Tin tức

6 phim Hồng Kông được trông đợi nhất năm 2021

16/03/2021

Mùi bỏng ngô, màn ảnh rộng, âm thanh vòm chìm đắm, và khoảnh khắc chúng ta ngồi vào chỗ ngồi yêu thích của mình… xem phim ở rạp chiếu bóng chắc chắn là một trải nghiệm không thể mô phỏng.

Trong lúc chờ đại dịch sẽ dịu đi vào cuối năm nay, chúng ta hãy xem những bộ phim Hồng Kông nào sắp tới quá hay không thể bỏ lỡ: Sons of the Neon Night, bộ phim đã chứng kiến tái hiện tỷ lệ 1: 1 cảnh quan thành phố ở Vịnh Đồng La (Causeway Bay), Love After Love của Hứa An Hoa chuyển thể từ tiểu thuyết của Trương Ái Linh, phim khoa học giả tưởng Warriors of Future với kinh phí sản xuất 45 triệu đôla Mỹ, và Theory of Ambitions có cuộc đọ sức giữa hai huyền thoại màn ảnh Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành. Và đó chỉ mới là khởi đầu.

Sons of the Neon Night

Poster phim Sons of the Neon Night của đạo diễn Mạch Tuấn Long

Mặc dù ngày phát hành vẫn chưa được xác nhận, nhưng Sons of the Neon Night là bộ phim rất được mong đợi, đặc biệt đối với những người hâm mộ phim đầu tay Rigor Mortis của đạo diễn Mạch Tuấn Long vào năm 2013.

Ngoài dàn diễn viên hùng hậu — bao gồm Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Takeshi Kaneshiro, Lương Triều Vỹ và Cao Viên Viên — người xem còn trông đợi thưởng thức bản tái dựng kích thước thật khu vực Vịnh Đồng La được sử dụng trong quá trình quay phim.

Êkíp sản xuất đã tái dựng một số đường phố ở Vịnh Đồng La để quay phim

Để quay cảnh cháy nổ quy mô lớn trong phim, êkíp sản xuất đã dựng một bản sao giao lộ mang tính biểu tượng của Vịnh Đồng La bên ngoài Sogo và các khu vực lân cận tại một nhà máy gang thép ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông.

Cảnh quay tuyệt đẹp đánh dấu mở đầu bộ phim, vụ nổ bất ngờ giết chết một doanh nhân Hồng Kông giàu có. Sự kiện này mở ra cuộc chiến giữa bọn buôn lậu ma túy và những người chống lại ma túy. Người thừa kế của tập đoàn buôn bán ma túy không ngần ngại tạo ra hỗn loạn, vì hắn ta tin rằng một thế giới không có ma túy thậm chí sẽ còn tồi tệ và hỗn loạn hơn.

Một trong những điểm đáng nói khác của bộ phim là cảnh tuyết được quay bên ngoài Windsor House ở Vịnh Đồng La. Trong quá trình quay, phố Great George bị phong tỏa vào ban đêm và tuyết nhân tạo được rải khắp đường mặc dù lúc đó đang là mùa hè và nhiệt độ 30 độ C.

Love After Love

Love After Love được chuyển thể từ tiểu thuyết Agarwood Incense: The First Brazier của Trương Ái Linh

Teaser của Love After Love lần đầu tiên được phát hành tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 77, nơi tôn vinh đạo diễn Hứa An Hoa, người lãnh đạo Làn Sóng Mới Hồng Kông trong những năm 1980, được trao giải Sư Tử Vàng danh dự năm 2020 cho Thành tựu trọn đời.

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết Agarwood Incense: The First Brazier của một trong những nhà văn hiện đại quan trọng nhất của Trung Quốc, Trương Ái Linh. Đây cũng là phim thứ ba của Hứa An Hóa chuyển thể từ tiểu thuyết, sau Love in a Fallen City năm 1984 và Eighteen Spring năm 1997.

Lấy bối cảnh Hồng Kông thời thuộc địa vào những năm 1940, bộ phim kể câu chuyện của Cát Vi Long (Mã Tư Thuần), một cô gái trẻ đi từ Thượng Hải đến Hồng Kông để theo đuổi việc học. Bị môi trường mới hào nhoáng làm sa ngã, Cát được người thân của cô, Lương Thái Thái (Du Phi Hồng) khuyến khích kết hôn với một người đàn ông trẻ, Kiều Kỳ Kiều (Bành Vu Yến), để có được của cải của anh này.

Love After Love do Vương An Ức viết kịch bản trong khi nhạc sĩ Nhật Bản từng đoạt giải Oscar Ryuichi Sakamoto viết nhạc nền.

Warriors of Future

Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân vào vai những người lính trong Warriors of Future

Được công bố lần đầu vào năm 2015, Warriors of Future mất ba năm chuẩn bị, bốn tháng quay phim và 18 tháng làm hậu kỳ. Và thực hiện trên ngân sách sản xuất 45 triệu đôla Mỹ. Với kiểu đầu tư như vậy, sẽ có hơi quá lời nếu nói rằng bộ phim này nên nằm trên tầm ngắm của những người yêu thích khoa học giả tưởng.

Bộ phim của đạo diễn Ngô Huyễn Huy lấy bối cảnh Hồng Kông năm 2055 khi loài cây nho ngoài hành tinh có tên là Pandora xâm chiếm một Trái đất bị ô nhiễm, phá hủy mọi thứ trên đường đi. Quân đội Hồng Kông có nhiệm vụ cứu mọi người trước khi loài cây này xóa sổ Hồng Kông trên bản đồ.

Warriors of Future có dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Lưu Gia Linh, Trương Gia Huy, Khương Hạo Văn và Tạ Quân Hào.

Đội ngũ sản xuất hậu trường bao gồm các chuyên gia CGI từ Hồng Kông và nước ngoài, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho phim khoa học giả tưởng châu Á.

First Night Nerves

Trịnh Tú Văn trong vai Viên Tú Linh, diễn viên sân khấu kỳ cựu trở lại một năm sau cái chết của người chồng không chung thủy

First Night Nerves đánh dấu sự trở lại được chờ đợi từ lâu của đạo diễn nổi tiếng Hồng Kông Quan Cẩm Bằng, bộ phim gần đây nhất của ông là Everlasting Regret năm 2005.

Từ Women đột phá năm 1985, qua các tác phẩm sau đó như Rouge (1987) và Center Stage (1992), Quan Cẩm Bằng nổi tiếng cảm thông với những khó khăn của phụ nữ, đặc biệt khi nói đến gắn bó tình cảm.

Lần này, Quan Cẩm Bằng hợp tác với các ca sĩ Canto-pop hạng A Trịnh Tú Văn và Lương Vịnh Kỳ để khám phá văn hóa hỗn tạp của giới show-biz và tình chị em.

Bộ phim tập trung vào Two Sisters, vở kịch mới do một phụ nữ chuyển giới, Âu Dương An (Cam Quốc Lượng) viết kịch bản và đạo diễn, sắp có đêm khai mạc tại Tòa thị chính đáng kính của Hồng Kông. Nhưng trong bảy ngày diễn tập cuối cùng, những căng thẳng tiềm ẩn đã nổi lên, bởi sự cạnh tranh lâu nay giữa hai nữ diễn viên chính Viên Tú Linh (Trịnh Tú Văn), diễn viên sân khấu kỳ cựu trở lại một năm sau cái chết của người chồng lăng nhăng, và Hà Ngọc Văn (Lương Vịnh Kỳ), một nữ diễn viên điện ảnh thông minh lần đầu ra mắt sân khấu.

Bộ phim cũng là sự tái hợp của Trịnh và Lương, hai người từng đóng chung bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Feel 100% năm 1996.

Raging Fire

Raging Fire, với sự tham gia của Tạ Đình Phong và Chân Tử Đan, là tác phẩm của cố đạo diễn Trần Mộc Thắng

Nếu bạn là người yêu thích phim hành động ly kỳ như Gen-X Cops (1999), Tân câu chuyện cảnh sát (2004), Shaolin (2011) hay The White Storm (2013) — tất cả đều của đạo diễn hành động kỳ cựu Trần Mộc Thắng, đã qua đời vào tháng 8 năm 2020 vì ung thư vòm họng — Nộ hỏa có thể sẽ là lựa chọn của bạn trong năm nay.

Trong phim, Chân Tử Đan vào vai Trương Sùng Bang, một cảnh sát có thành tích phá án ấn tượng. Hành động mới nhất của anh bị một nhóm tội phạm vô danh do kẻ chủ mưu Khâu Cương Ngao (Tạ Đình Phong) tấn công, trước đây anh ta là một cảnh sát tài năng và là đệ tử của Trương. Tai nạn khủng khiếp làm Ngao phải ngồi tù ba năm, khiến anh trở nên chống lại thầy cũ của mình. Bây giờ anh ta ra ngoài để trả thù và có ý định cố gắng giết Trương.

Theory of Ambitions

Tứ đại thanh tra của Theory of Ambitions (còn có tựa là Where the Wind Blows), từ trái qua: Chu Anh Hoa trong vai Hàn Sâm, Lương Triều Vỹ trong vai Nam Giang, Quách Phú Thành trong vai Lữ Nhạc và Đàm Diệu Văn trong vai Nham Hồng

Trong khi tất cả chúng ta chờ đợi để xem Lương Triều Vỹ trong bộ phim siêu anh hùng Marvel Shang-Chi và Truyền thuyết về mười chiếc nhẫn, có lẽ phim ly kỳ tội phạm Theory of Ambitions có thể giúp chúng ta đỡ sốt ruột.

Lấy bối cảnh Hồng Kông những năm 1960, bộ phim xoay quanh câu chuyện có thật về bốn cảnh sát tham nhũng, nổi tiếng là “Tứ đại thanh tra”.

Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành lần lượt đóng vai Nam Giang và Lữ Nhạc, trong khi Chu Anh Hoa đóng vai Hàn Sâm và Đàm Diệu Văn trong vai Nhan Hồng.

Theory of Ambitions kể về sự đối đầu giữa hai cảnh sát đầy tham vọng (nhân vật của Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành), những người đứng đầu lực lượng cảnh sát trong thời kỳ thuộc Anh

Phim kể về sự đối đầu giữa hai cảnh sát đầy tham vọng (nhân vật của Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành) trong cuộc giành ngôi “nhất ca” của lực lượng cảnh sát Hồng Kông trong thời kỳ thuộc Anh.

Phim cũng kể lại câu chuyện nổi tiếng về Lữ Nhạc, người đã xóa sổ một trong những băng hội lớn nhất ở Hồng Kông, băng hội 14K, năm 1955, mang lại cho anh ta danh tiếng lớn trong lực lượng cảnh sát thời bấy giờ.

Theory of Ambitions là phim thứ tư của đạo diễn Ông Tử Quang, nổi tiếng với Port of Call, đã thắng bảy Kim Tượng tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 35 năm 2016.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post