Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Wanda Trung Quốc từ bỏ cổ phần áp đảo ở chuỗi rạp AMC

15/03/2021

Tỷ lệ nắm giữ cổ phần và quyền biểu quyết của Tập đoàn Wanda Trung Quốc trong chuỗi rạp chiếu khổng lồ AMC Entertainment, kinh doanh với tên gọi AMC Theatre, là 9,8% vào ngày 3 tháng 3.

CHÂU Á

Jo In Sung và Park Jung Min tham gia Smugglers

Nam diễn viên Jo In Sung (ảnh trên, trái) của It's Okay, That’s Love và ngôi sao Reply 1988 Park Jung Min (ảnh trên, phải) chính thức tham gia dàn diễn viên của bộ phim điện ảnh sắp tới từ Ryu Seung Wan.

Ryu Seung Wan đã làm việc cùng Jo In Sung trong phim mới nhất của anh, Mogadishu, trong khi Smugglers đánh dấu lần đầu hợp tác với Park Jung Min. Smugglers sẽ kể câu chuyện về trận chiến đen tối nguy hiểm xoay quanh nạn buôn lậu.

Ngôi sao Hyena Kim Hye Soo và nữ diễn viên SKY Castle Yeom Jung Ah là hai cái tên đầu tiên xác nhận tham gia dự án phim mới này. Jo In Sung và Park Jung Min quyết định đồng ý tham gia dự án bởi họ tin tưởng đạo diễn Ryu Seung Wan.

Bộ phim sắp tới đã tạo được sự quan tâm cả trong lẫn ngoài ngành điện ảnh bởi dàn diễn viên toàn sao. Đây sẽ là lần đầu tiên một diễn viên nữ tuổi ngoài 50 nhận vai thứ chính trong phim điện ảnh Hàn Quốc. Smugglers cũng là thử thách mới với đạo diễn Ryu Seung Wan, vì anh sắp sửa làm việc với các diễn viên đa dạng ở những lứa tuổi khác nhau.

Nữ diễn viên Yeom Jung Ah đã xác nhận xuất hiện đặc biệt trong phim bộ Snowdrop cùng Jisoo của BLACKPINK và nam diễn viên Jung Hae In. Park Jung Min cũng đang chuẩn bị cho phim bộ ly kỳ Hellbound, sẽ có mặt trên Netflix trong năm 2021.

Trong khi đó, ngoài dự án này, Jo In Sung cũng đang thảo luận tham gia phim mới dựa theo truyện tranh mạng, Moving cùng với nữ diễn viên W Han Hyo Joo và bạn thân ngoài đời Cha Tae Hyun. Sau khi ở ẩn, nam diễn viên 39 tuổi đang chuẩn bị nhiều dự án hơn năm 2021 này, và tất cả người hâm mộ nóng lòng thấy sự trở lại làng giải trí của anh.

Smugglers sẽ bắt đầu ghi hình tháng 6 tới.

Chu Bách Hào dẫn dắt Bằng chứng thép 5 của TVB

Bằng chứng thép 4 năm ngoái nhận được tỷ suất người xem trung bình 36,3 điểm và tập cuối đạt 39,6 điểm. Con số này phá vỡ kỷ lục phim bộ có tỷ suất người xem cao nhất trong vòng bảy năm qua. Tiếp đà thành công, TVB dự kiến quay phần năm trong tháng 9 với Chu Bách Hào đóng chính.

Với rất nhiều đam mê trong sự nghiệp ngoài âm nhạc, Chu Bách Hào đã dần dần ổn định khả năng diễn xuất. Vai diễn của anh trong Wonder Women (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Người vợ đa năng), Chu Bách Hào thắng giải Nhân vật nam yêu thích tại Giải thưởng TVB 2019. Bằng chứng thép 5 là hợp tác với Youku, dự án này sẽ mở rộng sự hiện diện của Chu Bách Hào ở thị trường Trung Quốc.

Bằng chứng thép đã luôn là loạt phim quan trọng của TVB, Chung Gia Hân và Xa Thi Mạn được mời đóng phim bộ mới này. Cả hai diễn viên lần lượt đều đã tham gia phần một và phần hai. Chung Gia Hân tham gia Children’s Hospital năm ngoái còn lần xuất hiện gần nhất của cô trên phim TVB là vai khách mời trong My Ages Apart / Những kẻ ba hoa năm 2018.

Lưu Dĩ Hào và Thẩm Nguyệt là cặp đôi oan gia trong Use for My Talent

Dựa theo phim bộ Hàn Quốc Clean With Passion for Now, phim bộ Trung Quốc sắp tới Use for My Talent đang chờ được phát sóng năm nay trên Mango TV. Bộ phim 24 tập với sự tham gia của Lưu Dĩ Hào và Thẩm Nguyệt.

Bộ phim bi hài lãng mạn này đưa Lưu Dĩ Hào thành một người sợ bẩn. Anh có một công ty dọn vệ sinh và là ông chủ đòi hỏi cao. Thẩm Nguyệt đóng vai một cô gái làm việc ở công ty của Lưu Dĩ Hào. Đã mất gia đình do tai nạn ô tô, nhân vật của Thẩm Nguyệt lớn lên khá lôi thôi nhếch nhác không sợ dính bẩn.

Tính cách hoàn toàn khác biệt của họ khi nói về chuyện sạch sẽ được dùng làm bối cảnh cho nhiều tình huống hài hước dẫn tới yêu đương.

Phiên bản Hàn Quốc Clean With Passion for Now, dựa theo một truyện tranh mạng, được phát hành năm 2018 với nhiều thành công. Mặc dù cốt truyện đã rõ, bản chuyển thể của Trung Quốc vẫn được chờ đón nhiệt tình.

Liên hoan phim Hồng Kông 2021 khai mạc với Where the Wind BlowsSeptet

Cảnh trong Where the Wind Blows, một trong hai phim khai mạc HKIFF 2021

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông (HKIFF), diễn ra từ ngày 1 đến ngày 12 tháng 4 năm nay là sự kiện kết hợp trực tuyến/trực tiếp, sẽ khai mạc với hai phim địa phương nổi tiếng: Where the Wind Blows của Ông Tử Quang, với sự tham gia của Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành, và Septet: The Story of Hong Kong, hợp tuyển phim do bảy đạo diễn nổi tiếng người Hồng Kông bao gồm Hồng Kim Bảo, Hứa An Hoa, Đàm Gia Minh, Viên Hòa Bình, Đỗ Kỳ Phong, Lâm Lĩnh Đông và Từ Khắc đồng đạo diễn.

Dàn phim đã được công bố trong một buổi giới thiệu qua video của giám đốc điều hành Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông Lợi Nhã Bác. Ông giải thích: “Lần đầu tiên trong lịch sử của liên hoan, chúng tôi sẽ giới thiệu một liên hoan hỗn hợp bao gồm các buổi chiếu và sự kiện trong rạp thực lẫn ảo. Mặc dù chúng tôi không nao núng niềm tin vào việc xem phim cộng đồng trên màn hình lớn, nhưng các biện pháp đóng cửa gần đây và các biện pháp giãn cách xã hội đã thúc đẩy chúng tôi khám phá vùng nước chưa được khám phá bằng cách sử dụng một phần trực tuyến bổ sung.”

Ông nói thêm: “Chương trình được cân bằng tốt và trải phạm vi rộng, từ phim câm kinh điển hiếm đến tác phẩm mới nhất của các nhà làm phim đương đại. Tôi đặc biệt vui mừng khi lưu ý rằng liên hoan phim sẽ công chiếu lần đầu hai bộ phim quan trọng của Hồng Kông trong những năm gần đây. Đã nghe nói quá nhiều về sự sụp đổ của điện ảnh Hồng Kông rồi!”

Bế mạc HKIFF 2021 sẽ là Wheel of Fortune and Fantasy của đạo diễn Nhật Bản Hamaguchi Ryusuke được giới phê bình đánh giá cao, bộ phim vừa mới thắng Gấu Bạc giải thưởng lớn của ban giám khảo Belinale năm nay.

Tổng cộng HKIFF sẽ chiếu 190 phim từ 58 quốc gia, trong đó có 10 phim chiếu mở màn thế giới, 11 phim mở màn quốc tế và 43 phim chiếu mở màn châu Á. Nhờ Hồng Kông ngày càng tăng cường kiểm soát đại dịch COVID-19, khoảng 230 suất chiếu sẽ được tổ chức tại các rạp chiếu bóng, trong khi 60 tựa phim sẽ được phát trực tuyến.

Đạo diễn kỳ cựu Hồng Kông Quan Cẩm Bằng là Nhà làm phim tiêu điểm của HKIFF 2021. Sự kiện này sẽ tổ chức một buổi hồi tưởng 13 tác phẩm tiêu biểu của ông và ra mắt cuốn sách về sự nghiệp của ông vừa được xuất bản. Quan Cẩm Bằng cũng sẽ tham gia một buổi hội thảo “Face to Face” vào ngày 5 tháng 4 để thảo luận về sự nghiệp, thủ pháp và cuộc sống của mình trước mắt công chúng.

Vì hiện tại không thể di chuyển đến Hồng Kông, liên hoan đã sắp xếp để tổ chức Master Classes thường lệ qua trực tuyến. Những người tham gia năm nay là các nhà làm phim tài liệu bậc thầy Frederick Wiseman và Hara Kazuo. City Hall của Wiseman và Reiwa Uprising của Hara sẽ được trình chiếu, sau đó là thảo luận với các đạo diễn. Nhiều cuộc nói chuyện và hội thảo sau buổi chiếu phim khác với các nhà làm phim tiêu biểu sẽ được tổ chức trong suốt 12 ngày của HKIFF.

Kỳ liên hoan lịch sử năm 2021 của HKIFF bao gồm một bộ sưu tập các tác phẩm kinh điển của Nhật Bản — bao gồm các tác phẩm của Mizoguchi Kenji, Ozu Yasujiro, Imamura Shohei và Yamada Yoji — kỷ niệm 100 năm thành lập hãng phim Shochiku vĩ đại của Nhật Bản. Một số tác phẩm kinh điển được phục chế gần đây, gồm cả Breathless của Godard và In the Mood for Love của Vương Gia Vệ, cũng sẽ được trình chiếu, cũng như một khảo sát mới có tựa đề Điện ảnh Iran Mới, sẽ dẫn đầu bằng việc phục chế viên ngọc Chess of the Wind của Mohammad Reza Aslani bị thất lạc đã lâu.

QUỐC TẾ

Wanda Trung Quốc từ bỏ cổ phần áp đảo ở chuỗi rạp AMC

Thông tin chính thức: Tập đoàn Wanda của Trung Quốc đã từ bỏ phần lớn cổ phần của mình trong chuỗi rạp chiếu khổng lồ AMC Entertainment, kinh doanh với tên gọi AMC Theatre.

Trong báo cáo hàng năm của mình, đệ trình hôm thứ sáu 12/3 với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ, cho biết Wanda đã giảm cổ phần của mình xuống còn 23,08% cổ phiếu phổ thông lưu hành của công ty và 47,37% quyền biểu quyết tổng hợp của cổ phiếu phổ thông tính đến ngày 31 tháng 12. Sau đó, họ tiếp tục cắt giảm quyền sở hữu của mình để đưa cả cổ phần và quyền biểu quyết của họ xuống 9,8% vào ngày 3 tháng 3.

Ngày 1 tháng 2 năm 2021, Wanda đã thực hiện quyền chuyển đổi cổ phiếu phổ thông loại B của mình, mỗi cổ phiếu có ba phiếu bầu, thành cổ phiếu phổ thông loại A thông thường, mỗi cổ phiếu có một phiếu bầu.

“Ngay cả sau khi chuyển đổi, Wanda có thể có ảnh hưởng đáng kể đến quản lý công ty và các vấn đề của chúng tôi, do sự đại diện của họ trong hội đồng quản trị và quyền sở hữu 9,8% cổ phiếu của họ tính đến ngày 3 tháng 3 năm 2021, dựa trên hồ sơ và thông tin của chúng tôi từ Wanda,” hồ sơ đệ trình hôm thứ sáu đó cho biết.

Các hồ sơ pháp lý trước đây cho thấy Wanda nắm giữ khoảng 58,8% cổ phiếu có quyền biểu quyết của AMC, mặc dù sở hữu dưới 50% cổ phần cổ phần vốn quỹ đầu tư trong công ty. Trong một hồ sơ vào tháng 6, AMC cho biết Wanda khi đó sở hữu 51.769.784 cổ phiếu phổ thông loại B và không có cổ phiếu loại A.

Wanda đã sở hữu cổ phần kiểm soát AMC từ năm 2012 khi mua lại phần lớn quyền kiểm soát của chuỗi rạp khổng lồ này với giá 2,6 tỉ USD, đây là thương vụ thâu tóm quốc tế lớn nhất từ trước đến nay của một công ty tư nhân Trung Quốc. Wanda có trụ sở ở Bắc Kinh đã chia bớt cổ phần của mình trong AMC vào năm 2018 thông qua một thỏa thuận với quỹ đầu tư tư nhân Silver Lake, nhưng vẫn duy trì quyền kiểm soát chuỗi rạp chiếu phim thông qua cơ chế cổ phiếu đa quyền.

365 DaysDolittle dẫn đầu đề cử Mâm Xôi 2021

Bộ phim tệ hại nhất trong năm tệ hại nhất từ trước đến nay là phim nào?

Giải Mâm Xôi thường niên lần thứ 41 hy vọng sẽ trả lời được câu hỏi nghiệt ngã đó sau khi công bố các đề cử bao trùm năm khủng khiếp 2020. Đứng đầu danh sách không thể bỏ qua là quả bom tịt cùng khắp Dolittle của Universal, với sáu đề cử, bao gồm phim dở nhất, phim làm lại tệ nhất, nam diễn viên tệ nhất cho Robert Downey Jr., đạo diễn tệ nhất cho Stephen Gaghan, kịch bản tệ nhất và màn kết hợp tệ nhất cho Robert Downey Jr. và giọng xứ Wales của anh.

Cũng ghi được sáu đề cử là bộ phim Ba Lan 365 Days, phiên bản phù phiếm làm lại bộ phim Fifty Shades of Grey đầy nghi vấn về mặt nghệ thuật. Bộ phim khiêu dâm của Barbara Bialowas và Tomasz Mandes là một ứng viên bất ngờ khi Mâm Xôi điều chỉnh các quy tắc để tính cho một năm ngoại lệ nhất (nghĩa là thiếu nghiêm trọng các bộ phim tệ hại khủng khiếp được phát hành rộng rãi).

Bị tranh cãi gay gắt, 365 Days phải đối mặt với một chiến dịch yêu cầu gỡ khỏi Netflix. Ca sĩ người xứ Wales, Duffy, người đã chịu đựng trải nghiệm kinh hoàng khi bị đánh thuốc mê, bắt cóc và cưỡng hiếp, trong thư ngỏ gửi cho dịch vụ phát trực tuyến này nói rằng bộ phim “hào nhoáng hóa hiện thực tàn khốc của nạn buôn bán nô lệ tình dục, bắt cóc và cưỡng hiếp.”

Fantasy Island “làm mới” của Sony ghi năm đề cử, phát bắn hụt hiếm hoi khiến Blumhouse nhận lãnh những “biểu dương” phim dở nhất, hai nữ diễn viên phụ tệ nhất (Maggie Q và Lucy Hale), kịch bản tệ nhất và phim làm lại tệ nhất.

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Sia là Music, được nhà phê bình của The Hollywood Reporter miêu tả là “tàn bạo về tình cảm đến mức khiến nó phải đi kèm với một lời cảnh báo dành cho bất kỳ ai đã bị chấn thương vai hoặc lưng từ trước,” nhận bốn đề cử, ít một cách đáng ngạc nhiên: Phim tệ nhất, đạo diễn tệ nhất, diễn viên chính tệ nhất (Kate Hudson) và nữ diễn viên phụ tệ nhất (Maddie Ziegler).

Cùng với các ứng cử viên lâu năm của Mâm Xôi là Adam Sandler và David Spade, Mike “The My Pillow Guy” Lindell đã nhận đề cử Nam diễn viên tệ nhất cho Absolute Proof, bộ phim tài liệu âm mưu mà anh tự bỏ vốn làm để tuyên bố rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã “đánh cắp” của người chiến thắng Mâm Xôi ba lần Donald Trump. Phim cũng nằm trong số những ứng viên Phim dở nhất.

Danh sách đề cử Mâm Xôi 2021

• Phim dở nhất

365 Days
Absolute Proof
Dolittle
Fantasy Island
Music

• Nam diễn viên chính tệ nhất

Robert Downey, Jr. — Dolittle
Mike Lindell (the My Pillow guy) — Absolute Proof
Michele Morrone — 365 Days
Adam Sandler — Hubie Halloween
David Spade — The Wrong Missy

• Nữ diễn viên chính tệ nhất

Anne Hathaway — The Last Thing He WantedRoald Dahl's The Witches
Katie Holmes — Brahms: The Boy IIThe Secret: Dare to Dream
Kate Hudson — Music
Lauren Lapkus — The Wrong Missy
Anna-Maria Sieklucka — 365 Days

• Nữ diễn viên phụ tệ nhất

Glenn Close — Hillbilly Elegy
Lucy Hale — Fantasy Island
Maggie Q — Fantasy Island
Kristen Wiig — Wonder Woman 1984
Maddie Ziegler — Music

• Nam diễn viên phụ tệ nhất

Chevy Chase — The Very Excellent Mr. Dundee
Rudy Giuliani (trong vai chính mình) — Borat Subsequent Moviefilm
Shia LaBeouf — The Tax Collector
Arnold Schwarzenegger — Iron Mask
Bruce Willis — Breach, Hard KillSurvive the Night

• Kết hợp tệ hại nhất

Maria Bakalova & Rudy Giuliani (Vâng, đúng LÀ Rudy Giuliani!) — Borat Subsequent Moviefilm
Robert Downey Jr. & giọng xứ Welsh không làm ai tin được — Dolittle
Harrison Ford & “chú chó” CGI “ảo tung chảo” — Call of the Wild
Lauren Lapkus & David Spade — The Wrong Missy
Adam Sandler & giọng the thé ngu ngốc — Hubie Halloween

• Đạo diễn dở nhất

Charles Band — cả ba phim Barbie & Kendra
Barbara Bialowas & Tomasz Mandes — 365 Days
Stephen Gaghan — Dolittle
Ron Howard — Hillbilly Elegy
Sia — Music

• Kịch bản dở nhất

365 Days
Cả ba phim Barbie & Kendra
Dolittle
Fantasy Island
Hillbilly Elegy

• Phim làm lại, phần tiếp theo, phim ăn theo dở nhất

365 Days (làm lại/ăn theo Fifty Shades of Grey)
Dolittle (làm lại)
Fantasy Island (làm lại/“làm mới”)
Hubie Halloween (làm lại/ăn theo Ernest Scared Stupid)
Wonder Woman 1984 (phần tiếp theo)


Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, JayneStars, The Hollywood Reporter