Tin tức

Ống kính ngày cuối cùng của năm 2018: Cái nhìn đầu tiên về Berlinale 2019

31/12/2018

Chỉ vài ngày sau khi Liên hoan phim Sundance 2019 khép lại vào tháng 2, nhiều nhà làm phim và người nổi tiếng sẽ khởi hành đến một liên hoan phim mùa đông rất nổi tiếng khác ở Berlin, Đức, Liên hoan phim quốc tế Berlin.

CHÂU Á

Nhân vật Pucca của Hàn Quốc được dựng hoạt hình 3D

Pucca, một trong những nhân vật hoạt hình được yêu mến nhất từ Hàn Quốc, sắp sửa có phim truyền hình của riêng mình lần đầu tiên trong vòng 10 năm.

CJ ENM tuyên bố phát sóng chương trình hoạt hình 3D Pucca trên một kênh truyền hình cáp địa phương và Tooniverse, bắt đầu từ ngày 19/12. Khổng lồ giải trí này đã ký hợp đồng vào tháng 5 với VOOZ, công ty tạo ra nhân vật Pucca vào năm 2000.

Pucca bao gồm cả nhân vật hoạt hình châu Á và nhượng quyền truyền thông xung quanh nó.

CJ ENM đã tìm cách khởi động các dự án mới với Pucca, được coi là nhân vật nổi tiếng nhất của Hàn Quốc bên ngoài đất nước trong Sách Trắng Hallyu 2017 do Quỹ Trao đổi văn hóa quốc tế Hàn Quốc xuất bản. Theo công ty, các dự án bao gồm một bộ phim, một phim nhạc kịch và trò chơi điện tử.

Theo CJ, chương trình sẽ là một phim truyền hình hành động, hài với cốt truyện xung quanh sự cạnh tranh liên quan đến nhà hàng nơi Pucca làm việc.

“Pucca là nhân vật đáng yêu, nhưng có sức mạnh to lớn trong những lúc gặp khó khăn, sẽ được yêu thích bởi không chỉ trẻ em trong độ tuổi 7-9 - là đối tượng mục tiêu chính - mà cả phụ nữ trẻ và thế hệ thiên niên kỷ,” ông Kim Young Wook, người đứng đầu bộ phận hoạt hình tại CJ ENM, chia sẻ.

Kim Hee Sun chuẩn bị trở lại màn ảnh rộng Hàn Quốc sau 15 năm

Nữ diễn viên Kim Hee Sun, người từng có thời hoàng kim phim ảnh vào đầu những năm 2000, sẽ trở lại màn ảnh rộng Hàn Quốc sau 15 năm.

Cô tham gia bộ phim độc lập kinh phí thấp Paper Flower với lịch quay sẽ bắt đầu sớm, theo The Sports Chosun. Diễn viên kỳ cựu Ahn Sung Ki sẽ đóng vai bạn đời của cô. Chưa có nhiều thông tin về bộ phim.

Koh Hoon sẽ chỉ đạo bộ phim. Anh đã đạo diễn Eomung được phát hành đầu năm nay.

Tin tức đã thu hút sự chú ý bởi vì rất hiếm khi một nữ diễn viên hàng đầu đảm nhận vai diễn trong một phim độc lập, kinh phí thấp.

Kim Hee Sun ra mắt với tư cách là một người mẫu quảng cáo truyền hình vào năm 1993 và được đẩy lên hàng sao sau khi xuất hiện trong hàng chục tác phẩm bao gồm phim bộ truyền hình Men of the Bath House năm 1995 và Sunflower năm 1998.

Mấy năm qua cô có xuất hiện trong một số phim Trung Quốc nhưng không tham gia một bộ phim Hàn Quốc nào kể từ năm 2003.

Chuyển thể tiểu thuyết kỳ ảo School Nurse Hàn Quốc lên Netflix

Cuốn sách School Nurse, An Eun Yeong của tác giả Chung Se Rang sẽ được sản xuất thành phim bộ truyền hình cho Netflix với Jung Yu Mi đảm nhận vai chính (ảnh).

Đây là tiểu thuyết giả tưởng hài hước kể câu chuyện của An Eun Yeong, một y tá trường học có khả năng siêu nhiên đuổi bắt ma.

Cô sống một cuộc sống bình thường cho đến khi chuyển đến một trường trung học mới, ở đó cô phải đối mặt với những sự cố bí ẩn và trở thành một người trừ quỷ để giải quyết các vụ án.

Bộ phim sẽ do Lee Kyoung Miđạo diễn, được biết đến qua các bộ phim trước đây của cô là Crush and Blush (2008) và The Truth Beneath (2016), trong khi Jung Yu Mi, nổi tiếng với vai chính trong các bộ phim điện ảnh Silenced (2011), Train to Busan (2016) và Psychokinesis (2017), đóng vai An Eun Yeong.

China Movie Channel và HBO giới thiệu phim kung fu mới

Kênh phim Trung Quốc (China Movie Channel) và HBO Asia đã công bố hai bộ phim võ thuật đồng sản xuất mới – Master of the White Crane Fist: Wong Yan-Lam và Master of the Nine Dragon Fist: Wong Ching-Ho – sẽ ra mắt đầu năm tới trên cả hai hạ tầng. Đây cũng là lần đầu tiên kênh truyền hình Trung Quốc và nước ngoài phát sóng đồng thời, bao phủ hơn 20 quốc gia và khu vực.

Áp phích phim Master of the White Crane Fist: Wong Yan-Lam

Hai bộ phim này là phần mới nhất trong loạt phim võ thuật của China Movie Channel hợp tác với HBO Asia. Trước đây hai kênh đã hợp tác làm Master of the Drunken Fist: Beggar So và Master of the Shadow-less Kick: Wong Kei-Ying, giành được tỷ suất người xem và đánh giá tốt sau khi ra mắt trên China Home Cinema và HBO Asia vào ngày Giáng sinh năm 2016.

Hai xuất phẩm đó được phát lại trên Cinemax của HBO và các kênh HBO châu Âu vào cuối năm 2017. Chúng cũng được phát trên dịch vụ video theo yêu cầu của Apple, nhiều dịch vụ giải trí trên máy bay và các phiên bản Blu-ray và DVD.

Thành công của các xuất phẩm hợp tác đầu tiên đã dẫn đến sự hợp tác liên tục giữa hai khổng lồ giải trí gia đình này. Zhang Ling, tổng giám đốc điều hành của China Movie Channel, nói rằng hợp tác với HBO không chỉ xây dựng một mô hình phim truyền hình mới cho các kênh truyền hình nước ngoài, mà còn là một sự triển khai mạnh mẽ cho văn hóa Trung Quốc được lan truyền trên toàn thế giới.

Áp phích phim Master of the Nine Dragon Fist: Wong Ching-Ho

Do Quốc Kiến Dũng đạo diễn, Master of the White Crane Fist: Wong Yan-Lam kể về việc võ sư kung fu Vương Ẩn Lâm cải trang và triệt phá một băng đảng buôn thuốc phiện. Master of the Nine Dragon Fist: Wong Ching-Ho do Tư Tiểu Đông đạo diễn liên quan đến việc võ sư phái long quyền Vương Thanh Hà biến kẻ thù thành bạn bè và dẫn dắt các anh hùng võ thuật địa phương ở Quảng Châu chiến đấu với những tay buôn thuốc phiện bất hợp pháp người Anh.

Các nhà sản xuất cho biết hai bộ phim cho thấy văn hóa và tinh thần và đạo nghĩa võ thuật Trung Quốc.

Trong hợp tác này, hai bên cho biết họ tiếp tục tuân thủ nguyên tắc tích hợp các nguồn lực sản xuất quốc tế, và tập trung nỗ lực hoàn thiện xuất phẩm thay vì vung tiền vào các ngôi sao điện ảnh lớn và phô trương.

Master of the White Crane Fist: Wong Yan-Lam và Master of the Nine Dragon Fist: Wong Ching-Ho sẽ được phát hành trên China Movie Channel và HBO Asia vào ngày 20 và 21 tháng 2 năm 2019.

Lay của nhóm EXO đóng vai chàng trai có siêu năng lực trong The Golden Eyes

Trương Nghệ Hưng, thành viên người Trung Quốc Đại lục của nhóm nhạc nam EXO Hàn Quốc với nghệ danh Lay, lâu nay đã hoạt động qua lại giữa điện ảnh, âm nhạc, và truyền hình với rất nhiều thành công. Năm nay, anh tham gia trong phim bộ phiêu lưu The Golden Eyes. Chất giọng độc đáo và sức quyến rũ của Trương Nghệ Hưng trong việc chuyển tải lời thoại đã ‘hớp hồn’ nhiều ‘fan’ nữ trong trailer của bộ phim. The Golden Eyes sẽ bắt đầu lên sóng ngày 16/1/2019.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc Đả Nhãn, Trương Nghệ Hưng vào vai một nhân viên tiệm cầm đồ bình thường bị đảo lộn cuộc sống sau một tai nạn khiến đôi mắt anh biến đổi. Trong trailer, anh nói, “Mắt tôi có siêu năng lực, khả năng nhận biết tất cả các loại kho báu. Từng là tầm thường, đôi mắt vàng (của tôi) khiến tôi vụt nổi tiếng, đồng thời tiếp cận của cải, quyền lực và sức ảnh hưởng dữ dội.”

Vì siêu năng lực này, anh trở nên chìm đắm trong những tham vọng đen tối, đưa anh dính vào một cuộc đấu giá đá quý, những chuyến phiêu lưu ngông cuồng và nguy hiểm tới St. Petersburg. Anh phát triển một tình bạn sống chết với nhân vật của Vương Lịch Hâm và dây dưa tình cảm với nhân vật nữ cảnh sát của Vương Tử Tuyền và một nhà thiết kế trang sức do Trần Gia Văn đóng.

QUỐC TẾ

Nicki Minaj tham gia dàn diễn viên Angry Birds Movie 2

Nicki Minaj sẽ gia nhập dàn diễn viên lồng tiếng The Angry Birds Movie 2. Bộ phim dự tính ra rạp ngày 16/8/2019.

Jason Sudeikis, Josh Gad, Bill Hader, Danny McBride, và Peter Dinklage đều sẽ lại lồng tiếng các nhân vật cũ trở lại từ phần một. Các diễn viên lồng tiếng mới xuất hiện trong phần hai này còn có Leslie Jones, Rachel Bloom, Awkwafina, Sterling K. Brown, Eugenio Derbez, Lil Rel Howery, Dove Cameron, và Zach Woods. Hiện chưa có thông tin chi tiết về việc Minaj sẽ lồng tiếng nhân vật nào.

Angry Birds Movie 2 là bộ phim do Thurop Van Orman đạo diễn, với sự hỗ trợ của đồng đạo diễn John Rice. Bộ phim do John Cohen và Mary Ellen Bauder Andrews sản xuất. Sony Pictures Imageworks sẽ phụ trách chính về mảng hoạt hình.

Ngày phát hành Angry Birds Movie 2 cũng chính là kỷ niệm 10 năm ra mắt trò chơi điện tử Angry Birds. Tính tới nay, trò chơi đã được tải về 4 tỉ lần.

Angry Birds phần một đã thu về 350 triệu USD toàn cầu khi ra mắt vào năm 2016. Bộ phim do Fergal Reilly và Clay Kaytis đạo diễn, diễn ra trên một hòn đảo nơi có những loài chim không biết bay sinh sống một cách hạnh phúc – trừ Red (Sudeikis lồng tiếng), Chuck (Gad lồng tiếng), và Bomb (McBride lồng tiếng). Hader sẽ trở lại lồng tiếng Leonard, vua của loài heo và Dinklage lồng tiếng đại bàng Mighty Eagle.

Minaj từng góp tài năng cho các phim Ice Age: Continental Drift, The Other Woman, và “Barbershop: The Next Cut. Nữ nghệ sĩ rap này đã nhận được 10 đề cử giải Grammy, 6 lần nhận giải American Music Awards, cùng nhiều giải thưởng ca nhạc khác.

Vanessa Hudgens, Alexander Ludwig và Charles Melton tham gia Bad Boys phần tiếp theo cùng Will Smith

Alexander Ludwig, Vanessa Hudgens, và Charles Melton sẽ xuất hiện cùng Will Smith và Martin Lawrence trong bộ phim Bad Boys 4 Life do Sony sản xuất. Bộ phim sẽ do Adil El Arbi và Bilall Fallah đạo diễn, với kịch bản của Peter Craig (The Hunger Games: Mockingjay, Transformers), Joe Carnahan và Chris Bremmer.

Bad Boys 4 Life sẽ trở thành phần mới nhất trong loạt phim Bad Boys về hai cảnh sát thám tử chuyên điều tra tội phạm ma túy, do Will Smith và Martin Lawrence đóng chính. Bộ phim đầu tiên Bad Boys ra mắt năm 1995, và theo sau đó là Bad Boys II vào năm 2003.

Hudgens, Ludwig, và Melton sẽ vào vai một đội ngũ cảnh sát trẻ có phong cách làm việc đụng chạm với phong cách cổ điển hơn của bộ đôi Bad Boys (Smith và Lawrence đóng). Bộ phim sẽ bắt đầu quay vào tháng sau và dự tính ra mắt ngày 17/1/2020.

Joe Pantoliano sẽ trở lại với vai Cảnh sát trưởng Howard. Đoàn làm phim hiện vẫn chưa tìm được diễn viên đóng vai phản diện.

Sau vai diễn đột phá Cato trong The Hunger Games, Ludwig xuất hiện trong các bộ phim Lone Survivor và Grown Ups 2. Hiện anh là một trong các diễn viên chính của loạt phim Vikings của History Channel, đã chiếu đến mùa thứ sáu.

Gần đây Hudgens khá bận rộn, với bộ phim Netflix The Princess Switch. Cô đang xuất hiện bên cạnh Jennifer Lopez trong bộ phim hài Second Act. Trong năm 2019, cô cũng sẽ lại đóng chính trong một bộ phim khác của Netflix, một bộ phim ly kỳ mang tên Polar.

Melton hiện đóng vai Reggie trong bộ phim truyền hình Riverdale của CW, và từng xuất hiện trong American Horror Story và Glee.

Netflix xác nhận làm To All the Boys I’ve Loved Before phần tiếp theo

Netflix đã xác nhận sẽ tiếp tục làm phần tiếp theo của bộ phim tình cảm hài To All the Boys I’ve Loved Before. Hai diễn viên chính Lana Condor và Noah Centineo sẽ trở lại trong phần tiếp theo này.

To All The Boys I’ve Loved Before được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Jenny Han, và đây cũng là phần một trong bộ ba tiểu thuyết.

Sofia Alvarez sẽ viết kịch bản phần tiếp theo. Hiện dự án chưa có đạo diễn và chưa có ngày tự tính ra mắt.

Susan Johnson, đạo diễn của phần phim đầu, đã xác nhận sẽ có phần tiếp theo tài khoản Instagram, nhưng tính tới nay mới có lời xác nhận chính thức từ Netflix.

Netflix đã mua quyền làm phim từ loạt tiểu thuyết To All the Boys I’ve Loved Before vào tháng Ba vừa qua. Bộ phim đầu được chiếu trên Netflix còn có sự tham gia của các diễn viên Janel Parrish, Israel Broussard, Andrew Bachelor, Anna Cathcart, và John Corbett.

To All the Boys I’ve Loved Before kể về việc cuộc sống của một nữ sinh trung học bị đảo lộn khi năm bức thư tình cô từng bí mật viết cho những chàng trai mình yêu thích được gửi cho người nhận. Hai phần tiếp theo của loạt tiểu thuyết mang tên P.S. I Still Love You và Always and Forever, Lara Jean.

Cái nhìn đầu tiên về Berlinale 2019

The Kindness of Strangers của Lone Scherfig (ảnh trên) đã được chọn khai mạc Berlinale năm nay. Bộ phim bối cảnh New York có sự tham gia của Zoe Kazan và Tahar Rahim. Zoe Kazan gần đây đóng vai chính trong The Ballad of Buster Scruggs của anh em Cohen và cũng là đồng biên kịch Wildlife được Sundance 2018 yêu thích, cùng với chồng Paul Dano. Zoe không xa lạ gì với giới liên hoan phim.

Đây sẽ là sự trở lại Berlinale cho Lone Scherfig. Bộ phim đáng kinh ngạc và chân thực An Education của cô từng trình chiếu tại Berlinale 2009 và được vinh danh với ba đề cử Oscar vào cuối năm đó. Thật phấn khích khi chứng kiến thế giới lãng mạn mà Scherfig đưa chúng ta đến cũng như tình cảm được tạo ra giữa các nhân vật chính do Kazan và Rahim thủ vai.

Watergate của Charles Ferguson sẽ có buổi ra mắt châu Âu tại Berlinale. Bộ phim tài liệu từ nhà đạo diễn từng đoạt giải thưởng này được cho là sẽ làm sáng tỏ vụ án lịch sử Watergate vì phong cách của nhà làm phim tạo hiện câu chuyện chính trị ly kỳ có thực. Buổi ra mắt thế giới bộ phim tài liệu A Dog Called Money của PJ Harvey là một điểm nổi bật khác được mong chờ. Do nhà đạo diễn và quay phim người Ireland Seamus Murphy thực hiện, bộ phim tài liệu kể câu chuyện về hành trình album The Hope Six Demolition Project của Harvey năm 2016.

Berlinale lần thứ 69 sẽ nói lời cảm ơn và chia tay với giám đốc kỳ cựu Dieter Kosslick. Đây sẽ là Liên hoan phim Berlin cuối cùng của ông với tư cách giám đốc. Đã có thông báo rằng nữ diễn viên người Anh và một nhân vật lâu năm tại Berlinale Charlotte Rampling, sẽ được trao giải Gấu Vàng thành tựu trọn đời.

Về giải thưởng dành cho Rampling, Dieter Kosslick nói, “Tôi rất vui vì sự tôn kính của năm nay dành cho nữ diễn viên siêu phàm Charlotte Rampling,” ông tiếp tục “Cô là một tượng đài của điện ảnh độc đáo và say mê.”

Đây chỉ là phần nổi của tảng băng của những gì được lên kế hoạch cho Berlinale 2019. Liên hoan phim quốc tế Berlin sẽ bắt đầu vào thứ năm, ngày 7 tháng 2 năm 2019 và kết thúc vào chủ nhật, ngày 17 tháng 2 năm 2019. Nữ diễn viên người Pháp từng đoạt giải Oscar Juliette Binoche sẽ là trưởng ban giám khảo quốc tế tại Berlinale lần thứ 69 này.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, JoongAng Daily,
China.org.cn, Jayne Stars, Variety, Style Utah