Tin tức

Hồ Định Hân nỗ lực đạt vị trí hoa đán hàng đầu TVB tiếp theo

23/01/2013

Từng đoạt giải Nữ diễn viên tiến bộ nhất năm 2008, nhiều người kỳ vọng Hồ Định Hân trở thành nữ diễn viên hàng đầu TVB kế tiếp, nhưng vẫn chưa có một phim truyền hình với vai chính dành cho cô.

Hồ Định Hân có thể chưa là hoa đán hàng đầu TVB, nhưng chắc chắn cô là một trong những diễn viên hoạt động nhiều nhất ở TVB. Từ sau vai diễn đầu tiên năm 2003, cô đã tham gia hơn 40 phim truyền hình. Không chỉ diễn xuất được đánh giá cao và công nhận, khả năng ca hát và khiêu vũ của cô cũng đáng để đề cập.

Hồ Định Hân xuất hiện lần đầu trên truyền hình trong Giải thưởng Giọng hát mới TVB năm 1999 và lọt vào vòng chung kết. Năm 2008, cô gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả Trung Quốc toàn cầu với màn trình diễn trong cuộc thi khiêu vũ Strictly Come Dancing phiên bản Trung Quốc, đạt số điểm tuyệt đối. Kết quả là danh tiếng của cô tăng vọt, và đến nay vẫn không ngừng.

Cô cũng thường góp mặt trong các phim truyền hình kỷ niệm của TVB. Năm 2010, Khí phách hào tình Hình cảnh đều có mặt Hồ Định Hân. Bằng chứng thép 3 Vạn phụng chi vương năm 2011 cô cũng đóng những vai phụ nổi bật. Đại thái giám cũng nằm trong danh sách phim kỷ niệm của Hồ Định Hân.

Tuy Hồ Định Hân chưa đóng vai chính trong phim nào, cô vẫn gặt hái được danh tiếng ngang ngửa nhiều ngôi sao hàng đầu TVB.

Nhưng được làm nữ chính vẫn luôn là ước mơ của cô.

"Tôi rất hài lòng và biết ơn những dịp được tham gia trong nhiều phim truyền hình kỷ niệm như vậy," cô nói. "Nhưng trên hết, tôi vẫn hy vọng có cơ hội đóng vai chính trong phim của riêng mình. Đó là mục tiêu của tôi."

Một vai phản diện đáng xấu hổ

Vai diễn đáng nhớ nhất của Hồ Định Hân là gì? Có phải là cô nàng Uyển Uyển xinh đẹp nhưng máu lạnh trong Đại Đường song long, hay Phi Phi ích kỷ trong Hào môn dậy sóng, hay Hải Đường lẳng lơ trong Xứng danh tài nữ? Là một trong những nữ diễn viên tài năng và hoạt động nhiều nhất TVB, Hồ Định Hân đã khắc họa nhiều thể loại vai diễn, và sự đa dạng luôn là mảng ưa thích của cô trong diễn xuất. Bất kể cô cố gắng chọn vai diễn bao nhiêu đi nữa, khán giả vẫn nhớ đến cô nàng phù thủy, bà chủ và người phụ nữ lẳng lơ đó.

“Không phải mọi nhân vật của tôi đều đáng yêu, và rất nhiều trong số đó nằm ở ranh giới giữa thiện và ác,” Hồ Định Hân nói. “Tôi không ngại diễn những vai đó. Thực ra, tôi nghĩ những nhân vật như thế rất được trau chuốt và thú vị; nhờ thế tôi không sợ bị khán giả đóng khung vào một kiểu nào cả. Điều quan trọng nhất là đối xử công bằng với các nhân vật này.”

Thành công của Hồ Định Hân với vai Uyển Uyển trong Đại đường song long đã chặn đứng suy nghĩ của khán giả. Uyển Uyển là vai chính của Hồ Định Hân từ sau khi cô tốt nghiệp khóa đào tạo diễn xuất của TVB năm 2003. Khi nhớ lại trải nghiệm lúc đóng Đại Đường song long, cô cười: “Đại Đường song long là phim cổ trang đầu tiên của tôi từ khi gia nhập ngành giải trí. Nhờ Uyển Uyển mà khán giả Hồng Kông lẫn Đại lục chú ý đến tôi, và tới giờ người ta vẫn nhắc nhân vật này.”

Trong Đại Đường song long, Uyển Uyển là một người đẹp độc ác và nham hiểm. Với một tân binh, đóng vai phản diện không phải là nhiệm vụ đơn giản. “Đạo diễn bảo thực ra tôi đã thất bại ngay từ lần thử vai, nhưng sau cùng ông quyết định trao cơ hội này cho tôi. Điều này khiến tôi càng lo lắng về diễn xuất của mình! Tôi sợ mình không đạt yêu cầu vai diễn, nên tất cả những gì tôi có thể làm là không ngừng luyện tập trước gương. Tỏ ra quyến rũ không dễ chút nào! Phải tập rất nhiều mới được!”

Hồ Định Hân cười nói thêm, “Tôi không nghĩ mình sẽ đóng một vai độc ác sớm như thế trong sự nghiệp của mình, nên tôi rất, rất ngại ngùng. Tôi còn không muốn xem những đoạn chiếu lại và tránh bộ phim bằng mọi giá sau khi quay xong!”

Làm vợ Lê Diệu Tường

Đại thái giám là phim thứ tư Hồ Định Hân hợp tác với Lê Diệu Tường, và là lần thứ ba cô đóng vai vợ anh. Hồ Định Hân sửng sốt, “Anh không nói tôi cũng chẳng nhận ra! Từ Xứng danh tài nữ đến Bằng chứng thép 3, tôi đã ba lần là vợ anh ấy.”

Với Lê Diệu Tường trong Đại thái giám

Làm vợ của Ảnh đế truyền hình chắc hẳn rất căng thẳng! “Đúng vậy, tôi thực sự rất lo lắng! Ai cũng biết Lê Diệu Tường diễn như thần. Đóng cặp với anh ấy, tôi cố gắng gấp nhiều lần để cả hai ăn ý hơn nữa. Thực ra khi nghĩ lại, tôi thấy mình rất may mắn. Không chỉ có cơ hội được tham gia một phim kỷ niệm, mà tôi còn có cơ hội được một đàn anh như Lê Diệu Tường quan tâm giúp đỡ. Diễn xuất của tôi được cải thiện mạnh mẽ. May mà khán giả không cho rằng tôi đang dựa dẫm vào danh tiếng của Lê Diệu Tường, ha ha!”

Khi hỏi cô muốn đóng chung với nam diễn viên nào khác nữa, Hồ Định Hân ngay lập tức thốt lên: “Tạ Thiên Hoa! Tôi luôn muốn hợp tác với anh ấy. Chúng tôi là bạn nhảy thường xuyên nhưng chưa từng đóng phim chung với nhau trước đây. Một phim cũng không!”

Nữ diễn viên đa dạng nhất TVB

Hai năm qua, vai diễn của Hồ Định Hân rất phong phú, và giờ đây khán giả bắt đầu nhận ra cô không phải chỉ là một bình hoa di động. Những vai diễn của cô như Eva chăm chỉ và cương quyết trong Bằng chứng thép 3, hay Đinh Ân Từ bị câm điếc trong Quyền vương đều là ví dụ tiêu biểu khiến khán giả thay đổi cách nghĩ về hình tượng của cô.

Đinh Ân Từ trong Quyền vương

Hồ Định Hân đã đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất TVB 2012 với vai Đinh Ân Từ (trước đó cô đã đoạt giải tương tự tại Astro On Demand 2012 cũng nhờ vai này). Khi nói về nhân vật Đinh Ân Từ, cô cho biết: “Tôi hiếm khi có cơ hội vào vai những nhận vật đáng thương và đau khổ như vậy. Khi được mời vào vai Đinh Ân Từ, tôi dành thêm thời gian nghiên cứu. Nhập vai một người câm điếc không dễ chút nào, nhưng nhập vai một võ sĩ câm điếc còn khó gấp bội. Hành trình gian khổ nhưng kết quả thật tuyệt vời! Nhiều người đến gặp tôi và nói tôi đã diễn rất tốt, dù chưa từng nghĩ tôi có thể đóng một vai như thế! Tôi rất vui!”

Vật lộn khi thất nghiệp

Con đường đến danh tiếng của Hồ Định Hân không phải lúc nào cũng suôn sẻ, đầy ắp cơ hội. Để được nhiều giám chế ở TVB biết đến như bây giờ, cô, cũng như bao diễn viên khác, từng khốn đốn với một thời gian thất nghiệp.

“Sau khi đóng Đại Đường song long, tôi không có gì làm cả nửa năm trời. Không có lấy một vai diễn cho tôi. Tôi rất lo lắng. Mình đã làm sai chuyện gì? Liệu có phải diễn xuất của mình trong Đại Đường song long chưa đạt yêu cầu?

Tuy vai Đinh Ân Từ rất nổi tiếng, Hồ Định Hân vẫn không có phim nào để đóng trừ những chương trình nói chuyện thám hiểm hay trò chơi truyền hình sau khi Đại Đường song long phát sóng. Cô rất buồn bực với chính mình, nhưng chưa từng nghĩ sẽ từ bỏ.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ. Xét cho cùng, tôi vẫn còn hợp đồng và tôi rất thích nghề diễn viên này. Tôi tin rằng chỉ cần mình tận tụy và hết lòng với nghề thì cơ hội sẽ đến với mình."

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi