Tin tức

Do Kyung Soo của nhóm Exo biểu diễn tap dance điệu nghệ trong Swing Kids

26/12/2018

D.O. từ nhóm nhạc nam nổi tiếng Exo, có thể đã là sao với tư cách một ca sĩ, nhưng trong vài năm qua, chàng trai 25 tuổi này cũng trở nên nổi tiếng trong vai trò diễn viên.

Sử dụng tên đầy đủ Do Kyung Soo, vai diễn đầu tiên của anh là trong phim bộ truyền hình It’s Okay, That’s Love thành công đình đám của SBS năm 2014. Do Kyung Soo từng bước xây dựng sự nghiệp diễn xuất và đã được công nhận với các vai diễn trên màn bạc lẫn màn ảnh nhỏ.

Swing Kids lấy bối cảnh năm 1951 trong thời kỳ Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), kể về một người lính Bắc Hàn nổi loạn tên Ro Gi Soo (Do Kyung Soo)

Vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên của anh là trong Unforgettable năm 2015 và kể từ đó anh đã đảm nhận những vai lớn hơn. Anh được khen ngợi với vai một người lính trong chuỗi phim bom tấn kỳ ảo Along With the Gods, trong bộ phim hài My Annoying Brother năm 2016, anh đóng vai một chàng trai mù sống dưới cùng một mái nhà với người anh trai vô trách nhiệm, và bộ phim hài đen tối Room No. 7 (2017), anh vào vai một người lao động bán thời gian nghèo khổ vô tình dính vào một tội ác.

Do Kyung Soo vừa quay lại màn ảnh rộng trong phim khiêu vũ Swing Kids. Do Kang Hyung Chul đạo diễn - người đứng đằng sau những bộ phim hài như Sunny (2011) và Speed Scandal (2008) - Swing Kids lấy bối cảnh năm 1951 trong thời kỳ Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), kể về một người lính Bắc Hàn nổi loạn tên Ro Gi Soo (Do Kyung Soo) yêu thích tap dance sau khi xem Jackson (Jared Grimes), một sĩ quan Mỹ và nghệ sĩ sân khấu Broadway, biểu diễn.

Gi Soo sau đó gia nhập nhóm nhảy của Jackson, gồm các tù binh từ trại tù do người Mỹ kiểm soát ở Geoje, Nam Gyeongsang và một người phiên dịch tên là Yang Pan Rae (Park Hye Soo).

“Gi Soo là một kẻ gây rối, và như một kẻ cầm đầu những người khác làm theo. Để giúp khán giả đồng cảm với nhân vật, tôi đã nỗ lực rất nhiều để hiểu anh ấy và cảm xúc của anh ấy.”

Mặc dù Gi Soo dành cả ngày để luyện tập hoặc hòa vào nhịp điệu tap dance, anh khó nói về niềm đam mê mới của mình với những người khác, vì tap dance bị những đồng đội của anh xem là đại diện cho tư tưởng dân chủ và tự do của Hoa Kỳ.

Bộ phim dài 133 phút chứa đầy những cảnh khiêu vũ lộng lẫy, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng ngay cả đối với một ngôi sao nhạc pop như Do Kyung Soo. Nhưng anh không thể để bộ phim vuột khỏi tay mình vì anh yêu câu chuyện về “năm con người trẻ năm tuổi có chung niềm đam mê khiêu vũ bất chấp hoàn cảnh khốc liệt.”

“Ngay lập tức, tôi đã yêu kịch bản Swing Kids,” Do Kyung Soo đã nói trong một cuộc phỏng vấn. “Gi Soo và tôi rất giống nhau ở chỗ cả hai chúng tôi đều có những tính cách tươi sáng. Ngoài ra, có một cảnh trong phim thể hiện Gi Soo phấn khích thế nào với tap dance khi lần đầu tiên biết nó. Tôi cũng cảm thấy như vậy trong cuộc sống thực khi tôi học nhảy tap [cho bộ phim]. Tôi không thể buông bỏ nhịp điệu đó. Nó kẹt lại trong đầu tôi.”

Gi Soo yêu thích tap dance sau khi xem Jackson (Jared Grimes), một sĩ quan Mỹ và nghệ sĩ sân khấu Broadway, biểu diễn

Là vai diễn lớn nhất của anh cho đến nay, Do Kyung Soo cảm thấy áp lực rất lớn muốn làm thật tốt. Anh tập trung thể hiện những cảm xúc của Gi Soo, và cho biết lý do tại sao anh có những cảm xúc này một cách chi tiết.

“Gi Soo là một kẻ gây rối, và như một kẻ cầm đầu những người khác làm theo. Để giúp khán giả đồng cảm với nhân vật, tôi đã nỗ lực rất nhiều để hiểu anh ấy và cảm xúc của anh ấy.” Trong lúc tìm hiểu vai diễn, Do Kyung Soo tham khảo những bức ảnh chụp của các phóng viên chiến trường.

Khi bộ phim được công bố, người hâm mộ đã rất phấn khích xem Do Kyung Soo biểu diễn tap dance, vì khi là thành viên nhóm Exo anh đã thể hiện kỹ năng vũ đạo của mình. Ngay bản thân Do Kyung Soo cũng không nghĩ tap dance lại quá khó, nhưng hóa ra đó là một thách thức lớn hơn anh tưởng.

Mất năm tháng khổ luyện Do Kyung Soo mới đạt được trình độ tap dance anh thể hiện trên phim

“Tôi tưởng sẽ đỡ khó khăn hơn vì tôi đã quen với vũ đạo.” Do Kyung Soo nói thêm, “Nhưng tôi sớm nhận ra tap dance khác với vũ đạo [nhạc pop] tôi thường thực hiện.” Mất năm tháng khổ luyện Do Kyung Soo mới đạt được trình độ tap dance anh thể hiện trên phim.

“Tôi nghĩ rằng tap dance giống như một nhạc cụ. Giống như chơi trống bằng tay của bạn - tôi có thể tạo ra nhịp điệu của riêng mình ngay cả khi không có nhịp. Học tap dance cũng giống như học chơi một nhạc cụ.”

Đối với một người vừa là ca sĩ vừa là diễn viên, việc tìm ra phần nào trong sự nghiệp của mình để theo đuổi không phải là mối quan tâm lớn đối với Do Kyung Soo.

Bộ phim dài 133 phút chứa đầy những cảnh khiêu vũ lộng lẫy, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng ngay cả đối với một ngôi sao nhạc pop như Do Kyung Soo

“Tôi không chắc chắn có khả thi hay không, nhưng tôi cố gắng hết sức để làm hết sức mình trong mọi lĩnh vực tôi thử. Tôi không biết điều này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng tôi đang cố gắng hết sức.”

Swing Kids, dành cho 12 tuổi trở lên, ra rạp ở Hàn Quốc từ 16/12/2018.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily