Tin tức

8 phim học đường Hàn Quốc được yêu thích nhất

02/10/2013

Thưởng thức những bộ phim học đường thú vị cũng là một cách dễ chịu để thư giãn khi năm học mới bắt đầu chưa bao lâu.

Bài viết sẽ liệt kê một trong số rất nhiều cái tên được ưa chuộng gần đây. Bao gồm từ những bộ phim bay bổng nhẹ nhàng đến những khám phá nghiêm túc về các vấn đề mà học sinh Hàn Quốc phải đối mặt trong thực tế.

School 2013

School 2013 đi vào đúng thực tế khi đưa lên màn ảnh một số hiện tượng có thật trong cuộc sống học đường như tình trạng bắt nạt, tự tử, bạo lực cùng mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên. Mọi thứ diễn ra chỉ trong nội bộ lớp học nhỏ thuộc trường Trung học Seung Ri. Bộ phim đã đoạt giải thưởng truyền hình này có sự tham gia của Daniel Choi, Lee Jong Suk, Kim Woo Bin và Jang Nara.

Reply 1997

Đi dự họp mặt cấp ba là một cách làm ta ngộ ra nhiều điều về hào quang một thời. Đó là những gì diễn ra trong Reply 1997, bộ phim lấy bối cảnh đan xen giữa cuộc sống hiện tại và những gì diễn ra thời học cấp ba cách đó hơn chục năm. Nhóm bạn năm người họp mặt ăn tối và một cặp công bố sẽ kết hôn. Hai người đó là ai? Tình yêu thời cấp ba ngỡ là đích thực liệu có vững bền qua hơn một thập kỷ? Dàn diễn viên bao gồm Jung Eun Ji, Seo In Guk, Hoya và Shin So Yul.

Ba chàng trai trong Shut Up Flower Boy Band

Shut Up Flower Boy Band là một bộ phim đề cập đến cả chuyện nhóm nhạc và chuyện học đường. Với sự xuất hiện của Sung Joon và L của nhóm Infinite, bộ phim đi sâu vào tình bạn bè, sự ganh đua, tình cảm học đường và phải nói thêm là phần nhạc nền tuyệt vời. Phim cũng đưa ra một cái nhìn thực tế về cái giá của việc tài năng sớm nở từ lúc ngồi trên ghế nhà trường.

Dream High

Nếu bạn thực sự thích những phim học đường với nhạc phim mê ly, lùng ngay Dream High và cả phần tiếp theo Dream High 2. Cả hai đều khai thác cuộc sống những học sinh trường nghệ thuật Kirin. Ảnh hưởng từ FameGlee, trong Dream High xuất hiện nhiều màn biểu diễn từ Suzy Bae, Taecyeon và Kim So Hyun. Nhưng vẫn có những khía cạnh thực tế nữa, tính ganh tỵ và thiếu tự tin ảnh hưởng các học sinh có tính sáng tạo trong cuộc đua tranh hết sức khắc nghiệt.

Boys Over Flowers

Trong bộ phim lấy cảm hứng từ truyện tranh Con nhà giàu, Boys Over Flowers, bốn chàng công tử hào hoa tự gọi mình là F4 làm cả trường trung học Shinwha e sợ trừ một cô gái to gan dám đứng lên đối đầu họ. Một trường học có nhà hàng bốn sao thay cho căn tin nhưng vẫn tồn tại bắt nạt và bạo lực. Bộ phim thành công rực rỡ đưa nhiều cái tên lên hàng siêu sao, bao gồm Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum và Gu Hye Sun.

Playful Kiss

Nếu bạn có lòng tin cho rằng mối quan hệ hoàn hảo chỉ cần tiếng sét đánh từ một bên là đủ, hãy để mắt tới Playful Kiss. Bộ phim hài về một cô gái luôn theo đuôi người cô thích, không cần biết anh ta thờ ơ đến thế nào. Kim Hyun Joong và Jung So Min vào vai hai nhân vật chính.

To the Beautiful You

Nếu bạn đã từng nghĩ đến việc giả trai để bám theo người mình thích đến một ngôi trường toàn con trai, hãy xem Choi Min Ho nhóm SHINee và Sulli nhóm f(x) trong To the Beautiful You. Không nhiều trường trung học đánh giá học sinh của mình dựa trên việc giả trang đẹp nhưng Sulli cũng xứng đáng nhận điểm A+ cho nỗ lực của cô.

Monstar

Tự hỏi sẽ thế nào nếu có một thần tượng học cùng trường với mình? Lời giải đáp nằm trong Monstar. Mặc dù đây là bộ phim về một thần tượng gặp rắc rối và bị ép phải đi học, đây vẫn là câu chuyện lý giải cách những cô cậu mới lớn có thể sử dụng sức mạnh của âm nhạc hàn gắn những vết thương tinh thần quá khứ.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdramastars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi