Tin tức

Vì sao Warner Bros. chứ không phải Disney mới là người thắng lớn mùa phim hè 2018

13/09/2018

Bám sát gót những thành công của Crazy Rich Asians từ khi ra mắt đến nay, The Hollywood Reporter đã đưa tin Warner Bros. sẽ tiến tới với một phần tiếp theo, dựa theo cuốn thứ hai trong tiểu thuyết bộ ba của Kevin Kwan, với tất cả các nhân vật chủ chốt đi kèm.

WB không chỉ có Batman và Harry Potter, và chính mùa hè năm nay củng cố cho quan niệm đó. Ảnh trên từ bộ phim đang thắng lớn của WB: Crazy Rich Asian

Thế nên nếu chúng ta đánh giá mùa hè của một hãng phim bằng số lượng phim chuỗi mới được tạo ra, Warner Bros. có thể là người chiến thắng không chính thức. Đúng, Walt Disney là trùm với 42% thị phần, dù 22% trong số đó đến từ chỉ hai phim (Avengers: Infinity War Incredibles 2). Và đúng, Universal có bộ phim “phi siêu anh hùng” lớn nhất năm với Jurassic World: Fallen Kingdom. Nhưng Warner Bros. đã có một mùa hè quy mô tương đối nhỏ hơn và kết thúc với ba phim chuỗi mới tiềm năng. Người viết luôn nói rằng WB không chỉ có Batman và Harry Potter, và chính mùa hè năm nay củng cố cho quan niệm đó.

Crazy Rich Asians, gần như chắc chắn sẽ dẫn đến China Rich Girlfriend (liên hệ với nhân vật của Gemma Chan Jr. và Harry Shum có lẽ sẽ trở lại với nhau, như đã tiết lộ ở giữa phần chạy chữ cuối phim đầu tiên), chỉ là một trong ba thành công hè của Warner Bros. sẽ (hoặc có thể dễ dàng) sinh ra phần tiếp theo. Mở màn chỉ một tuần sau khi The Meg gây sốc khi làm ăn ở Bắc Mỹ (45 triệu đôla tuần công chiếu) tốt ngang ở Trung Quốc (50 triệu đôla). Một Jason Statham rất được yêu thích và sung sức với cuộc phiêu lưu khủng long-cá mập khổng lồ đã kiếm được 89 triệu đôla trong nước và 350 triệu đôla toàn cầu cho đến nay với ngân sách 130 triệu đôla.

The Meg gây sốc khi làm ăn ở Bắc Mỹ tốt ngang ở Trung Quốc

The Meg của đạo diễn Jon Turtleltaub có thể sẽ kết thúc với tổng doanh thu 125 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 450 triệu đôla toàn cầu. Đây là phim đầu tiên loại này, khi là xuất phẩm hợp tác lớn của Trung Quốc/Hollywood mà không phải là một phần của một phim chuỗi hiện có ghi điểm lớn ở cả hai bờ đại dương. Vâng, Transformers: Age of Extinction đã tách bảng phòng vé hồi năm 2014, cũng như Kung Fu Panda 3 của DreamWorks Animation năm 2016 và bộ phim hành động ly kỳ 30 triệu đôla The Foreigner. The Meg, diễn ra ở Trung Quốc, có một ngôi sao hành động nổi tiếng và Lý Băng Băng cũng đồng đóng chính trong một vai có đất diễn, thành công ở thị trường mà Skyscraper, Warcraft The Great Wall đã không thể làm được.

Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng năm 1997 của Steve Alten dẫn tới năm phần tiếp theo, và phần sáu sắp sửa ra mắt. Chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng chuỗi phim này đi theo lộ trình của Jurassic Park, theo đó các phần tiếp theo cung cấp một số khoảnh khắc hoành tráng đã được cắt ra từ cuốn sách đầu tiên. Giờ đây, ai nấy đều sẵn sàng tham gia vào loạt phim này, họ có thể sẵn sàng đưa vào phần mở đầu khi con cá mập đại tân sinh giết một con khủng long bạo chúa, hoặc một cảnh trong cuốn tiếp theo, (tiết lộ một chút) một con Meg giết chết một con thủy quái từ Thế giới Đại dương mới thoát ra. Có hay không The Trench là một phần tiếp theo đột phá có thể xảy ra đi chăng nữa, rõ ràng có khán giả cho loại hư cấu giật gân kinh phí lớn kiểu này.

Từ phải qua: Sandra Bullock, Helena Bonham Carter, và Cate Blanchett trong Ocean's 8

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta đã có Ocean’s 8. Vâng, bộ phim đánh cướp do Gary Caperer đạo diễn này là một phim ăn theo/phần tiếp theo của Ocean’s Thirteen, hoàn tất với một vài đề cập ngụ ý rằng Danny Clooney của George Clooney đã chết lúc nào đó trong 11 năm qua. Tuy nhiên, Warner Bros. đã bán chính xác dàn đồng diễn toàn nữ thành một điều mới mẻ với chính bản thân bộ phim, chú ý đến tài sản trí tuệ nhưng nhấn mạnh dàn diễn viên (Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Mindy Kaling, Helena Bonham Carter, Rihanna, Awkafina và Sarah Paulson) ) và sức hút của thoát ly thực tế. Bộ phim đã mở màn với 41,6 triệu đôla và đi tới tổng cộng 139 triệu đôla ở Bắc Mỹ. Và kiếm được 290 triệu toàn cầu trên kinh phí 70 triệu đôla.

Không biết liệu WB có quan tâm đến việc làm Ocean’s 9 không. Nhưng bộ phim của Bullock/Blanchett/Hathaway đã chứng minh (cùng với Mamma Mia! Here We Go AgainCrazy Rich Asians) rằng phim với dàn đồng diễn toàn nữ là đặt cược an toàn nhất. Và nếu họ tiếp tục với lượt khác, sức hút sẽ không phải là “Này, đây là một phim Ocean’s khác nữa đấy!,” mà là phần tiếp theo của bộ phim cụ thể này với dàn diễn viên cụ thể này quay trở lại để ăn cắp đồ nhiều hơn. Ocean’s 8 không chỉ mở rộng chuỗi phim Ocean’s hiện tại, nó đã tạo ra một phim chuỗi mới trong kịch bản điện ảnh hiện có.

Dàn đồng diễn toàn nữ là đặt cược an toàn nhất

Chúng ta chắc chắn sẽ có China Rich Girlfriend trong hai đến ba năm tới. Sẽ thật ngạc nhiên nếu chúng ta không có The Trench vào hè 2020 hoặc 2021. Ocean’s 9 (hoặc bất cứ tựa nào có thể) thì còn là may rủi, nhưng Ocean’s 8 kiếm được gấp 4,14 lần ngân sách của nó và kết thúc với một dàn đồng diễn sẵn sàng cho phần tiếp theo nếu các khách hàng thượng đế muốn có. Đó là ba phim chuỗi mới trong chỉ một mùa hè. Các thành công lớn (và thất bại ‘khủng’) của Disney là phần tiếp theo của các tài sản hiện có. Các ‘hit’ lớn nhất của Sony và Universal là phần mở rộng của những phim chuỗi đang tiếp diễn. WB đã phát hành ba phim “phần 1” thành công và rất được ưa thích có thể dễ dàng dẫn đến một “phần 2”.

Sony ghi bàn với Equalizer 2Hotel Transylvania 3. Paramount ghi bàn với Mission: Impossible - Fallout và Universal có Purge thứ tư, Mamma Mia thứ hai và Jurassic Park/Jurassic World thứ năm. Ngay cả Disney cũng dựa vào Avengers thứ ba, phim Star Wars thứ mười (là bom xịt dữ dội ở bên ngoài Bắc Mỹ), các phim Incredibles Ant-Man thứ hai. Ngược lại, Warner Bros. còn nắm giữ các siêu phẩm lớn của mình (The Nun, A Star is Born, Fantastic Beasts: Crimes of GrindelwaldAquaman) cho đến cuối năm và dẫu sao sẽ tung ra như cướp.

Warner Bros. sẽ tiến tới với một phần tiếp theo, dựa theo cuốn thứ hai trong tiểu thuyết bộ ba của Kevin Kwan

Trong khi sự cạnh tranh dựa trên phần tiếp theo, Nhà máy Giấc mơ này đã tạo ra ba phim chuỗi mới sẽ cung cấp các phần tiếp theo hứa hẹn/an toàn trong những mùa hè sắp tới.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes