Tin tức

Những điểm độc đáo khiến Mouse của Lee Seung Gi 'nóng' quá nhiệt ngay từ đầu

15/03/2021

“Tôi đã bị sốc khi lần đầu đọc kịch bản. Hoàn toàn khác với bất kỳ tác phẩm nào tôi từng làm trước đây,” Lee Seung Gi nói trong cuộc họp báo trực tuyến. “Cách bộ phim mở ra thông điệp sống động và mãnh liệt hơn nhiều (so với các tác phẩm trước đó), vì vậy tôi quyết định tham gia dự án.”

Cảnh sát tân binh kiên quyết Jung Ba Reum (Lee Seung Gi)

Mouse khởi chiếu từ tối thứ tư 3/3, xoay quanh cuộc rượt đuổi mèo vờn chuột giữa một kẻ giết người tâm thần khét tiếng và hai sĩ quan cảnh sát ― một cảnh sát tân binh kiên quyết Jung Ba Reum (Lee Seung Gi), và một thám tử ồn ào Go Moo Chi (Lee Hee Jun).

Một ngày nọ, khi đang truy đuổi kẻ giết người thì một sự kiện bất ngờ xảy ra ảnh hưởng đến Ba Reum và Moo Chi khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Đạo diễn Choi Joon Bae giải thích rằng tuyên bố của một kẻ giết người tâm thần thực tế đã khiến anh và biên kịch Choi Ran viết nên cốt truyện của bộ phim.

“Có kẻ giết người tâm thần này. Khi được hỏi liệu anh ta có cảm thấy tội lỗi về tội ác của mình không, anh ta trả lời ‘thật vô công rỗi nghề khi tôi không thể ra ngoài và tận hưởng mùa hoa anh đào nở,’” đạo diễn nói.

Go Moo Chi, thám tử báo thù Moo Chi, đã mất cha mẹ về tay một kẻ giết người hàng loạt khi anh còn nhỏ. Lee Hee Joon tiết lộ anh đã do dự khi nhận vai diễn này

“Khoảng cách cảm xúc giữa nạn nhân, người bị hủy hoại cuộc sống, và kẻ giết người thản nhiên bình luận về mùa hoa anh đào, khiến biên kịch Choi phẫn nộ ... Bộ phim sẽ cho thấy cách biên kịch đưa cảm xúc đó vào câu chuyện.”

Tập đầu tiên của bộ phim đã phải xếp loại R vì mức độ tàn bạo của các cảnh giết người, khiến đây là tác phẩm loại R đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất 17 năm của Lee Seung Gi.

“Phân loại R cũng khiến đây trở thành tác phẩm độc đáo nhất vì là tác phẩm loại R đầu tiên của tôi,” anh nói. “Đôi khi thể loại phim ly kỳ đòi hỏi có những cảnh bạo lực ... và những cảnh đó cần để tường thuật thông điệp của biên kịch, vì vậy tôi rất biết ơn vì nhà đài đã quyết định đi tiếp với phân loại này.”

Lee Seung Gi nói anh tò mò muốn thấy phản ứng của khán giả đối với “hình ảnh” mới của mình

Lee Seung Gi cho biết thêm, anh rất hào hứng và tò mò muốn thấy phản ứng của khán giả đối với “hình ảnh” mới của mình, vì anh chủ yếu được biết đến là chàng trai hóm hỉnh, vui vẻ qua các phim bộ truyền hình. “Tôi rất hào hứng muốn tìm hiểu xem những khán giả đã biết tôi sẽ nhìn nhận tôi như thế nào,” anh nói.

Đạo diễn Choi nói thêm: “Người xem có thể nói phim tàn bạo và đáng sợ, nhưng đồng thời, họ sẽ thấy mình đắm chìm vào đó khi theo dõi câu chuyện.”

Nam diễn viên Lee Hee Joon vào vai thám tử báo thù Moo Chi, đã mất cha mẹ về tay một kẻ giết người hàng loạt khi anh còn nhỏ. Sau khi một mình sống sót, mục đích sống của anh là trả thù kẻ giết người.

Người xem có thể nói phim tàn bạo và đáng sợ, nhưng đồng thời, họ sẽ thấy mình đắm chìm vào đó khi theo dõi câu chuyện

Lee Hee Joon tiết lộ anh đã do dự khi nhận vai diễn này. “Khi mới đọc kịch bản, vai diễn của tôi có vẻ rất khó. Anh ấy đầy thịnh nộ. Ban đầu tôi đã từ chối vai diễn,” anh nói. “Nhưng khi tôi nghe Seung Gi nói anh ấy sẽ không đóng nếu tôi không nhận vai, tôi đã quyết định tham gia. Và tôi thực sự đánh giá cao điều đó.”

Biến thái nhân cách là do bản chất hay nuôi dưỡng: Có lẽ khán giả phải xem từng tập phim Mouse để tìm câu trả lời

Sau khi một kẻ giết người hàng loạt hung ác bị bỏ tù, hai phụ nữ mang thai ngồi chờ ở trung tâm xét nghiệm trong bệnh viện. Họ đến đây xét nghiệm gene để xác định xem đứa con trong bụng của mình có thừa hưởng “gene bệnh tâm thần biến thái” (psychopathy) được cho là di truyền không. Một trong hai người phụ nữ đã kết hôn với kẻ giết người hàng loạt, người còn lại với một người đàn ông tốt bụng và hiền lành. Họ phải quyết định làm gì bây giờ khi các xét nghiệm của họ cho thấy cả hai đứa trẻ chưa sinh ra đều có gene này.

Hai phụ nữ mang thai đến bệnh viện xét nghiệm gene. Họ phải quyết định làm gì bây giờ khi các xét nghiệm của họ cho thấy cả hai đứa trẻ chưa sinh ra đều có gene bệnh tâm thần biến thái

Mặc dù xét nghiệm này tồn tại trong phim bộ truyền hình Hàn Quốc Mouse, nhưng khoa học vẫn chưa tìm ra bằng chứng thuyết phục rằng gene nào quy định chứng biến thái nhân cách. Một gene đã được xác định có liên quan đến các khuynh hướng chống đối xã hội nói chung, nhưng bản chất và sự nuôi dưỡng đều đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành con người. Cả hai người phụ nữ đều quyết định giữ lại đứa con của mình và hy vọng những điều tốt đẹp nhất.

Nhiều thập kỷ sau, kẻ giết người đó vẫn đang chờ thi hành án tử hình và một kẻ tâm thần mới đang giết người. Có thể là con trai của kẻ giết người trước đây không? Liệu kẻ giết người có phải là một trong những đứa trẻ khi còn trong bụng mẹ đã phát hiện có gene biến thái nhân cách không? Có thể lắm, nhưng Mouse muốn người xem biết đứa trẻ đó lớn lên sẽ trở thành ai.

Mouse muốn người xem biết đứa trẻ đó lớn lên sẽ trở thành ai

Khi còn nhỏ, Go Moo Chi đã chứng kiến kẻ giết người hàng loạt ban đầu giết hại gia đình mình và giờ tất cả những gì anh muốn là trả thù. Nếu kẻ giết người không bị nhốt trong tù, không chừng Moo Chi đã giết hắn. Bị tổn thương bởi chuyển xảy ra với mình lúc nhỏ, Moo Chi uống rượu rất nhiều. Uống rượu và hành vi bốc đồng đe dọa sự nghiệp làm cảnh sát của anh.

Jung Ba Reum là một cảnh sát tân binh, cứu những con chim bị thương, nuôi mèo hoang và giúp đỡ người cao tuổi mua sắm. Anh kinh hoàng trước nỗi khốn khổ mà kẻ giết người gây ra. Anh ấy cảm thấy khó liên tưởng đến thực tế là những kẻ biến thái nhân cách không cảm thấy tội lỗi hay cảm thương.

Moo Chi và Ba Reum sẽ hợp tác cùng nhau tìm ra kẻ giết người hàng loạt mới. Định mệnh gắn kết hai nhân vật này với nhau, nhưng họ phải xác định được kẻ giết người trước khi mối liên hệ bí ẩn của họ được tiết lộ.

Định mệnh gắn kết hai nhân vật này với nhau

Bộ phim cảnh sát bí ẩn đen tối này còn có sự tham gia của Kyung Soo Jin trong vai Choi Hong Joo, một nhà sản xuất chương trình thời sự từng đoạt giải thưởng, kiên trì đeo bám Moo Chi để lấy tin tức sốt dẻo, và Park Ju Hyun trong vai Oh Bong Yi, một học sinh trung học rắc rối có võ nghệ.

Liệu có cái gọi là gene ác và nếu có, liệu có chính đáng để loại bỏ những người mang gene này không để họ sinh ra trên đời không? Để trả lời câu hỏi này có lẽ khán giả phải xem từng tập phim Mouse để suy ngẫm.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea TimesForbes