim hay nhất ở thể loại này kể từ sau Rocky.

3. Moneyball: Phim có kịch bản hay nhất năm 2011 (không ngạc nhiên vì nó được Steven Zaillian và Aaron Sorkin viết) thể hiện Brad Pitt trong một diễn xuất tuyệt nhất sự nghiệp của anh. Không chỉ là phim về bóng chày, đây còn là phim về đề tài thể thao đáng thưởng thức nhất trong 25 năm qua. Danh tiếng còn dành cho Jonah Hill vì đã đánh bạt đi mọi hoài nghi về khả năng diễn xuất của anh.

4. The Descendants: Mọi người đều nói về biên kịch/đạo diễn Alexander Payne và diễn xuất của George Clooney -- cũng như vai diễn ngôi sao của Shailene Woodley, nhưng tác giả bài viết này sẽ chọn ra hai người khác xứng đáng được yêu mến: Matthew Lillard và Judy Greer. Mặc dù vai diễn nhỏ nhựng họ đã làm rất nhiều cho hai vai diễn nhỏ như vậy.

5. The Help: Bộ phim gần như là một sự châm biếm hóa, nhưng đã tập hợp tốt và tự hào về dàn diễn viên nữ tuyệt nhất từ trước tới nay. Với Viola Davis, Octavia Spencer, Jessica Chastain, Allison Janney, và nhiều nữa... đây là lý do vì sao Hiệp hội diễn viên trao giải Phối hợp diễn xuất tốt nhất cho phim này.

6. Crazy, Stupid, Love: Ngay sau vị trí thứ 5, kịch bản và dàn diễn viên xuất sắc đã biến phim này thành phim đáng thưởng thức nhất trong mùa phim hè. Ô, ngày nào đó Steve Carell phải đoạt giải Oscar thôi. Anh chàng này không nhận được sựa ưa thích của các nhà bầu chọn Emmy cho vai diễn tượng đài Michael Scott của anh trong phim truyền hình The Office, nhưng bộ phim này chứng minh anh đã khám phá được bí quyết làm phim hài hoặc phim tâm lý một cách dễ dàng. Việc anh tìm được vai diễn của sự nghiệp chỉ là vấn đề thời gian.

7. The Muppets: Bộ phim này lọt vào danh sách vì không phim nào trong năm 2011 cho tác giả bài viết có được gần hai tiếng đồng hồ cười suốt. Phim hoàn hảo ư? Không. Mọi thứ đều hiệu quả? Không. Làm hồi sinh một loạt phim đã chết và khiến tác giả muốn được là trẻ con lần nữa sao? Ừm, đúng quá đi rồi.

8. Hugo: Đây là một phim hình ảnh đẹp nhất bao thập kỷ rồi tác giả mới được xem và phần nhạc nền lôi cuốn của Howard Shore là nhạc nền xuất sắc nhất năm 2011.

9. The Girl with the Dragon Tattoo: Hơi dài hơn cần thiết, nhưng Rooney Mara quá tuyệt, còn hình ảnh và cảm nhận về bộ phim này rất được. Hãy làm phần tiếp theo đi!

10. 50/50: Joseph Gordon-Levitt quá cừ và Seth Rogen thì đáng mến trong bộ phim có kịch bản cực hay nhưng bị đánh giá thấp này. Tuy nhiên, diễn viên đáng giá nhất của bộ phim này là Anna Kendrick đã nỗ lực vượt lên vai diễn được đề cử Oscar của cô trong Up in the Air để thể hiện vai một bác sĩ tâm thần chưa có kinh nghiệm hết lòng quan tâm bệnh nhân của mình. Nếu trên đời này có công lý, cô sẽ lại được đề cử.

11. Mission: Impossible - Ghost Protocol: Dễ dàng là phần phim hay nhất trong loạt với một trong những cảnh hành động tuyệt vời nhất từng thấy. Hoặc bạn muốn nhảy nhổm lên khỏi ghế hoặc bạn sẽ thót bụng trong lúc xem phim!

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Huffington Post


Loạt bài Điện ảnh 2011 nhìn lại:

Mười phim châu Á hay nhất
Công nghệ làm chủ màn ảnh Hồng Kông
11 phim Hollywood xứng đáng được yêu thích nhất
Đài Loan mở rộng chân trời nghệ thuật thứ bảy
Khủng hoảng suy giảm khán giả
Phim độc lập kinh phí thấp lên ngôi ở Hàn Quốc
Phòng vé 2011: Những bài học từ một năm chết rồi!
Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 2011: doanh thu thất vọng
Những phim Hollywood tệ nhất đến ghê răng!
Số liệu thị trường Trung Quốc nói gì
Phim bom tấn nào nhiều sạn nhất năm 2011?
10 phim doanh thu cao nhất năm 2011 - năm thất thu của điện ảnh


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi