Tin tức

5 lý do Modern Farmer là phim truyền hình Hàn đáng xem với 'fan' Kpop

30/10/2014

Lee Hong Ki của nhóm FTISLAND quay lại với phim truyền hình Hàn trong bộ phim ca nhạc của đài SBS Modern Farmer, lên sóng từ ngày 18/10.

Modern Farmer bắt đầu với việc các thành viên của nhóm nhạc hư cấu có tên Excellent Souls (ExSo) đắm mình trong hào quang nổi tiếng. Lee Hong Ki thể hiện nhân vật Lee Min Ki, trưởng nhóm, giọng hát chính, và tay guitar của Excellent Souls, chếnh choáng men say trước buổi biểu diễn của họ. Đi cùng anh là tay chơi keyboard – thực tập sinh y khoa Kang Hyuk, do ngôi sao Park Min Woo của RoommatesFlower Boy Ramyun Shop đảm nhận.

Lee Si Eun của Reply 1997 diễn vai Yoo Han Cheol, tay chơi bass có hành trình đi từ sự đơn giản của âm nhạc trở thành một người làm công ăn lương sống đời hạn hẹp. Kwak Dong Yeon (Inspiring Generation) làm tròn số thành viên của ban nhạc Inspiring Soul với vai Han Ki Joon, tay trống bướng bỉnh trở thành sinh viên.

Modern Farmer đào sâu vào lĩnh vực đen tối và tương đối chưa được khám phá về một ban nhạc rock Hàn chật vật hội nhập xã hội sau khi nhóm qua rồi thời hoàng kim.

Cảnh mở màn tập đầu của Modern Farmer thể hiện ca khúc Smells Like Teen Spirit năm 1991 từ nhóm nhạc rock Mỹ Nirvana. Việc đưa nhóm nhạc Nirvana vào một phim truyền hình nói về một nhóm nhạc rock là đặc biệt đen tối khi nghĩ đến Kurt Cobain, ca sĩ trưởng nhóm Nirvana tự tử chết ở tuổi 27 vào tháng 4 năm 1994.

Ban nhạc ExSo hư cấu trong phim

Modern Farmer ra mắt tiếp sau một lời xin lỗi từ Lee Hong Ki và biên kịch của bộ phim, liên quan đến việc tên nhóm nhạc là trung tâm của bộ phim gây ra nhiều tranh cãi. Trước khi các hoạt động quảng bá Modern Farmer diễn ra, ‘fan’ của nhóm EXO đã bày tỏ quan ngại về tên nhóm nhạc hư cấu Excellent Souls viết tắt là ExSo. Tuy nhiên, tập đầu tiên của Modern Farmer trơ tráo liên hệ vụ tranh cãi này qua việc đưa vào các nhân vật 'anti-fan' tham gia một liên hoan âm nhạc.

Trong những tập sau của Modern Farmer, nhóm ExSo (Excellent Souls) không còn nổi tiếng và buộc phải xem xét lựa chọn nghề nghiệp khác ngoài nhạc rock. Nói đến những công việc mà xã hội coi là nghề nghiệp bình thường thì Lee Min Ki là người phản đối nhất trong số các thành viên của nhóm. Khi bà anh qua đời đã để lại cho anh một miếng đất 10.000 mẫu Anh, mà thoạt đầu Lee Min Ki chẳng mấy coi trọng.

Lee Min Ki biết lô đất đó là một trang trại bắp cải. Thế là Lee Min Ki nảy ra một lập luận kỳ dị thuyết phục các bạn cùng nhóm nhạc cũ cùng anh làm phú nông.

Cuộc gặp đầu tiên của bốn cựu thành viên ExSo với dân làng, nơi họ sẽ bắt đầu cuộc đời nông dân

1. Lee Hong Ki thể hiện khả năng ca hát mạnh mẽ ngay từ tập đầu tiên

Trong khi Lee Hong Ki rất thu hút với diễn xuất của anh trong phim siêu nhiên Bride of the Century, Modern Farmer cho phép tài năng âm nhạc của anh tỏa sáng. Từ cảnh mở màn, Lee Hong Ki thể hiện giọng hát cao vút và kỹ năng chơi guitar tuyệt vời từng mê hoặc khán giả với vai Jeremy trong phim ca nhạc năm 2009 You're Beautiful. Nhân vật Lee Min Ki của anh thoạt đầu không tử tế và dễ thương bằng Jeremy nhưng tính cách lởm chởm của nhân vật này sẽ dịu đi sau đó.

2. Modern Farmer cung cấp nhận xét về sự phát triển của Hàn Quốc từ xã hội nông nghiệp thành quốc gia công nghiệp hóa.

Modern Farmer giúp đem lại bối cảnh về cuộc cách mạng công nghiệp trong xã hội Hàn. Lee Min Ki thoạt đầu xem miếng đất anh được thừa kế là cơ hội hoàn hảo cho việc phát triển địa ốc. Khi anh phát hiện giá trị của miếng đất chỉ là thành quả gieo trồng trên đó, anh bắt đầu ý thức hơn về việc thử làm nông dân tay lấm chân bùn. Sự tách biệt giữa cư dân nông thôn và dân thành thị là một đề tài phổ quát trên toàn thế giới.

Các cảnh quay của Park Min Woo trong phim

3. Park Min Woo đang sẵn sàng trở thành diễn viên chính

Park Min Woo nhận vai thứ chính trong Modern Farmer. Park Min Woo đã chinh phục ‘fan’ phim bộ Hàn với vai diễn ngọt ngào của anh trong phim truyền hình Flower Boy Ramyun Shop trên đài cáp tvN năm 2011, ngoài sự góp mặt của anh trong Roommates Grandpas Over Flowers Investigation Agency. Park Min Woo vào vai thực tập sinh y khoa Kang Hyuk, là thành viên trong nhóm Excellent Souls ít bị đe dọa nhất khi cả hóm nỗ lực trở thành nhà nông.

4. Modern Farmer thể hiện một sự tương phản sắc nét với nhân vật của Honey Lee trong Tazza: The Hidden Card

Khi Lee Min Ki dự đám tang bà, anh đụng chuyện với Kang Yoon Hee. Kang Yoon Hee là thủ lãnh dày dạn mà láu cá của làng do Honey Lee thủ diễn. Vai này khác một trời một vực với nhân vật tinh tế và học thức mà Honey Lee đã thể hiện trong Tazza: The Hidden Card.

5. Min A của AOA và Kim Jae Hyun của N.Flying có cơ hội tỏa sáng trong Modern Farmer.

Min A tại buổi họp báo ra mắt phim

Min A của nhóm nhạc nữ AOA có một vai trong phim, Kim Jae Hyun của ban nhạc mới N.Flying cũng vậy. Thật thú vị xem bối cảnh nền của hãng đại diện nhân tài FT Entertainment hư cấu trong phim làm thế nào thích ứng với phong cách thôn dã của ExSo.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi