Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình TVB Never Dance Alone / Nữ nhân câu lạc bộ

05/05/2014

Phim bộ TVB Never Dance Alone / Nữ nhân câu lạc bộ được quảng bá dữ dội của Tằng Chí Vỹ rốt cuộc đã lên sóng truyền hình ngày 21/4 vừa qua. Bộ phim, trước đây nổi tiếng với tựa M Club, phỏng theo phim điện ảnh Sunny của Hàn Quốc với các nữ diễn viên hàng đầu từ thời kỳ hoàng kim của TVB.

Cốt truyện

Phim bắt đầu bằng việc giới thiệu nhân vật Vu Tiểu Thi (Lý Nhược Đồng), một phụ nữ trung niên sống cùng chồng (Trịnh Đan Thụy) và bà mẹ chồng hằn học. Mặc dù cuộc sống hiện tại nhàm chán, Tiểu Thi có một quá khứ đầy màu sắc. Thời trung học, cô đã gặp gỡ Chu Lị (Lý Lệ Trân), La Phụng Tiên (Giang Hân Yến), Lục Uyển Thu (Viên Khiết Doanh), Hứa Trân Ni (Trương Tuệ Nghi), và Lương Kim Yến (Diệp Uẩn Nghi). Các cô nhanh chóng gắn bó qua niềm đam mê chung dành cho aerobic. Cùng nhau, họ lập nên nhóm nhảy M Club và Tiểu Thi trở thành trưởng nhóm. Dù đã thề nguyền tình bạn bất tử, cuộc đời đưa đẩy họ theo những hướng khác nhau sau khi tốt nghiệp và cả sáu cô gái cuối cùng mất liên lạc nhau.

Một hôm, Tiểu Thi tình cờ bắt gặp một bảng quảng cáo cho Phụng Tiên Dance Studio, kích hoạt ký ức của cô về các bạn cũ và M Club. Cô biết rằng Phụng Tiên tiếp tục theo đuổi niềm đam mê và đã trở thành một hướng dẫn viên aerobic. Sau đó, khi Phụng Tiên phải nhập viện, cô yêu cầu Tiểu Thi và các bạn còn lại trong nhóm M Club giúp điều hành phòng tập và giữ gìn ước mơ của cô.

Mặc dù phòng tập của Phụng Tiên đã được cứu, cả nhóm phát hiện ra rằng cựu đối thủ của họ Dung Đan Đan (Trần Tuệ San) cũng đã mở một phòng tập nhảy, đe dọa việc làm ăn của họ. Sự việc trở nên càng lộn xộn hơn khi Tiểu Thi tình cờ gặp lại mối tình đầu Diêu Tử Luân (Ngô Khải Hoa), giờ đây là bạn trai của Đan Đan.

Bộ phim dài 32 tập này lên sóng vào khung giờ phát Ruse of Engagement / Bạn đào trước đó. Trong dàn bao, có các diễn viên kỳ cựu Miêu Kim Phụng, Lô Đại Vĩ, Cổ Minh Hoa, và Trịnh Kính Cơ.

Giới thiệu phiên bản trẻ của M Club

Với câu chuyện thuộc về hai dòng thời gian – quá khứ và hiện tại – bộ phim hài âm điệu hoài niệm này đưa các kiều nữ thập niên 90 Lý Nhược Đồng, Lý Lệ Trân, Viên Khiết Oanh, Trần Tuệ San, Diệp Uẩn Nghi, Trương Tuệ Nghi, và Giang Hân Yến trở lại màn ảnh nhỏ. Mặc dù bắt đầu lên sóng đạt tỷ suất người xem không cao, Never Dance Alone đã nhận được những bình luận tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả, và được kỳ vọng tỷ suất tiếp tục tăng trong thời gian phát sóng.

Ngoài bảy nữ diễn viên chính, các diễn viên thể hiện phiên bản trẻ hơn của họ cũng đạt được sự nổi tiếng. Cư dân mạng đã cho họ biệt danh “Thế hệ mới của sát thủ trai trẻ”, ngụ ý ngoại hình xinh đẹp của các cô.

• Trần Gia Bảo – phiên bản trẻ của Lý Nhược Đồng

Trần Gia Bảo bắt đầu vào nghề năm 2009 làm người mẫu, nhưng đã tham gia nhiều dự án diễn xuất từ năm 2010. Cô xuất hiện trong rất nhiều phim của đạo diễn Diệp Niệm Sâm, như Love Is the Only AnswerThe Best Plan Is No Plan.

• Vương Mẫn Dịch – phiên bản trẻ của Lý Lệ Trân

Được coi là nữ diễn viên trẻ nổi tiếng nhất, Vương Mẫn Dịch, sinh ở Quảng Châu nhưng lớn lên ở Hồng Kông, là người mẫu trước khi tiếp cận lĩnh vực diễn xuất. Nữ diễn viên 22 tuổi này có vai diễn đầu tiên năm 2008 trong phim kinh dị Forgive and Forget, do Diệp Niệm Sâm đạo diễn. Cô cũng có vai trong phim Diva The Midas Touch của EEG. Never Dance Alone là vai diễn đầu tiên của cô trên phim truyền hình.

• Ngô Gia Hy – phiên bản trẻ của Viên Khiết Doanh

Ngô Gia Hy bắt đầu với vai trò thành viên nhóm nhạc nữ Cantopop Super Girls năm 2012. Cô đã vào nghề từ năm 2010 – khi bắt đầu đóng phim quảng cáo – và cũng có vai trong các phim ngắn tập với các bạn cùng nhóm nhạc. Never Dance Alone là lần đầu Ngô Gia Hy xuất hiện trên phim truyền hình. Nữ diễn viên 24 tuổi này tiết lộ rằng hồi trẻ hơn cô rất mũm mĩm, nên có biệt danh là “Bomb Dragon”.

• Trần Huỳnh – phiên bản trẻ của Trần Tuệ San

Sinh trưởng ở Canada, Trần Huỳnh có nhiều điểm tương đồng với Tần Tuệ San ngoài các đặc điểm hình thể. Cô gái 24 tuổi này là cựu sinh viên University of British Columbia và đã đóng nhiều phim quảng cáo và bom tấn trước khi quay Never Dance Alone, phim bộ truyền hình đầu tiên của cô. Phim điện ảnh đầu tiên của cô là Cold War năm 2012, trong đó cô có một vai nhỏ là nhân viên ICAC. Cô cũng tham gia Together Horseplay.

• Huỳnh San Di – phiên bản trẻ của Diệp Uẩn Nghi

Huỳnh San Di, 26 tuổi, lớn nhất trong dàn diễn viên trẻ, ra mắt năm 2010 trong vai trò ca sĩ chính của nhóm song ca Sugar Club, thành viên còn lại là Phan Vân Phong, nhạc sĩ và guitar chính. Phim truyền hình đầu tay của Huỳnh San Di là Dropping By Cloud Nine năm 2011.

• Lại Uy Linh – phiên bản trẻ của Trương Tuệ Nghi

Never Dance Alone là dự án lớn đầu tiên của Lại Uy Linh từ sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo diễn xuất. Dù thiếu kinh nghiệm, cộng đồng mạng đã khen ngợi tính chuyên nghiệp và diễn xuất của cô trong phim.

• Ngô Yến Tinh – phiên bản trẻ của Giang Hân Yến

Ngô Yến Tinh là một nửa của bộ đôi song ca nhạc pop AOA, thành viên còn lại là người chị song sinh, Ngô Yến San. Hai chị em sinh đôi cùng 26 tuổi này, sinh ở Quảng Châu, đã ra hai đĩa thành công kể từ khi họ ra mắt dưới quyền quản lý của Gold Typhoon năm 2012. Never Dance Alone là phim truyền hình đầu tiên của Ngô Yến Tinh từ khi cô bắt đầu sự nghiệp ở Hồng Kông.

• Lý Tĩnh Nghi – con gái của nhân vật của Lý Nhược Đồng

Thể hiện cô con gái tuổi mới lớn của Lý Nhược Đồng trên phim, Lý Tĩnh Nghi – cũng là thành viên nhóm nhạc Super Girls – đã có vai diễn lớn đầu tay với Never Dance Alone. Nữ diễn viên 23 tuổi này chia sẻ rất nhiều cảnh phim với Lý Nhược Đồng, và được Lý Nhược Đồng khen ngợi là một diễn viên siêng năng.

Lý Nhược Đồng: “Phụ nữ không nên hy sinh tất cả vì gia đình!”

Lý Nhược Đồng là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Hồng Kông thập niên 1990, nhưng sau khi đóng xong bộ phim truyền hình Đại lục năm 2004 Legend of the Song Dynasty / Đại Tống kinh thế truyền kỳ, cô đã lập tức rút lui khỏi ngành giải trí.

Phim bộ Never Dance Alone là đã 10 năm kể từ lần cuối cùng Lý Nhược Đồng đóng phim truyền hình. Lý Nhược Đồng cho biết chính Châu Nhuận Phát đã nhắc nhở cô rằng cô vẫn có một chỗ đứng trong ngành công nghiệp giải trí. Tằng Chí Vỹ, giám chế của Never Dance Alone, đã mời cô vai diễn đúng lúc Lý Nhược Đồng chuẩn bị trở lại.

Thể hiện vai Vu Tiểu Thi, một bà nội trợ bị vỡ mộng với cuộc sống tẻ nhạt hàng ngày và hồi tưởng quá khứ. Cô nhớ thương thời thiếu nữ với M Club – nhóm bạn gái của mình – cũng như Phoenix Dance Studios, một học viện aerobic mà M Club đã giúp thành lập. Nhiều năm sau, Tiểu Thi tình cờ gặp lại nhóm bạn M Club cũ, thắp lại ngọn lửa đam mê cuộc sống của họ.

Nhân vật Vu Tiểu Thi của Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng tìm thấy ở vai diễn của cô một sự đồng cảm. “Phụ nữ không phải mất hết mọi thứ khi đến tuổi trung niên. Họ có thể có quan điểm riêng và có sự nghiệp riêng. Họ không nên hy sinh mọi thứ vì gia đình. Tôi đã có kinh nghiệm tương tự. Tôi từng hy sinh mọi thứ vì gia đình. Nhưng làm như thế thật là sai lầm.”

Vì những điểm tương đồng với vai diễn, cô nói rằng Tiểu Thi là nhân vật đặc biệt thú vị và dễ khắc họa. Lý Nhược Đồng thừa nhận cô lúc nào cũng người khá nhợt nhạt, nhưng qua Tiểu Thi, cô đã tìm thấy lửa sinh lực mới. “Vai diễn truyền cho tôi cảm hứng tiến tới và làm đi. Nếu tôi nhất định làm, tôi sẽ làm hết mình. Tôi cần giữ cho tâm trí cởi mở. Tôi phải thôi khép mình.”

Dù thích hồi tưởng quá khứ, Lý Nhược Đồng nói rằng quá khứ là điều chúng ta không nên đào bới mãi. “Tôi thích nhìn tới tương lai hơn.”

Vu Tiểu Thi có chồng là Huỳnh Quốc Lương (Trịnh Đan Thụy), và cô con gái 16 tuổi Huỳnh Hoa (Lý Tĩnh Nghi). “Cô ấy có một người chồng rất tốt,” Lý Nhược Đồng giải thích. “Chồng cô đã ủng hộ cô khi cô nói muốn quay lại điều hành phòng tập nhảy. Tuy nhiên, cuối cùng, sau khi mẹ anh phàn nàn và con gái họ nổi loạn, anh yêu cầu cô từ bỏ. Tôi cảm thấy, là chồng, anh nên dành cho vợ sự ủng hộ hết mình.”

Tuy bản thân Lý Nhược Đồng chưa làm mẹ, cô nói nhiều năm chăm sóc cháu gái đã cho cô hiểu sâu sắc về vai trò làm mẹ. “Tôi đã cố gắng nắm bắt giọng điệu của một bà mẹ. Vai diễn này thực sự khiến tôi hiểu làm mẹ gian khổ thế nào. Tôi sẽ không bao giờ xem mẹ mình là phiền phức nữa!”

Trần Tuệ San thể hiện mặt tối của nhân vật

Nhân vật Dung Đan Đan của Trần Tuệ San trong phim

Trong phim Never Dance Alone, Trần Tuệ San đóng vai Dung Đan Đan, một đối thủ hẹp hòi, và CEO tự mãn của D Dance Fitness, học viện khiêu vũ và aerobic lớn nhất và nổi tiếng nhất Hồng Kông. Đan Đan từng là thành viên của nhóm M Club thời thiếu nữ; tuy nhiên, sự kiêu ngạo của cô rốt cuộc dẫn đến đổ vỡ với các bạn gái khác. Từ sau khi tách ra, Đan Đan dành hết thời gian và công sức để cạnh tranh với nhóm cũ.

Trần Tuệ San nói, “Một trong những điều đầu tiên nhà sản xuất cho tôi biết về vai diễn này đó là cô ấy không dễ thương. Điều đó càng khiến tôi thích diễn nhân vật này, vì trong quá khứ, TVB chỉ mời tôi các nhân vật được yêu mến thôi. Sau khi đào sâu vào nhân vật, tôi phát hiện ra thực sự có rất nhiều khía cạnh về cô ấy đáng được thông cảm.”

Đan Đan lớn lên cùng các cô gái M Club, một nhóm bạn cùng chung sở thích aerobic. Tuy nhiên Đan Đan cảm thấy cô dần dần bị cả nhóm tẩy chay, khiến phát sinh rất nhiều hiểu lầm buộc Đan Đan ra đi.

“Cô ấy không có nhiều bạn bè, và vì cô độc, những mặt tối của cô bắt đầu phát tiết. Cô không thích người khác hạnh phúc hơn cô. Cô thích so mình với người khác. Tất cả những điều này là do sự cô độc của cô khuếch đại lên.”

Ấn tượng và hài lòng với vai làm người xấu của mình, Trần Tuệ San nói, “Tôi thực sự muốn thách thức nhân vật này. Tôi không thích những nhân vật tôi từng thể hiện trước kia. Nhân vật này có rất nhiều tầng lớp. Đây là vai tôi thực sự muốn diễn.”

Một cảnh trong phim

Đan Đan hiện tại không chỉ là CEO của D Dance Fitness, mà còn là người mẫu và phát ngôn viên của học viện. Cô là một vũ công cực kỳ chuyên nghiệp và thường làm mất mặt M Club bằng vị trí siêu sao của cô trong ngành.

Để nhận vai này, Trần Tuệ San phải giảm hơn 6kg và dành nhiều tháng trời hoàn thiện các bước nhảy. “[Đan Đan] là một người phát ngôn rất thành công vì thế tôi phải luyện tập hết sức cho vai diễn. Phim này cũng cho tôi cái cớ để cập nhật mình với khiêu vũ hiện đại. Tôi đã nỗ lực rất nhiều với khiêu vũ tân thời.”

Những màn trình diễn của Đan Đan sắc sảo và nhanh hơn so với các màn khiêu vũ của M Club. Kết quả là, Trần Tuệ San dành phần lớn thời gian khiêu vũ giữa những bạn diễn Never Dance Alone. “Tôi thực sự cảm ơn huấn luyện viên khiêu vũ của TVB vì đã đánh giá cao tôi. TVB cũng dành cho tôi biên đạo múa với nhịp điệu nhanh, và tôi đã thể hiện hết mình. Tôi hy vọng kết quả cuối cùng khi xem không phải ngượng.”

Nói tiếp về nhân vật của mình Trần Tuệ San cho biết, “[Đan Đan] có nhiều bất hạnh chồng chất, và cô không sẵn lòng mở rộng cách nhìn cuộc đời. Vì từ lúc bắt đầu, cho đến lúc cuối, Đan Đan không đánh mất người khác, mà cô đánh mất chính mình. Đây cũng là một trong những thông điệp mà bộ phim muốn gửi đi – rằng tình bạn là vô giá. Bạn sống cho mình, chứ không phải sống cho người khác để có hạnh phúc.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi