Tin tức

5 đặt cược an toàn và 5 canh bạc rủi ro của mùa phim thu 2018

20/09/2018

Có rất nhiều điều cho nửa còn lại của năm 2018 bắt kịp. Black Panther, Incredibles 2A Quiet Place chỉ nêu một vài tựa phim đã làm ăn lớn và giúp củng cố phòng vé lên những tầm cao sắp chạm kỷ lục.

Hè năm nay cất đi nỗi lo về cơn mỏi mệt phim chuỗi khi một số phim hoạt động vượt trội — có thể nêu ra vài cái tên như Avengers: Infinity War, Mission: Impossible - FalloutMamma Mia! Here We Go Agan — thu hoạch của vụ mùa phim bỏng ngô 2018 tăng 14% so với năm 2017. Nhưng những ngày nắng đẹp không thể là mãi mãi. Các nhà điều hành hãng phim đang thầm lo nửa sau của năm có thể không có nhiều hỏa lực.

Lần đầu tiên trong bốn năm trở lại đây phòng vé không có phim Star Wars hoặc phim Disney/Marvel để đẩy các số liệu trong mùa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh. Có nghĩa là các hãng phim và nhà rạp đang trông đợi những đột phá bất ngờ nào đó cộng hưởng được với khán giả.

Cho nên, Variety đã xem xét kỹ dàn phim sắp ra rạp để dự đoán những ai thành công chắc chắn và những rủi ro lớn.

[Chú ý: Ngày phát hành ở Mỹ]

NHỮNG ĐẶT CƯỢC AN TOÀN

1. Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (16 tháng 11)

Thế giới phù thủy của Harry Potter có thể chính là thứ để tiêm một chút phép thuật vào mùa lễ cuối năm. Fantastic Beasts and Where to Find Them đã chứng tỏ chuỗi phim có thể ăn nên làm ra dù không phải ai cũng thích anh chàng phù thủy trẻ. Bộ phim đầu tiên trong bộ ba tiền truyện này được khen ngợi cùng khắp và tạo ra 814 triệu đôla toàn cầu. Nó thậm chí còn trở thành phim Harry Potter đầu tiên thắng giải Oscar. Sự quan tâm chỉ càng tăng đối với phần tiếp theo mà Warner Bros. đã thêm Jude Law vào hỗn hợp. Và với sự xuất hiện của Johnny Depp tại Comic-Con, hãng dường như chẳng quá lo lắng phản ứng đối với tranh cãi xung quanh nam diễn viên này.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald]

2. A Star Is Born (5 tháng 10)

Hai từ: Lady Gaga. Nếu sự đón nhận cuồng nhiệt ở Liên hoan phim Venice dành cho tác phẩm đạo diễn đầu tay của Bradley Cooper báo hiệu điều gì, thì đó là A Star Is Born có vẻ là một trong những bộ phim được bàn luận sôi nổi nhất mùa thu này. Đã được chào hàng như là một đấu thủ hàng đầu ở Oscar, và thậm chí có người còn dự đoán bộ phim nhạc kịch này có thể mang về nhà tất cả năm giải thưởng chính của Viện Hàn lâm. Đây là bản làm lại thứ ba của bộ phim năm 1937 về một nhạc sĩ nát rượu phải lòng một ca sĩ mới nổi. Phòng khi 30 giây của The Shallows trong một trailer đầy cảm xúc không đủ hấp dẫn, có lẽ sự tò mò muốn biết liệu Cooper có thể hát được hay không sẽ đủ lấp đầy rạp chiếu được rồi.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Vì sao vụt sáng]

3. The Girl in the Spider’s Web (9 tháng 11)

Rooney Mara để lại đôi giày cỡ lớn của nhân vật Lisbeth Salander trong The Girl With the Dragon Tattoo. Nhưng nếu có ai xỏ được vào đôi giày đó thì chính là nữ hoàng, Claire Foy. Lần khởi động lại không có đạo diễn David Fincher ở vị trí đạo diễn, vì vậy sẽ rất thú vị để xem liệu Lisbeth có thể tự mình khuấy động được sự hấp dẫn không. Bộ phim này cũng sẽ hưởng lợi từ yếu tố đối trọng khi mở đối đầu với bộ phim thân thiện khán giả gia đình Grinch của Universal.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Cô gái trong lưới nhận ảo]

4. Mary Poppins Returns (19 tháng 12)

A, không có gì bằng một chút hoài niệm xung quanh dịp lễ. Đó là, ít nhất, những gì Disney đang hy vọng khi họ đưa Mary Poppins Returns ra sau khi Julie Andrews đảm nhận vai diễn tượng đài này những 54 năm. Chỉ vì Lyndon B. Johnson là Tổng thống nước Mỹ khi bộ phim gốc được phát hành không có nghĩa cô nàng vú em huyền diệu này đã trở nên kém hấp dẫn đi. Andrews chuyển chiếc mũ và cây dù mang dấu ấn của cô cho Emily Blunt ở phần tiếp theo, nhưng Blunt có vẻ rất giống Andrews trong trailer, nếu không nhìn, bạn có thể quên ai đang cho bạn ăn một thìa đường. Thêm vào đó, người hâm mộ Hamilton sẽ vui mừng khi thấy Lin-Manuel Miranda lên màn ảnh rộng trong vai diễn một người thắp đèn đường tên là Jack.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Mary Poppins trở lại]

5. Dr. Seuss’ The Grinch (9 tháng 11)

Niềm vui mùa lễ không dành cho tất cả mọi người. Nếu tháng 12 không làm cho bạn cảm thấy ấm áp và mê mẩn trong lòng, bạn không đơn độc đâu. How the Grinch Stole Christmas của Jim Carrey vẫn là bộ phim mùa lễ có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại, và Universal đang hy vọng kiếm được một ít nhờ sức quyến rũ đó. Và còn ai lồng tiếng cho gã cáu bẳn màu xanh lá cây làm hỏng Giáng sinh tốt hơn Benedict Cumberbatch?

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Kẻ đánh cắp lễ Giáng sinh - The Grinch]

NHỮNG CANH BẠC RỦI RO

1. Aquaman (21 tháng 12)

Vũ trụ DC mở rộng là một cái túi hỗn hợp. Gal Gadot và Patty Jenkins đã chứng minh phim truyện tranh của Warner Bros. có thể đình đám khi Wonder Woman đập tan mọi dự đoán vào mùa hè năm ngoái. Nhưng sau đó có Batman v Superman: Dawn of JusticeJustice League — chắc không cần phải nhắc lại chuyện hai phim đó đã làm ăn thế nào đâu nhỉ? Thật an toàn để nói rằng khán giả xem phim, ít nhất, sẽ tò mò muốn xem Aquaman được dàn dựng thế nào. Hãng phim đang cố gắng điều hướng phim truyện tranh của họ theo kiểu của các phim nổi tiếng của Marvel, nhưng liệu Jason Momoa có đủ khả năng lèo lái chuỗi phim vào vùng nước trong hơn không? Nếu không, ít nhất chúng ta cũng có thể thấy Nicole Kidman vào vai vị nữ hoàng mà chúng ta đã biết cô chính là thế.

[Phim dự kiến ra rạp cùng ngày ở Việt Nam]

2. Bohemian Rhapsody (2 tháng 11)

Khán giả thích người dưới cơ! OK, một trong những ban nhạc rock Anh huyền thoại nhất trong lịch sử có lượng người theo dõi khá lớn — nhưng ngày xửa ngày xưa, Freddie Mercury đã phải thuyết phục các nhà sản xuất chơi các ca khúc Nữ hoàng trên đài phát thanh. Như người ta hay nói, nhận thức lại là 20/20. Rami Malek hóa thân hoàn hảo người đứng đầu mang tính biểu tượng của ban nhạc, thu hút sự chú ý của khán giả bằng các chiến thuật khác thường được sử dụng để tạo ra các ca khúc trải nhiều thế hệ đến bây giờ. Tuy nhiên, sự bất ổn xung quanh đạo diễn Bryan Singer có thể làm hại bộ phim tiểu sử này. Ba ngày sau khi Singer bị sa thải khỏi vị trí đạo diễn, anh bị kiện vì cáo buộc cưỡng hiếp một cậu bé 17 tuổi. Mặc dù được Dexter Fletcher thay thế trong các giai đoạn sau của việc quay phim, Singer vẫn được ghi là đạo diễn duy nhất cho Bohemian Rhapsody.

[Phim dự kiến ra rạp cùng ngày ở Việt Nam với tựa Huyền thoại ngôi sao nhạc rock]

3. Mortal Engines (14 tháng 12)

Peter Jackson đã chuyển thể thành công rực rỡ bộ ba phim Hobbit và Chúa tể của những chiếc nhẫn. Liệu có may mắn lần nữa? Mortal Engines cũng dựa trên một bộ truyện — một phiêu lưu hậu tận thế — nhưng ngân sách sản xuất 100 triệu đôla đắt đỏ khiến nó trở thành một canh bạc.

[Phim dự kiến ra rạp cùng ngày ở Việt Nam với tựa Cỗ máy tử thần]

4. Alita: Battle Angel (21 tháng 12)

Thách thức lớn nhất về Alita: Battle Angel có thể là ngày phát hành gay go. Phim mở màn trong một cuối tuần đông đúc cùng với năm phim lớn: Aquaman, Bumblebee, Holmes and Watson của Will Ferrell và phim chính kịch Welcome to Marwen của Steve Carell. Mặc dù do James Cameron sản xuất và Robert Rodriguez đạo diễn, không có nhân vật nổi tiếng nào, nhân vật cyborg nữ này khó có thể nổi bật giữa đám đông và bù đắp cho thẻ giá đắt đỏ ước tính hơn 175 triệu đôla.

[Phim dự kiến ra rạp cùng ngày ở Việt Nam]

5. Bumblebee (21 tháng 12)

Hãy tha thứ cho sự hoài nghi, nhưng bộ phim Transformers cuối cùng đúng là đã không để chúng ta đòi có thêm phim này nữa. Năm phim trong chuỗi phim từng được yêu thích dường như hết xăng rồi. Và việc Michael Bay không làm đạo diễn Bumblebee cũng chẳng giúp được gì. Tuy nhiên, phần phim thứ sáu có thể thổi sức sống mới vào chuỗi phim mỏi mệt vì phần tiền truyện này thêm Hailee Steinfeld vào hỗn hợp trong vai một thiếu niên kết bạn với một khuôn mặt quen thuộc — Bumblebee. Sau khi Transformers: The Last Knight năm 2017 mang về doanh thu phòng vé tồi tệ nhất chuỗi, liệu loạt phim có thể đi lên từ đây không?

[Phim dự kiến ra rạp cùng ngày ở Việt Nam]

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety