Tin tức

Phát hành Batman Vs. Superman đối đầu Captain America 3: Cuộc chiến lưỡng bại câu thương

06/05/2014

Marvel đã xác nhận sẽ phát hành Captain America 3 vào ngày 6/5/2016.

Không có nhiều bất ngờ vì Disney trước đó đã lên kế hoạch phát hành một phim cùng ngày.

Tuy nhiên, nếu là một tín đồ điện ảnh, hoặc ‘fan’ truyện tranh, bạn đã hay tin ‘ông lớn’ Disney thách đấu hãng Warner Bros. đối thủ.

Trước đó, WB tuyên bố sẽ phát hành phim Batman / Superman được nhiều mong đợi cùng ngày sau khi lùi 10 tháng.

Mặc dù một chút cạnh tranh cũng lành mạnh thôi (thường có nhiều cuộc đối đầu phim đình đám ở rạp trong những ngày lễ - Fast and Furious 6 với The Hangover III vào cuối tuần Lễ Tưởng niệm và Despicable Me 2 với The Lone Ranger chào ngày 4/7), nhưng thường thì những phim này không cạnh tranh cùng đối tượng khán giả và loại phim.

Với quan điểm như vậy, đây là một sai lầm lớn với Warner Bros.

Disney chẳng có gì để mất

Không cách nào Disney sẽ dịch khỏi ngày 6/5. Đây là hãng phim duy nhất tìm ra cách đưa nhiều siêu anh hùng lẫy lừng lên màn ảnh rộng - điều mà Fox, Sony, và Warner Bros. đang tranh nhau làm theo.

Captain America: The Winter Soldier gần cán mốc 100 triệu USD ở tuần đầu công chiếu - tốt hơn so với Thor 2 làm hồi tháng 11/2013.

Ngoài ra, Nhà Chuột đã tuyên bố phát hành các phim Marvel trong tuần đầu tháng 5 cho nhiều năm tới.

Cả The Avengers (2012) và Iron Man 3 (2013) thu về hơn 1 tỉ USD ở phòng vé quốc tế sau khi phát hành đầu tháng 5.

Ngay khi Warner Bros. tuyên bố lùi ngày phát hành phim chưa có tên chính thức Batman / Superman đến tháng 5/2016, hãng này rõ ràng muốn đối đầu trực tiếp với Disney.

Trong quá khứ, vị trí ngon lành cho các phim siêu anh hùng của Warner Bros. là tuần lễ thứ ba trong tháng 7. Cả The Dark KnightThe Dark Knight Rises thu về hơn 1 tỉ USD bốn năm sau đó.

Tuy nhiên, chỉ với Superman hiện có, các nhân vật DC của WB không có nhiều ảnh hưởng như thế giới Marvel của Disney.

Đây không phải là một phim Batman của Christopher Nolan

Người Dơi có thể là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất phòng vé; tuy nhiên, chính bộ ba phim Dark Knight của Christopher Nolan gây tiếng vang với người hâm mộ.

Nếu đây là phim thứ tư của Nolan với Christian Bale vào vai Hiệp sĩ áo choàng thì sẽ có ý nghĩa hơn đối với Warner Bros. khi đối đầu trực diện với một phim Disney. Thậm chí điều này còn có khả năng làm Disney dời ngày phát hành vì sợ mất lợi nhuận vào tay Batman. (Có thể Disney thở phào nhẹ nhõm khi Nolan và Bale nói rằng họ đã thôi làm phim Batman nữa vì điều này có nghĩa là ông sẽ không nhúng tay vào loạt phim Justice League.)

Thế nhưng, chuyện không phải vậy

Giờ đây Ben Affleck được chọn vào vai một Batman mới hoàn toàn – hóa thân thứ tám của Hiệp sĩ Bóng đêm trên màn ảnh – người hùng DC này cần chứng tỏ bản thân với khán giả lần nữa. Warner Bros. bắt đầu lại từ con số không.

Siêu anh hùng gần đây nhất mà Affleck nhập vai trên màn ảnh là Daredevil năm 2003 và dù Affleck đã tiến bộ rất nhiều kể từ vai diễn đó – cũng không ngăn được những ‘fan cuồng’ thôi càm ràm.

Liệu hai siêu anh hùng trình diễn trên màn ảnh hay hơn một siêu anh hùng không phải là Iron Man của Robert Downey Jr. không? Có thể lắm. Người hâm mộ đã chờ đợi nhiều năm để Hiệp sĩ Bóng đêm và đứa con của hành tinh Krypton cùng xuất hiện trên màn ảnh.

Nhưng Warner Bros. đã bao lần cố gắng đưa hai siêu anh hùng này sát cánh trên màn ảnh mà không thành công. (Nhớ logo quảng cáo trong I Am Legend làm khán giả phát cuồng hồi năm 2007 chứ?)

Người hâm mộ đã sẵn sàng cho phim Batman / Superman khi WB đưa logo này vào I Am Legend 2007.

Vì trì hoãn 10 tháng sản xuất phim để viết lại kịch bản, có những nghi ngờ về đạo diễn phần tiếp theo Man of Steel.

Rõ ràng Warner Bros. muốn lợi dụng phim này làm bàn đạp để thiết lập một phim Justice League tương tự như The Avengers. Câu hỏi đặt ra là có phải Batman / Superman chỉ là một sắp đặt trực tiếp cho một thế giới DC mở rộng để cạnh tranh với Marvel hay không.

Warner Bros. nên dành thời gian tập trung đảm bảo hóa thân mới nhất của Batman đuợc khán giả đón nhận hơn là đưa siêu anh hùng tốt nhất của mình chống lại một nhân vật Marvel đã có tên tuổi trên màn ảnh.

Warner Bros. sẽ bại nếu đấu với gã khổng lồ Marvel của Disney

Đây đúng là một tổn thất cho cả hai, nhất là Warner Bros., không có sẵn một lượng lớn phim DC lúc này.

Khi Captain America 3 ra rạp, có vẻ là phần tiếp theo của The Avengers 2 hơn, vào mùa hè tới sẽ là một cú huých ở phòng vé.

Iron Man 3 ra rạp hồi tháng 5/2013 có một tuần công chiếu thắng lợi (174 triệu USD) một phần nhờ những khán giả xem phim này là phần tiếp theo của Avengers.

Chắc chắn Captain America không nổi tiếng như Iron Man; tuy nhiên, doanh thu 315 triệu USD sau hai tuần công chiếu toàn cầu nói rằng siêu anh hùng này là một thế lực phải dè chừng.

Có nghĩa Warner Bros. không muốn để người hâm mộ đợi đến tháng 6 hoặc 7 để xem phần tiếp theo Man of Steel có Batman. Cũng có nghĩa hãng này muốn đây là phim hè đình đám đầu tiên ra rạp vào năm 2016; tuy nhiên, không lý do gì Batman / Superman không thể khởi chiếu sớm hơn vào tháng 4 khi mà phim có thể thống trị phòng vé trong vài tuần trước Captain America 3.

Rõ ràng các phim bom tấn không giới hạn đến những tháng hè sau khi cả The LEGO Movie ra rạp vào tháng 2 và Captain America: The Winter Soldier lập kỷ lục phát hành hồi tháng 4.

Dù cả Disney và Warner Bros. thu về bao nhiêu tiền vào cuối tuần đó, cũng sẽ không hơn mỗi phim kiếm được nếu cả hai phim phát hành khác ngày.

Với lập trường như vậy, cả hai phim đang cạnh tranh giành cùng khán giả, đòi hỏi họ chọn trung thành với một siêu anh hùng hoặc yêu cầu họ chi tiền cho hai phim ra rạp trong cùng một tuần.

Rốt cuộc, đây là chuyện hai hãng phim ‘ngoan cố’. Hãng này muốn có thể nói mình giỏi hơn hãng kia và không ai muốn lùi bước.

Tác giả đã nói chuyện với một vài người trong cuộc nhận ra rằng chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi Warner Bros. dịch ngày phát hành vào tháng 5.

(Thật lòng mà nói, tác giả không hiểu sao Disney không phát hành Captain America vào 4/7. Có vẻ là một cách tiếp thị khôn ngoan và dễ dàng.)

Nếu Warner Bros. vẫn giữ nguyên ngày phát hành 6/5, chắc chắn sẽ là một bất ngờ.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi