Tin tức

Ý nghĩa hai cảnh phim thêm trong phần 'credit' Captain America 2

29/04/2014

Cảnh báo: Nếu bạn chưa xem Captain America: The Winter Soilder / Captain America: Chiến binh mùa đông, hãy cẩn thận vì bài viết có tiết lộ thông tin quan trọng.

Nếu có ra rạp xem phần hai Captain America, hãy chắc rằng mình ở lại xem hết hai cảnh thêm lúc cuối.

Cảnh đầu là một đoạn phim được chiếu sau khi nửa đầu đoạn 'credit' chạy xong. Cảnh thứ hai, ngắn hơn, chiếu sau khi 'credit' chạy hết.

Nếu là ‘fan’, đến giờ hẳn bạn đã quen với chu trình này rồi. Marvel ưa thích việc cho khán giả xem tí chút về nội dung các phim tương lai.

Nhưng nếu bạn rời rạp sớm hoặc bối rối vì thứ mình thấy, thì đây là điều bạn cần biết.

Cảnh trong Captain America 2

Cảnh đầu

• Nội dung

Sau khi Captain America giúp hạ bệ một S.H.I.E.L.D đã bị HYDRA cắm rễ, ta phát hiện là tập đoàn khủng bố này vẫn còn mạnh. (Hẳn bạn không nghĩ đến đó là xong mối hiểm họa nổi tiếng nhất đối với Captain America trong truyện chứ?)

Chúng ta thấy cảnh có vẻ như là sào huyệt dưới mặt đất, ở đó nhân vật Tướng Baron von Strucker (Thomas Kretschmann thủ vai) của Marvel đang nói chuyện với một đồng nghiệp về HYDRA đang có một vũ khí lớn nào đó sẵn sàng cho tương lai.

Thứ đầu tiên ta thấy là cây trượng của Loki trong The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng. Cây trượng của Chitauri được Thanos giao cho Loki (chính là nhân vật phản diện chính của Guardians of the Galaxy / Vệ binh dải ngân hà ta đã thấy trong 'credit' của The Avengers).

Loki (trái) và cây trượng trong The Avengers

Nhưng thứ làm khán giả kinh ngạc nhất là vũ khí còn lại của HYDRA, một cặp song sinh – Quicksilver và Scarlet Witch – trong phòng giam, trông có vẻ như bị ếm.

Đây là lần đầu tiên khán giả thấy Elizabeth Olsen và Aaron Taylor-Johnson trong vai cặp song sinh từ khi họ được chọn vào phần hai của The Avengers.

• Những điều cần biết về Baron Von Strucker

Hắn là cựu sĩ quan Phát xít và là lãnh đạo của HYDRA (chi tiết sẽ nói phía sau).

Hắn không có siêu năng lực thật sự, nhưng trong truyện hắn dùng gươm giỏi và có nhiều tên giả.

Hắn được tiêm một loại thuốc làm chậm quá trình lão hóa. Không có siêu năng lực, nhưng có thể sốc điện người khác trong truyện.

Baron von Strucker trong truyện và do Thomas Kretschmann thủ vai

• HYDRA là gì?

Nếu bạn có bỏ qua chi tiết này trong cả hai phần Captain America, thì HYDRA căn bản là đối nghịch của tổ chức bí mật S.H.I.E.L.D. Tổ chức này, được thành lập để làm vũ khí cho Hitler trong Thế chiến II, là một tập đoàn khủng bố khổng lồ muốn thống trị thế giới.

• Nên biết gì về Quicksilver / Scarlet Witch

Khán giả đã chờ xem cặp song sinh trên màn ảnh một thời gian từ khi có công bố họ sẽ tham gia trong phần hai của The Avengers.

Quicksilver có siêu tốc độ còn Scarlet Witch thường có thể tác động lên vật chất bằng ý nghĩ. Cô thường được biết đến với khả năng thay đổi thực tại. Trong cảnh phim giữa credit, có vẻ cô đang tạo ra một vòng cầu nào đó.

Scarlet Witch

Tuy nhiên, ý chính cần nhớ là họ là con của một X-Men, Magneto.

‘Fan’ truyện tranh có thể thấy khó hiểu vì Magneto trong nhiều năm nay đều do Ian McKellen đảm trách trong các phim của Fox.

Đây chính là lúc bản quyền các nhân vật của Marvel bắt đầu rối vì cả Disney lẫn Fox về nguyên tắc đều có thể dùng họ trên màn ảnh. Trong truyện, cặp song sinh được giới thiệu lần đầu là “người đột biến ác”, là cách Fox chỉ X-Men của họ. Tuy nhiên, hai người sau này thành một phần của nhóm Avengers.

Đừng vội mừng chờ cả hai cùng có mặt trong phim. Hè 2014, nhân vật Quicksilver cũng sẽ xuất hiện trong X-Men phần hai, do một diễn viên khác đảm trách.

Quicksilver

• Ý nghĩa của những điều trên

Giờ ta biết tổ chức điệp viên bí mật của Marvel S.H.I.E.L.D đã bị thành viên HYDRA thao túng, Von Strucker sẽ là nhân vật phản diện khá lớn trong The Avengers: Age of Ultron bên cạnh Ultron do James Spader đảm trách.

Đây không chỉ là bước chuẩn bị cho The Avengers, mà còn cho cả thế giới Marvel tiến tới.

Cây trượng của Loki xuất hiện lại không chỉ để gợi nhớ về nhân vật này. Nếu bạn có theo dõi tất cả các đoạn sau 'credit' trong phim Marvel, chủ đề chung đều là bàn thảo về những viên đá quý quyền năng. Khối Tesseract của cây trượng là một trong những Infinity Stone quyền năng có mặt trong một sườn truyện nổi tiếng của Marvel – The Infinity Gauntlet.

The Infinity Gauntlet

Và giờ, việc giới thiệu Von Strucker, Scarlet Witch, và Quicksilver có thể dẫn họ vào bất kỳ loạt phim truyền hình về Marvel nào trong tương lai của Disney chiếu trên Netflix, đặc biệt là phim về Daredevil vì Von Strucker đã xuất hiện với nhân vật này trước đây.

Vì Fox đã dùng từ “người đột biến” trong phim X-Men trong nhiều năm, chúng ta có thể được xem Disney phát triển một câu chuyện gốc khá cho Quicksilver và Scarlet Witch.

Cảnh thứ hai

• Nội dung

Gần giống cảnh sau 'credit' thứ hai trong Thor: The Dark World / Thor: Thế giới bóng tối, ta thấy một cảnh ngắn có Bucky Barnes / Winter Soldier (Sebastian Stan thủ vai) đến khu triển lãm về Captain America của bảo tàng Smithsonian khán giả đã thấy đầu phim. Không rõ thân thế thật của mình, anh lại chạm mặt với một phần của triển lãm dành riêng cho anh.

Bucky (hay Winter Soilder) do Sebastian Stan thủ vai

• Ý nghĩa

Đây căn bản là nội dung chính của Captain America 3. Khán giả đã biết Steve Rogers (Chris Evans thủ vai) và phụ tá mới Sam Wilson / Falcon (Anthony Mackie thủ vai) đã đi tìm Barnes. Tuy nhiên, họ không biết nên trông đợi gì từ anh.

Phần tiếp theo có nhiều khả năng sẽ theo hành trình tìm Barnes của họ. Có cảm giác anh không hẳn là nhân vật phản diện nữa mà sẽ là cộng sự và người đưa tin trong tương lai của Captain và nhóm Avengers.

Và vì Sebastian Stan đã ký hợp đồng chín phim (ồ!) với Marvel, khán giả có thể trông đợi sẽ thấy anh nhiều hơn trong tương lai.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi