Tin tức

4 sức hút của Trường tương tư mùa đầu tiên

08/09/2023

Phim bộ cổ trang-kỳ ảo Trung Quốc Trường tương tư, khởi chiếu trong hè năm 2023, đã trở thành phim bộ ăn khách nhất mùa này.

Chuyển thể từ cuốn thứ ba trong bộ tiểu thuyết Sơn kinh hải kỷ của Đồng Hoa, bộ phim lấy bối cảnh thời cổ đại nơi con người, thần thánh và yêu ma cùng tồn tại dưới sự cai trị của ba vương quốc: Hiên Viên, Thần Nông và Hạo Linh.

Trường tương tư 1 đã trở thành phim bộ ăn khách nhất hè 2023

Câu chuyện xoay quanh Tiểu Yêu (Dương Tử), con gái của Hạo Linh vương, và người bạn thanh mai trúc mã và cũng là biểu ca của cô, Thương Huyền (Trương Văn Ý), vương tôn của Hiên Viên vương. Ban đầu không thể tách rời, họ mơ về một tương lai chung nhưng bị chia cắt bởi những bi kịch cá nhân. Tiểu Yêu bị mất đi diện mạo lẫn thân phận công chúa, cuối cùng cải trang thành nam y sư Văn Tiểu Lục ở trấn Thanh Thủy. Tại đây, cô tình cờ cứu Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), và yêu chín đầu khát máu Tương Liễu (vai diễn khách mời của Đàn Kiện Thứ). Trong khi đó, Thương Huyền, chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm Tiểu Yêu, cũng đến trấn Thanh Thủy dưới vỏ bọc một người làm rượu.

Trường tương tư 1 đã thu hút được nhiều sự mong đợi nhờ cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên xuất sắc và kết hợp cổ trang và giả tưởng. Sau khi công chiếu, bộ phim nhanh chóng được người hâm mộ phim truyền hình Trung Quốc yêu thích, thu hút khán giả trong nước lẫn quốc tế bằng lối kể chuyện cuốn hút và những cảnh quay hấp dẫn về mặt thị giác.

Nữ diễn viên Dương Tử làm bật được sự tương phản giữa công chúa Tiểu Yêu đài các

Nữ chính kiên cường và điềm tĩnh

Nhân vật nữ chính Tiểu Yêu, vốn là công chúa của vương quốc Hạo Linh, có mối quan hệ thân thiết với biểu ca Thương Huyền. Tuy nhiên, họ buộc phải chia cắt do cuộc binh biến tranh quyền đoạt vị giữa các vương quốc. Là một vị thần, Tiểu Yêu phải trải qua hàng trăm năm khốn khổ. Bây giờ đã trưởng thành, cô dừng chân ở trấn Thanh Thủy, cải trang thành nam y sư Văn Tiểu Lục, chuyên điều trị vô sinh.

Khác với những bộ phim truyền hình lãng mạn lấy phụ nữ làm trung tâm điển hình, phim bộ này áp dụng cách kể chuyện đa chiều để khám phá những lựa chọn và thái độ của Tiểu Yêu dành cho gia đình, tình yêu và tình bạn.

và chàng y sư Văn Tiểu Lục táo bạo

Thái độ chăm sóc và bảo vệ của cô đối với biểu ca Thương Huyền phản ánh bản chất tốt bụng của cô. Tương tự, mối quan hệ chân thành của cô với cư dân trấn Thanh Thủy, dưới thân phận nam y sư Văn Tiểu Lục, thể hiện tinh thần trách nhiệm. Và sự từ chối lúc đầu trước những tán tỉnh của nam thứ chính Đồ Sơn Cảnh nhấn mạnh cách tiếp cận thận trọng của cô trong các mối quan hệ.

Diễn xuất biến hóa của Dương Tử trong hai vai kép Tiểu Yêu và Văn Tiểu Lục bộc lộ một nhân vật mạnh mẽ, tự chủ và kiên cường về mặt cảm xúc, bất chấp nghịch cảnh vẫn giữ vẹn lòng trung nghĩa.

Nữ diễn viên Dương Tử làm bật được sự tương phản giữa Tiểu Yêu và Văn Tiểu Lục. Từ nam nhân táo bạo đến công chúa đài các, cô dễ dàng điều hướng những chuyển đổi này, truyền tải nỗi đau, tình yêu và mọi cảm xúc khác một cách chân thực. Diễn xuất tự nhiên và lôi cuốn của cô thực sự đáng được khen ngợi và công nhận.

Trương Văn Ý trong vai Thương Huyền tinh tế, điềm tĩnh và tàn nhẫn về mặt chiến lược, luôn cảnh giác với môi trường xung quanh

Ba vai nam chính đa diện

Trường tương tư 1 cũng tự hào có dàn diễn viên nam chính ấn tượng, thúc đẩy câu chuyện theo sự phát triển của nhân vật và khám phá táo bạo những phức cảm của con người.

Dẫn đầu là Thương Huyền, vương tôn của Hiên Viên vương. Quỹ đạo cuộc đời Thương Huyền được xác định bởi việc mất mát những người thân yêu và chia ly biểu muội Tiểu Yêu. Điều này thôi thúc anh giành lại vai trò chính đáng của mình là người cai trị Hiên Viên và đoàn tụ với Tiểu Yêu, mặc dù cuối cùng trở thành con tin ở vương quốc Hạo Linh. Thương Huyền tinh tế, điềm tĩnh và tàn nhẫn về mặt chiến lược, luôn cảnh giác với môi trường xung quanh. Dù nỗi đau khổ trong quá khứ gợi lên sự đồng cảm, anh cũng sử dụng trí tuệ sắc bén của mình để thao túng, và hành động của anh thường khiến người xem phải dao động giữa đồng cảm và thất vọng.

Đặng Vi thể hiện thành thạo cả Diệp Thập Thất và Đồ Sơn Cảnh

Nam chính thứ hai được Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu bắt gặp ở ven sông. Anh bị thương nặng, và Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu đưa anh về chữa trị vết thương lại còn tùy tiện đặt cho anh cái tên Diệp Thập Thất. Hóa ra danh tính thực sự của anh là Đồ Sơn Cảnh, nhị thiếu gia của gia tộc Đồ Sơn giàu có và quyền lực và là hồ ly chín đuôi. Anh khôi ngô tuấn tú, phong thái đĩnh đạc. Bất chấp xuất thân cao quý, Đồ Sơn Cảnh phải trải qua nỗi thống khổ tột cùng về thể xác và tinh thần do chính gia đình mình gây ra, khiến anh tan vỡ cả tinh thần và thể xác.

Nhân vật thứ ba là Tương Liễu, yêu chín đầu, khét tiếng tàn ác và khát máu vô độ. Liên minh với tàn dư của vương quốc Thần Nông trong vai trò quân sư chiến lược, anh lấy thân phận là Phùng Phong Bội, con trai thứ hai của gia tộc Phùng Phong. Khi là Tương Liễu, anh đeo một chiếc mặt nạ bạc, mặc trang phục màu trắng với mái tóc bạc, vẻ đẹp phi phàm tương phản với vẻ tàn nhẫn của anh. Tuy nhiên, bên dưới vẻ ngoài cứng rắn đó là một nỗi niềm phức tạp và giàu lòng nhân ái hơn.

Người hâm mộ Trường tương tư 1 không thể không bị thu hút bởi Tương Liễu bí ẩn, được ngôi sao khách mời Đàn Kiện Thứ khắc họa một cách khéo léo

Tinh hoa của bộ phim nằm ở các nhân vật, được tạo hình cẩn thận để mang đến cảm giác chân thực, lại được một dàn diễn viên tài năng thể hiện hoàn hảo. Việc bộ phim sẵn sàng khám phá những khía cạnh đạo đức mập mờ sẽ tạo thêm chiều sâu cho các nhân vật và những gian truân của họ, khiến họ càng trở nên thú vị hơn. Và việc khắc họa chân thực các nhân vật không chỉ thuần là tốt hay xấu tăng thêm phần chân thực cho câu chuyện.

Mặc sức đẩy thuyền

Một trong những niềm vui của fan phim bộ là theo nước đẩy thuyền, và Trường tương tư 1 không chỉ có một mà có đến ba con thuyền tiềm năng để người hâm mộ tha hồ đẩy!

Đầu tiên, có Thương Huyền và Tiểu Yêu, đôi thanh mai trúc mã. Người xem không khỏi xúc động trước khoảnh khắc họ hứa sẽ luôn ở bên và bảo vệ nhau dù phải chia tay vì mâu thuẫn giữa hai vương quốc. Sau khi chia tay, Thương Huyền không bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm Tiểu Yêu. Những vết thương trong quá khứ thúc đẩy anh nuôi tham vọng chinh phục thiên hạ, với mong muốn tạo ra một cuộc sống mà anh có thể bảo vệ người thân duy nhất còn lại của mình, Tiểu Yêu. Sự phức tạp trong cảm xúc của anh được nam diễn viên Trương Văn Ý khắc họa một cách xuất sắc, đốn tim khán giả trong yêu-ghét.

Đôi thanh mai trúc mã Thương Huyền và Tiểu Yêu

Con thuyền thứ hai là Đặng Vi, thể hiện thành thạo cả Diệp Thập Thất và Đồ Sơn Cảnh. Được Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu đặt cho cái tên Diệp Thập Thất, anh gặp cô trong giai đoạn chịu đựng sự dày vò, và bị chính anh trai mình bỏ rơi. Được Tiểu Yêu cứu và chăm cho khỏe trở lại, tái sinh thành Thập Thất, anh tìm cách sát cánh bên cô để đền đáp ơn sâu cho anh cơ hội sống lần thứ hai. Mối quan hệ của anh với Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu là một tình bằng hữu bền chặt. Anh tỉ mỉ, ân cần và vô cùng tận tâm với cô.

Nhân vật Diệp Thập Thất hoàn toàn hiểu được sự thiêng liêng và ý nghĩa của những khoảnh khắc ở bên Văn Tiểu Lục. Đây chính là lý do tại sao anh dốc hết tâm tư công sức che giấu danh tính thực sự của mình. Bất chấp sự nổi tiếng trước đây của anh ở gia tộc Đồ Sơn, anh coi trọng việc ở bên Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu hơn danh phận và tài sản. Khắc họa cuốn hút của nam diễn viên Đặng Vi về một công tử tốt bụng, hết lòng yêu thương Tiểu Yêu đã cộng hưởng với người xem khi anh đặt cô lên trên tất cả.

Khắc họa cuốn hút của nam diễn viên Đặng Vi về một công tử tốt bụng, hết lòng yêu thương Tiểu Yêu đã cộng hưởng với người xem khi anh đặt cô lên trên tất cả

Trong ba mối tình, Tương Liễu là người duy nhất yêu Tiểu Yêu nhưng chỉ âm thầm bảo vệ cô mà không thành thật thổ lộ tình cảm của mình. Tương Liễu cũng gặp Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu ở trấn Thanh Thủy, thấy tò mò và thú vị nơi cô. Khi họ dành thời gian bên nhau, tình cảm của anh dần phát triển thành sự gắn bó và tình yêu đích thực. Tuy nhiên, anh luôn kiềm chế cảm xúc và không ngần ngại lợi dụng Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu để đạt mục đích của mình, dù mong muốn bảo vệ cô tránh được nguy hiểm.

Tương Liễu ý thức anh không thể mang đến cho Tiểu Yêu tình bạn suốt đời mà cô mong muốn do những cam kết trước đó của anh. Tuy nhiên, anh không hề dao động trong nỗ lực giữ cho cô được an toàn, thậm chí còn dạy cô bắn cung để tự vệ.

Tương Liễu là người duy nhất yêu Tiểu Yêu nhưng chỉ âm thầm bảo vệ cô mà không thành thật thổ lộ tình cảm của mình

Người hâm mộ Trường tương tư 1 không thể không bị thu hút bởi Tương Liễu bí ẩn, được ngôi sao khách mời Đàn Kiện Thứ khắc họa một cách khéo léo. Anh là một nhân vật tàn nhẫn, thỉnh thoảng bộc lộ sự dịu dàng bên dưới vẻ ngoài cứng rắn của mình. Ngoài ra, không thể bỏ qua năng lượng gợi cảm nguyên sơ không thể phủ nhận mà nam diễn viên chia sẻ với nữ diễn viên Dương Tử!

Xuất phẩm chất lượng cao

Dàn diễn viên của Trường tương tư 1 không chỉ đẹp mắt mà tổng thể xuất phẩm cũng có chất lượng hàng đầu. Kỹ thuật quay phim không dựa nhiều vào hiệu ứng đặc biệt; thay vào đó, nhấn mạnh vào bối cảnh thực, sử dụng các địa điểm thực tế để khắc họa thế giới rộng lớn của Trường tương tư 1. Trấn Thanh Thủy cổ kính nhưng rộng lớn trong phim được đội ngũ sản xuất xây dựng suốt sáu tháng ròng rã trên khu đất rộng 20.000 mét vuông. Nỗ lực này đã dẫn đến một khung cảnh toát lên sức hấp dẫn của một thiên đường ẩn trong thế giới loài người.

Trấn Thanh Thủy cổ kính nhưng rộng lớn trong phim được đội ngũ sản xuất xây dựng suốt sáu tháng ròng rã trên khu đất rộng 20.000 mét vuông

Thiết kế cung điện cũng được lên kế hoạch tỉ mỉ, lấy cảm hứng từ nhiều phong cách kiến trúc cổ khác nhau và pha trộn giữa tính xác thực lịch sử với chủ nghĩa hiện thực, tạo nên những cấu trúc cung điện rất đặc biệt và hoành tráng.

Trường tương tư 1 hớp hồn với thẩm mỹ đầy quyến rũ từ bảng màu mê hoặc cho đến bối cảnh được thiết kế tỉ mỉ và khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Trang phục cũng nổi bật khi phản ánh hoàn hảo tính cách của từng nhân vật. Và giá trị sản xuất chất lượng cao của bộ phim tỏa sáng ở mọi khía cạnh, bao gồm kỹ thuật quay phim, trang điểm và âm nhạc được xây dựng cẩn thận, thể hiện cống hiến thực sự cho chất lượng. Sự chú ý đến từng chi tiết là điều đáng khen ngợi, tạo ra trải nghiệm sống động cho khán giả.

Trường tương tư 1 hớp hồn với thẩm mỹ đầy quyến rũ từ bảng màu mê hoặc cho đến bối cảnh được thiết kế tỉ mỉ và khung cảnh đẹp như tranh vẽ

Nhìn chung, Trường tương tư 1 là phim bộ truyền hình hoàn hảo để cày say sưa. Phim có dàn diễn viên hấp dẫn, nhân vật phức tạp, phong cảnh ngoạn mục, kỹ thuật quay phim đáng chú ý và cốt truyện chặt chẽ. Thêm vào đó, phim còn có một nữ chính điềm tĩnh, có phản ứng hóa học tuyệt vời với cả ba nam chính! Chưa kể — bộ phim đang chuẩn bị phát hành mùa 2, khiến fan trông đứng trông ngồi!

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi