Tin tức

The Expendables 4 bổ sung ba 'đả nữ' trẻ đẹp vào biệt đội đánh thuê

06/09/2023

Phim chuỗi nhiều phần The Expendables đã trở thành một chuẩn mực của thể loại phim hành động hiện đại, song mỗi phim trong ba phần đầu đều chịu chung lời phàn nàn (mà sẽ được khắc phục trong Expend4bles).

Cả ba phim đầu đều đạt thành công phòng vé vừa phải, dù là giới phê bình không đón nhận lắm.

Quảng cáo cường điệu xoay quanh Expend4bles đang tăng lên để chuẩn bị phát hành vào tháng 9 năm 2023, đặc biệt khi loạt phim quay trở lại phân loại R sau khi The Expendables 3 phân loại PG-13 không được đón nhận.

Danh thiếp của chuỗi phim luôn là dàn diễn viên dày đặc, và Expend4bles cũng không ngoại lệ.

Giống như mỗi phần phim trước, dàn diễn viên Expend4bles có một biệt đội mới, được dẫn dắt bởi nòng cốt của chuỗi phim Sylvester Stallone, Jason Statham, Randy Couture và Dolph Lundgren. Tuy việc bổ sung những ngôi sao như 50 Cent, Andy Garcia và Iko Uwais khiến người hâm mộ thể loại này phấn khích, nhưng họ không phải là những gương mặt mới đáng chú ý nhất.

Từ trái qua: Megan Fox, Andy Garcia, và Jacob Scipio trong một cảnh phim Expend4bles

Danh sách diễn viên của Expend4bles tiết lộ sự thay đổi đáng kể trong xu hướng tuyển diễn viên so với ba phần phim đầu, và sẽ khắc phục một trong những lời chỉ trích phổ biến nhất mà chuỗi phim đối mặt.

Biệt đội đánh thuê 4 có vài nhân vật nữ

Ba phim Expendables đầu có một biệt đội đánh thuê bao gồm chủ yếu, nếu không muốn nói hoàn toàn, những ngôi sao hành động nam. Mặc dù hai phim đầu tiên có những nhân vật nữ và đồng minh, The Expendables 3 có sự tham gia của thành viên nữ đúng nghĩa đầu tiên của biệt đội — Rondy Rousey trong vai Luna (dẫu nhiều người vẫn tính đến nhân vật Maggie của Yu Nan đã giúp đỡ biệt đội này trong The Expendables 2). Expend4bles sắp giới thiệu hai nhân vật nữ mới là Megan Fox và Levy Tran, cả hai đều xuất hiện nổi bật trong trailer chính thức của bộ phim.

Từ trái qua: Dolph Lundgren, Randy Couture, 50 Cent, Levy Tran, và Jacob Scipio trong một cảnh phim

Megan Fox chắc chắn có những pha hành động phù hợp với Expend4bles, từng vào vai Mikaela Banes trong chuỗi phim Transformer, April O’Neil trong chuỗi phim Teenage Mutant Ninja Turtles và Lilah trong Jonah Hex. Levy Tran cũng có kinh nghiệm đóng phim hành động, vì cô đã có một vai diễn đầy hứa hẹn trong The First Purge và, gần đây, có vai định kỳ trong phim truyền hình khởi động lại MacGyver. Ngoài Megan Fox và Levy Tran, Sheila Shah cũng gia nhập dàn diễn viên sau khi đóng cùng Stallone trong Rambo: Last Blood trước đó.

Tại sao phần ngoại truyện The Expendabelles bị hủy

Trước khi sản xuất Expend4bles, Sylvester Stallone đã lên ý tưởng ngoại truyện của Expendables toàn nữ gọi là The Expendabelles, về lý thuyết sẽ tập hợp một đội nữ anh hùng hành động tương tự.

Hai bóng hồng Megan Fox và Levy Tran tham gia biệt đội giúp khắc phục chỉ trích toàn sao nam hành động mà ba phim đầu đã hứng chịu

Tuy bắt đầu phát triển năm 2012, triển vọng của bộ phim rớt thẳng cánh vào năm 2014 sau khi nhà sản xuất Millennium Films phát hành bản tóm tắt tai hại. Ý tưởng ban đầu là biệt đội toàn nữ sẽ đóng giả gái gọi để thâm nhập vào hòn đảo của nhân vật phản diện. Hoàn toàn có thể hiểu được là ý tưởng này bị chế giễu, và dẫu nỗ lực của Millennium Films tuyên bố rằng đó ko phải là bản tóm tắt chính thống, phần ngoại truyện tắt ngấm.

Chủ tịch Millennium Films Jeffrey Greenstein đã thừa nhận với The Hollywood Reporter vào năm 2022 rằng phim đã chính thức bị hủy. Greenstein phát biểu “…vấn đề của tôi với dự án đó là luôn cố gằng tìm cách biện minh cho việc có một biệt đội nữ. Thay vì cố gắng giải thích chuyện đó, tại sao không có nữ trong biệt đội bình thường và [họ] bá đạo?”

Sheila Shah cũng gia nhập dàn diễn viên sau khi đóng cùng Stallone trong Rambo: Last Blood trước đó

Dàn diễn viên của Expend4bles là một bước đi đúng hướng, song loạt phim vẫn bỏ lỡ một cơ hội lớn — tuyển những biểu tượng hành động nữ đáng chú ý. Những ngôi sao hành động như Milla Jovovich, Dương Tử Quỳnh, Ming-Na Wen, Lucy Liu, Linda Hamilton, Michelle Rodriguez và Angelina Jolie sẽ lừng danh ở rạp như Stallone, Statham, Lundgren và Schwarzenegger.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant