Tin tức

Điểm qua phim bom tấn 2013

31/12/2012

Năm 2012 đã qua, thật khó tưởng tượng sẽ lại có một năm nhiều phim hay tới thế. Tuy vậy, lịch chiếu 2013 cũng có nhiều lý do để mong đợi. Chúng ta hãy điểm qua những phim bom tấn* đáng chú ý sẽ ra mắt trong năm 2013.

Có thể đoán trước, danh sách 20 phim bom tấn đáng chú ý nhất năm 2013 sau sẽ có nhiều phim siêu anh hùng, nhưng ngoài ra cũng có vài phim kinh dị, hài, khoa học viễn tưởng, chính kịch…

*Ở đây, phim bom tấn được định nghĩa là những phim ngân sách lớn, được quảng bá rộng rãi. Phim xếp theo thứ tự ngày công chiếu.

Evil Dead

Đạo diễn: Fede Alvarez

Diễn viên: Jane Levy, Shiloh Fernandez, Lou Taylor Pucci, Jessica Lucas, và Elizabeth Blackmore.

Ngày ra mắt: 12/4/2013

Mong đợi gì ở phim này: Gọi phim này là “bom tấn” thì cũng hơi quá, nhưng khi một bộ phim kinh dị kinh điển như Evil Dead được làm lại, thì chắc chắn đó là phim đáng đón xem. Sam Raimi và Bruce Campbell đã đóng góp nhiều vào quá trình viết kịch bản và đổi mới phim này để đảm bảo phim không mất đi vị độc đáo của bản cũ. Trailer đầu tiên của bộ phim rất đáng sợ, và được xếp loại không phù hợp cho trẻ em. Rõ ràng là Alvarez không nể nang gì cả, với khẩu hiệu “Trải nghiệm điện ảnh đáng sợ nhất”, và thành quả cuối cùng chắc chắn sẽ đáng xem.

Oblivion

Đạo diễn: Joseph Kosinski

Diễn viên: Tom Cruise, Olga Kurylenko, Andrea Riseborough, Nikolaj Coster-Waldau, Melissa Leo, và Morgan Freeman.

Ngày ra mắt: 19/4/2013

Mong đợi gì ở phim này: Đạo diễn Joseph Kosinski đã chứng tỏ anh là một nhà làm phim tài năng với bộ phim đầu tay TRON: Legacy, và anh có vẻ sẽ cho ra mắt một bộ phim đẹp mắt nữa với Oblivion. Quang cảnh Trái đất bị bỏ hoang đẹp mê hồn và Tom Cruise có vẻ cũng rất phù hợp với vai người hùng bí ẩn, Jack Harper.

Iron Man 3

Đạo diễn: Shane Black

Diễn viên: Robert Downey Jr., Ben Kingsley, Don Cheadle, Gwyneth Paltrow, Guy Pearce, Rebecca Hall, Ashley Hamilton, Jon Favreau và James Badge Dale.

Ngày ra mắt: 3/5/2013 (3D)

Mong đợi gì ở phim này: Rõ ràng là danh sách không thể thiếu cái tên Iron Man 3. Được xem RDJ tiếp tục đóng vai Tony Stark trong những cuộc phiêu lưu mới cũng là đủ lý do để chúng ta mong đợi phim này, nhưng Shane Black cũng là một điểm sáng khác. Nếu nhà làm phim đằng sau Lethal WeaponKiss Kiss Bang Bang có thể khiến Iron Man trở nên vui nhộn và hài hước bằng một nửa các phim kia, thì đây sẽ là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Thêm vào đó, ta sẽ được xem Người Sắt đối đầu với kẻ thù không đội trời chung The Mandarin, vai diễn do Ben Kingsley thủ vai một cách xuất sắc.

The Great Gatsby

Đạo diễn: Baz Luhrmann

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Carey Mulligan, Tobey Maguire, Joel Edgerton, Jason Clarke, Isla Fisher, và Elizabeth Debicki.

Ngày ra mắt: 10/5/2013 (3D)

Mong đợi gì ở phim này: Đây hoàn toàn có thể là một trong những thất vọng lớn nhất của 2013, nhưng với sự chỉ đạo của đạo diễn Baz Luhrmann thì chắc chắn The Great Gatsby sẽ khác xa với những kỳ vọng của chúng ta. Những hình ảnh đã công bố cho thấy đây là một bộ phim với hình ảnh đẹp, diễn viên đáng nể, và không hiểu Luhrmann sẽ áp dụng kỹ thuật 3D thế nào.

Star Trek Into Darkness

Đạo diễn: J.J. Abrams

Diễn viên: Chris Pine, Zachary Quinto, Benedict Cumberbatch, Alice Eve, Simon Pegg, Karl Urban, Zoe Saldana, Anton Yelchin, John Cho, Noel Clarke, và Bruce Greenwood.

Ngày ra mắt: 17/5/2013 (3D)

Mong đợi gì ở phim này: Những người hâm mộ Trek đã nhìn bản làm lại của loạt phim này, bắt đầu với phần 1 ra mắt năm 2009, với ánh mắt hoài nghi, nhưng đạo diễn J. J. Abrams đã vượt xa các kỳ vọng của họ với Star Trek. Vì thế, phần hai, Into Darkness là bộ phim đang rất được nhiều người háo hức mong đợi. Theo đúng phong cách của Abrams, hiện giờ ta có rất ít thông tin về bộ phim, ngoài việc bối cảnh là ngoài vũ trụ và ở các hành tinh khác và sẽ xuất hiện những nhân vật quen thuộc của Star Trek. Abrams đã “tóm” được Benedict Cumberbatch, một diễn viên tài năng đến khó tin, để đóng vai phản diện chưa biết tên trong phim. Trailer đầu tiên khiến nhiều người cho rằng 17/5 còn cách quá xa.

The Hangover Part III

Đạo diễn: Todd Phillips

Diễn viên: Bradley Cooper, Ed Helms, Zach Galifianakis, Justin Bartha, Ken Jeong, Heather Graham, John Goodman, Mike Epps, Mike Tyson, và Jeffrey Tambor.

Ngày ra mắt: May 24, 2013

Mong đợi gì ở phim này: The Hangover Part II năm ngoái không hay lắm, nhưng Todd Phillips và đoàn làm phim đã hứa phần ba sẽ là một phong cách phim hài hoàn toàn mới. Bộ phim được tả là “câu chuyện của Alan”, và Bầy sói được kéo vào cuộc khi nhân vật của Zach Galifianakis trải qua một bi kịch gia đình. Bộ phim sẽ có nhiều bối cảnh khác nhau – gồm cả Las Vegas. Đây là một hành trình lạ lùng, hài hước và chắc hẳn là hấp dẫn.

This Is The End

Đạo diễn: Seth Rogen và Evan Goldberg

Diễn viên: Seth Rogen, Jay Baruchel, James Franco, Jonah Hill, Jason Segel, Danny McBride, Michael Cera, David Krumholtz, Emma Watson, Paul Rudd, Martin Starr, Mindy Kaling, Kevin Hart, và Rihanna.

Ngày ra mắt: 14/6/2013

Mong đợi gì ở phim này: Dàn diễn viên cũng đủ để bạn muốn mua vé xem phim này. Bộ phim hài về đề tài tận thế này là phim đầu tiên trong vai trò đạo diễn của Seth Rogen và Evan Goldberg, cũng là biên kịch của bộ phim. Tất cả các diễn viên sẽ đóng vai chính mình trong phim, kể về một nhóm người phải đối mặt với ngày tận thế. Đây hứa hẹn là một bộ phim hài hước nhưng cũng ngớ ngẩn và tự chế giễu.

Man Of Steel

Đạo diễn: Zack Snyder

Diễn viên: Henry Cavill, Russell Crowe, Kevin Costner, Diane Lane, Amy Adams và Michael Shannon.

Ngày ra mắt: 14/6/2013 (3D)

Mong đợi gì ở phim này: Vài năm nay đã có nhiều phim siêu anh hùng rồi, nhưng một trong những anh hùng nổi tiếng nhất phải đến mùa hè năm sau mới (tái) xuất hiện. Man of Steel khác xa những phim cũ của Zack Snyder và chúng ta có thể cho rằng nhà sản xuất Christopher Nolan đã có ảnh hưởng lớn với phong cách làm phim. Đây là cách tiếp cận nhân vật Siêu nhân hoàn toàn mới và mọi con mắt đều đổ về Man of Steel để xem Snyder có đủ bản lĩnh khởi động lại loạt phim này không.

Monsters University

Đạo diễn: Dan Scanlon

Diễn viên: Billy Crystal, John Goodman, Steve Buscemi, Dave Foley, Julia Sweeney, Joel Murray, và Peter Sohn.

Ngày ra mắt: 21/6/2013 (3D)

Mong đợi gì ở phim này: Hai phim gần đây của Pixar có vẻ hơi nhạt nhưng chắc hẳn tiền truyện sắp ra mắt của Monsters Inc. có thể là bước đột phá trở lại của hãng phim. Monsters Inc. là một trong những phim vui nhộn nhất của Pixar và bối cảnh trường đại học của Monsters University có nghĩa bộ phim cũng sẽ được làm theo phong cách của phần phim cũ. Đây cũng là cơ hội cho Pixar khám phá những mối quan hệ trong bốn năm gây ảnh hưởng nhiều nhất tới cuộc đời của một con người (hay quái vật).

Kick-Ass 2

Đạo diễn: Jeff Wadlow

Diễn viên: Aaron Johnson, Chloe Moretz, Christopher Mintz-Plasse, Clark Duke, Donald Faison, John Leguizamo, Olga Kurkulina, và Jim Carrey.

Ngày ra mắt: 28/6/2013

Mong đợi gì ở phim này: Phim xếp loại R của đạo diễn Matthew Vaughn Kick-Ass như một cú khởi động lại cho thể loại phim siêu nhân; đây là một bộ phim siêu nhân hiếm có chỉ dành cho người lớn. Lời hứa hẹn biến nhân vật Red Mist của Mintz-Plasse thành nhân vật phản diện và sự góp mặt của Jim Carrey cũng đủ để chúng ta đón chờ phần hai này.

Pacific Rim

Đạo diễn: Guillermo del Toro

Diễn viên: Charlie Hunnam, Idris Elba, Rinko Kikuchi, Charlie Day, Max Martini, Rob Kazinsky, Clifton Collins Jr., và Diego Klattenhoff.

Ngày ra mắt: 12/7/2013 (3D)

Mong đợi gì ở phim này: Đã bốn năm trôi qua kể từ lần cuối cúng ta được xem phim của nhà làm phim luôn đổi mới Guillermo del Toro. Ông sắp trở lại với một bộ phim hoành tráng về cuộc đối đầu giữa quái vật và rô-bô. Trailer đầu tiên cho thấy những cảnh đánh nhau thực sự đáng xem, và chúng ta có thể tin rằng đây sẽ không chỉ là phiên bản kém cỏi hơn của Transformers.

The Wolverine

Đạo diễn: James Mangold

Diễn viên: Hugh Jackman, Will Yun Lee, Hiroyuki Sanada, Brian Tee, Rila Fukushima, Tao Okamoto, và Svetlana Khodchenkova.

Ngày ra mắt: 26/7/2013 (3D)

Mong đợi gì ở phim này: X-Men Origins: Wolverine không hay lắm, vẫn có nhiều lý do để hy vọng cho phần hai này. Đạo diễn James Mangold đã từng chứng tỏ khả năng làm phim tâm lý (Walk the Line), hành động hài (Knight and Day), và cả phim viễn Tây (3:10 to Yuma), và những gì ta thấy của The Wolverine đến nay cho thấy đây sẽ là câu chuyện đột phá của nhân vật X-Men này.

Elysium

Đạo diễn: Neill Blomkamp

Diễn viên: Matt Damon, Jodie Foster, Sharlto Copley, William Fichtner, và Diego Luna.

Ngày ra mắt: 9/8/2013

Mong đợi gì ở phim này: Phim đầu tay District 9 của đạo diễn Neill Blomkamp không chỉ là bước đột phá ngoạn mục vào thể loại phim khoa học viễn tưởng, mà còn là một câu chuyện độc đáo với những vấn đề xã hội đáng chú ý. Phim thứ hai của anh, Elysium, hứa hẹn cũng sẽ tuyệt vời như thế. Lần này Blomkamp đối mặt với những vấn đề của người di cư khi làm phim về một người đàn ông sắp bị bệnh chết mà không được nhận bảo hiểm y tế vì trạng thái cư dân của mình.

The World’s End

Đạo diễn: Edgar Wright

Diễn viên: Simon Pegg, Nick Frost, Martin Freeman, Paddy Considine, Eddie Marsan, và Rosamund Pike.

Ngày ra mắt: 25/10/2013

Mong đợi gì ở phim này: Shaun of the DeadHot Fuzz của Edgar Wright là hai phim hài hước, vui nhộn và mang tính tiên phong nhất trong vòng 15 năm qua và The World’s End là chương cuối cùng trong bộ ba phim Blood and Ice Cream của Wright, Pegg, và Frost. Rất nhiều con mắt đang đổ về bộ phim này, nhất là khi dàn diễn viên còn có thêm Martin Freeman.

Ender’s Game

Đạo diễn: Gavin Hood

Diễn viên: Asa Butterfield, Harrison Ford, Sir Ben Kingsley, Hailee Steinfeld, Viola Davis, và Abigail Breslin.

Ngày ra mắt: 1/11/2013

Mong đợi gì ở phim này: Tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của nhà văn Orson Scott Card cuối cùng cũng được đưa lên màn bạc và các độc giả đang chờ đợi bản chuyển thể của đạo diễn Gavin Hood. Điểm sáng của bộ phim ngay từ đầu đã là nhóm diễn viên hung hậu. Nhưng ta vẫn cần có thể thông tin và hình ảnh mới có thể đánh giá được phim này.

Thor: The Dark World

Đạo diễn: Alan Taylor

Diễn viên: Chris Hemsworth, Christopher Eccleston, Natalie Portman, Tom Hiddleston, Anthony Hopkins, Zachary Levi, Adewale Akinnuoye-Agbaje, Kat Dennings, và Idris Elba.

Ngày ra mắt: 8/11/2013 (3D)

Mong đợi gì ở phim này: Iron Man 3 chắc sẽ quyết định hướng đi của những phim Marvel hậu-Avengers, phần hai của Thor có vẻ sẽ khác xa những phim khác. Kinh nghiệm truyền hình của Alan Taylor với Game of Thrones hứa hẹn bộ phim sẽ tạo nên một thế giới chi tiết và hoành tráng cho chúng ta khám phá. Việc bộ phim sẽ có thêm đám quỷ lùn hắc ám có vẻ cho thấy bộ phim sẽ đen tối hơn.

The Hunger Games: Catching Fire

Đạo diễn: Francis Lawrence

Diễn viên: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Sam Claflin, Jena Malone, Jeffrey Wright, Philip Seymour Hoffman, Amanda Pllummer, Elizabeth Banks, Woody Harrelson, và Donald Sutherland.

Ngày ra mắt: 22/11/2013

Mong đợi gì ở phim này: Catching Fire là tập truyện phù hợp với phim ảnh nhất trong bộ ba Hunger Games của Suzanne Collins và những cuộc phiêu lưu mới chắc hẳn sẽ rất sống động trên màn ảnh. Sự ra đi của đạo diễn Gary Ross có thể khiến nhiều người lo lắng nhưng Lionsgate có vẻ hài lòng với Francis Lawrence vì họ đã ký hợp đồng với ông để đạo diễn hai phần còn lại của loạt phim, Mockingjay phần 1 và 2. Jennifer Lawrence là một diễn viên tài năng, vì thế nên hy vọng Catching Fire vẫn tiếp tục khai thác nhân vật của cô như phần 1.

The Hobbit: The Desolation Of Smaug

Đạo diễn: Peter Jackson

Diễn viên: Martin Freeman, Ian McKellan, Richard Armitage, Orlando Bloom, Luke Evans, Lee Pace, Evangeline Lilly, và giọng lồng tiếng của Benedict Cumberbatch.

Ngày ra mắt: 13/12/2013 (3D)

Mong đợi gì ở phim này: Dù bạn có thích An Unexpected Journey hay không, chắc hẳn bạn vẫn sẽ đi xem The Desolation of Smaug. Thật khó đánh giá Jackson sẽ kéo dài The Hobbit thành bap him như thế nào vào lúc này. Nhưng ít ra Smaug cũng sẽ có một trận đại chiến với một con rồng với giọng nói có thể khiến lòng người say đắm của Benedict Cumberbatch.

Anchorman: The Legend Continues

Đạo diễn: Adam McKay

Diễn viên: Will Ferrell, Paul Rudd, Steve Carell, David Koechner, Christina Applegate, and possibly Kristen Wiig.

Ngày ra mắt: 20/12/2013

Mong đợi gì ở phim này: McKay và Ferrell đã tạo nên một trong những phim được mọi người trích dẫn lời thoại nhất vào năm 2004 với Anchorman, và trong vài năm gần đây họ đã rất nỗ lực làm phần hai. Đội ngũ cũ đã trở lại, kể cả nhà sản xuất Judd Apatow, và McKay đã hứa hẹn ít nhất một bản vũ điệu ca hát diễn ra trong một thế giới mới với vòng tin tức 24 giờ. Dàn diễn viên đầy những người giỏi ứng biến, và Legend Continues chắc hẳn sẽ rất vui nhộn.

Gravity

Đạo diễn: Alfonso Cuaron

Diễn viên: George Clooney và Sandra Bullock

Ngày ra mắt: Chưa có ngày chiếu, dự tính ra mắt mùa thu 2013

Mong đợi gì ở phim này: Chúng ta đã đợi phim này nhiều năm rồi, sự háo hức gần như đã lên đến đỉnh điểm. Đây là phim đầu tiên của Cuaron kể từ Children of Men tuyệt vời, ra mắt hồi 2006. Phim từng dự tính ra mắt vào mùa thu 2012. Warner Bros. sau đó đã đẩy lại ngày chiếu sang 2013 và dự tính phim sẽ ra mắt vào mùa thu để có đủ thời gian tranh cử cho các giải thưởng. Sandra Bullock xuất hiện trong phim một mình trong thời gian dài, trong vai một phi hành gia bị lạc ngoài vũ trụ. Hy vọng phim sẽ đáng thời gian chờ đợi.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi