Tin tức

6 lý do để bắt đầu 'cày' Thương Lan quyết - nếu gần đây quá vô tình không hay biết!

27/09/2022

Phim bộ cổ trang kỳ ảo vừa kết thúc Thương Lan quyết với cặp đôi Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân đã trở thành một cơn sốt phim truyền hình Trung Quốc gần đây nhất.

Chuyển thể từ tiểu thuyết Thương Lan quyết của tác giả nổi tiếng Cửu Lộ Phi Hương, từng có các tác phẩm đã được chuyển thể thành phim bộ truyền hình thành công bao gồm Ngự giao kýChiêu Diêu.

Thương Lan quyết với cặp đôi Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân đã trở thành một cơn sốt phim truyền hình Trung Quốc gần đây nhất

Ma Tôn đáng sợ và là thủ lĩnh của Nguyệt Tộc, Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) bị nhốt trong tháp Hạo Thiên sau trận đại chiến Nguyệt Tộc và Phách Tâm Tộc. Bị giam cầm 30.000 năm, Đông Phương Thanh Thương vô tình được tiên nữ tên Tiểu Hoa Lan (Ngu Thư Hân) giải thoát. Tuy nhiên, trong quá trình giải thoát cho anh, một phép thuật đã khiến cả hai chuyển đổi cơ thể. Khi họ tìm cách đảo ngược chú thuật, tình yêu dần nảy nở giữa hai người.

Thương Lan quyết thành công vượt bậc với các cuộc thảo luận trực tuyến nhiệt tình cả trong nước và quốc tế, trở thành chủ đề thịnh hành trên internet. Có thể miêu tả đây là một phim bộ truyền hình toàn diện với các nhân vật phi thường được xây dựng tốt. Cũng là câu chuyện tình yêu sâu sắc lấy bối cảnh một vũ trụ hư cấu đầy mê hoặc sẽ làm hài lòng fan cứng của thể loại kỳ ảo lẫn những người mới hâm mộ thể loại này.

Dưới đây là sáu lý do vì sao bạn nên bắt đầu xem Thương Lan quyết:

Nam chính ma mị

Vương Hạc Đệ thể hiện nhân vật Ma Tôn Đông Phương Thanh Thương một cách hoàn hảo

Ma Tôn Đông Phương Thanh Thương là định nghĩa cho một phản anh hùng. Nổi tiếng là Ma Tôn quyền năng và bất khả chiến bại, anh được cả ba cõi vô cùng kính sợ lẫn căm ghét vì tính khí kiêu ngạo, độc đoán và tàn nhẫn. Tất cả những điều đó thay đổi khi anh gặp Tiểu Hoa Lan, anh bắt đầu khôi phục những cảm xúc đã đánh mất hàng nghìn năm. Tất cả những người xem phim đều đồng ý rằng sức hút ma mị của Đông Phương Thanh Thương, vừa lôi cuốn vừa gợi cảm, hết sức mê hoặc.

Trước đây, có một số phàn nàn về việc chọn Vương Hạc Đệ vào vai Đông Phương Thanh Thương, nhưng anh đã chứng minh cho người xem thấy rằng anh có tài diễn xuất. Anh đã đi được một chặng đường dài kể từ khi ra mắt qua bản làm lại Vườn sao băng đình đám năm 2018.

Vương Hạc Đệ thể hiện hoàn hảo nhân vật Đông Phương Thanh Thương. Cảm giác nhân vật của anh biến đổi chân thực từ người cai trị Nguyệt Tộc vô cảm và lạnh lùng thành chàng trai đáng yêu sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì tình yêu của đời mình Tiểu Lan Hoa. Anh xử lý cảnh hài hước và tình cảm một cách dễ dàng, đặc biệt khi anh dần học lại các cảm xúc yêu thương, ghen tuông, lo lắng và sợ hãi. Những khoảnh khắc hài hước nhất chắc chắn là trong các cảnh hoán thân. Vương Hạc Đệ đã điều chỉnh tuyệt hay theo phong cách và điệu bộ của Tiểu Lan Hoa, khiến người ta tin rằng cô đang vật lộn trong cơ thể của Đông Phương Thanh Thương.

Ngu Thư Hân diễn xuất biến hóa qua ba nhân vật khác nhau

Nữ chính thuần khiết và mạnh mẽ

Tiên nữ Tiểu Lan Hoa đến từ Phách Tâm Tộc và là tập sự duy nhất của người giữ Thiên Thư tại tháp Hạo Thiên. Nàng nhiệt tình, sôi nổi và siêu đáng yêu, nhưng cũng rất thẹn thùng và ngây thơ. Mặc dù là một tiểu tiên không có bao nhiêu phép thuật, nhưng nhân vật của cô lại chuyển hóa và phát triển thành một người mạnh mẽ, kiên định và dũng cảm. Điều tuyệt vời ở Tiểu Lan Hoa là bất chấp hành trình khắc nghiệt và khó khăn mà cô gặp phải, cô không bao giờ đánh mất bản chất thực sự của mình, đó là tấm lòng hào hiệp và nhân ái. Tiểu Lan Hoa hiển nhiên có thể phát huy những điều tốt đẹp nhất ở con người bằng sự tin tưởng vững chắc của cô. Cô chỉ là một tia nắng nhưng bạn không thể không yêu, giống như Đông Phương Thanh Thương vậy.

Ngu Thư Hân thể hiện tài năng diễn xuất biến hóa qua ba nhân vật khác nhau. Cô diễn tỉ mỉ thông qua những thay đổi trong phong thái và ngữ điệu cho từng nhân vật. Giọng của cô thật đặc biệt. Lúc đầu, Ngu Thư Hân nói giọng cao lảnh lót thể hiện sự ngây thơ như trẻ con của Tiểu Lan Hoa. Khi câu chuyện tiến triển, giọng của cô dần thay đổi để phù hợp với sự trưởng thành của nhân vật. Và trong những cảnh hoán thân với Đông Phương Thanh Thương, cô sử dụng giọng trầm hơn, tạo thêm chiều sâu cho vai diễn một cách dễ dàng.

Bộ phim giải quyết tuyệt hay câu hỏi từ ngàn đời “tại sao tình yêu lại quan trọng đến vậy?” bằng mối tình phức tạp của Tiểu Lan Hoa và Đông Phương Thanh Thương

Mối tình bị ngăn cấm tuyệt đẹp

“Yêu là không có lý do. Bất kể thiện ác, bất tử hay sinh tử, hễ yêu là yêu.” — Ti Mệnh

Cốt truyện Thương Lan quyết đơn giản nhưng rất sâu sắc vì bộ phim chứng tỏ tình yêu có thể sức mạnh làm biến đổi một con người như thế nào. Mặc dù motif điển hình “nam chính lạnh lùng phải lòng cô gái đáng yêu” xen lẫn tình yêu bị cấm đoán kinh điển, nhưng đó là một câu chuyện lãng mạn hấp dẫn và đau khổ sẽ khiến bạn rơi nước mắt. Bộ phim giải quyết tuyệt hay câu hỏi từ ngàn đời “tại sao tình yêu lại quan trọng đến vậy?” bằng mối tình phức tạp của Tiểu Lan Hoa và Đông Phương Thanh Thương. Chứng tỏ tình yêu đích thực không có ranh giới và không có gì có thể đi ngược lại số phận ngoại trừ tình yêu.

Phần hay nhất của Thương Lan quyết là cho thấy các mối quan hệ giữa con người với nhau có thể giúp bạn chữa lành tổn thương trong quá khứ. Thật không thể tin được làm thế nào mà một Đông Phương Thanh Thương vô cảm, kẻ giết người không thương tiếc lại dần trở nên ấm áp với Tiểu Lan Hoa. Tình yêu giúp họ học hỏi và tiến bộ với Tiểu Lan Hoa ngày càng tự tin còn Đông Phương Thanh Thương học cách chấp nhận cảm xúc của con người. Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có phản ứng hóa học kỳ diệu trên màn ảnh thể hiện câu chuyện tình vĩ đại của họ một cách tinh tế theo diễn biến tự nhiên. Chứng kiến tình yêu bền chặt và động lòng trời của họ vô cùng cảm động.

Trương Lăng Hách đã thể hiện rất tốt vai Trường Hành với ánh mắt dịu dàng êm ái

Nam phụ ấm áp dịu dàng

Tất nhiên, một bộ phim sẽ không hoàn chỉnh nếu không có mối tình tay ba. Trương Lăng Hách điền vào nhân vật Trường Hành, còn được gọi là Chiến thần của Phách Tâm Tộc. Anh đã được hứa hôn một ngàn năm với Đan Âm, người mà anh chưa bao giờ gặp mặt, nhưng điều đó không ngăn cản anh yêu Tiểu Lan Hoa sâu sắc. Trong suốt bộ phim, anh thường bị giằng xé giữa việc bảo vệ Tiểu Lan Hoa và nhiệm vụ bảo vệ vương quốc của mình.

Trường Hành có thể được miêu tả là hoàn toàn trái ngược với Đông Phương Thanh Thương. Là một thượng thần, anh tốt bụng, chu đáo và cư xử tử tế. Bất chấp tất cả những cơ hội bị bỏ lỡ, sự tận tâm, hy sinh và tình yêu của Trường Hành dành cho Tiểu Lan Hoa thực sự rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Khán giả không thể không mắc hội chứng phải lòng nam phụ.

Trương Lăng Hách đã thể hiện rất tốt vai Trường Hành với ánh mắt dịu dàng êm ái. Trong phần sau của bộ phim, anh vào vai một nhân vật khác tên là Tiêu Nhuận, một gã trai lơ giàu có và ngốc nghếch ở cõi phàm trần. Trường Hành và Tiêu Nhuận hết sức trái ngược nhau, nhưng Trương Lăng Hách dễ dàng đưa cả hai nhân vật trở nên sống động với diễn xuất đầy cảm xúc. Ngoài ra, tình huynh đệ bất ngờ nhưng vui nhộn với Đông Phương Thanh Thương là một điểm nhấn thú vị!

Bộ phim là bữa tiệc thị giác mãn nhãn về thẩm mỹ và nghệ thuật

Hình ảnh tuyệt đẹp

Một trong những điểm thu hút nhất của Thương Lan quyết là thẩm mỹ và nghệ thuật thị giác. Bộ phim là bữa tiệc mãn nhãn miêu tả Phách Tâm Tộc và Thương Diêm Hải nơi cư trú của Nguyệt Tộc. Nghệ thuật thị giác tỉ mỉ, bảng màu, hiệu ứng đặc biệt, ánh sáng và kỹ thuật quay phim đã tạo nên một kiệt tác thanh tao. Từ cá voi trên mây đến cây hồng ở tháp Hạo Thiên và cung điện ở Thương Diêm Hải, có thể thấy mọi thứ đã được lên kế hoạch và thiết kế cẩn thận để nâng cao toàn bộ trải nghiệm xem phim.

Y Tranh, đạo diễn Thương Lan quyết, tiết lộ rằng quá trình chuẩn bị đã mất hơn bốn năm trước khi bộ phim bắt đầu, cho thấy giá trị sản xuất đỉnh cao của nó. Ở Phách Tâm Tộc, những người bất tử mặc trang phục màu sáng và mềm mại với mũ đội đầu chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Trung Quốc. Ngược lại, những người từ Nguyệt Tộc mặc quần áo tối màu dày hơn và có hoa văn châu Âu và thời Trung cổ. Các bộ trang phục thể hiện tính cách độc đáo của mỗi nhân vật với các chi tiết phức tạp như bộ váy màu pastel thanh thoát của Tiểu Lan Hoa cho đến trang phục chủ yếu tối màu của Đông Phương Thanh Thương với những điểm nhấn bằng vàng hoặc bạc thể hiện địa vị vương giả.

Nhà sản xuất cũng dành nhiều công sức cho tranh nền nhạc phim với những bức vẽ tuyệt đẹp

Nhạc phim mê ly

Một phim bộ truyền hình hay sẽ không thể hoàn thiện nếu không có nhạc phim rụng rời đốn tim. Phim có chín ca khúc, ca từ và giai điệu được viết tuyệt hay nhằm khuếch đại cảm xúc cho từng cảnh quay. Các ca khúc trong phim do các ca sĩ nổi tiếng tài năng thể hiện, bao gồm Lưu Vũ Ninh, Châu Thâm và Chiêm Văn Đình. Ca khúc mở đầu, Quyết ái của Chiêm Văn Đình, đặc biệt nổi bật ở chỗ thể hiện thâm tình và hy sinh giữa Tiểu Lan Hoa và Đông Phương Thanh Thương. Bên cạnh những áp phích và tạo hình đẹp mắt của bộ phim, nhà sản xuất cũng dành nhiều công sức cho tranh nền nhạc phim với những bức vẽ tuyệt đẹp những cảnh đáng chú ý giữa Tiểu Lan Hoa và Đông Phương Thanh Thương cho mỗi bài hát.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi