Tin tức

Parasite của Bong Joon Ho dẫn đầu những phim Hàn được trông đợi nhất trong năm 2019

07/01/2019

Năm ngoái, Burning của Lee Chang Dong đã nổi bật. Chắc chắn ông không thất vọng. Năm 2019, Parasite của Bong Joon Ho giữ nhiều hứa hẹn nhất trong số những phim Hàn ra rạp trong mười hai tháng tới.

Thực ra, năm nay hơi nhẹ nhàng hơn thông thường một chút, có lẽ phản ánh hai mối quan ngại của ngành: một chuỗi các bộ phim tên tuổi như Illang: The Wolf Brigade của Kim Jee Woon đã thất bại ở năm 2018, trong khi quy định hiện hành về giới hạn số giờ đoàn phim làm việc sẽ làm tăng ngân sách.

Nên mới nói, vẫn còn nhiều điều để mong đợi. Thật vậy, năm 2018 đã có những dấu hiệu đáng khích lệ trong hình thức phim ngân sách trung bình như Little ForestOn Your Wedding Day thành công trong việc lôi kéo đám đông. Một số phim hay nhất của Hàn Quốc đã được sản xuất trên ngân sách cỡ đó nên đây là một sự phát triển lành mạnh cho ngành công nghiệp.

Parasite

Rất có thể sẽ ra mắt Cannes vào tháng 5 và sau đó sẽ sớm được phát hành ở Hàn, bộ phim mới của Bong Joon Ho rất được trông đợi. Nhưng đáng chú ý vì đây sẽ đánh dấu sự trở lại của anh với phim nói tiếng Hàn; Mother năm 2009 là phim Hàn gần đây nhất không phải là đồng sản xuất quốc tế của anh.

Dàn diễn viên chính gồm Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong và Jang Hye Jin, Parasite xoay quanh hai gia đình khác nhau rõ rệt mà rất giống nhau. Được quay khắp đất nước trong đó có Jeonju, nơi một hiện trường quay được xây dựng cho bộ phim, Parasite đã được so sánh với tác phẩm kinh điển The Housemaid năm 1960 của Kim Ki Young tập trung vào một gia đình.

Giống như Lee Chang Dong, Bong Joon Ho không có khả năng làm phim dở. Hy vọng bộ phim này sẽ xuất hiện trong danh sách tốp 10 vào cuối năm 2019.

Hit-and-Run Squad

Được phát hành đúng thời điểm cho mùa Tết Nguyên đán, bộ phim kinh dị hành động của Han Jun Hee có vẻ đầy hứa hẹn. Han Jun Hee từng mang đến cho chúng ta Coin Locker Girl ly kỳ kết hợp Gong Hyo Jin (Door Lock) và Ryoo Joon Yeol (Believer). Cặp đôi này làm việc cùng nhau trong một đội hình chạy-và-ghi-điểm hạ gục một cựu tay đua công thức đã trở thành doanh nhân.

Beasts that Cling to the Straw

Jeon Do Yeon (phải) và Jung Woo Sung

Với một loạt các tên tuổi bao gồm Jeon Do Yeon, Jung Woo Sung và Youn Yuh Jung, dàn diễn viên khiến bộ phim này phải được trông chừng. Do Kim Yong Hoon đạo diễn, bộ phim ly kỳ bí ẩn này chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Sone Keisuke, theo chân một số nhân vật lầm vào hoàn cảnh đầy thách thức.

Birthday

Sul Kyung Gu và Jeon Do Yeon

Cũng có sự tham gia của Jeon Do Yeon, đây là bộ phim thương mại đầu tiên đề cập vụ chìm phà Sewol bi thảm năm 2014. Nữ diễn viên sẽ vào vai một người phụ nữ sắp phải đối mặt với cái chết của con trai mình trên tàu, trong khi Sul Kyung Gu vào vai cha của cậu bé. Bộ phim sẽ đánh dấu tác phẩm đạo diễn đầu tay của Lee Jong Eun, người đã làm việc dưới quyền của Lee Chang Dong trong Secret SunshinePoetry.

Astronomy

Han Suk Kyu và Choi Min Sik tái hợp trong bộ phim cổ trang của đạo diễn Hur Jin Ho về vua Sejong, vị vua được kính trọng nhất trong lịch sử Triều Tiên, và nhà khoa học và nhà phát minh nổi tiếng Jang Yeong Sil. Han Suk Kyu sẽ đóng vai vua (ảnh), còn Choi Min Sik được chọn vào vai Jang Yeong Sil. Bộ đôi này đã đóng hai vai chính trong bộ phim ly kỳ hành động Shiri (1999) mở ra kỷ nguyên bom tấn Hàn. Nổi tiếng với thể loại tình bi, Hur Jin Ho cũng từng cộng tác với Han Suk Kyu trong bộ phim mang tượng đài Christmas in August. Đạo diễn hy vọng sẽ lặp lại thành công của bộ phim cổ trang The Last Princess là một thành công thương mại hồi năm 2016.

Naratmalssami

Một phim cổ trang khác cũng tập trung vào Vua Sejong sẽ được phát hành trong năm 2019 là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Cho Chul Hyun. Với sự tham gia của Song Kang Ho và Park Hae Il, bộ phim theo chân nhà vua (Song Kang Ho) và nhà sư đã hỗ trợ ông (Park Hae Il). Vua Sejong nổi tiếng vì đã tạo ra Hangul, hệ thống chữ viết của Hàn Quốc. Cho Chul Hyun đã sản xuất một số phim bao gồm nhiều phim của Lee Joon Ik, và là đồng biên kịch The Throne của đạo diễn này ― cũng do Song Kang Ho đóng vai chính.

Find Me

Lee Young Ae (giữa) và đoàn làm phim Find Me

Vai diễn đầu tiên Lee Young Ae trở lại màn ảnh rộng kể từ sau Sympathy for Lady Vengeance của Park Chan Wook chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý. Nữ diễn viên đóng vai mẹ của một cậu bé bị suy giảm nhận thức mất tích và cô đi tìm con. Bộ phim đánh dấu sự ra mắt của Kim Seung Woo.

Chiefs of Namsan

Mặc dù Drug King của Woo Min Ho là một sự thất vọng, nhưng bộ phim ly kỳ chính trị tiếp theo của ông về cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hàn Quốc Kim Jae Gyu, người đã ám sát cựu Tổng thống Park Chung Hee vào năm 1979 nghe có vẻ hấp dẫn. Với Lee Byung Hun đóng vai chính Kim Gyu Pyung (dựa trên Kim Jae Gyu), có lẽ phim này theo cùng dòng thành công Inside Men của anh hơn là bộ phim gần đây của anh không thể tích hợp hoàn toàn bối cảnh thập niên 1970 đầy biến động. Xét câu chuyện thì việc so sánh với The President’s Last Bang của Im Sang Soo là không thể tránh khỏi.

Một số phim khác

Ngoài ra còn có một loạt các bộ phim khác được lên kế hoạch chào đón khán giả trong năm nay. Kim Joo Hwan, đã làm Midnight Runners nặng tính giải trí đang chỉ đạo bộ phim hành động The Divine Fury với sự tham gia của Park Seo Joon. Kwon Oh Kwang (Collective Invention) sẽ mang đến cho chúng ta Tazza 3, Jang Jae Hyun (The Priests) trở lại đề tài Công giáo trong Sabaha, Won Sin Yeon (The Suspect) dự định cung cấp sự hoành tráng cho bộ phim cổ trang hành động Battle, trong khi Kwak Kyung Taek và Kim Tae Hoon đang hợp tác cho bộ phim Chiến tranh Triều Tiên The Battle of Jangsari sẽ có nữ diễn viên Hollywood Megan Fox đóng chính.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times