Tin tức

Những thay đổi ở Ngô Trác Hy

24/09/2013

Với vẻ bề ngoài lạnh lùng và trán luôn có nếp nhăn, Ngô Trác Hy thường bị giới truyền thông trêu là người “mặt đen”. Hai mươi năm sau khi khởi nghiệp, Ngô Trác Hy đã nói nhiều hơn, vui vẻ hơn, và gương mặt đen của anh đã tỏa sáng.

Ngô Trác Hy nói, “Khi đó mọi người luôn gọi tôi là người 'mặt đen’ (vẻ mặt nhăn nhó). Cũng có người bảo tôi tỏ thái độ với họ bởi vì khi họ hỏi tôi, tôi chỉ đáp lại vắn tắt. Sự thật là – tôi không biết cách biểu cảm. Trí não của tôi không thể phản ứng đủ nhanh để đáp lại cho thỏa đáng. Quản lý của tôi không mấy vui vẻ với tôi, vì vậy tôi biết là tôi cần phải tìm cách thay đổi chính mình.

“Bây giờ, tôi sẽ nghĩ trước trong đầu những chủ đề mà tôi có thể nói đến trước khi gặp nhà báo hoặc tham dự các sự kiện. Miễn là họ vẫn còn câu hỏi để hỏi thì tôi sẽ có câu trả lời để đáp lại. Tất cả chúng tôi chỉ làm công việc của mình!”

Mười năm sau

Ngô Trác Hy chưa bao giờ xem mình là một diễn viên. Với tình yêu dành cho khiêu vũ và biểu diễn, Ngô Trác Hy vào TVB thông qua lớp khiêu vũ của nhà đài năm 1999. Một năm sau, một số người có thâm niên sân khấu đã đề nghị anh vào lớp đào tạo diễn viên của TVB, và sau đó anh đã tốt nghiệp khóa học vào tháng 12/2000. Ngô Trác Hy khởi nghiệp diễn xuất với vai phụ trong bộ phim sitcom năm 2001, Virtues of Harmony / Gia đình vui vẻ.

Hai năm đầu tiên Ngô Trác Hy làm diễn viên khá áp lực. Anh đã đóng vai chính đầu tiên trong một bộ phim truyền hình cổ trang năm 2003, Anh hùng đao thủ / Find the Light, nhưng anh đã bị mắng mỏ vì diễn xuất cứng nhắc. Mặc dù anh có được tiếng tăm sau khi đóng chính trong Bao la vùng trời, nhưng sự chỉ trích nặng nề về kỹ năng diễn xuất của anh vẫn không hề thay đổi.

Tuy nhiên, sẽ luôn luôn có những nơi dành cho sự tiến bộ của những người mới. Các nhà phê bình điện ảnh có thể tạm bỏ qua những nét khiếm khuyết trong diễn xuất của những diễn viên mới, như kinh nghiệm chẳng hạn, nhưng Ngô Trác Hy thì thế nào khi anh đã là một nam diễn viên giàu kinh nghiệm? Với 12 năm diễn xuất, những lời phê bình dành cho anh sẽ khắc nghiệt hơn.

Ngạc nhiên thay, Ngô Trác Hy không hề cảm thấy áp lực về điều này.

Mã Quốc Minh và Ngô Trác Hy trong Bao la vùng trời 2

“Khi tôi biết được phần hai bộ phim Bao la vùng trời được dự tính sản xuất và Ngô Trấn Vũ đã gọi cho tôi và bảo cuối cùng thì chúng tôi sẽ quay phim đó, tôi đã nghĩ là mình sẽ bị áp lực. Từ ngày đọc kịch bản và cho đến ngày đầu tiên bấm máy, tôi không cảm thấy một chút áp lực nào. Có lẽ bởi vì Bao la vùng trời 2 đã được thực hiện trong 10 năm qua. Khi việc sản xuất trôi chảy, tôi cảm thấy có chút phấn khởi. Khi dự án đóng máy, những ký ức 10 năm qua bỗng dưng chay ngang đầu tôi. Tôi không cần phải xem lại những cảnh quay đầu tiên bởi từng khung hình, từng lời thoại đều nằm trong đầu tôi. Và không chỉ có một. Tôi vẫn nhớ rất nhiều chi tiết từ những bộ phim mà tôi đã thực hiện.

"Nhưng thật lòng mà nói thì tôi chả có quyền cảm thấy áp lực. Chính Ngô Trấn Vũ và Trương Trí Lâm mới phải chịu áp lực!"

Mối quan hệ với Ngô Trấn Vũ

Khi Ngô Trác Hy đóng phần đầu của Bao la vùng trời, anh đã để ý tới bạn diễn của mình là Ngô Trấn Vũ, một đàn anh có nhiều kinh nghiệm. Mười năm sau, Ngô Trác Hy từ tân binh đã trở thành một diễn viên lão luyện trong ngành công nghiệp giải trí. Anh không còn là người thấp kém. Bây giờ thì Ngô Trấn Vũ từ đàn anh đáng kính thành bạn thân của Ngô Trác Hy.

“Ngô Trấn Vũ và tôi thành bạn của nhau. Bất cứ lúc nào anh ấy rảnh hoặc ở Hồng Kông, chúng tôi sẽ gặp nhau đi ăn trưa hoặc ăn tối. Khi chúng tôi quay phần tiếp theo cùng nhau, chúng tôi đã ăn tối bên ngoài cùng nhau cả tuần. Chúng tôi đã trở thành những người bạn tuyệt vời của nhau.”

“Tôi đã rất lo lắng khi lần đầu làm việc với Ngô Trấn Vũ 10 năm trước. Thật lòng mà nói, hồi đó anh ấy không quan tâm nhiều đến những người mới, nhưng khi quay phim với anh ấy 10 năm sau lại có cảm giác hoàn toàn khác. Trước kia chúng tôi có một cảnh cùng nhau, anh ấy đã hỏi ý kiến của tôi về kịch bản và chỉ cho tôi cách diễn. Bây giờ tôi kể cho anh nghe suy nghĩ của mình, và anh nói, ‘Được rồi! Thực hiện đi!’. Anh ấy luôn bàn bạc kỹ lưỡng với tôi, như thể anh ấy đang cố gắng xem tôi đã hoàn thiện được những gì trong 10 năm qua.”

Ngô Trác Hy (giữa) trong Bao la vùng trời 2

“Ngô Trấn Vũ là một diễn viên chuyên nghiệp thực thụ với lòng khoan dung cực kỳ cao. Tôi nhớ có một cảnh [trong Bao la vùng trời 2] về việc tôi thi rớt và tôi đang buồn bã. Tôi đã ở trong phòng một mình, suy nghĩ. Sau khi đọc kịch bản, Ngô Trấn Vũ bảo tôi với tôi rằng tôi là nhân vật chính trong cảnh này. Anh không chỉ vẽ gì tôi cả và bảo tôi cứ liều lĩnh mà làm những gì tôi muốn. Anh ấy thành nhân vật phụ. Đây là lòng khoan dung và sự cảm thông mà anh có. Bởi lẽ anh là một nhân vật chính trong phim không có nghĩa là anh phải xuất hiện trong mọi cảnh của phim. Không phải diễn viên nào cũng hiểu được điều này.”

Vượt qua tin lá cải

Cuộc sống của Ngô Trác Hy trong vai một thần tượng TVB không chỉ toàn màu hồng và cầu vồng. Ngoài danh sách dài các cô bạn gái tin đồn, anh cũng có vài tin đồn xích mích với các nam đồng nghiệp. Cổ Thiên Lạc, từng đề nghị Ngô Trác Hy tham gia lớp diễn xuất của TVB những năm trước, cũng bị đồn dính tới vấn đề tiền bạc với anh.

Hình ảnh của Ngô Trác Hy đã gặp phải tai họa lớn từ một bài báo lá cải, và năm 2007, TVB “nhượng” lại Ngô Trác Hy cho Đại lục để quay phim truyền hình Trung Quốc. Nghĩ lại điều này, Ngô Trác Hy đã cảm thấy như thế nào?

“Tôi không thể nói là tôi không hề lo lắng về những tin tức của chính tôi sau ngày hôm đó. Tôi trở nên buồn bã khi nghe tin lá cải, nhưng bây giờ, tôi ngừng suy nghĩ về nó rồi. Tôi thậm chí còn không nhớ tôi ngừng quan tâm khi nào nữa. Tôi nghĩ là do bây giờ tôi có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi già hơn rồi, trưởng thành nhiều hơn, tôi suy nghĩ và cư xử cũng khác đi. Hiện tại, tôi không màng đọc những tin tức về tôi. Tôi đọc; tôi cười trừ. Tôi là một diễn viên, và công việc của tôi là giải trí cho khán giả. Miễn mọi người vui vẻ thì tin lá cải chả là gì với tôi cả.”

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi