Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Last Tycoon sẵn sàng đón năm mới 2013

31/12/2012

Châu Nhuận Phát sắp trở lại màn ảnh rộng với cốt chuyện tương tự bộ phim truyền hình thành công vang dội Máu nhuộm bến Thượng Hải đã đưa anh lên hàng ngôi sao vào thập niên 1980.

Cùng bạn đọc,

Ống kính Quái vật Điện ảnh tuần này đến với bạn đọc vào lúc cánh cổng thời gian 2012 sắp khép lại. Những dòng thời sự cuối cùng của thế giới phim ảnh năm qua đến trong tâm thức đón chào 2013 của chúng tôi và của các bạn!

Một năm sắp trôi qua, tri âm ai đó mặn mà với ai mà chúng ta - những người làm trang Quái vật Điện ảnh và những người khách ghé đọc hàng ngày - đều cùng một địa chỉ đến trên mạng internet mênh mông!

Xin chúc tất cả một năm mới sức khỏe, niềm tin và nghị lực để những giấc mơ đều đi đến vô cùng!

Và xin hẹn gặp lại ở năm 2013 với loạt tin bài đặc biệt đón tết Quý Tỵ bắt đầu bằng cụm từ: Điện ảnh 2012 nhìn lại... - cụm từ đã làm nên tên tuổi của Quái vật Điện ảnh kể từ năm đầu tiên ra mắt.

CHÂU Á

Phiên bản làm lại cho truyền hình của My Sassy Girl trong giai đoạn sản xuất

Hai nhân vật chính trong My Sassy Girl bản gốc năm 2001

11 năm sau khi My Sassy Girl/ Cô nàng ngổ ngáo lần đầu ra rạp và trở thành phim thắng lớn ở phòng vé, một bản làm lại dành cho truyền hình của phim này hiện đã được bật đèn xanh.

Hãng sản xuất phim truyền hình RamongRaein đang theo đuổi một bản làm lại dành cho truyền hình của bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng này.

Hãng đã bắt đầu nhận kịch bản vào đầu năm nay nhưng mãi đến gần đây mới chọn được kịch bản và biên kịch. Từ đó, hãng đã ngắm vào một kịch bản tiềm năng và đang nhắm đến việc ra mắt phim vào khoảng nửa cuối năm 2013.

Một nguồn tin thân cận với hãng chia sẻ rằng hãng đang lên kế hoạch cho 16 tập phim và việc tuyển diễn viên chưa bắt đầu.

Phim gốc đã đẩy hai diễn viên chính, Jun Ji Hyun và Cha Tae Hyun, lên hàng sao ở Hàn Quốc. Vì vậy, nhiều người đang tự hỏi ai sẽ thế được chỗ trống lớn của họ và liệu họ có thể tìm được mức độ thành công tương tự như các diễn viên gốc không.

Sung Yu Ri trở lại với vai người chị âu sầu

Nữ diễn viên Sung Yu Ri trong phim A Boy’s Sister [Ảnh: Amuse]

Nữ diễn viên Sung Yu Ri sẽ trở lại màn ảnh rộng với vai người chị âu sầu trong phim chính kịch sắp tới A Boy’s Sister.

Cựu ngôi sao thần tượng này có phim ra mắt năm 2009, trong vai một cô con nuôi Hàn-Mỹ quay về Hàn Quốc trong Maybe của Joo Ji Hong. Cô cũng đóng chính trong phim hài Runaway Cop năm đó với vai một nhà thiết kế thời trang dính líu tới một vụ án ma túy.

Trong phim sắp tới, Sung Yu Ri vào vai Yoon Hee, có người em đã chết khi cố cứu cô trong cơn lũ nhiều năm trước. Cô bị sang chấn nặng nề từ sự việc đó và thấy khó ra ngoài được khi trời mưa.

Cốt truyện phát triển khi Yoon Hee bị một thiếu niên giận dữ có tinh thần không ổn định Jin Ho lấy mất ví. Yoon Hee tìm mọi cách lấy lại ví, vì đó là nơi cô giữ bức hình duy nhất còn lại của người em quá cố.

Sung Yu Ri tham gia phim kinh phí thấp này không cần thù lao.

“Tôi muốn thử thứ gì đó mới và thù lao không quan trọng với tôi,” Sung Yu Ri cho biết thông qua hãng quảng bá cho phim. “Phim này là một thông điệp ấm lòng với mọi người và tôi hy vọng nhiều người sẽ ra rạp xem phim.”

A Boy’s Sister sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 3/1/2013.

Lost in Thailand trở thành phim Trung Quốc bán chạy nhất

Từ Tranh (trái) và Vương Bảo Cường trong phim Lost in Thailand [Ảnh: douban.com]

Điện ảnh Trung Quốc chứng kiến một sự thần kỳ: bộ phim kinh phí thấp Lost in Thailand đã trở thành phim Trung Quốc hái ra tiền nhiều nhất mọi thời đại.

Bộ phim hài này đã thu được 721 triệu nhân dân tệ (115 triệu đôla) tính đến ngày 24/12, theo tin của Mtime.com. Lost in Thailand chính thức đoạt danh hiệu phim bán chạy nhất phòng vé nội địa từ Painted Skin: The Resurrection, phim này thu được 702 triệu tệ trong mùa hè vừa qua.

Với kinh phí chỉ có 30 triệu tệ, Lost in Thailand theo chân ba người đàn ông Trung Quốc gặp nhau trên hành trình đến Thái Lan, ở đó nhiều sự kiện vui nhộn xảy ra.

Đây là phim đạo diễn đầu tay của nam diễn viên Từ Tranh, trong phim anh đóng cùng với Vương Bảo Cường và Hoàng Bộc.

Phim ra rạp ở Trung Quốc từ ngày 12/12 và nhanh chóng trở nên được ưa chuộng qua tiếp thị truyền miệng. Phim được cho 8.1 trên 10 điểm trên trang Website Douban.com, điểm số do gần 120.000 xem đánh giá.

Với ba ngày nghỉ đón năm mới bắt đầu từ 1/1/2013, phim vẫn đang trên đường trở thành phim Trung Quốc đầu tiên vượt qua ngưỡng 1 tỉ nhân dân tệ, theo dự đoán của các chuyên gia trong ngành.

The Last Tycoon đã sẵn sàng để phát hành năm 2013

Dàn diễn viên quảng bá cho bộ phim ở Hồng Kông [Ảnh: douban]

Châu Nhuận Phát sắp quay lại màn ảnh rộng với The Last Tycoon. Do Vương Tinh đạo diễn và Lưu Vỹ Cường sản xuất, phim kể câu chuyện về một người hùng cùng băng đảng của mình thống trị Thượng Hải những năm 1930.

Châu Nhuận Phát trở lại với cốt chuyện tương tự với bộ phim truyền hình thành công vang dội Máu nhuộm bến Thượng Hải / The Bund đã đưa anh lần đầu lên hàng ngôi sao vào thập niên 1980. Cũng giống Máu nhuộm bến Thượng Hải, chuyện phim The Last Tycoon nói về sự trỗi dậy của một băng nhóm mafia Trung Quốc khét tiếng ở Thượng Hải.

Châu Nhuận Phát đóng vai ông trùm và Huỳnh Hiểu Minh đảm nhận phiên bản thời trẻ của nhân vật này.

Huỳnh Hiểu Minh cũng có mối liên hệ mạnh mẽ với cốt chuyện của bộ phim. Năm 2006, trong bản làm lại bộ phim truyền hình Máu nhuộm bến Thượng Hải, Huỳnh Hiểu Minh đã diễn vai mà trước đây Châu Nhuận Phát thể hiện, vai diễn này đã đưa sự nghiệp của Huỳnh Hiểu Minh lên một bậc mới.

The Last Tycoon được lên lịch ra rạp ở Trung Quốc Đại lục và Hồng Kông ngày 3/1/2013.

Đại thái giám có phần tiếp theo

Dù vuột mất giải Phim bộ truyền hình xuất sắc tại Giải thưởng thường niên TVB 2012, Đại thái giám / The Confidant đã có vô số người hâm mộ trong thời gian phát sóng hai tháng qua. Hôm , có tin TVB đang xúc tiến phần tiếp theo cho bộ phim về đời thật của thái giám Lý Liên Anh.

“Phần tiếp theo là chỗ đưa tính sử thi vào,” một nguồn tin trong cuộc tiết lộ.

Đại thái giám 2 sẽ bắt đầu ở chỗ phần đầu kết thúc, bắt đầu với sự đăng cơ của Hoàng đế Quang Tự năm 1875, và kết thúc với cai chết của Từ Hy Thái hậu và Quang Tự năm 1908. Lý Liên Anh và Từ Hy Thái hậu sẽ có những biến đổi kịch tính trong tính cách, và họ sẽ chuyển từ vai chính diện sang phản diện trong câu chuyện.

Nguồn tin còn tiết lộ, “Phần tiếp theo sẽ kể về cuộc tranh chấp công khai lẫn ngấm ngầm giữa Từ Hy và Quang Tự. Sẽ có chuyện về Liên minh tám nước, Cuộc Cải cách 100 ngày… cốt chuyện sẽ toàn về tranh giành quyền lực. Phần tiếp theo sẽ không dễ chịu êm ái như phần đầu. Lý Liên Anh sẽ là một thế lực rất mạnh, và để bảo vệ mình và Từ Hy, ông ta không từ bất cứ việc nhẫn tâm nào.”

Lê Diệu Tường, Mễ Tuyết, Trần Quốc Bang, và Trương Quốc Cường đều sẵn sàng quay lại. Huỳnh Hạo Nhiên, nhân vật của anh đã rời bỏ cung điện cuối phần đầu, có thể cũng sẽ quay lại.

Cũng có bàn đến việc cho nhân vật của Hồ Định Hân sống lại. Nhân vật của Hồ Định Hân được coi là sống sót trong trận chiến quyết định trong một phiên bản kết thúc khác của Đại thái giám.

QUỐC TẾ

Chín phim nói tiếng nước ngoài tranh đề cử Oscar

A Royal Affair

Chín phim nói tiếng nước ngoài, gồm phim từng đoạt giải Cành cọ vàng của Michael Haneke, Amour, đã vào danh sách gạn lọc các phim có thể nhận đề cử Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Các phim gồm:

Áo: Amour, Michael Haneke đạo diễn
Canada: War Witch, Kim Nguyen đạo diễn
Chile: No, Pablo Larraín đạo diễn
Đan Mạch: A Royal Affair, Nikolaj Arcel đạo diễn
Pháp: The Intouchables, Olivier Nakache và Eric Toledano đạo diễn
Iceland: The Deep, Baltasar Kormákur đạo diễn
Na Uy: Kon-Tiki, Joachim Rønning và Espen Sandberg đạo diễn
Romania: Beyond the Hills, Cristian Mungiu đạo diễn
Thụy Sĩ: Sister, Ursula Meier đạo diễn

Điều đáng nói là năm nay, trong danh sách gạn lọc này, không có một phim nào đến từ châu Á. Đây là sự thất vọng đặc biệt lớn cho Trung Quốc, một quốc gia trong những năm gần đây đã có doanh thu phòng vé tăng vượt bậc và đang cố gắng tạo chỗ đứng cho mình ở nước ngoài. Ernst & Young dự đoán doanh thu phòng vé của Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ vào năm 2020.

Một số phim được cân nhắc cho giải Oscar từ Trung Quốc năm nay gồm Caught in the Web của Trần Khải Ca và Life Without Principle của Đỗ Kỳ Phong, phim đã mang về ba giải Kim Mã vào năm ngoái. Ngoài ra, còn có các tác phẩm châu Á khác như Bwakaw từ Philippines của đạo diễn Jun Robles Lana, Headshot từ Thái Lan của đạo diễn Pen-ek Ratanaruang.

Năm ngoái, một phim châu Á, Warriors of the Rainbow: Seediq Bale, được vào danh sách chọn lọc nhưng không được đề cử. Phim gần đây nhất của châu Á được đề cử là Departures của Nhật Bản vào năm 2009. Đó cũng là phim đoạt giải năm đó.

Amour

Một nhóm gồm 100 thành viên Viện hàn lâm chọn ra sáu phim trong danh sách chọn lọc này, và Ban phụ trách phim tiếng nước ngoài của Viện hàn lâm chọn ba phim còn lại. Chín phim này được chọn từ các phim từ 71 quốc gia. Từ chín phim này, năm phim cuối cùng sẽ trở thành các đề cử chính thức.

Một số phim như AmourThe Intouchables, cũng có thể được đề cử cho các hạng mục khác vì đã được công chiếu ở Mỹ qua các hãng Sony Pictures Classics và The Weinstein Company.

Các đề cử chính thức sẽ được công bố vào ngày 10/1 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào 24/2.

Liên hoan phim Rome vinh danh Quentin Tarantino trong buổi lễ đặc biệt

Liên hoan phim quốc tế Rome sẽ trao giải Thành tựu trọn đời cho đạo diễn Quentin Tarantino và cũng diễn ra cùng lễ trao giải sẽ là buổi công chiếu bộ phim mới nhất của ông, Django Unchained. Đây sẽ là lần đầu phim ra mắt ở châu Âu.

Nhà soạn nhạc phim nổi tiếng của Ý, Ennio Morricone sẽ trao giải thưởng cho Tarantino trong lễ trao giải diễn ra vào 4/1. Dù Liên hoan phim Rome đã kết thúc vào 17/11, buổi lễ được cho là một phần của liên hoan.

Morricone, một nhà soạn nhạc từng đoạt năm giải Oscar, đã viết nhạc cho hơn 500 bộ phim.

Tarantino và Django luôn có sự liên kết chặt chẽ với Ý. Bộ phim là bản làm lại của Django bản 1966 của đạo diễn người Ý Sergio Corbucci. Franco Nero, diễn viên chính trong bản cũ cũng có một vai phụ trong bản mới này.

Maggie Gyllenhaal cùng Michael Fassbender, Domhnall Gleeson và Scoot McNairy đóng phim Frank

Maggie Gyllenhaal sẽ xuất hiện cùng Michael Fassbender và Domhnall Gleeson trong Frank, một bộ phim hài về một nhạc sĩ mới nổi (Gleeson đóng) tham gia một ban nhạc rock lập dị do Fassbender đứng đầu.

Lenny Abrahamson (What Frank Did) sẽ đạo diễn, với kịch bản của Jon Ronson (The Men Who Stare at Goats) và Peter Straughan (được đề cử Oscar 2011 với Tinker Tailor Soldier Spy).

Scoot McNairy, xuất hiện năm nay trong Argo của Ben Affleck và Killing Them Softly của Andrew Dominik, cũng sẽ tham gia đóng phim. Gleeson gần đây có mặt trong Anna Karenina của Joe Wright.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, Korea Herald, Chinesefilms.cn, Popular Asians,
Wall Street Journal, The Hollywood Reporter, Indie Wire


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi