Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Henry Cavill từ bỏ vai Siêu Nhân khiến Vũ trụ điện ảnh DC náo loạn

17/09/2018

Một nguồn tin trong hãng phim cho biết: “Siêu Nhân cũng giống James Bond vậy. Sau một khoảng thời gian nhất định là phải đi tìm diễn viên mới.”

CHÂU Á

Burning được chọn đại diện Hàn Quốc dự tranh Oscar

Bộ phim Burning của đạo diễn Hàn Quốc Lee Chang Dong đã được chọn dự tranh Oscar hạng mục phim tiếng nước ngoài, diễn ra vào tháng 2. Bộ phim ra mắt tháng 5 vừa rồi tại Liên hoan phim Cannes.

Ở Cannes, bộ phim nhận được Giải Fipresci, trao bởi các nhà phê bình phim, và Giải Vulcan cho Nghệ sĩ Kỹ thuật.

“Thẩm mỹ chín muồi và quan niệm đạo đức phân tích khía cạnh chưa được khám phá của xã hội Hàn Quốc, cùng tiềm năng được giới trí thức quốc tế công nhận được đánh giá cao,” Viện Điện ảnh Hàn Quốc cho biết.

Với sự tham gia của Yoo Ah In, Steven Yeun và Jeon Jong Seo, bộ phim dựa trên một câu chuyện ngắn bí ẩn của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami.

Bản chuyển thể điện ảnh này được tiếp nhiên liệu bởi sự phẫn nộ và bất lực của một thanh niên giao hàng trẻ đang vật lộn mưu sinh tên Jong Su (Yoo Ah In), mơ ước trở thành một tiểu thuyết gia.

Jong Su gặp lại bạn cũ Hae Mi (Jeon Jong Seo) hồi ở quê. Họ dần thành bạn chí cốt, nhưng bất ngờ bị chen ngang khi Hae Mi gặp một người đàn ông bí ẩn tên Ben (Steven Yeun) trong chuyến đi tới châu Phi.

Jung Yu Mi đóng Kim Ji Young, Born 1982

Diễn viên Jung Yu Mi sẽ đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh sắp tới Kim Ji Young, Born 1982 (tựa tạm thời), hãng đại diện Soop Management cho biết.

Bộ phim là chuyển thể từ một quyển sách được xuất bản năm 2016 và kể câu chuyện về Kim Ji Young, người bắt đầu cư xử như thể cô bị những linh hồn khác chiếm vào.

Cuốn sách thu hút được sự chú ý vì bình luận về xã hội Hàn Quốc từ góc nhìn nữ quyền.

Tác giả Cho Nam Joo, nói trong một phỏng vấn với JoongAng Ilbo hồi tháng 9 năm 2017 rằng cô cố tình muốn thiết kế một nhân vật có tên phổ biến xuất thân phổ biến để người đọc có thể đồng cảm.

Jung Ju Mi và đoàn làm phim sẽ bắt đầu ghi hình năm sau, và bộ phim được dự kiến ra rạp trong nửa đầu năm 2019. Các diễn viên còn lại chưa được tiết lộ.

Jung Ju Mi ra mắt năm 2004 với bộ phim How to Operate A Polaroid Camera. Mới đây cô xuất hiện trong bộ phim thành công của tvN What’s Wrong with Secretary Kim.

Monstrum của Hàn Quốc lấy được thỏa thuận phát hành hiếm hoi ở Trung Quốc

Bộ phim quái vật Hàn Quốc Monstrum được cấp phép chiếu ở Trung Quốc. Động thái này đến sau hai năm các sản phẩm giải trí Hàn Quốc không được đón nhận ở Trung Quốc Đại lục.

Thỏa thuận phát hành cho Star Alliance Movies, được thông báo từ đại diện Finecut. Hãng này cũng ký một thỏa thuận với Clover Films của Singapore để phát hành phim ở Hồng Kông và Macau.

Do Huh Jong Ho chỉ đạo, Monstrum dựa theo những ghi chép có thật thời Joseon về một quái vật bí ẩn. Bộ phim sẽ được phát hành ở Hàn Quốc từ ngày 12/9 qua Lotte Entertainment. Clover sẽ phát hành phim này ở Hồng Kông trong tháng 10.

Shadow của Trương Nghệ Mưu bán quyền phát hành ở nhiều vùng lãnh thổ

Tại Liên hoan phim Venice, CMC Pictures đã lấy được quyền phát hành ở nhiều vùng lãnh thổ đối với Shadow, bộ phim tâm lý hành động do đạo diễn Trương Nghệ Mưu chỉ đạo. Bộ phim đang tiếp tục trình chiếu tại Liên hoan phim Toronto.

CMC Pictures có trụ sở ở Trung Quốc đã mua lại quyền phát hành Shadow ở Đông Nam Á (bao gồm Hồng Kông/Macau, nhưng không bao gồm Đài Loan), Ấn Độ, Trung Đông, Đông Âu và Nam Phi trong thỏa thuận với Bloom ở Los Angeles. Quyền phát hành ở Bắc Mỹ, Vương quốc Anh, Australia và New Zealand trước đó đã được cấp cho WellGo USA.

Là đơn vị thuộc China Media Capital của Lê Thụy Cương, CMC Pictures cho đến nay được biết đến với vai trò là nhà đầu tư và đại diện kinh doanh hơn là một nhà phát hành. Các tựa phim khác gần đây bao gồm Wolf Warrior 2Detective Chinatown 2. “CMC đã thiết lập mình thành đơn vị hàng đầu trong việc phát hành phim Trung Quốc,” nhà sản xuất Shadow Ellen Eliasoph, chủ tịch kiêm CEO của Perfect Village Entertainment Group, nói.

Bộ phim lấy bối cảnh một thời kỳ cổ xưa của lịch sử Trung Quốc và tập trung vào những mưu đồ trong cung giữa một vị vua hoang tưởng, vị tể tướng của ông và thân phận kép hoặc bóng tối của vị tướng đó. Cái bóng là phiên bản trẻ hơn, mạnh mẽ hơn của vị tướng, và với cuộc chiến sắp xảy ra, câu chuyện rơi vào trận đánh đẫm máu. Trương Nghệ Mưu đem lại bộ phim trọn gói cách điệu cao với nghệ thuật thị giác như tranh thủ mặc truyền thống Trung Hoa.

Với sự tham gia của Đặng Siêu, Trịnh Khải và Tôn Lệ, Shadow là xuất phẩm của Perfect Village Entertainment HK, Le Vision Pictures và Tencent Pictures. Trương Nghệ Mưu và Lý Uy viết kịch bản.

Liên hoan phim Venice năm nay đã trao tặng Trương Nghệ Mưu giải thưởng nhà làm phim Jaeger-LeCoultre Glory.

The Road Not Taken của Đường Cao Bằng ra rạp

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Đường Cao Bằng, The Road Not Taken, đã ra rạp ở Trung Quốc từ ngày 14/9.

Với các diễn viên Vương Học Binh, Mã Y Lợi và Chu Canh Hựu, bộ phim đường trường lấy cảm hứng từ bài thơ cùng tên năm 1916 của Robert Frost theo chân ba con người ngẫu nhiên vập vào nhau khi họ băng qua sa mạc Gobi rộng lớn phía tây Trung Quốc. Chuyện gì xảy ra với bộ ba – Nhị Dũng, một người đang mang nợ nần; Tiểu Mi, một tài xế xe tải; và một đứa trẻ – trong cuộc hành trình làm thay đổi cuộc đời họ.

Tại một sự kiện truyền thông ở Bắc Kinh, vị đạo diễn trẻ tiết lộ rằng để thể hiện chuyến đi diễn ra trong ba ngày và hai đêm ở sa mạc Gobi, các diễn viên và đoàn phim đã phải chịu đựng những ngày nóng và đêm lạnh trong những tuần ghi hình.

Kể từ khi ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải ngày 19 tháng 6 và một số sự kiện chiếu trước trên toàn quốc, bộ phim đã giành được điểm số cao 7.1/10 trên trang bình phim Douban.

My Neighbor Totoro trở thành phim đầu tiên của Studio Ghibli phát hành ở Trung Quốc

Các phim của Studio Ghibli dự kiến sẽ được phát hành rạp lần đầu ở Trung Quốc, bắt đầu với My Neighbor Totoro (Tonari no Totoro) của Hayao Miyazaki, kỷ niệm 30 năm phim ra mắt ở Nhật Bản.

“Chúng tôi đã bán quyền cho My Neighbor Totoro cho đối tác Trung Quốc SCLA của chúng tôi, nhưng phải trải qua nhiều quy trình khác nhau để phát hành bộ phim này ở Trung Quốc; bây giờ phim nằm trong tay họ,” người phát ngôn của bộ phận kinh doanh nước ngoài của Studio Ghibli nói The Hollywood Reporter.

Gần đây được phục chế kỹ thuật số, bộ phim dự kiến được phát hành trong vòng từ đây đến cuối năm nay. Phiên bản Trung Quốc sẽ có các diễn viên bản xứ hàng đầu lồng tiếng cho nhân vật, theo trang web giải trí Mtime của Trung Quốc.

My Neighbor Totoro chỉ kiếm được khoảng 6 triệu đôla ở phòng vé Nhật Bản khi phát hành năm 1998, nhưng được giới phê bình ca ngợi và đã trở thành một phim độc yêu thích của những người hâm mộ anime và một thương hiệu vật phẩm ăn theo lớn cho Studio Ghibli.

Nếu việc phát hành My Neighbor Totoro thành công, Studio Ghibli có kế hoạch cung cấp các tác phẩm kinh điển khác từ danh mục của họ ở Trung Quốc. Ví dụ, năm nay cũng là kỷ niệm 10 năm phim Ponyo của Miyazaki.

Miyazaki, 77 tuổi, hiện đang làm bộ phim mà ông khẳng định sẽ là phim cuối cùng của ông, dự kiến sẽ cần hai đến ba năm nữa mới hoàn thành.

QUỐC TẾ

Henry Cavill từ bỏ vai Siêu Nhân, làm náo loạn Vũ trụ điện ảnh DC

Vũ trụ điện ảnh DC đang đứng trước ngưỡng mất đi Người Thép chủ chốt. Henry Cavill, diễn viên thủ vai Siêu Nhân trong ba bộ phim của Vũ trụ điện ảnh DC đã quyết định kết thúc hợp tác với Warner Bros. Diễn viên người Anh này lần đầu khoác áo choàng của Siêu Nhân vào năm 2013 trong Man of Steel, và trở lại trong các phần tiếp theo, Batman v Superman: Dawn of Justice 2016 và Justice League 2017. Nhưng giờ anh đã quyết định treo cất chiếc áo choàng màu đỏ nổi tiếng này.

Warners ban đầu muốn mời Cavill đóng vai Siêu Nhân với tư cách khách mời trong bộ phim Shazam!, do Zachary Levi thủ vai và dự tính ra mắt vào 5/4/2019. Nhưng quá trình thương thảo hợp đồng đã đi vào ngõ cụt vì Cavill không thu xếp được lịch làm việc, và giờ hai bên cũng đang đóng cửa cơ hội cho Cavill vào vai Siêu Nhân trong những phim tương lai.

Một lý do là Warners đang lên kế hoạch làm phim về Supergirl theo phong cách một câu chuyện về nữ siêu nhân tuổi thiếu niên. Bộ phim này sẽ không có chỗ cho Siêu Nhân do Cavill đóng vì theo lịch sử nhân vật trong truyện tranh thì lúc đó Siêu Nhân, hay Kal-El, còn là đứa trẻ tập đi.

Ngoài ra, Warners tạm thời cũng không có kế hoạch làm thêm phim lẻ về Siêu Nhân trong vài năm tới. “Siêu Nhân cũng giống James Bond vậy,” một nguồn tin trong hãng phim này cho biết. “Sau một khoảng thời gian nhất định là phải đi tìm diễn viên mới.”

Vì vậy Cavill sẽ cùng Ben Affleck rời khỏi Vũ trụ điện ảnh DC.

“Chúng tôi có một mối quan hệ làm việc tốt với Henry Cavill và sự tôn trọng của chúng tôi đối với anh không thay đổi,” một thông báo chính thức của phát ngôn viên Warner Bros. cho biết. “Tạm thời chúng tôi cũng chưa có quyết định mới về phim Siêu Nhân mới.”

Một giả thuyết cho rằng Cavill rời bỏ DC vì anh vừa ký hợp đồng đóng phim The Witcher nhiều tập do Netflix sản xuất. Nhưng một nguồn tin khác cho biết hợp đồng này được ký sau khi cuộc thương thảo giữa Cavill và Warners đã kết thúc, và quyết định cuối cùng chính là hướng chiến lược mới của Warners.

“Nội bộ hãng phim cũng nhận thức được có một số vấn đề không phù hợp trong những bộ phim trước,” nguồn tin trong Warners cho biết. Có thể Warners đang muốn “khởi động lại” Vũ trụ điện ảnh DC với hướng đi hoàn toàn mới, bắt đầu với việc có một Siêu Nhân và Người Dơi mới.

Dù Affleck và Cavill đã ra đi, nhưng những thành viên Justice League khác vẫn sẽ tiếp tục hành trình của mình. Gal Gadot sẽ trở lại với Wonder Woman 1984 vào tháng 11/2019; Jason Momoa sẽ xuất hiện trong Aquaman vào tháng 12 năm nay và Ezra Miller sẽ đóng chính trong phim về The Flash, bấm máy vào đầu năm 2019.

Halle Berry đạo diễn phim đầu tay Bruised

Halle Berry sẽ xản xuất, đóng chính và đạo diễn bộ phim võ thuật Bruised, dự tính bấm máy vào tháng 3 năm sau. Đây là phim đầu tiên của cô trong vai trò đạo diễn.

Berry sẽ đạo diễn với kịch bản của Michelle Rosenfarb. Câu chuyện kể về một võ sĩ võ tổng hợp hết thời phải đối mặt với một võ sĩ siêu sang đang lên, và cùng lúc đó đối mặt với việc phải chăm sóc đứa con sáu tuổi vừa trở lại vòng tay cô.

Berry sẽ làm việc với đội ngũ huấn luyện và biên đạo võ thuật của bộ phim John Wick.

Berry bắt đầu xuất hiện trong làng giải trí năm 1989 với bộ phim truyền hình Living Dolls, và có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Jungle Fever của Spike Lee. Cô là nữ diễn viên da đen đầu tiên đoạt giải Oscar nữ diễn viên xuất sắc với vai diễn trong Monster’s Ball năm 2001.

Berry cũng vừa xuất hiện trong các phim Kingsman: The Golden CircleKidnap năm vừa rồi.

Leslie Odom Jr., Joe Alwyn cùng Cynthia Erivo đóng chính trong Harriet của Focus Features

Từ trái sang: Jennifer Nettles, Leslie Odom Jr., Joe Alwyn

Bộ phim tiểu sử Harriet Tubman của Focus Features vừa thêm Jennifer Nettles, Leslie Odom Jr. và Joe Alwyn vào đan diễn viên. Nữ diễn viên đoạt giải Tony Cynthia Erivo sẽ vào vai chính, Harriet, một nhà hoạt động nhân đạo nổi tiếng, vốn là nô lệ trốn thoát tìm tự do và vận động chống lại chế độ nô lệ ở Mỹ.

Harriet sẽ bấm máy vào tháng sau tại Virginia, Mỹ, và kể về quá trình Tubman giúp giải thoát hàng tá nô lệ từ miền Nam nước Mỹ tới miền Bắc tự do qua hệ thống đường sắt ngầm.

Kasi Lemmons sẽ đạo diễn với kịch bản do chính cô viết cùng Gregory Allen Howard. Debra Martin Chase, đại diện Martin Chase Productions, Daniela Taplin Lundberg, đại diện Stay Gold Features và Gregory Allen Howard sẽ sản xuất. Chủ tịch Focus Features, Josh McLaughlin sẽ thay mặt hãng này giám sát sản xuất.

Odom gần đây góp mặt trong bộ phim Murder on the Orient Express của Fox và vừa đóng xong bộ phim Needle in a Timestack của John Ridley. Alwyn có vai diễn đột phá trong Billy Lynn's Long Halftime Walk của đạo diễn Lý An, và sắp tới sẽ xuất hiện trong Boy ErasedMary Queen of Scots.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Global Times, Variety, The Hollywood Reporter