Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Nữ chiếm áp đảo thành phần ban giám khảo LHP Cannes 2014

05/05/2014

Ban tổ chức liên hoan đã công bố thành phần ban giám khảo năm nay, với đạo diễn người New Zealand Jane Campion, từng thắng giải Cành cọ vàng cho phim The Piano (1993), đứng đầu một hội đồng giám khảo bao gồm năm nữ và bốn nam.

CHÂU Á

Jin Se Yeon diễn hai vai trong Doctor Stranger

Jin Se Yeon đã từng có những vai diễn khá khó khăn. Cô đã có khi phải vào vai một tay đấu võ tự do và cô dâu bi kịch của Joo Won trong Bridal Mask. Sau đó cô vào vai người bạn đồng hành thủa ấu thơ của Kim Hyun Joong trong Inspiring Generation. Nhưng giờ đây cô sẽ vào hai vai rất khác biệt trong cùng một bộ phim.

Trong Doctor Stranger, cô sẽ thay đổi luân phiên giữa vai Song Jae Hee, một sinh viên ngành y ở Triều Tiên và Han Seung Hee, một bác sĩ gây mê ở Hàn Quốc. Điều này sẽ tạo rất nhiều băn khoăn cho nhân vật do Lee Jong Suk thủ vai. Nhân vật Park Hoon của anh bỏ lại Song Jae Hee ở Triều Tiên khi anh dời xuống phương nam. Vì vậy, anh không những phải hòa nhập với cuộc sống thay đổi chóng mặt so với ở Triều Tiên mà còn phải làm quen với việc cộng tác cùng một bác sĩ giống hệt mối tình đầu. Có một bí mật đằng sau sự giống nhau đó nhưng cũng mất một thời gian để khám phá ra.

Và nữ diễn viên này cho rằng đó là một thử thách, khi phải thay đổi giữa hai vai diễn khác biệt như thế. Han Seung Hee thì sâu sắc và tự tin với kiểu tóc ngắn sành điệu. Song Jae Hee thì khờ dại và ngây thơ. Trông giống như một cô sinh viên.

“Đây là lần đầu tiên tôi thử sức với việc vào hai vai, và thực sự không dễ dàng gì,” Jin Se Yeon cho biết. “Rất khó để nắm được mọi khía cạnh khác nhau giữa các nhân vật, chẳng hạn giọng nói, cách dùng từ và điệu bộ. Tôi đã rất cố gắng khi vào vai Song Jae Hee để diễn tả một người trẻ lạc quan và ngây thơ; trong khi vào vai Han Seung Hee, tôi phải làm thế nào đấy biểu lộ những bí mật ẩn sau đôi mắt.”

Bộ phim kết hợp hai thể loại, phim y học và chính trị ly kỳ. Bác sĩ thiên tài Park Hoon bị bắt cóc từ lúc nhỏ và lớn lên ở Triều Tiên. Giờ đây anh đã trở lại miền nam, làm việc tại Bệnh viện Đại học Myung Woo. Nhưng không chỉ có những mánh lới thông thường để giành uy tín và quyền lực trong nội bộ bệnh viện. Các bác sĩ còn dính líu đến một âm mưu nhằm xác định bác sĩ nào sẽ mổ cho Thủ tướng Hàn Quốc. Han Seung Hee dính líu đến đâu trong âm mưu này? Jin Se Yeon chưa tiết lộ.

“Vào hai vai là một thử thách, trong khi tôi vẫn còn rất nhiều điều phải học hỏi,” Jin Se Yeon cho biết. “Thật tốt nếu mọi người quan tâm nỗ lực của tôi. Tôi sẽ trả ơn người hâm mộ bằng cách làm việc chăm chỉ hết mức có thể.”

Tập đầu tiên của Doctor Stranger lên sóng ngày 5/5. Phim do Park Jin Woo viết kịch bản và Jin Hyuk đạo diễn.

Joo Won xác nhận tham gia Nodame Cantabile phiên bản Hàn

Những người hâm mộ bộ phim truyền hình Nhật Bản Nodame Cantabile sẽ rất phấn khích khi dàn diễn viên trong bản làm lại của Hàn Quốc sẽ được thông báo từng người một.

Joo Won sẽ đảm nhận vai chính trong Nodame Cantabile, phiên bản Hàn Quốc.

Đại diện hãng quản lý Joo Won, Shim Entertainment cho biết, “Joo Won đã xác nhận vào vai nhân vật chính của bộ phim sẽ phát sóng trên kênh KBS Nodame Cantabile khởi chiếu tháng 10 tới.”

Joo Won nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim Hàn Quốc đình đám Good DoctorGaksital.

Nodame Cantabile là phim ca nhạc kinh điển dựa trên bộ truyện tranh đình đám của Tomoko Ninomiya. Bắt đầu từ năm 2001, bộ truyện đã được phát hành định kỳ trên tạp chí truyện tranh và xuất bản thành 23 tập truyện. Hơn 26 triệu bản in đã được bán sạch. Truyện được dựng thành một phim hoạt hình, một phim truyền hình và một phim điện ảnh, gặt hái được thành công lớn tại châu Á, bao gồm cả ở Hàn Quốc. Đài Fuji TV Nhật phát sóng bộ phim từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2006, với sự tham gia của Ueno Juri trong vai Noda Megumi và Tamaki Hiroshi trong vai Chiaki Shinichi.

Bộ truyện nói về một kẻ cầu toàn ngạo mạn học âm nhạc tại một trường nghệ thuật. Nhân vật chính lại liên can đến một nghệ sĩ dương cầm kỳ quặc nhưng tài năng, cũng chính là tình tiết kích động của bộ truyện.

Tựa phim phiên bản Hàn Quốc chưa được quyết định. Đã có tin xác nhận rằng Group 8, được biết có tham gia quá trình sản xuất Boys Over Flowers, Princess HoursPlayful Kiss sẽ sản xuất bộ phim này.

Trong phiên bản Hàn Quốc, Joo Won sẽ vào vai chính Shinichi, nhà chỉ huy dàn nhạc giao hưởng đại tài.

Có đồn đoán rằng nữ diễn viên Shim Eun Kyung sẽ vào vai nữ chính, Noda Megumi, trong phiên bản này, theo Crunchyroll.

Tuy nhiên thông tin từ Allkpop cho biết hãng đại diện của Shim Eun Kyung nói cô vẫn đang liên hệ với bên sản xuất, nhưng nữ diễn viên vẫn chưa nhận được kịch bản.

Shim Eun Kyung tạo được danh tiếng tại Hàn Quốc sau các vai diễn trong Miss GrannySunny.

Bộ phim dự kiến được lên lịch phát sóng trên kênh KBS.

Chung Hán Lương từ chối lời cầu hôn của Châu Tấn trong My Girlfriend is Sick

Bộ phim hài lãng mạn đang quay, My Girlfriend is Sick, mới đây đã tung ra những hình ảnh từ phim đầu tiên đặc tả nữ diễn viên Đại lục Châu Tấn và nam diễn viên Hồng Kông Chung Hán Lương (ảnh trên, từ trái qua) tại buổi lễ tốt nghiệp đại học biến thành một lời cầu hôn có số phận bi đát.

Trong phim My Girlfriend is Sick, Châu Tấn đóng vai một sinh viên đại học lên kế hoạch cầu hôn bạn trai (Chung Hán Lương) tại lễ tốt nghiệp của họ. Diện áo cưới trắng tinh, cô đã chuẩn bị để chinh phục bất ngờ bạn trai – nhưng cảnh lãng mạn lại trở thành ác mộng bất ngờ khi anh cự tuyệt đề nghị của cô. Kết quả là, cô rơi vào một cơn sa sút tinh thần – một kiểu tiền mãn kinh sớm.

Do đạo diễn Hàn Quốc Kwak Jae Yong chỉ đạo, My Girlfriend is Sick nối tiếp chủ đề các phim trước của ông, My Sassy GirlMy Girlfriend is a Cyborg, lần lượt được quay ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Cả ba phim kể chuyện chàng trai gặp gỡ cô gái thu hút anh ta nhưng theo một cách độc đáo nào đó, thậm chí lạ lùng.

Lần đầu tiên để ý đến Châu Tấn, đạo diễn Kwak đã chắc chắn rằng cô sẽ đóng vai nữ chính trong My Girlfriend is Sick: “Cô ấy có sự kết hợp giữa gợi cảm, tươi trẻ, và điên rồ. Tôi không nghĩ ra nữ diễn viên Trung Quốc nào thích hợp hơn Châu Tấn.”

Châu Tấn chia sẻ rằng cô chấp nhận vai diễn này vì kịch bản cực kỳ thú vị. Hơn nữa, cô muốn thử điều gì nhẹ nhàng hơn sau khi đóng quá nhiều dự án phim nghiêm túc những năm gần đây. “Trong quá khứ, tôi đã đóng quá nhiều nhân vật sâu sắc và ngột ngạt,” cô giải thích. “Đã đến lúc thả lỏng đôi chút.”

My Girlfriend is Sick hiện đang quay ở Hạ Môn và còn có sự góp mặt của các diễn viên Đại lục Đồng Đại Vi và nữ hoàng sắc đẹp Trung Quốc Trương Tử Lâm.

Huỳnh Tử Hoa và Trần Pháp Lai đóng chính trong phim bom tấn hài

Huỳnh Tử Hoa và Trần Pháp Lai (ảnh trên, từ trái qua) được mời vào hai vai chính trong phim bom tấn hài sắp tới của Trịnh Trung Cơ và Trần Gia Thượng kinh phí 80 triệu HKD, Trương Bảo Tử. Lúc đầu phim này nhắm Cổ Thiên Lạc và Thư Kỳ, nhưng lịch làm việc của hai diễn viên không thuận lợi. Trương Bảo Tử đã khởi quay ở Quảng Châu vào cuối tháng 4.

Trong phim, Huỳnh Tử Hoa và Trịnh Trung Cơ sẽ đóng vai một bộ đôi cướp biển vui nhộn. Với dàn diễn viên ăn ý mới và Huỳnh Tử Hoa trong vai chính, phim hy vọng đạt được đánh giá cao.

Thoạt đầu, Huỳnh Tử Hoa đã có kế hoạch dành nhiều tháng tới để chuẩn bị cho màn diễn hài vào cuối năm của anh. Khi anh được liên hệ về việc Cổ Thiên Lạc rời bỏ dự án Trương Bảo Tử và đề nghị anh nhận vai diễn, Huỳnh Tử Hoa quyết định dành thời gian tham gia. Về phía Cổ Thiên Lạc, lịch làm việc của anh vô cùng bận rộn với ba phim đang chờ, gồm Triumph in the Skies, The Principal of Five Kids, và Sát Phá Lang 2.

Quản lý của Huỳnh Tử Hoa cho biết, “Huỳnh Tử Hoa nhận vai trong Trương Bảo Tử vì anh là bạn thân với Trịnh Trung Cơ và Trần Gia Thượng. Họ nhờ anh giúp và phù hợp với lịch làm việc của anh. Họ nói rằng chỉ mất chừng một tháng rưỡi và không làm ảnh hưởng đến chương trình diễn hài cuối năm của anh. Huỳnh Tử Hoa đồng ý! Nhưng sau dự án này, anh ấy không thể tham gia bất cứ gì khác!”

Overheard 3 khám phá những bí ẩn địa ốc đen tối

Phim hình sự ly kỳ của Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường Overheard 3 / Thiết thính phong vân 3 sẽ động chạm đến một số lề thói trong lĩnh vực địa ốc ở Hồng Kông. Vì bản chất nhạy cảm trong cuộc tranh luận đang diễn ra về hạn chế đất đai, các đạo diễn hy vọng bộ phim tạo nên những cuộc bàn luận nóng hổi, thậm chí còn đùa rằng họ có thể mất mạng vì làm rò rỉ nhiều bí mật.

Overheard 3 là phần ba và cũng là phần cuối cùng của bộ ba phim ly kỳ nổi tiếng này. Ba ngôi sao của bộ phim là Lưu Thanh Vân, Cổ Thiên Lạc (ảnh trên, phải), và Ngô Ngạn Tổ trong những câu chuyện không liên hệ nhau, dù tất cả đều liên quan đến việc sử dụng ghi âm lén là một phần trong điều tra tội phạm. Trong khi hai phim đầu tập trung vào các hoạt động phi pháp trên thị trường chứng khoán, Overheard 3 sẽ khám phá những kế hoạch phát triển địa ốc nhẫn tâm, một vấn đề thực sự tiếp tục được dân địa phương bàn tán.

Một lần nữa thể hiện vai một tài phiệt chỉ biết có lợi nhuận, nhân vật của Lưu Thanh Vân sử dụng sự giàu có để mua rất nhiều quyền xây dựng trên đất đai mà chính phủ phát hành cho những người thừa kế bản địa ở Khu vực mới. Anh ta mơ về một kế hoạch sử dụng những quyền này để xây dựng những dự án địa ốc lớn hơn với giá trị bán lại cao hơn, trong khi cha của anh ta (Tăng Giang) và em gái (Diệp Tuyền) đàm phán với các nhà phát triển địa ốc Trung Quốc. Trailer mới nhất của bộ phim thể hiện những người dân địa phương bị ép buộc bán đất, và sau đó họ đã đứng lên phản kháng.

Dàn diễn viên đã có buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm 28/4. Nhà sản xuất Vu Đông nhận xét rằng việc chọn lựa đề tài là độc đáo, nói, “Ngành địa ốc Hồng Kông có rất nhiều câu chuyện bị che giấu chưa đưa lên phim được. Lần này, chúng tôi muốn bàn luận việc các nhà tư bản áp bức người nghèo để kiếm lợi nhuận.”

Ngoài ba siêu sao nói trên, nữ diễn viên nổi tiếng của Đại lục Châu Tấn (ảnh trên, trái) cũng góp mặt, trong vai một người mẹ góa có đứa con trai nhỏ. Vì hai phim trước toàn do các vai nam chi phối, có người nghi ngờ liệu tài năng của Châu Tấn sẽ bị phí phạm trong phim này chăng. Đạo diễn Mạch Triệu Huy đã đảm bảo rằng các nhân vật nữ sẽ đóng vai trò quan trọng trong phần ba. Lưu Thanh Vân cảm thấy cả Châu Tấn lẫn Diệp Tuyền đều là những lựa chọn đúng cho vai diễn và khiến họ có thêm sự mới mẻ. “[Xem] một phim toàn đàn ông giống như uống cà phê vậy. Càng uống càng đậm. [Châu Tấn và Diệp Tuyền] là rất quan trọng, giống như suối nguồn tươi trẻ.”

QUỐC TẾ

Công bố ban giám khảo Cannes 2014

Thành phần ban giám khảo Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ gồm một số đạo diễn phim tiếng Anh cho giới trẻ và các nhà làm phim, tên tuổi đến từ châu Á.

Các nhà làm phim Sofia Coppola (ảnh trên) và Nicolas Winding Refn sẽ là thành viên ban giám khảo liên hoan năm nay, diễn ra vào tháng 5, cùng với những giám khảo khác như diễn viên người Hàn Quốc Jeon Do Yeon, diễn viên Iran Leila Hatami và đạo diễn Trung Quốc Giả Chương Kha, với đạo diễn người New Zealand Jane Campion, từng thắng giải Cành cọ vàng cho phim The Piano (1993), đứng đầu hội đồng giám khảo bao gồm năm nữ và bốn nam.

Theo thường lệ, ban giám khảo sẽ có một diễn viên người Pháp, Carole Bouquet và một diễn viên phim nói tiếng Anh, Willem Dafoe. Thành viên cuối cùng trong ban giám khảo chín người là diễn viên người Mexico Gael Garcia Bernal. Liên hoan phim Cannes khai mạc ngày 14/5 với buổi công chiếu Grace of Monaco.

Nữ diễn viên Hàn Quốc Jeon Do Yeon (ảnh trên) là người Hàn Quốc đầu tiên trở thành thành viên ban giám khảo Cannes kể từ sau khi đạo diễn Lee Chang Dong được chọn năm 2009. Chưa từng có diễn viên Hàn Quốc nào được chọn vào ban giám khảo trước đây.

Jeon Do Yeon là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes cho vai diễn trong Secret Sunshine (2007) của đạo diễn Lee Chang Dong. Các phim khác của cô bao gồm I Wish I Had a WifeMy Mother, The Mermaid đều của đạo diễn Park Heung Shik và The Housemaid của Im Sang Soo, công chiếu ở Cannes năm 2010.

Ban giám khảo năm nay sẽ đánh giá 18 phim tranh giải thưởng chính, gồm phim của các đạo diễn Bennett Miller, Foxcatcher, Mike Leigh, Mr. Turner và Tommy Lee Jones, The Homesman. Phim đứng đầu sẽ được nhận giải Cành cọ vàng, giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới.

Ban giám khảo năm ngoái do Steven Spielberg chủ khảo đã trao giải Cành cọ vàng cho Blue Is the Warmest Color, một bộ phim tâm lý của Pháp về đề tài đồng tính nữ, được đánh giá là phim nghệ thuật đột phá của năm.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 diễn ra từ ngày 14 đến 25/5 tại thành phố miền nam nước Pháp, Cannes.

Steven Spielberg đạo diễn câu chuyện dành cho trẻ em của Roald Dahl, BFG

Steven Spielberg dự tính sẽ đạo diễn bộ phim dựa theo tiểu thuyết dành cho trẻ em của Roald Dahl, The BFG cho hãng DreamWorks.

Bộ phim người thật đóng sẽ kể về một chú người khổng lồ vui tính kết bạn với một cô bé mồ côi. Tiểu thuyết của Dahl, với hình vẽ minh họa của Quentin Blake, được xuất bản lần đầu vào năm 1982.

DreamWorks đã mua quyền làm phim năm 2011 dự tính với các nhà sản xuất gồm Kathleen Kennedy và Frank Marshall. Một số các đạo diễn khác đã được nêu tên trước như John Madden và Chris Columbus.

Melissa Mathison, biên kịch E.T., đã viết kịch bản cho The BFG.

Spielberg, sau khi rời American Sniper vào năm ngoái, chưa đạo diễn thêm phim nào khác kể từ Lincoln năm 2012 dù tên ông tiếp tục được gắn với nhiều dự án khác nhau.

Nhưng giờ đây Spielberg đã chính thức nhận làm BFG với ngày bấm máy dự tính trong năm 2015 và ra mắt trong năm 2016.

Diễn viên Doctor Who Matt Smith góp mặt trong bộ ba Terminator trong một vai quan trọng

Paramount Pictures và Skydance Productions vừa thông báo, diễn viên Doctor Who Matt Smith sẽ góp mặt vào dàn diễn viên của loạt phim Terminator bản khởi động lại sắp tới.

Smith sẽ vào vai một nhân vật mới với liên kết mật thiết với John Connor. Phim còn có sự tham gia của Arnold Schwarzenegger, Jason Clarke, Emilia Clarke, Jai Courtney, J.K. Simmons, Dayo Okeniyi và Lee Byung Hun.

Alan Taylor sẽ đạo diễn phim với kịch bản của Laeta Kalogridis và Patrick Lussier.

Smith nổi tiếng nhất với vai Doctor trong phim truyền hình Doctor Who, anh nhận vai này từ năm 2011 tới năm 2103. Những phim truyền hình khác của anh gồm Christopher and His Kind, Moses Jones, và The Street. Sắp tới, anh xuất hiện trong phim điện ảnh Lost River, do Ryan Gosling đạo diễn, bên cạnh Christina Hendricks, Saoirse Ronan và Eva Mendes.

Warner Bros. lên kế hoạch phim Justice League do Zack Snyder đạo diễn

Trước hết là Man of Steel. Sau đó là Batman vs. Superman. Giờ đây là Justice League.

Lần đầu xác nhận kế hoạch làm phim về đội ngũ siêu anh hùng này, giám đốc sản xuất toàn cầu của Warner Bros. Greg Silverman đã công bố hãng chắc chắn có kế hoạch làm phim về Justice League.

Như Man of Steel và phần hai của phim, Justice League sẽ do Zack Snyder đạo diễn. Henry Cavill dự tính trở lại với vai Siêu Nhân, cùng với Ben Affleck và Gal Gadot trong vai Người Dơi và Wonder Woman.

Kịch bản vẫn trong quá trình phác thảo và Warner chưa có ngày ra mắt, nhưng phim khó có thể trình làng trước năm 2018. Silverman không nói thêm sẽ có những siêu anh hùng nào khác ra mắt cùng Siêu Nhân, Người Dơi và Wonder Woman. Tuy vậy, gần đây hãng đang đi tìm diễn viên để vào vai Cyborg trong phim Batman vs. Superman và có thể sau đó là phim về Justice League kia. Các anh hùng DC khác là thành viên Justice League gồm Aquaman, Flash và Green Lantern.

Dàn diễn viên cho Star Wars: Episode VII được công bố

Tại phim trường Pinewood Studios, Anh: Đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất J.J Abrams (trên cùng bên phải) trong buổi đọc kịch bản Star Wars Episode VII với (theo chiều kim đồng hồ từ phải) Harrison Ford, Daisy Ridley, Carrie Fisher, Peter Mayhew, nhà sản xuất Bryan Burk, chủ tịch Lucasfilm và nhà sản xuất Kathleen Kennedy, Domhnall Gleeson, Anthony Daniels, Mark Hamill, Andy Serkis, Oscar Isaac, John Boyega, Adam Driver và biên kịch Lawrence Kasdan
Dù nhiều tháng nay có nhiều tin đồn về các diễn viên Star Wars Episode VII, có khá ít tin đáng tin cậy. Phần lớn tin được xác nhận là về những diễn viên cũ trở lại, cùng với việc Adam Driver (Girls) được chọn vào vai phản diện trong phim. Ngoài ra Lucasfilms chưa công bố thêm bất cứ diễn viên nào khác. Nhưng có vẻ họ chỉ đang đợi buổi đọc kịch bản để đưa ra thông tin kia.

Như ảnh trên, ta thấy ta có những diễn viên cũ trở lại gồm Mark Hamill (Luke Skywalker), Harrison Ford (Han Solo), Carrie Fisher (Công chúa Leia Organa), Peter Mayhew (Chewbacca), Anthony Daniels (C-3PO), và Kenny Baker (R2-D2). Ngoài ra, sẽ có các diễn viên mới như Adam Driver, John Boyega (Attack the Block), Domhnall Gleeson (Harry Potter), Oscar Isaac (Inside Llewyn Davis), Andy Serkis, Max von Sydow (The Exorcist), và diễn viên mới người Anh Daisy Ridley.

Danh sách này có thể khiến một số người hâm mộ cho rằng dàn diễn viên có phần hổ lốn. Ngoài ra, đoàn làm phim vẫn còn thiếu một nữ diễn viên nữa, và danh tính của cô dự tính sẽ được công bố trong những ngày sắp tới. Nhiều tin đồn cho rằng nữ diễn viên vừa đoạt giải Oscar Lupita Nyong'o sẽ cũng góp mặt vào bộ phim.

Star Wars: Episode VII sẽ do J.J. Abrams đạo diễn với kịch bản của Lawrence Kasdan và Abrams. Kathleen Kennedy, J.J. Abrams, và Bryan Burk là các nhà sản xuất, với nhạc phim của John Williams. Phim dự tính ra mắt 18/12/2015.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, Korea Herald, Jayne Stars, Los Angeles Times,
The Hollywood Reporter, Coming Soon, Star Wars.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi