Tin tức

Quỷ ái: tình yêu không mất

26/12/2012

Năm 2012 chỉ có một phim kinh dị lấy cảm ứng từ Halloween trình chiếu trên màn ảnh rộng Trung Quốc, với kỳ vọng ban đầu khiêm tốn do doanh số nghèo nàn trong quá khứ ở thể loại phim này tại Trung Quốc.

Phim kinh dị Trung Quốc Quỷ ái (2012) do Lương Đình đạo diễn, ra mắt ở nước này vào ngày 30/10, đã tạo được nhiều mối quan tâm trước ngày công chiếu.

Poster phim [Ảnh: Mtime.com]

Phim xoay quanh câu chuyện về tình yêu, sự phản bội và báo thù, tự hào có những nhà sản xuất từng đoạt giải thưởng, bao gồm kỹ sư âm thanh Tao Nạn và nhà làm phim Bành Chính Hi, những người đã đoạt Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông.

Song, dàn diễn viên mới của phim khiến nhiều người yêu thích phim kinh dị nhiệt tình nghi ngờ liệu phim có thể đạt được kỳ vọng to lớn hay không.

La Thiết, một sinh viên đại học 22 tuổi và là người yêu thích phim kinh dị đã xem đoạn giới thiệu phim Quỷ ái, cho Metro Beijing biết rằng phim không làm mình lạnh xương sống. “Tôi sẽ xếp phim vào thể loại tình cảm có chứa yếu tố kinh dị,” anh nói.

“Tôi có thể thấy nhà làm phim đã nỗ lực nghiêm túc để tạo nên bầu không khí khiếp sợ bằng cách sử dụng âm thanh và lối kể chuyện ma quái, nhưng phim vẫn có vẻ thiếu những khoảnh khắc đứng tim.”

Một poster khác của Quỷ ái

Số liệu thống kê từ cơ sở dữ liệu điện ảnh trực tuyến Trung Quốc mtime.com cho thấy 23 bộ phim kinh dị Trung Quốc đã được phát hành chỉ riêng trong năm 2012 này. Miêu Nhược Mộc, một nhà biên kịch phim cho Metro Beijing biết mặc dù tiếng tăm mờ nhạt, phim kinh dị Trung Quốc có truyền thống thể hiện tốt ở phòng vé. Dựa vào hệ thống xếp loại mười sao, các số liệu thống kê của mtime.com và mạng xã hội douban.com cho thấy hầu hết những phim kinh dị Trung Quốc đều xếp loại năm sao trở xuống.

Miêu Nhược Mộc cho rằng hầu hết các ý kiến phản hồi tiêu cực về sự thất vọng của khán giả rằng phim kinh dị Trung Quốc không theo khuôn mẫu của phim nước ngoài có các sinh vật siêu nhiên.

“Tôi biết khán giả mua vé xem phim kinh dị trông đợi thấy hồn ma, nhưng thực tế ở trung Quốc [các nhà làm phim] đơn giản không thể làm vậy,” cô nói, ám chỉ đến những điều gọi là luật “bất thành văn” của Cục Quản lý Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc cấm mô tả hồn ma và linh hồn trong phim điện ảnh.

Chất lượng sản xuất kém là điều thiếu sót khác của phim kinh dị Trung Quốc, Miêu Nhược Mộc nói rằng việc đeo đuổi lợi nhuận của các công ty sản xuất phim thường dẫn đến kết quả cắt giảm kinh phí.

Cảnh trong phim [Ảnh: CFP]

“Trong tất cả các thể loại phim, thể loại kinh dị có lợi nhuận đầu tư cao nhất,” Miêu Nhược Mộc nói.

“Hầu hết phim kinh dị [Trung Quốc] tuyển những diễn viên thiếu kinh nghiệm nhằm giảm ngân sách làm phim. Họ cũng tiêu ít tiền cho các hiệu ứng đặc biệt, vì thế ngân sách làm phim là một phần nhỏ so với hầu hết các phim bom tấn. Các nhà làm phim tiết kiệm nhiều tiền, nhưng hy sinh chất lượng sản xuất.”

Tuy nhiên, theo Miêu Nhược Mộc, những người hâm mộ sẽ tiếp tục trung thành với phim kinh dị Trung Quốc bằng cách đến rạp chiếu bóng.

“Cho đến nay, nhiều phim kinh dị đã thu về bộn tiền thỏa mãn doanh thu phòng vé. Hầu hết các phim không chỉ hòa vốn, mà còn đạt lợi nhuận từ một triệu nhân dận tệ (khoảng 160.156 USD) trở lên. Tuy nhiên, tôi không nghĩ điều này có thể kéo dài,” cô nói.

“Các nhà làm phim nên tập trung sản xuất những phim có sức thuyết phục hơn là kiếm tiền nhanh.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi