Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Pháp chọn Saint Omer dự tranh phim truyện quốc tế Oscar 2023

25/09/2022

Pháp đã chọn bộ phim xử án Saint Omer của Alice Diop làm ứng viên cho cuộc đua Oscar 2023 ở hạng mục Phim truyện quốc tế hay nhất.

Phim truyện đầu tay của Diop (các phim trước của cô, bao gồm We chiến thắng hạng mục Encounters tại Liên hoan phim Berlin 2021 là phim tài liệu), Saint Omer là phiên tòa kịch tính có thật năm 2016 của Fabienne Kanou, một bà mẹ người Pháp gốc Senegal với chỉ số IQ cấp độ thiên tài bị buộc tội giết người.

Saint Omer bước vào mùa giải thưởng sau màn ra mắt ấn tượng tại Liên hoan phim Venice, thắng giải thưởng lớn của ban giám khảo cùng cúp cho phim đầu tay hay nhất. Neon sẽ phát hành bộ phim ở Mỹ.

Saint Omer đã đánh bại bốn ứng viên khác trong danh sách rút gọn được cơ quan điện ảnh quốc gia của Pháp lựa chọn: One Fine Morning của Mia Hansen-Løve, Full Time do Éric Gravel đạo diễn, Paris Memories của Alice Winocour, và The Worst Ones của đạo diễn Lise Akoka và Romane Gueret.

Pháp, quốc gia đã không thắng giải Oscar phim quốc tế hay nhất nào kể từ Indochine của Régis Wargnier năm 1993, năm nay đã đại tu hệ thống của mình để lựa chọn những bộ phim gửi cho Viện Hàn lâm xem xét. Hệ thống mới này mang lại cho các đại lý quốc tế và các nhà phân phối phim Mỹ có thêm thông tin về phim được chọn.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh sẽ công bố danh sách rút gọn 15 phim cho đề cử phim truyện quốc tế vào ngày 21 tháng 12. Năm phim được đề cử sẽ công bố vào ngày 24 tháng 1. Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ diễn ra tại Los Angeles vào ngày 12 tháng 3.

Kim Tae Ri và Oh Jung Se đóng chính trong phim bộ mới của biên kịch ngôi sao Kim Eun Hee

Biên kịch Kim Eun Hee nổi tiếng với chuỗi phim Kingdom của Netflix và loạt Signal của tvN, sắp cho ra phim bộ mới tựa tạm thời là Demon, có Kim Tae Ri và Oh Jung Se đóng chính. Nhà đài SBS sẽ phát sóng bộ phim đã xác nhận thông tin.

Phim bộ ly kỳ huyền bí này đi theo một người phụ nữ bị quỷ ám và một người đàn ông truy tìm sự thật đằng sau những cái chết có liên quan đến năm món đồ thiêng.

Kim Tae Ri sẽ vào vai Ku San Young, nhiều năm học hành cho kỳ thi quốc gia tuyển công chức. Sau khi cô nhận lại một món đồ thuộc về người cha quá cố, cô bị cuốn vào những cái chết bí ẩn xung quanh cô và thấy mình biến thành một người khác.

Oh Jung Se sẽ vào vai Yeom Hae Sang, giáo sư văn hóa dân gian có khả năng nhìn thấy linh hồn và các vị thần. Khi anh đi ngang qua San Young, anh nhìn thấy con quỷ đã giết mẹ anh khi anh còn nhỏ.

Bộ phim sẽ do Lee Jung Rim đạo diễn, các tác phẩm trước đó bao gồm VIP của đài SBS, dự kiến ​​khởi chiếu vào năm sau.

Jung Woo Sung trở lại màn ảnh nhỏ trong Tell Me You Love Me

Jung Woo Sung (trái) và Shin Hyun Be

Jung Woo Sung sẽ trở lại màn ảnh nhỏ sau một thập kỷ với phim bộ truyền hình Tell Me You Love Me (tựa tạm dịch).

Anh đảm nhận vai họa sĩ khiếm thính Cha Jin Woo, giỏi truyền tải cảm xúc của mình qua các bức vẽ hơn lời nói. Bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn xoay quanh anh và Jung Mo Eun, do Shin Hyun Be thể hiện.

Lần cuối Jung Woo Sung đóng vai chính trong phim bộ truyền hình Padam Padam (2011) của JTBC cùng với Han Ji Min. Mặc dù Jung Woo Sung xuất hiện chớp nhoáng trong bốn tập cuối của phim bộ Delayed Justice năm 2020 trên SBS thay Bae Seong Woo, phải rời vai vì bị cáo buộc lái xe trong tình trạng say rượu, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên Jung Woo Sung trở lại màn ảnh nhỏ trong một vai chính.

Bae Seong Woo vốn do Artist Company làm đại diện, đây là công ty quản lý diễn viên do Jung Woo Sung và Lee Jung Jae điều hành.

Tell Me You Love Me được chuyển thể từ phim bộ truyền hình Nhật Bản nổi tiếng cùng tựa đề, được phát sóng trên đài truyền hình địa phương TBS năm 1995. Nhà sản xuất Kim Yoon Jin đứng sau phim bộ lãng mạn Our Beloved Summer (2021-2022) của đài SBS và biên kịch Kim Min Jung đứng sau Love in the Moonlight (2016) của KBS và The Sound of Magic (2022) của Netflix hợp tác cho bộ phim sắp tới.

Theo công ty sản xuất Studio N, phim sẽ bắt đầu quay vào cuối năm nay. Kênh truyền hình và nền tảng sẽ phát hành bộ phim vẫn chưa được quyết định.

Khởi quay Possession với sự tham gia của Kang Dong Won và Huh Joon Ho

Bộ phim có tựa đề Possession với sự tham gia của các diễn viên Kang Dong Won và Huh Joon Ho đã được khởi quay, theo công ty phân phối CJ ENM.

Bộ phim kể câu chuyện một người trừ tà giả được giao nhiệm vụ giải quyết một cô gái trẻ bị quỷ ám nặng. Phim dựa trên webtoon của Naver năm 2014 có cùng tựa đề.

Kang Dong Won đóng vai nhà trừ tà giả trong khi Huh Joon Ho đóng vai một thợ săn quỷ. Các diễn viên Lee Dong Hwi và Kim Jong Soo cũng xuất hiện trong vai đối tác kinh doanh và phụ tá cho nhân vật của Kang Dong Won.

Possession sẽ là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Kim Seong Sik, trợ lý đạo diễn của các phim Parasite (2019) và Quyết tâm chia tay (2022).

Vu Chính sản xuất chuyển thể Trò chơi con mực phiên bản Trung Quốc

Trái: Nhà sản xuất phim truyền hình Vu Chính, phải: nữ diễn viên Lưu Hạo Tồn

Squid Game của Netflix trở thành hiện tượng trên toàn thế giới thì việc bộ phim được chuyển thể bản địa với bối cảnh văn hóa khác nhau chỉ là vấn đề thời gian. Nhà sản xuất Trung Quốc Vu Chính được đưa tin là có kế hoạch quay phiên bản cổ trang của Squid Game.

Trả lời về vấn đề này, Vu Chính bày tỏ: “Kịch bản rất hay và được lấy từ tiểu thuyết gốc. Tôi tôn trọng nguyên tác, cuốn tiểu thuyết thực sự đã ra mắt trước phim truyền hình Hàn Quốc.” Vu Chính cũng nhấn mạnh rằng anh sẽ dành thời gian để sản xuất một phim truyền hình chất lượng, và sẽ không vội vàng để trả giá bằng chất lượng.

Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Hạo Tồn được cho là sẽ đóng một vai chính trong phim bộ truyền hình mới này. Cô được mệnh danh là Củng Lợi tiếp theo sau khi hợp tác với đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp của Lưu Hạo Tồn lao dốc không phanh do vụ bê bối của công ty quản lý khiêu vũ của cha mẹ cô. Năm 2021, có thông tin tiết lộ công ty quản lý khiêu vũ của cha mẹ cô đã khiến một bé gái 6 tuổi bị liệt. Khi sự việc được đưa ra tòa, cha mẹ cô từ chối bồi thường và kháng cáo nhiều lần nhưng không có kết quả. Lưu Hạo Tồn đã bị chỉ trích vì vụ việc, với cư dân mạng cho rằng cô nên dùng tiền kiếm được để trả tiền viện phí và bồi thường cho cô bé.

Quyết định chọn Lưu Hạo Tồn đã vấp phải nhiều chỉ trích, cư dân mạng kêu gọi Vu Chính không chọn nữ diễn viên 24 tuổi, người được cho là sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ suất người xem do bê bối của gia đình cô. Một người viết, “Đừng sử dụng những diễn viên không ai thích. Tôi vẫn muốn xem những bộ phim truyền hình mới do anh sản xuất!” Những người khác giới thiệu những nữ diễn viên nổi tiếng như Triệu Lộ Tư hoặc Vương Sở Nhiên.

Wendell & Wild khai mạc Animation Is Film Festival 2022

Wendell & Wild của Netflix do Henry Selick đạo diễn với sự tham gia lồng tiếng của Jordan Peele, Angela Bassett, Keegan-Michael Key và Lyric Ross, đã được chọn làm phim mở màn cho Animation Is Film, liên hoan phim hoạt hình đang lên, sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 10 và 29 tháng 10 tại rạp TCL Chinese 6 ở Hollywood.

Việc mở màn liên hoan này sẽ đánh dấu lần ra mắt ở Mỹ, phim đã được công chiếu vào đầu tháng này tại Liên hoan phim Toronto và sẽ phát trên Netflix vào ngày 28 tháng 10. Selick, nhà làm phim hoạt hình stop-motion kỳ cựu đứng sau The Nightmare Before Christmas, James and the Giant PeachCoraline, sẽ tham gia phần Hỏi-Đáp sau buổi chiếu. Là một phần của các sự kiện đặc biệt ở AIF, nhà sản xuất Wendell & Wild, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Gotham Ellen Goldsmith-Vein sẽ nhận giải thưởng ghi nhận tác động của cô đối với ngành hoạt hình.

Liên hoan năm nay cũng lần đầu tiên sẽ kéo dài thêm một ngày vào ngày 29 tháng 10, để công bố những người chiến thắng cuộc thi gay cấn và giải khán giả bầu chọn và một buổi chiếu đặc biệt bất ngờ cho bộ phim bế mạc. Phim nào được chọn vẫn chưa được tiết lộ.

Nhìn chung, AIF, trong phiên bản thứ năm, sẽ tổ chức ba buổi ra mắt thế giới trong dàn phim của mình: Titina, Gold Kingdom & Water Kingdom, và chiếu rạp tất cả các tập phim Oni: Thunder God’s Tale của Tonko House. Cũng sẽ có các buổi chiếu dành cho phim đang triển khai gồm Strange World của Disney và Puss In Boots: The Last Wish của DreamWorks Animation, cũng như các suất chiếu đặc biệt Luck của Apple / Skydance, Turning Red của Pixar và Summer Ghost của Gkids.

“Hoạt hình tiếp tục xác định lại phạm vi những gì điện ảnh có thể cung cấp,” giám đốc AIF Matt Kaszanek cho biết. “Với kỳ liên hoan thứ năm, chúng tôi gửi đến các bạn danh sách không chỉ một số bộ phim hoạt hình quan trọng nhất trong năm mà còn cả những phim tinh túy nhất. Thế giới đã thay đổi trong năm năm qua, nhưng sứ mệnh của liên hoan phim thì không: Hoạt hình là điện ảnh và chúng tôi tự hào tiếp tục hét vang lên tận trời xanh.”

Liên hoan do Gkids và Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy thành lập.

Phim nhạc kịch Spirited của Ryan Reynolds và Will Ferrell ra rạp trước khi lên Apple TV+ một tuần

Bộ phim mùa lễ sắp tới của Ryan Reynolds và Will Ferrell, Spirited Away — nhạc kịch kể lại A Christmas Carol của Charles Dickens — sẽ ra rạp vào ngày 11 tháng 11 trước khi ra mắt toàn cầu trên Apple TV+ ngày 18 tháng 11 trước Lễ Tạ ơn.

Apple Original Films đã công bố kế hoạch phát hành bộ phim nổi tiếng này, nhưng vẫn chưa rõ Spirited sẽ chiếu ở bao nhiêu rạp, vì nhiều nhà rạp không muốn phát hành phim nào sớm có ở nhà nhanh như vậy khi phòng vé đang phục hồi sau đại dịch.

Về phần mình — giống như các đối thủ — trọng tâm chính của Apple Original Films là tạo ra nội dung hấp dẫn cho dịch vụ phát trực tuyến của mình, thay vì theo đuổi chiếu rạp đại trà đòi hỏi chi phí tiếp thị lớn.

Các dịch vụ phát trực tuyến thường không báo cáo doanh thu chiếu rạp. Phim sự kiện truyền thống của Hollywood sẽ chiếu ở 3.000 đến 4.000 rạp, trong khi phim sự kiện từ một dịch vụ phát trực tuyến thường sẽ phát ở không quá 400 đến 500 địa điểm.

Spirited Away thân thiện với gia đình có thể đóng vai trò đối trọng với phần tiếp theo siêu anh hùng của Marvel và Disney, Black Panther: Wakanda Forever, khởi chiếu màn ảnh rộng ngày 11 tháng 11.

Octavia Spencer cũng đóng trong Spirited. Reynolds đóng một nhân vật giống Ebeneezer Scrooge và Ferrell, Hồn ma Giáng sinh. Sean Anders (Daddy’s Home, Instant Family) đã đạo diễn bộ phim từ kịch bản mà anh viết cùng John Morris. Patrick Page, Sunita Mani, Loren Woods, Joe Tippett, Marlow Barkley và Jen Tullock góp mặt trong dàn diễn viên.

Apple TV+ có mặt ở hơn 100 quốc gia và khu vực.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times,
JoongAng Daily, JayneStars, Deadline