Tin tức

Những phim truyền hình Hàn Quốc thành công và thất bại từ đầu năm 2013 đến nay

30/09/2013

Tính đến nay, năm 2013 chưa có phim truyền hình Hàn nào thành công lớn, đạt được con số tỷ suất người xem hơn 40% kỳ diệu. Với nhiều khung giờ khác nhau, khó mà dựa trên tỷ suất người xem để đưa ra danh sách mười phim truyền hình thành và bại một cách công bằng được – vì cùng một tỷ suất đó có thể được xem là thành công ở khung giờ này lại sẽ là thất bại ở khung giờ khác – nhưng Film & Book Magazine sẽ cố gắng làm.

Vì không có cách nào khác đáng tin cậy để dự đoán thành công hay thất bại trong giới phim truyền hình Hàn Quốc, tác giả sẽ dựa trên tỷ suất thuần từ AGB Nielsen. Với nhiều biến số như diễn viên, kịch bản, khung giờ, sự cạnh tranh, thậm chí là sự kiện đang diễn ra, một phim chắc thắng có thể thất bại và một phim dường như bại có thể trở thành hàng quý. Vài phim thất bại trong nửa đầu năm 2013 gây ngạc nhiên, phần lớn còn lại thì không. Người ta từng dự đoán When a Man Loves sẽ biểu hiện tốt hơn, nhưng dù sao phim này cũng không phải là thất bại, dù ở vị trí thứ sáu. Gu Family Book từng được cho sẽ thành công lớn, nhưng lại đứng vị trí thứ năm, cũng đáng nể, nhưng không đủ. Tác giả từng nghĩ That Winter, The Wind Blows sẽ lọt vào ba hạng đầu, nhưng lại ở hạng tư. Ai mà từng nghĩ Nine: Time Travel Nine Times sẽ nằm trong ba hạng đầu – lại một phim vượt thời gian nữa ư? – nhưng gây tiếng vang bởi những tình huống gay cấn độc đáo trong kịch bản. Và I Hear Your Voice đã đánh bại tất cả dự đoán bằng kịch bản tài tình, làm cho mỗi tập đều đáng xem.

Chỉ dựa trên tỷ suất người xem (của AGB) đây là danh sách mười phim truyền hình Hàn Quốc thành và bại tính từ đầu năm 2013 đến nay, theo thứ tự ngược – bại trước, thành công sau:

10. The End of the World (tỷ suất không đáng kể)

Phim này rõ là thất bại, số tập của phim từ 20 lúc đầu bị cắt xuống thành 12. Yoon Je Moon, Jang Kyung Ah, và Jang Hyun Jung đóng chính trong phim nói về một nhóm bác sĩ cố gắng tìm cách chữa trị một căn bệnh bí hiểm đang làm hàng ngàn người chết. Do Ahn Pan Suk đạo diễn và Park Hye Ryun viết kịch bản, The End of the World có thể có một câu chuyện nền gay cấn nhưng rõ là đã thua ở mặt tỷ suất. Thất bại lớn. Rõ là phim cũng như tên, mạt vận.

9. The Queen’s Classroom (trung bình 9,1%)

Ko Hyun Jung đóng chính vai Ma Yeo Jin trong phim này, nói về một giáo viên lớp sáu lạnh lùng cùng nhóm học sinh chống đối. Rõ ràng không phải dạng phim Hàn thường thấy, phim nhận được tỷ suất kém nhưng được khán giả khen ngợi vì có cốt truyện và nhân vật khác biệt. Phim do Lee Dog Yoon đạo diễn và Kim Won Suk cùng Kim Eun Hee viết kịch bản. Thất bại, nhưng được người hâm mộ đề cao.

8. Shark (trung bình 9,5 %, tập cuối được 11,7%)

Kim Nam Gil vào vai Han Yi Soo/Yoshimura Junichiro, một người đàn ông từ Nhật trở về Hàn Quốc để trả thù những ai chịu trách nhiệm về cái chết của cả gia đình anh. Bộ phim lãng mạn gay cấn này được Park Chan Hong cùng Cha Young Hoon đạo diễn và Kim Ji Woo viết kịch bản. Câu chuyện không thực sự đặc sắc nhưng cũng nhận được nhiều lời bình tầm trung từ khán giả yêu thích, dù kết thúc rối rắm. Thất bại từ những yếu tố thuộc về bản chất phim.

7. Ten 2

Special Affairs Team Ten Season 2 là phần sau của Ten, nói về một ban điều tra hình sự chịu trách nhiệm xử lý những vụ án bạo lực nhất Hàn Quốc. Joo Sang Wook vào vai trưởng nhóm còn Jo An vào vai nhân viên có khả năng suy luận tâm lý. Bộ phim hồi hộp ly kỳ này làm khán giả nín thở cùng từng bước ngoặc của phim, khiến họ phải nhấp nhổm trên ghế. Dù mỗi tập đều được người hâm mộ chờ đón, phim vẫn không có được một lượng khán giả lớn vì nội dung nhạy cảm liên quan đến tội phạm. Thất bại vì không được chấp nhận rộng rãi.

6. When a Man Loves (trung bình 11,4%, tập cuối 13,3%)

Song Seung Hun, Shin Se Kyung, và Chae Jung Ahn vào các vai chính trong bộ phim tình cảm này, nói về một người đàn ông yêu người tình của sếp cũ đã mất, và cùng lúc đó lại gặp một cô gái trẻ khác. Do Kim Sang Ho và Choi Byung Gil đạo diễn, Kim In Young viết kịch bản, When a Man Loves nhận được tỷ suất khá tốt trong suốt thời gian chiếu. Thất bại vì tỷ suất không được cao.

5. That Winter, The Wind Blows (trung bình 15,4%, tập cuối đạt vị trí thứ ba trong khung giờ với mức 18,2%)

Một dàn diễn viên xinh đep và câu chuyện hay làm phim này thành công trên khắp Hàn Quốc. Jo In Sung và Song Hye Kyo vào các vai chính trong phim nói về một người đàn ông dự định lợi dụng cô gái mù để trả nợ cho mình nhưng rốt cục lại yêu cô gái. Do Kim Kyu Tae đạo diễn và Noh Hee Kyung viết kịch bản, phim này lúc đầu có tỷ suất cao nhưng từ từ giảm sau tập 12. Thành công, nhưng nhẽ ra có thể làm tốt hơn.

4. Gu Family Book (trung bình 18,7%, tập cuối đạt vị trí đầu trong khung giờ với mức 22,9%)

Lee Seung Gi vào vai một nhân vật nửa người nửa quái Choi Kang Chi trong bộ phim tình cảm viễn tưởng này, xoay quanh một nhân vật cố gắng sống như người thường. Do Shin Woo Chul đạo diễn và Kang Eun Kyung viết kịch bản, mối tương tác tuyệt vời giữa các diễn viên làm khán giả yêu cầu muốn có phần sau.

3. Nine: Time Travel Nine Times

Dù khán giả đã xem dạng phim này không ít, các tập phim vẫn thực sự độc đáo và bất ngờ. Có tỷ suất cao, Park Sun Woo vào vai một phát thanh viên nhận được chín cây hương, khiến anh quay về 20 năm trước. Do Kim Byung So đạo diễn và Song Jae Jung cùng Kim Yoon Joo viết kịch bản, bộ phim tài tình này có mở đầu chậm chạp nhưng giữ được khán giả hồi hộp với từng tập khó đoán trước.

2. Cruel City

Có Jung Kyung Ho, Nam Gyu Ri và Lee Jae Yoon đóng chính, bộ phim ly kỳ này xoay quanh tình yêu và những đấu tranh của các nhân viên ẩn danh cùng những vụ điều tra chống lại một băng ma túy tai tiếng. Phim là sự kết hợp hoàn hảo của nguy hiểm, tình cảm, và sự kỳ thú, làm phim đạt tỷ suất cao. Phim do Jang Yong Woo và Lee Jeong Hyo đạo diễn, và do Yoo Seong Yeol viết kịch bản.

1. I Hear Your Voice (trung bình 20.7%, tập cuối đạt vị trí đầu khung giờ với mức 24,8%)

Luôn ở hạng đầu về tỷ suất trong lúc thời gian trình chiếu, kịch bản độc đáo và kỳ tài của mỗi tập làm cho phim trở thành phim truyền hình số một Hàn Quốc trong tháng 6 đến cuối tháng 7/2013. Yoon Sang Hyun, Lee Jong Suk, và Lee Bo Young vào vai luật sư công nhận các vụ án chỉ có 1% khả năng chiến thắng. Do Jo Soo Woon đạo diễn và Park Hye Ryun viết kịch bản, khó mà tách diễn viên ra khỏi nhân vật. Kết hợp diễn suất siêu hạng với câu chuyện tuyệt vời là công thức hoàn hảo khiến phim này chễm chệ trên ngôi vương.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film & Book Magazine


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi