Tin tức

Bỗng dưng làm sếp và 5 điều Jennifer Lopez học hỏi được trong sự nghiệp

26/12/2018

Một ngôi sao đa nghề với sự nghiệp trải dài nhiều thập kỷ chia sẻ được bao nhiêu điều khôn ngoan? Nếu họ là Jennifer Lopez, thì rất nhiều đấy.

Vài giờ trước khi bước lên thảm đỏ trong bộ váy Giambattista Valli màu hồng nóng bỏng cho buổi ra mắt thế giới bộ phim mới của cô, Second Act, Lopez ngồi xuống tại Câu lạc bộ phụ nữ quyền lực The Wing ở Soho để nói về những gì cô đã học được.

Jennifer Lopez trong bộ váy Giambattista Valli màu hồng nóng bỏng cho buổi ra mắt thế giới Second Act

Trong Second Act, Lopez đóng vai Maya, người phụ nữ tuổi 40 quá sức nỗ lực leo lên nấc thang địa vị trong công ty lại bị người ta gạt bỏ để thiên vị thăng chức cho một người đàn ông trẻ tuổi. Trong công cuộc tìm việc mới, Maya tái sáng tạo bản thân với một bản lý lịch được nâng cấp giả mạo nhưng hãy đoán xem? Khôn ngoan đời dạy cũng quan trọng như khôn ngoan sách vở! — và một phim hài lãng mạn lên tinh thần ra đời (hãy nghĩ tới Working Girl Maid in Manhattan). Tại The Wing, Lopez phát biểu trước một khán giả háo hức muốn biết kinh nhgiệm của cô trong ngành công nghiệp điện ảnh, học hỏi từ các mối quan hệ trong quá khứ và thậm chí FaceTimed cho thấy con trai cô để đầu đinh.

“Những bộ phim mà tôi đang chọn lúc này rất đặc biệt,” Lopez nói với đám đông. “Tôi gần 50. Những phim tôi chọn là những điều có thật trong cuộc sống của tôi, và là diễn viên, tôi phải thể hiện những gì tôi biết. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm được.” Cô và đối tác sản xuất của mình, Elaine Goldsmith-Thomas, luôn suy nghĩ về “những vai nào tôi có thể đóng một cách chân thực với tôi, để tôi có thể kể một câu chuyện mà không ai khác có thể,” Lopez nói: “Đó là cách chúng tôi suy nghĩ khi sáng tạo.”

Jennifer Lopez và Alan Aisenberg trong phim Second Act

Sau đây là năm bài học cuộc sống từ buổi nói chuyện của Lopez tại The Wing:

1. Tắt tiếng chỉ trích bên trong con người bạn.

“Khi tôi mới bắt đầu sự nghiệp, gần như là phải im lặng... nếu đã nói ra, thì là, ‘Ồ, xin lỗi, mình đang nói à?’ Cái quắc mắc chỉ trích trong lòng tôi từng trải qua đó là có thật và chúng ta đều trải qua những lúc như thế,” Lopez nói. “Bây giờ, [phụ nữ] đến thời khi chúng ta nhận ra rằng tiếng nói của chúng ta đang được lắng nghe và chúng ta đang nói nhiều hơn. Chúng ta đang nói rằng chúng ta chấp nhận điều này, và sẽ không chấp nhận điều kia, và chúng ta muốn được đối xử bình đẳng. Đây là thời của sự trao quyền nhiều hơn.”

“Tôi nghĩ rằng [ở tuổi 49] là quan trọng. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn làm bộ phim này...”

2. Tôn vinh tuổi tác của bạn.

“Tôi nghĩ rằng [ở tuổi 49] là quan trọng. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn làm bộ phim này... Có những phần đời người ta muốn xóa đi và sẵn sàng từ bỏ, bởi vì bạn húc đầu vào tường quá nhiều. Sau đó bạn tự nhủ, ‘Có lẽ chuyện không phải vậy, có lẽ mình không nên mơ ước lớn hơn, có lẽ mình phải ở ngay chỗ này thôi. Có lẽ cuộc sống tốt đẹp lớn lao hơn không dành cho mình,’ — và thật là nhảm nhí. Phục tùng suy nghĩ đó là thất bại. Đó là lý do tại sao làm bộ phim này lại quan trọng. Điều duy nhất ngăn cản bạn là chính bạn. Rốt cuộc, sẽ có phân biệt tuổi tác, sẽ có phân biệt chủng tộc, sẽ có phân biệt giới tính, sẽ có giai cấp xã hội. Những chuyện đó sẽ tồn tại và bạn vẫn phải biết rằng ngay cả như thế, ‘Mình sẽ vẫn làm điều này. Mình sẽ vẫn hoàn thành nó, mình sẽ bất chấp tất cả những chênh lệch. Quan trọng là chúng ta đưa ra thông điệp đó.”

Trao đổi với đạo diễn Peter Segal trên trường quay Second Act

3. Điều gì khiến bạn khác người, điều đó sẽ làm bạn mạnh mẽ.

“Tôi luôn nói khi đến Hollywood, việc tôi xuất thân từ phố Bronx đã giúp tôi. Chính sự khác biệt của tôi với mọi người ngoài kia đã tách biệt tôi, và trở thành thế mạnh lớn nhất của tôi,” Lopez nói. “Đó là lý do tại sao trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn là Jenny from the Block,* đúng vậy. Điều đó quan trọng với tôi, đó là con người tôi, đó là dòng máu chảy trong huyết quản của bạn, khiến bạn thèm khát nhớ rằng mình không có gì, và muốn nhiều hơn nữa.” Cô nói thêm, “chắc chắn tôi đã phải tuyệt giao với những người ở phố Bronx không đúng và không tôn trọng theo cách mà họ nên [thế] với một cô gái trẻ.”

Jennifer Lopez và Milo Ventimiglia trong Second Act

4. Không phải tại người ta, mà là ở bạn

“Tất cả đều bắt đầu ở bạn. Tôi nhớ đã trải qua các mối quan hệ và nói, ‘Anh ấy thế này, anh ấy thế kia, anh ấy sai,’ và lúc nào cũng là tại người khác. Rồi tôi nhận ra đó là do tôi. Tôi đã phải tự tìm ra chính mình. Tôi phải tìm ra lý do tại sao tôi đưa ra những lựa chọn như vậy. Chúng ta đã được bảo phải yêu chính mình suốt rồi. Tôi đã phải tìm ra yêu chính mình nghĩa là gì. Tôi nghĩ tôi đã tìm ra, đó nghĩa là tự chăm sóc bản thân, trở thành người quản lý chính mình, đưa ra những lựa chọn tốt cho bản thân, tìm ra những mô hình tiêu cực, tìm ra nơi nào bạn bị tổn thương và ở đâu bạn được chữa lành, tất cả những điều đó từ quá khứ của bạn. Đó là điều khôn ngoan lớn nhất của tôi và là điều tôi đang dạy con gái, hãy yêu bản thân mình, là chính mình trước tiên, và sau đó bạn sẽ có mối quan hệ tuyệt vời với mọi người ở nơi làm việc, với gia đình và với [những] người mà bạn chọn chia sẻ cuộc sống của bạn.”

“Với tôi quan trọng là có nhiều phụ nữ làm việc trên trường quay và dàn diễn viên trông giống như đời thực.”

5. Làm phần của mình vì tương lai.

“Với tôi quan trọng là có nhiều phụ nữ làm việc trên trường quay và dàn diễn viên trông giống như đời thực. Khi chúng tôi sản xuất phim, chúng tôi đảm bảo phản ánh được những điều đó. Đôi khi phim theo kiểu Hollywood và bóng bẩy hơn nhưng vẫn phải trông giống như đời thực. Có thể có chút nhảm nhí. Bộ phim duy nhất từng truyền cảm hứng cho tôi và truyền cảm hứng cho toàn bộ sự nghiệp của tôi là West Side Story. Lý do là vì có người Puerto Rico trong đó. Việc họ là thành viên của băng đảng không thành vấn đề! Điều quan trọng là họ đã hát và nhảy và xinh đẹp và họ yêu nhau. Thế là đủ cho cô gái nhỏ đến từ phố Bronx làm tất cả những gì tôi đã làm và phát triển và trở thành một con người lớn hơn, nhân bản, nhà từ thiện và làm mẹ.”

Second Act phát hành ở Việt Nam từ ngày 28/12/2018 với tựa Bỗng dưng làm sếp.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vogue