Tin tức

6 vai diễn làm nên siêu sao Song Joong Ki

08/03/2021

Tháng vừa rồi đặc biệt đối với người hâm mộ điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc. Một trong những ngôi sao lớn của quốc gia này trở lại màn ảnh không phải chỉ một mà là hai dự án lớn.

Hai năm sau khi tham gia phim truyền hình Arthdal Chronicles, Song Joong Ki trở lại với phim hành động tâm lý khoa học giả tưởng Space Sweepers và phim hành động hài về mafia Vincenzo, cả hai phát trực tuyến toàn cầu trên Netflix.

Song Joong Ki trong phim Space Sweepers, phát trên Netflix, bản phụ đề tiếng Việt có tựa Con tàu Chiến Thắng

Song Joong Ki đã “đốn” tim khán giả kể từ khi ra mắt cách đây hơn một thập kỷ. Nhờ diễn xuất trưởng thành vững vàng, anh đã lấy được sự kính trọng của những ai chưa bị mê hoặc bởi làn da, nụ cười tỏa sáng và nhan sắc của anh.

Mặc dù ra mắt khá muộn so với nhiều đồng nghiệp nổi tiếng — Song Joong Ki 22 tuổi khi tham gia vai thứ chính trong phim truyền hình SBS Get Karl! Oh Soo Jung năm 2007 — anh nhanh chóng vọt lên địa vị ngôi sao và rất cẩn thận lựa chọn vai diễn kể từ đó.

Dưới đây là sáu vai diễn định hình đã biến Song Joong Ki trở thành một diễn viên tên tuổi ngày nay.

A Frozen Flower (2008)

Song Joong Ki ra mắt với phim hành động bối cảnh thời Goryeo (918-1392) của đạo diễn Yoo Ha, câu chuyện tình giữa nhà vua và vị tướng của ngài đến cao trào ghen tuông, đẫm máu. Vai diễn của anh là No Tak, một trong những binh sĩ trung thành của Hong Lim (Jo In Sung), là một người ít nói, song xuất hiện xuyên suốt phim.

Song Joong Ki (phải) và Shim Ji Ho trong A Frozen Flower (2008)

Bản thân Song Joong Ki còn nhớ rõ vai diễn này, vì anh học được nhiều điều từ tiền bối Jo In Sung và Joo Jin Mo, vào vai nhà vua. Nam diễn viên còn vung gươm trong vài cảnh chiến đấu, khiến No Tak là vai diễn đầu tiên trong nhiều vai hành động của Song Joong Ki.

Thế nhưng những người yêu mến Song Joong Ki nên biết rằng số phận nhân vật của nam diễn viên trong cảnh cuối phim này thì thê thảm.

Sungkyunkwan Scandal (2010)

Sau A Frozen Flower, Song Joong Ki bước vào giai đoạn bận rộn nhất trong sự nghiệp thời trẻ và nâng cao kỹ năng của mình qua một loạt phim điện ảnh và truyền hình, chỉ tính riêng năm 2009. Nhưng chính trong năm 2010 cuối cùng anh đã ghi dấu ấn không phai.

Anh giành vai chính trong phim cổ trang Sungkyunkwan Scandal của KBS, phim trở nên đình đám lan truyền trong khán giả trẻ. Cùng với Park Yoo Chun, Park Min Young và Yoo Ah In, Song Joong Ki vào vai Ku Yong Ha, một thư sinh khôi ngô tuấn tú, thông minh và ngạo mạn của Đại học Sungkyunkwan — ngoài đời, Song Joong Ki đã lấy bằng quản trị kinh doanh ở Đại học Sungkyunkwan hiện đại.

(Từ trái sang) Song Joong Ki, Park Min Young, Park Yoo Chan và Yoo Ah In trong Sungkyunkwan Scandal (2010)

Yong Ha phát hiện ra thư sinh mới Kim Yun Hee, do Park Min Young đóng, thật ra là nữ nhân. Thay vì vạch mặt, anh chàng cho rằng giữ bí mật của nàng lúc bấy giờ sẽ thú vị hơn, về lâu dài, anh nảy sinh tình cảm với nàng ta. Vào vai Yong Ha, Song Joong Ki đã thể hiện sự tự tin táo bạo, cũng như vẻ quyến rũ say đắm lòng người nhanh chóng thu hút đông đảo người hâm mộ.

Penny Pinchers (2011)

Năm 2010 còn chứng kiến Song Joong Ki đảm nhận vai chính đích thực của mình, trong bộ phim giàu ý nghĩa nhưng đáng quên Heart Paws 2. Vai chính tiếp theo của anh là một trong những vai xuất sắc nhất, dù ít người xem.

Trong phim hài lãng mạn năm 2011 Penny Pinchers, Song Joong Ki vào vai Ji Woong, một thanh niên tuyệt vọng tìm việc làm, và suýt bị tống ra khỏi căn hộ thuê giá rẻ ở tầng thượng. Ji Woong được người láng giềng tằn tiện Hong Sil (Han Ye Seul) cứu thoát khỏi cảnh nghèo túng, và anh trở thành người học việc bủn xỉn của cô ta.

Song Joong Ki trong Penny Pinchers (2011)

Vẻ quyến rũ trẻ trung của anh bị kìm hãm bởi khía cạnh đen tối hơn trong vai diễn phức tạp nhất đến nay. Với lượng khán giả ít ỏi, Penny Pinchers có thể không mang về cho anh nhiều người hâm mộ nhưng giúp anh chuẩn bị cho những vai mà anh sẽ được nhiều người biết đến.

A Werewolf Boy (2012)

Vai diễn củng cố vị thế của anh xuất hiện một năm sau đó, khi Song Joong Ki đảm nhận vai chính trong phim lãng mạn kỳ ảo đình đám. Anh hóa thân thành Chul Soo, một thanh niên có thân thế bí ẩn được Soon Yi (Park Bo Young) phát hiện, cô là cô con gái lớn yếu ớt của một gia đình vừa mới chuyển đến nơi cô tìm thấy anh.

Song Joong Ki nghiên cứu chuyển động của động vật trong phim tài liệu tự nhiên, và những nhân vật như Edward Scissorhands, và Gollum trong Lord of the Rings, để chuẩn bị cho vai này.

Song Joong Ki (bên phải) và Park Bo Young trong A Werewolf Boy (2012)

Nỗ lực của anh đã được đền đáp, khi bước ngoặt đáng nhớ của anh giúp phim khởi chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto và trở thành phim tình bi thành công nhất Hàn Quốc mọi thời đại.

Descendants of the Sun / Hậu duệ mặt trời (2016)

Sau cú đúp A Werewolf Boy và phim đình đám The Innocent Man cuối năm 2012, anh tạm dừng sự nghiệp đang phát triển của mình để thi hành nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc. Đối với những diễn viên trẻ tuổi nhập ngũ 21 tháng, luôn có nguy cơ mất dần danh tiếng, nhưng Song Joong Ki thì là trường hợp ngược lại.

Dự án quay lại của anh là phim truyền hình Hậu duệ mặt trời, trong đó anh vào vai Yoo Shi Jin, đại úy của lực lượng đặc biệt đóng quân ở quốc gia hư cấu Uruk, Song Joong Ki xử lý tốt nhiều cảnh hành động trong phim, nhưng chính sự kết hợp của tính cách mạnh mẽ, ương ngạnh và mặt ôn hòa của anh đã thu hút khán giả.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong Hậu duệ mặt trời (2016)

Shi Jin đeo đuổi mối tình đau khổ với bác sĩ Kang, do Song Hye Kyo đóng. Phim này nổi tiếng vì quy tụ hai diễn viên chính, kết hôn vào năm 2017 và trở thành cặp đội Song-Song, nhưng họ đã chia tay hai năm sau đó.

Thành công nhất trong sự nghiệp của Song Joong Ki, Hậu dệu mặt trời thành công kỳ lạ ở cả trong nước lẫn quốc tế, giúp nâng cao danh tiếng và giá trị của truyền hình Hàn Quốc trên thị trường quốc tế.

The Battleship Island (2017)

Song Joong Ki biến thành người hùng hoàn toàn trong dự án tiếp theo, phim về cuộc đào thoát của tù binh Thế chiến hai The Battleship Island, của nhà làm phim hành động đại tài Ryoo Seung Wan. Anh vào vai Park Moo Young, một chiến binh độc lập Hàn Quốc lén thâm nhập đảo Hashima ở Nagasaki, Nhật Bản, và cuối cùng ấp ủ kế hoạch giải thoát 400 thợ mỏ nô lệ Hàn Quốc trước mắt quân Nhật.

Song Joong Ki trong một cảnh phim The Battleship Island (2017)

Vào vai người hùng cứng rắn và cuối cùng là tia hy vọng trong một giai đoạn đen tối của lịch sử thuộc địa, Song Joong Ki gây ấn tượng với vai diễn chứng kiến anh rũ bỏ hình ảnh lãng tử làm nên tên tuổi của mình. Vốn giỏi trong những vai hành động, vóc dáng và tính cách của anh đã thêm hoành tráng cho bộ phim kinh phí khủng này.

Và với phim đó, vị trí siêu sao đã vẫy gọi. Hãy xem Space SweepersVincenzo để thêm hình ảnh rực rỡ của Soong Joong Ki năm nay.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post