Tin tức

Jack Reacher: Những điều cần biết về phim mới của Tom Cruise

26/12/2012

Paramount Pictures vừa cho ra mắt Jack Reacher, phần đầu trong một loạt phim với Tom Cruise trong vai chính. Khi nhắc tới bộ phim này, ít người biết Jack Reacher rốt cuộc là ai. Mục đích của bài viết dưới đây sẽ là giới thiệu với bạn những điều cần biết trước khi xem Jack Reacher.

Jack Reacher đến từ đâu?

Jack Reacher là sáng tác của Lee Child, một nhà văn người Anh và từng là một nhà sản xuất phim truyền hình. Khi nhìn danh sách những nhà văn bán chạy nhất ở Mỹ, ông thấy rằng mỗi năm có khoảng năm cái tên luôn xuất hiện trong danh sách này, và muốn trở thành một trong số họ. Và giờ ông đã đạt được mục đích đấy. Jack Reacher lần đầu xuất hiện trong Killing Floor, ra mắt vào năm 1997. Từ đó, mỗi năm ông xuất bản một tiểu thuyết về Reacher (năm 2010 còn có hai cuốn!).

Reacher từng là một cảnh sát cấp trung tá, làm việc trong một đội cảnh sát chuyên về những vụ án hóc búa. Sau khi nghỉ việc (với những lý do đầy bí ẩn), anh thang lang khắp nơi, không có nhà cửa, bằng lái xe, và chỉ mang theo mình một chiếc bàn chải đánh răng, thẻ ATM và một hộ chiếu đã hết hạn. Khi một nhân vật trong truyện hỏi anh có phải người vô gia cư không, anh trả lời người vô gia cư thường cũng có nhiều hành trang không cần thiết hơn. Reacher chỉ mang theo mình những thứ cần thiết – luôn mua quần áo mới, không ở lâu ở một nơi, chỉ đủ lâu để giải quyết những vụ án bí ẩn. Reacher như người vô hình, một sự tồn tại khá hấp dẫn khi ngày nay mỗi bước đi của chúng ta đều được chụp ảnh, ghi chép và đánh dấu.

Jack Reacher trông như thế nào?

Khi Tom Cruise nhận vai Reacher, nhiều người hâm mộ bộ truyện tỏ ra không hài lòng, cũng như họ đã từng phàn nàn khi Cruise nhận vai Lestat trong Interview With a Vampire, dựa theo bộ tiểu thuyết của Anne Rice.

Reacher được tả là tóc vàng để theo kiểu đầu đinh, cao gần 2m1 (Cruise chỉ cao 1m7) và nặng gần 100kg. Nói ngắn gọn: đây là một gã khá đô. Trong tiểu thuyết, anh có thể một tay bóp nát sọ người. Sự đồ sộ của Reacher và trí thông minh của anh khiến anh trông rất đáng sợ: bộ não của anh cũng lớn không kém con người anh và anh không hề e ngại phải chơi xấu người khác.

Nhưng mục đích của Jack Reacher là gì?

Ngoài vẻ bề ngoài khá nổi bật, Jack Reacher luôn đi tìm kiếm công lý. Đây là một mục đích anh học từ hồi nhỏ (anh sinh ra trong một gia đình quân đội, và chính anh trai anh cũng hy sinh trên chiến trường). Vì thế, anh ít khi bỏ qua những chuyến phiêu lưu mới dù anh hoàn toàn có thể bỏ đi mà không hề hấn gì. Nếu gặp một tình huống cần đi đòi công lý, Jack Reacher sẽ không thể không sa vào.

Chúng ta có thể mong đợi gì ở những phim Jack Reacher tiếp theo?

Nếu Jack Reacher thành công, bạn có thể mong đợi những phần tiếp theo, kể về những chuyến chu du của Jack Reacher từ một thị trấn nhỏ này sang thị trấn khác, theo đuổi công lý. (Anh không thể đi nước ngoài vì hộ chiếu đã hết hạn.)

Loạt phim này có nhiều điểm tương đồng với loạt phim James Bond, với việc Reacher được cặp với mỗi phim một cô gái khác, tùy theo địa điểm thay đổi của phim. Nhân vật Reacher tượng trưng cho nhiều tính cách và lý tưởng đặc trưng của Mỹ dù tác giả là một người Anh, và anh phù hợp với bối cảnh thị trấn nhỏ hơn là thành phố lớn. Tuy vậy, một trong những cuộc phiêu lưu lôi cuốn nhất của Reacher là trong tập truyện Gone Tomorrow, diễn ra ở thành phố New York và một đám khủng bố tấn công Quảng trường Union (thật đấy!). May thay, Tom Cruise đã thể hiện Jack Reacher một cách khá hoàn hảo. Dù có vẻ bề ngoài không giống nhân vật lắm nhưng anh vẫn chuyển tải được khí thái của nhân vật. Đây là một Cruise mạnh mẽ bụi bặm hơn gần đây.

Để chuẩn bị xem Jack Reacher, nên đọc truyện theo thứ tự như thế nào?

Nói chung là tất cả các tiểu thuyết trong loạt truyện này đều đáng đọc và luôn lôi cuốn. Mỗi tập đều tập trung vào cốt truyện và nhân vật, khai thác những mối quan hệ nhân vật. Nếu muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể tìm đọc One Shot; phim Jack Reacher được dựa theo cuốn đó. The EnemyThe Affair kể về quá khứ của Reacher. Rồi có Gone Tomorrow đã được nhắc tới, vui nhộn với bối cảnh New York. Bạn cũng có thể đọc thêm 61 HoursWorth Dying For, hai cuốn Reacher được ra mắt cùng năm.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi