Tin tức

Life is Beautiful: Phim nhạc kịch Hàn với những ca khúc từ thập niên 1970 đến 2000

26/09/2022

Life is Beautiful, hứa hẹn đầy tiếng cười và nước mắt, là phim nhạc kịch với những bài hát Hàn Quốc từ những năm 1970 đến 2000.

Se Yeon (Yum Jung Ah, phải) được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn cuối, muốn chồng Jin Bong (Ryu Seung Ryong) giúp hoàn thành tâm nguyện đưa cô đi gặp lại mối tình đầu

Đạo diễn Choi Kook Hee nói ông đã chọn những bài hát hoài niệm những nghệ sĩ gồm Shin Joong Hyun, Choi Ho Seob, Lee Seung Chul, Lee Juck và Toy từng thống trị từ những năm 1970 đến đầu những năm 2000. Một trong những ca khúc mang tính biểu tượng trong phim là The Cult of SoloUnpredictable Life Lee Moon Sae, cũng như Ice Cream Love của Lim Byung Soo.

“Chúng tôi cố gắng chọn những bài hát thúc đẩy tuyến truyện của nhân vật và truyền tải cảm xúc cao độ,” ông nói trong buổi họp báo giới thiệu phim. “Kịch bản phim ban đầu gợi tôi nhớ về mẹ. Bất kỳ ai có mẹ hay gia đình sẽ có thể liên hệ câu chuyện này.”

Phim hài tâm lý nói về Se Yeon (Yum Jung Ah), được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn cuối. Ước nguyện cuối cùng của cô là kết nối lại với mối tình đầu, vì thế cô nhờ chồng, Jin Bong (Ryu Seung Ryong) giúp cô tìm anh ta.

Cặp đôi dấn thân vào hành trình đi khắp đất nước

Jin Bong miễn cưỡng đồng ý đi cùng cô, và chẳng mấy chốc cặp đôi dấn thân vào hành trình đi khắp đất nước, thăm những thành phố như Mokpo, Busan và đảo Bogil ở tỉnh Nam Jeolla.

Nữ diễn viên Park Se Wan hóa thân Se Yeon thời trẻ trong khi diễn viên kiêm ca sĩ Ong Seong Wu đóng vai mối tình đầu của Se Yeon trong cảnh hồi tưởng.

Các diễn viên đã tập luyện phần ca hát và vũ đạo gần một năm trời trước khi quay phim, đạo diễn Choi Kook Hee cho biết.

Miêu tả Life is Beautiful là một phim nhắc nhở khán giả giá trị của những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, Ryu Seung Ryong nói dàn diễn viên đã tập trung vào việc chuyển tải cung bậc cảm xúc nhân vật qua những bài hát.

Các diễn viên đã tập luyện phần ca hát và vũ đạo gần một năm trời trước khi quay phim, đạo diễn Choi Kook Hee cho biết

“Chúng tôi không muốn những bài hát làm gián đoạn cốt truyện. Chúng tôi thu âm bài hát trong phòng thu và phát lại trên trường quay để hát nhép. Thế nhưng, làm vậy khó hơn ta tưởng,” anh nói.

Yum Jung Ah nói mơ ước của cô là đóng một phim nhạc kịch. “Cả việc ca hát và nhảy múa đều khó khăn. Quá trình thu âm cũng vất vả,” cô nói.

Ryu Seung Ryong nói anh vui mừng đóng cùng Yum Jung Ah, nữ diễn viên anh vô cùng ngưỡng mộ. “Chúng tôi hòa hợp ngay tức khắc vì đều đã kết hôn và có con. Cô ấy thân thiện ngay khi gặp gỡ, gọi tôi là ‘oppa,’” anh nói.

Yum Jung Ah nói cô luôn muốn cộng tác cùng Ryu Seung Ryong. “Tôi đã xem Extreme Job của anh vài lần, và mỗi lần xem thì tôi ấn tượng bởi lối diễn hài hước của anh ấy,” cô nói.

Park Se Wan (phải) đóng vai Se Yeon thời trẻ và diễn viên kiêm ca sĩ Ong Seong Wu đóng vai mối tình đầu của Se Yeon trong cảnh hồi tưởng

Park Se Wan, đóng vai Se Yeon thời trẻ, nói cô đã cố gắng bắt chước Yum Jung Ah bằng cách thường xuyên nhìn chằm chằm ảnh của cô. “Tôi không làm theo cử chỉ và thói quen của cô ấy. Tôi chỉ nhìn ảnh Yum Jung Ah và bắt chước nụ cười của của cô,” Park Se Wan nói.

Life is Beautiful ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 28/9.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times