Tin tức

Ahn Jae Hong biến dạng đến không nhận ra vì Cô gái đeo mặt nạ

02/09/2023

Việc nam diễn viên Ahn Jae Hong hóa thân thành nhân vật đầu hói hết một nửa, bụng bia, gần như không thể nhận ra trong phim bộ nguyên tác Hàn Quốc mới nhất của Netflix, Mask Girl, đã gây bất ngờ cho người xem.

Nhân vật Ju Oh Nam của Ahn Jae Hong trong phim Mask Girl

“Tôi đọc kịch bản và nghĩ rằng nhân vật này có khía cạnh độc đáo và kỳ quặc. Tôi cảm thấy việc chôn vùi khuôn mặt thật của mình sẽ khiến người xem hoang mang kiểu ‘Đây là nhân vật gì vậy?’ mang lại cảm giác lạ lẫm và không quen,” nam diễn viên nói với Korea Times.

Phim bộ ly kỳ tội phạm bảy tập, phát hành vào ngày 18 tháng 8, kể về cuộc đời của một nhân viên văn phòng bất an, Kim Mo Mi ― do các diễn viên Lee Han Byeol, Nana và Go Hyun Jung thủ vai. Đang làm một công việc bàn giấy bình thường, cô phát minh ra một cuộc sống hai mặt, đeo chiếc mặt nạ làm một nhân vật trên mạng, “Cô gái đeo mặt nạ”, mỗi đêm, cho đến khi một chuỗi sự kiện bất hạnh ập đến với cô.

Phải mất một quá trình tỉ mỉ để tạo ra vẻ ngoài của Ju Oh Nam: đầu hói hết một nửa, bụng bia, gần như không thể nhận ra

Bộ phim dựa trên truyện tranh mạng cùng tên, do nhà làm phim Kim Yong Hoon viết kịch bản và đạo diễn, trước đây anh đã chỉ đạo bộ phim ly kỳ tội phạm năm 2020 Beasts Clawing at Straws.

Ahn Jae Hong đóng vai Ju Oh Nam, đồng nghiệp của Kim Mo Mi và là người hâm mộ cuồng nhiệt nhân vật trên mạng của cô. Khi anh kết nối sự việc lại với nhau và phát hiện Kim là “Cô gái đeo mặt nạ”, anh nảy sinh hy vọng mong manh là tìm được sự lãng mạn trong cuộc sống cô đơn, xa lánh xã hội của mình.

Nam diễn viên chia sẻ phải mất một quá trình tỉ mỉ để tạo ra vẻ ngoài của Ju Oh Nam, mà ngoại hình này giúp anh nhập tâm vào nhân vật.

Ju Oh Nam, đồng nghiệp của Kim Mo Mi và là người hâm mộ cuồng nhiệt nhân vật “Cô gái đeo mặt nạ” trên mạng của cô

“Tôi đã đề nghị với đạo diễn rằng tôi muốn (Ju Oh Nam) có một vẻ ngoài kỳ dị mà chỉ cần nhìn qua một cái là bộc lộ được tính cách. Vì vậy, đạo diễn hóa trang hiệu ứng đặc biệt cũng đưa ra rất nhiều ý tưởng. Lúc đầu, tôi nghĩ ‘Mình có nên làm đến mức này không?’ Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều phiên bản khác nhau để tạo ra ngoại hình và vóc dáng của Ju Oh Nam,” anh nói.

“Và cuối cùng khi chúng tôi có được diện mạo của Ju Oh Nam mà bạn thấy trên phim, ngay khi bước ra khỏi phòng thay đồ, tôi cảm thấy như mình đã tìm ra tính cách thuyết phục cho nhân vật.”

Ahn Jae Hong mất hai tiếng trang điểm hiệu ứng đặc biệt cho mỗi cảnh quay để có ngoại hình và vóc dáng để tăng 10 kg cho nhân vật. Nhưng nam diễn viên giải thích anh cũng dụng công nghiền ngẫm để phát triển các chi tiết nhỏ từ vẻ ngoài đó.

Ahn Jae Hong trên trường quay Mask Girl. Anh mất hai tiếng trang điểm hiệu ứng đặc biệt cho mỗi cảnh quay để có ngoại hình và vóc dáng để tăng 10 kg cho nhân vật

“Ju Oh Nam không phải là kiểu người giao tiếp nhiều với người khác. Vì vậy, tôi cảm thấy khi nói anh ấy sẽ có giọng khàn khàn. Và tôi cũng nghĩ ra giọng nói yếu ớt, thiếu tự tin và bộ dạng hèn kém cho một nhân vật sống khép kín, nhốt mình trong không gian riêng,” anh nói.

Bất chấp những rắc rối phải trải qua để xây dựng và hóa thân vào nhân vật, nam diễn viên cho biết anh đã ngần ngại nhận vai.

“Cho đến bây giờ, tôi đã đóng rất nhiều nhân vật tươi sáng, vui vẻ. Nhưng (nhân vật) trong Mask Girl chứa đầy năng lượng đen tối và mãnh liệt. Vì vậy, khi được mời vai diễn này, cảm giác thật mới mẻ. Và tôi nghĩ rằng đây là một đề nghị có giá trị không dễ gặp. Là diễn viên, tôi cảm thấy đây là cơ hội thể hiện một khía cạnh mới,” anh nói và cho biết thêm nhân vật Ju Oh Nam đóng vai trò quan trọng thúc đẩy diễn biến câu chuyện.

Khi Ju Oh Nam kết nối sự việc lại với nhau và phát hiện Kim là “Cô gái đeo mặt nạ”, anh nảy sinh hy vọng mong manh là tìm được sự lãng mạn trong cuộc sống cô đơn, xa lánh xã hội của mình

“Tôi tin mình cần thể hiện Ju như một nhân vật tròn trịa hơn để khiến bộ phim này thú vị hơn và khiến nhân vật Kim Mo Mi tỏa sáng hơn. Và phản ứng hóa học giữa Ju và Kim phải được miêu tả thật tốt để tiếp sức cho mẹ của Ju, Kim Kyung Ja, có động lực mạnh mẽ hơn (đi sâu vào câu chuyện).”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times