Tin tức

The Guest đưa sức mạnh siêu nhiên và trừ tà lên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

13/09/2018

OCN, một kênh truyền hình cáp dẫn đầu trong các thử nghiệm thể loại, đưa việc trừ tà và giáo phái Shaman đến với thị trường phim truyền hình Hàn, hiện đang đông đúc các phim bộ tòa án và hình sự ly kỳ.

Bộ phim ly kỳ bí ẩn sắp tới The Guest do Kim Hong Sun đạo diễn, người đã tạo ra phim bộ đề tài tội phạm lạnh gáy Voice hồi năm ngoái, kể câu chuyện của một nhà ngoại cảm, một linh mục và một thám tử cùng nhau để chống lại những tội ác bất thường do những thế lực siêu nhiên gây ra.

Kim Jae Wook trong vai vị linh mục hoài nghi và lạnh lùng Choi Yoon

Đủ thứ bệnh tật xã hội, từ khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn đến oán hận và bắt nạt ở nơi làm việc, dẫn đến những tội ác ghê tởm khi con người bị quỷ ám.

“Ngày nay chúng ta thấy nhiều tội ác do thù ghét và tôi muốn đưa ra một góc nhìn khác về những tội ác này thông qua bộ phim,” đạo diễn Kim nói trong buổi họp báo.

Đạo diễn Kim và diễn viên Kim Jae Wook, đóng vai một người trừ tà, đã đến Philippines để gặp một linh mục thực hiện nghi thức trục xuất ma quỷ ra khỏi con người trong đời thực. “Tôi nghe vị linh mục nói rằng con người đã mời gọi ma quỷ tới, chứ không phải ma quỷ nhập vào họ một cách ngẫu nhiên. Xem phim này, khán giả có thể nghĩ rằng nguồn gốc của tội ác có thể là con người,” nhà đạo diễn nói.

Lee Won Jong đóng vai một giáo sĩ Shaman

Nam diễn viên Kim Jae Wook, từng khắc họa sát nhân tâm thần máu lạnh Mo Tae Gu trong Voice của đạo diễn Kim, đóng vai vị linh mục hoài nghi và lạnh lùng, Choi Yoon, xa lánh mọi người nhưng được công nhận vì khả năng trừ tà. “Đối với bộ phim này, tôi nghĩ rằng phải có kịch bản hay. Trong khi đọc kịch bản, những hình ảnh thú vị và tươi mới đến với tâm trí của tôi,” nam diễn viên nói. “Tác phẩm trước đây của tôi với đạo diễn Kim đã cho tôi sự đảm bảo rằng anh ấy sẽ vẽ ra bức tranh tuyệt vời, vượt xa những gì tôi có thể tưởng tượng.”

Nam diễn viên Kim Dong Wook, đã trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong loạt phim kỳ ảo Along with the Gods, đóng vai nhà ngoại cảm Yoon Hwa Pyung, người có thể nhìn thấy các linh hồn, trong khi nữ diễn viên Jung Eun Chae đóng vai một thám tử nhiệt huyết không tin vào sức mạnh siêu nhiên.

Nam diễn viên kỳ cựu Lee Won Jong đóng vai một giáo sĩ Shaman.

Jung Eun Chae là một thám tử nhiệt huyết không tin vào sức mạnh siêu nhiên

Về sự phối hợp khác thường giữa trừ tà với Shaman giáo, đạo diễn Kim cho biết ban đầu anh lo ngại rằng người xem có thể cảm thấy bất bình khi thấy cả hai điều này trong một bộ phim. “Trừ tà là một khái niệm của phương Tây, có nguồn gốc từ Giáo hội Công giáo. Tương ứng với việc này, Shaman giáo của Hàn Quốc đã có lịch sử lâu dài. Nhưng, qua nghiên cứu chúng tôi phát hiện rằng cả hai có thể tương thích với nhau theo nghĩa cả hai đều là một phần của việc trị bệnh,” Kim nói.

Anh nói thêm rằng công việc đạo diễn của anh đã tập trung thể hiện những con người yếu đuối và bất lực sẽ như thế nào khi đối mặt với sức mạnh siêu nhiên. “Tôi muốn làm một bộ phim ly kỳ tinh tế. Trong khi theo dõi nguyên nhân khiến hồn ma có thể xuất hiện, tôi tin rằng người xem sẽ hứng thú và cuốn theo bộ phim,” đạo diễn Kim nói.

The Guest sẽ là bộ phim tối thứ thứ tư-thứ năm đầu tiên cho OCN. Đài cáp này tập trung vào những phim bộ truyền hình mà các đài truyền hình phát sóng lớn của Hàn Quốc coi là không chính thống, với cơ sở người xem hạn chế, và đã thành công trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Cảnh trong phim

Phim bắt đầu lên sóng đài cáp OCN ngày 12/9, lúc 11 giờ tối giờ địa phương.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times