Tin tức

Koo Hye Sun trình bày câu chuyện về song sinh dính liền trên màn ảnh rộng

02/01/2013

Bộ phim dài thứ hai của nhà làm phim từng là diễn viên Koo Hye Sun có tên The Peach Tree gần như là phiên bản điện ảnh của một câu chuyện cho trẻ em, chứa đầy khám phá giàu trí tưởng tượng độc đáo về tình trạng con người.

Bộ phim kể câu chuyện về Sang Hyeon (Jo Seung Woo thủ vai) và Dong Hyeon (Ryu Deok Hwan thủ vai), là một cặp song sinh dính liền có cùng một thân nhưng hai đầu.

Dong Hyeon kiểm soát toàn bộ cơ thể chung của họ, trừ đầu của người anh gắn vào lưng mình. Hai người không bao giờ có thể nhìn thẳng vào nhau vì đầu họ luôn quay về hai hướng đối diện. Dong Hyeon trong “bình thường” khi mặc áo khoác có mũ, trùm lên toàn bộ gương mặt người anh.

Nữ đạo diễn xuất thân là diễn viên Koo Hye Sun

Cả hai sống gần 30 năm trong một căn nhà hẻo lánh cùng với cha, ông bảo họ không được đi ra khỏi khuôn viên nhà. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi cha họ mang về nhà một nghệ sĩ trẻ vui vẻ, tốt bụng tên Seung Ah (Nam Sang Mi thủ vai) để giúp Dong Hyeon xuất bản một quyển sách trẻ em – thứ anh luôn muốn viết.

Trong suốt phim, quả đào thường xuyên xuất hiện. Trước khi cặp này được sinh ra, cha mẹ của họ lúc còn trẻ hẹn hò gần một cây đào. Cũng gần cây đào đó là nơi cặp song sinh trẻ nhìn thấy mẹ lần cuối, bà đã mất trí và sức lực sau khi sanh hai người. Cây đào cùng quả của nó chứng kiến cuộc đời của hai người, thậm chí trước khi họ được sinh ra; nó thấy khởi đầu, sự mất mát, những ước mơ và trải nghiệm tách biệt của họ.

Chính hình dạng quả đào đã truyền cảm hứng cho đạo diễn Koo Hye Sun để làm phim này.

“Tôi nghĩ nhìn quả đào rất giống hai đầu quay về hai hướng khác nhau,” cô nói với báo giới trong một buổi họp báo. “Tôi cũng thích vì nó mịn. Nó ít nhiều gợi tôi nhớ đến trẻ em và sự hồn nhiên của các em.”

Một cảnh trong phim

Sang Hyeon và Dong Hyeon rất khác nhau từ thuở ban đầu. Sang Hyeon điềm tĩnh và vị tha còn Dong Hyeon tò mò và vị kỷ. Dong Hyeon dần hậm hực với Sang Hyeon, đổ thừa anh làm đời anh ta không vui và cô lập. Sang Hyeon, vui vẻ để người em che khuôn mặt mình bằng mũ trùm khi anh ta muốn, không nhận ra mong muốn và nhu cầu của mình đến khi gặp Seung Ah. Và chuyện trở nên khó khăn với Dong Hyeon, anh muốn xuất hiện như một “nhà văn bình thường” cho quyển sách sắp xuất bản của anh, cố gắng hết sức che giấu điều anh xem là nhược điểm lớn nhất của mình – người anh của anh.

Bộ phim không mang đến cái nhìn thực tế về đời sống của song sinh dính liền. Thay vào đó, các nhân vật đóng vai trò ẩn dụ. Koo Hye Sun cho thấy chuyện xảy ra khi muốn hoàn thành đam mê cần phải chối bỏ sự hiện diện của những gì thân yêu, kể cả nhân cách khác của mình. Nam diễn viên Jo Seung Woo mang đến diễn xuất đáng chú ý với vai Sang Hyeon chịu đựng và vị tha bị chính người em cùng chung thân thể chối bỏ.

Nhân vật sống nội tâm này không có nhiều lời thoại. Thay vào đó, khán giả có thể đoán những gì anh đã trải qua bằng việc nghe anh đọc to sách cho trẻ em. Ở một trong các cảnh chuyển động, anh đọc to một trích đoạn từ quyển Anne of Green Gables trong lúc em trai anh ngủ. Trong trích đoạn này, Anne bị buộc tội oan đã ăn cắp ghim cài áo của Marilia, và bị bảo rằng sẽ bị khóa trong phòng đến khi nhận tội.

“Tất cả chúng ta đều trưởng thành bằng cách bước qua khó khăn và thương tổn,” Koo Hye Sun nói. “Đó là những gì tôi muốn nói về phim này.”

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi