Tin tức

2018 nhìn lại: 10 phim hàng đầu của Hàn Quốc

02/01/2019

Kpop và Kdrama không phải là những mặt hàng giải trí duy nhất của Hàn Quốc thu hút sự chú ý toàn cầu. Điện ảnh Hàn cũng đang đột phá vào thị trường quốc tế. Dưới đây là 10 phim Hàn hay nhất đã chiếm được cảm tình của khán giả trong năm 2018.

1. Along with the Gods: The Last 49 Days

Với doanh thu phòng vé 92,5 triệu, bộ phim này sẽ không lọt khỏi tầm radar của bạn. Đây là phần tiếp theo của phần đầu tiên Along With The Gods, dựa trên webtoon nổi tiếng cùng tên của Joo Ho Min. Phần hai của bộ phim đình đám có nhiều vị thần và nhân vật hơn, được phát hành vào tháng 8.

Along With The Gods 2 theo chân các thần chết Gang Rim (Ha Jung Woo), Hae Won Maek (Ju Ji Hoon) và Duk Choon (Kim Hyang Gi) tham gia phiên xét xử Soo Hong (Kim Dong Wook). Cả ba gặp God of House (Ma Dong Seok), người nhớ được quá khứ kéo dài hơn 1.000 năm trước của họ. Du hành giữa thế giới này và thế giới tiếp theo và quá khứ, các thần chết cố gắng tìm ra mối quan hệ bí mật của họ.

[Phim đã phát hành rạp ở Việt Nam với tựa Thử thách thần chết 2: 49 ngày cuối cùng]

2. Believer

Bộ phim hành động tội phạm theo chân một thám tử đơn vị chống ma túy, Won Ho (Cho Jin Woong), hợp tác với thành viên của một đường dây ma túy, Rak (Ryoo Joon Yeol), để triệt phá đường dây ma túy lớn nhất ở Hàn Quốc. Bộ phim phát hành vào ngày 22 tháng 5 năm 2018 và kiếm được 39,2 triệu đôla doanh thu phòng vé.

3. Intimate Strangers

Phim tâm lý-hài kể về một cặp vợ chồng, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Seok Ho (Cho Jin Woong) và bác sĩ tâm thần Ye Jin (Kim Ji Soo), mời bạn bè đến ăn tối. Cuối cùng, họ chơi trò chơi chia sẻ tất cả các tin nhắn và cuộc gọi đến từ điện thoại di động. Thoạt tiên trò chơi bắt đầu nhẹ nhàng nhưng nó trở nên càng lúc càng khó chịu khi những sự thật ẩn giấu bắt đầu lộ diện.

Phim phát hành ở Hàn Quốc vào ngày 31 tháng 10 năm 2018, ghi tổng doanh thu 39 triệu đôla Mỹ.

[Intimate Strangers dự kiến phát hành ở Việt Nam từ ngày 4/1/2019 với tựa Người quen xa lạ]

4. Keys to the Heart

Phim hài gia đình về anh em đoàn tụ sau một thời gian dài xa cách. Nam diễn viên Lee Byung Hun đóng vai võ sĩ quyền anh Jo Ha. Park Jung Min vào vai em trai của Jo Ha, Jin Tae, một nghệ sĩ piano mắc hội chứng savant. Phim đã phát hành ở Hàn Quốc vào đầu năm 2018, kiếm được 25,8 triệu đôla doanh thu phòng vé.

[Keys to the Heart đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Xin chào, cậu em khác người!]

5. The Accidental Detective 2

Đây là phần tiếp theo của bộ phim hài hành động năm 2015 The Accidental Detective. Phần hai kể về cuộc đời của một cựu thám tử, No Tae Soo (Sung Dong Il), và một chủ cửa hàng truyện tranh, Kang Dae Man (Kwon Sang Woo). Hai người mở văn phòng thám tử tư và bắt đầu giải quyết bí ẩn đầu tiên cùng với Yeochi (Lee Kwang Soo), người điều hành một cơ quan thám tử mạng tư nhân. Bộ phim đã thu về 24,3 triệu đôla ở phòng vé sau khi được phát hành ở Hàn Quốc vào tháng 6.

[The Accidental Detective 2 đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Thám tử gà mơ 2: Bộ ba khó đỡ]

6. Gonjiam: Haunted Asylum

Bộ phim kinh dị / bí ẩn xoay quanh chương trình của một đài truyền hình mạng và sáu người khác khám phá một bệnh viện bỏ hoang để trải nghiệm nỗi sợ hãi. Vào năm 1979, 42 bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần Gonjiam đã tự sát và giám đốc bệnh viện mất tích. Kể từ đó, những câu chuyện kỳ lạ về bệnh viện này đã lan truyền khắp nơi.

Khi cả nhóm vào tòa nhà bệnh viện, họ bắt đầu truyền phát trực tiếp từ bên trong bệnh viện và nỗi kinh hoàng bắt đầu. Gonjiam: Haunted Asylum phát hành ở Hàn Quốc vào tháng 3 và kiếm được gần 20 triệu đôla tiền vé.

7. Be With You

Bộ phim làm tan vỡ trái tim này dựa theo tiểu thuyết và phim cùng tên của Nhật Bản. Câu chuyện xoay quanh lời hứa của Soo Ah (Son Ye Jin) với chồng Woo Jin (So Ji Sub) và con trai Ji Ho (Kim Ji Hwan) trước khi cô qua đời. Soo Ah hứa sẽ trở lại với họ vào một ngày mưa sau một năm.

Một năm sau, cô đã trở về nhưng tất cả ký ức về gia đình lại biến mất. Cuộc hội ngộ của họ rất ngắn ngủi vì hóa ra Soo Ah phải rời bỏ gia đình cô một lần nữa. Bộ phim tâm lý kỳ ảo này ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 14 tháng 3 năm 2018, kiếm được ít nhất 19,4 triệu đôla.

[Be With You đã phát hành ở Việt Nam với tựa Và em sẽ đến]

8. Detective K: Secret of the Bloodsucking Demon

Phim hài phiêu lưu cổ trang xoay quanh hai người đàn ông và một phụ nữ cùng nhau giải quyết một vụ án giết người hàng loạt. Kim Min (Kim Myung Min) được yêu cầu điều tra vụ án giết người hàng loạt trên đảo Kanghwa. Trong khi xem xét vụ án, anh và cộng sự Seo Pil (Oh Dal Su) tình cờ gặp một người phụ nữ xinh đẹp (Kim Ji Won) có sức mạnh phi thường.

Kim Min cần sức mạnh của cô để điều tra các vụ án giết người. Với manh mối trên một xác chết, họ cố gắng tìm ra ai là mục tiêu tiếp theo. Bộ phim được phát hành ở Hàn Quốc vào tháng 2 và thu về khoảng 18,5 triệu đôla.

9. Little Forest

Bộ phim từ nữ diễn viên chính của Mr. Sunshine Kim Tae Ri đã đánh trúng tim của người xem phim. Kim Tae Ri đóng vai Hye Won, mệt mỏi với cuộc sống ở thành phố và trở về nhà ở thôn quê. Ở đó, cô chữa lành vết thương tình cảm của mình với sự giúp đỡ của hai người bạn lâu năm.

Nhiều người Hàn Quốc đã gọi phim này là một trong những phim hay nhất năm 2018. Phát hành vào tháng 2, bộ phim đã kiếm được 10,7 triệu đôla ở phòng vé Hàn Quốc.

10. Golden Slumber

Phim tâm lý / tội phạm kể về một người giao hàng bình thường, Kim Gun Woo (Kang Dong Won), bị dính vào vụ ám sát một ứng cử viên tổng thống. Anh buộc phải chạy trốn để giữ mạng khi bằng chứng chống lại anh bắt đầu chồng chất. Chống lại chính quyền, anh ta cố gắng tìm ra sự thật.

Phim đã được phát hành vào đầu năm nay tại Hàn Quốc, kiếm được 10,2 triệu đôla tiền vé.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Portal