Tin tức

Diễn viên nước ngoài đảm nhận những vai lớn trong phim Hàn

28/12/2018

Trước đây, rất hiếm khi thấy các diễn viên nước ngoài tham gia phim Hàn. Mà nếu có xuất hiện, vai diễn của họ tương đối nhỏ và để tạo bàn luận hơn là chuyển tải câu chuyện.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây.

Liam Neeson vai Tướng Douglas MacArthur trong Operation Chromite năm 2016

Bắt đầu với ngôi sao Hollywood Liam Neeson tham gia Operation Chromite năm 2016 với vai Tướng Douglas MacArthur, nam diễn viên người Đức Thomas Kretschmann đồng đóng chính trong A Taxi Driver năm ngoái với vai nhà báo người Đức đưa tin về Phong trào Dân chủ Gwangju năm 1980.

Trong tháng này, ba phim bom tấn của Hàn Quốc được phát hành hoặc chờ đợi ra mắt có sự tham gia của diễn viên nước ngoài trong các vai chính.

Trong Default, hiện xếp thứ hai phòng vé cuối tuần, nam diễn viên người Pháp Vincent Cassel, được biết đến với Black Swan (2010) và Jason Bourne (2016), đóng vai vị giám đốc điều hành lạnh lùng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế gây sức ép buộc chính phủ Hàn Quốc phải nhượng bộ và quy phục chương trình cứu trợ do IMF dẫn dắt năm 1997.

Nam diễn viên người Đức Thomas Kretschmann (phải) trong A Taxi Driver năm ngoái với vai nhà báo người Đức đưa tin về Phong trào Dân chủ Gwangju năm 1980

Trong Swing Kids lấy bối cảnh Trại tù binh chiến tranh Geoje ở hòn đảo phía nam trong Chiến tranh Triều Tiên 1951-1953, Jared Grimes, vũ công và diễn viên kịch Broadway, từng đi lưu diễn cùng Mariah Carey, đóng vai một sĩ quan từ Broadway mở nhóm tap dance trong trại tù.

Trong bộ phim bom tấn hành động sắp ra mắt Take Point, kể câu chuyện về một lực lượng lính đánh thuê tinh nhuệ của CIA trong chiến dịch mật gần khu làng đình chiến Panmunjom ở biên giới liên Triều, trong số 15 diễn viên đóng các vai chính, có 13 người nước ngoài trong đó có Jennifer Ehle, nữ diễn viên người Anh từng tham gia phim bộ truyền hình nổi tiếng năm 1995 của BBC Pride and Prejudice. Cô đóng vai trưởng nhóm CIA.

Trong phim Hàn The Battle of Jangsari, ngôi sao Transformers Megan Fox sẽ đóng vai nữ phóng viên chiến trường Marguerite Higgins, một trong những nữ phóng viên đầu tiên đưa tin về sự tàn bạo của Chiến tranh Triều Tiên và sau đó đã đoạt giải Pulitzer.

Jennifer Ehle trong phim Take Point

Diễn viên nước ngoài đã bắt đầu tiếp cận làm phim Hàn Quốc với sự chân thành cao độ.

“Grimes đã tình nguyện bay tới Hàn Quốc để quay một cảnh kết thúc chỉ thấy lưng của anh trên máy quay. Trên phim trường, anh rất nhiệt tình dạy cho các bạn diễn của mình những bước nhảy,” Lee An Na, CEO của công ty sản xuất Swing Kids, Annapurna Film, nói.

Người trong ngành nói rằng các diễn viên nước ngoài tham gia vào thị trường phim Hàn là bằng chứng cho thấy vị thế của điện ảnh Hàn Quốc trong thế giới điện ảnh.

Cassel của Default, đặc biệt quan tâm và tự hào hiểu biết toàn diện về điện ảnh Hàn Quốc, từ các nhà làm phim nổi tiếng Park Chan Wook và Bong Joon Ho cho đến các tác phẩm Breathless ít được biết đến của Yang Ik Joon.

Jared Grimes, vũ công và diễn viên kịch Broadway, đóng vai một sĩ quan từ Broadway mở nhóm tap dance trong trại tù trong phim Swing Kids

“Nam diễn viên người Pháp nói rằng anh ấy muốn trải nghiệm tiềm năng của phim Hàn và đó là lý do tại sao anh chọn tham gia Default,” Oh Hyo Jin, nhà sản xuất của bộ phim cho biết.

Các ngôi sao Hollywood nhận thức đầy đủ rằng nếu họ thành công ở Hàn Quốc, sự công nhận và mức độ phổ biến của họ ở châu Á cũng sẽ tăng theo, theo Kang Myung Chan, CEO của Perfect Storm Film, công ty sản xuất Take Point.

“Trong quá trình chọn diễn viên, rõ ràng là các diễn viên nước ngoài đã phát triển niềm tin và sự quan tâm mới đến ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc,” ông nói.

Nam diễn viên người Pháp Vincent Cassel trong một cảnh quay cho Default

“Chúng tôi đã thực hiện các buổi thử vai cho bộ phim thông qua một hãng đại diện của Mỹ và nhiều diễn viên bày tỏ sự quan tâm đến việc xuất hiện trong phim bởi vì Ha Jung Woo của The HandmaidenThe Chaser đóng chính đã gây ấn tượng với họ,” ông nói thêm.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times